Key takeaways
Pros
- Giao diện trực quan và tối giản
- Tạo bài viết và trải nghiệm người dùng tuyệt vời
- Lệnh command hiệu quả
Cons
- Cơ sở tri thức không có trong bản miễn phí
- Mức phí có thể cao nếu bạn không tận dụng các app khác
Odoo là một phần mềm quản lý tri thức tuyệt vời trong việc định dạng và chỉnh sửa bài viết. Nó có giao diện tối giản, dễ dàng điều hướng và một trình chỉnh sửa bài viết tuyệt vời, cung cấp tất cả các tính năng chỉnh sửa tiêu chuẩn thông qua một phím tắt đơn giản. Mức phí hợp lý, nhưng phụ thuộc vào số lượng ứng dụng mà bạn muốn sử dụng. Mời bạn đọc qua bài đánh giá này và tìm hiểu vì sao Odoo là một lựa chọn cơ sở tri thức tuyệt vời cho bạn.
Làm quen với Odoo
Odoo là một phần mềm mã nguồn mở tùy chỉnh dành riêng cho các lĩnh vực quản lý kinh doanh khác nhau, trong đó có cả hệ cơ sở tri thức. Nó tích hợp một lượng lớn các ứng dụng phù hợp cho các bộ phận bán hàng, marketing, quản lý quan hệ khách hàng, quản lý dự án, hỗ trợ khách hàng cùng nhiều tính năng khác. Odoo cung cấp một plugin cơ sở tri thức như một phần trong các gói sản phẩm của họ, chúng ta sẽ cùng xem qua cách thức hoạt động của chúng.
Odoo cung cấp bản dùng thử miễn phí cho từng gói sản phẩm của họ, cũng như một phiên bản dùng miễn phí riêng. Nó hỗ trợ số lượng người dùng không giới hạn, nhưng chỉ cho phép sử dụng một ứng dụng trong danh sách app của họ. Bạn có thể khởi động Odoo trong chưa đầy hai phút. Chỉ cần đăng ký trên website của họ và xác nhận email của bạn. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn ứng dụng nào mình muốn sử dụng. Cơ sở tri thức Odoo không hiển thị trong app store, vì vậy bạn cần thêm nó tại ứng dụng web.
Bạn luôn có thể thêm nhiều ứng dụng vào tài khoản Odoo của mình, bất kể ban đầu bạn đã chọn những gì. Khởi động cơ sở tri thức của Odoo cực kỳ nhanh chóng. Tôi mất chưa đầy 5 phút để soạn bài viết đầu tiên của mình, cũng như bạn có thể xem qua tài liệu giải thích tất cả các chức năng của trình soạn thảo cơ sở tri thức. Nhưng trước khi tìm hiểu nhiều hơn về trình soạn thảo cơ sở tri thức này, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn vào phần giao diện.
Giao diện người dùng của Odoo tối giản và hiệu quả. Nó không làm người dùng cảm thấy rối rắm và tôi chưa gặp phải bất kỳ sự nhầm lẫn lớn nào trong quá trình sử dụng. Mặc dù tôi không sử dụng các ứng dụng nào khác ngoài ứng dụng help desk, quản lý ticket và cơ sở tri thức, nhưng tôi không thể tưởng tượng được mức độ choáng ngợp khi họ quyết định sử dụng thêm nhiều ứng dụng khác. Điều này là do mỗi ứng dụng có một giao diện riêng biệt và chúng không có chung menu trên bất kỳ màn hình chính nào.
Trải nghiệm người dùng và các tính năng
Bây giờ, chúng ta cùng xem qua trình chỉnh sửa cơ sở tri thức (knowledge base editor). Giao diện người dùng ở đây vẫn đơn giản và hiệu quả. Không có gì làm bạn mất tập trung khi soạn thảo bài viết, và trình chỉnh sửa cơ sở tri thức cung cấp tất cả các chức năng tiêu chuẩn mà bạn cần để tạo các bài viết phức tạp với các yếu tố media và định dạng thích hợp đi kèm. Tuy nhiên, điều thú vị trong trải nghiệm người dùng là cách thức bạn có thể truy cập tất cả các chức năng này. Câu trả lời là “/”.
Bất cứ khi nào bạn ở trong trình chỉnh soạn thảo cơ sở tri thức, chỉ cần nhấn nút “/” là hiển thị danh sách tất cả các tính năng. Mặc dù ban đầu đây có vẻ không phải là cách làm việc trực quan nhất, nhưng phải nói rằng tôi đã làm quen với nó rất nhanh và thậm chí nó còn giúp tôi tạo bài viết nhanh chóng hơn trong một số trường hợp. Tôi không bao giờ phải tìm kiếm một chức năng nào trong các thanh menu, tất cả các chức năng được hiển thị chỉ bằng một lần nhấn nút đơn giản và tôi có thể viết tên của chức năng mình cần bất kỳ lúc nào, điều này cũng giúp tôi tập trung hơn vào việc soạn thảo bài viết.
Với một cái click đơn giản vào nút “/” đã nói ở trên, bạn có thể truy cập nhiều tiêu đề, dấu đầu dòng, thêm file media hoặc code, cột, đoạn văn, đường link & các nút, checklist kiểm tra hoặc thậm chí thêm chữ ký của mình. Bộ tính năng này rất phong phú và nó không thiếu bất kỳ điều gì mà một trình soạn thảo bài viết tốt cần có. Nó chỉ đơn giản là tuyệt vời và dễ sử dụng dành cho mọi người. Không còn gì để thêm vào trình chỉnh sửa này, tôi nghĩ bạn sẽ hài lòng khi sử dụng, bất kể bạn là kiểu người dùng nào.
Việc tổ chức bài viết trong cơ sở tri thức Odoo cũng khá tốt. Mặc dù không có bất kỳ tùy chọn thư mục hoặc danh mục nào, nhưng bạn có thể tạo các cấp độ bài viết hoặc “cây menu”. Bằng cách này, bạn có thể tạo một bài viết chính về bất kỳ chủ đề nào và thêm các bài viết phụ bên dưới, tạo ra một hệ thống phân cấp toàn diện và có cấu trúc một cách hiệu quả. Việc tìm kiếm các bài viết khá dễ dàng, nhưng bạn cần quan tâm đến tên gọi ngay từ đầu để không tạo ra sự nhầm lẫn cho chính mình khi số lượng bài viết trong cơ sở tri thức tăng lên đáng kể.
Mức phí
Odoo cung cấp hai gói tính phí cũng như một phiên bản dùng miễn phí. Bạn chỉ được chọn một ứng dụng từ danh sách app với bản dùng miễn phí, vì vậy, không có tiện ích cơ sở tri thức miễn phí vì nó không ở dạng một ứng dụng riêng trong quá trình đăng ký tài khoản của bạn. Chúng ta hãy xem những gì bạn nhận được trong mỗi gói phí.
Gói One App
Phiên bản One App miễn phí với quyền truy cập người dùng không giới hạn. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể làm việc với một ứng dụng tại một thời điểm và bạn phải nâng cấp gói sản phẩm của mình sau khi tải ứng dụng khác từ app store. Nếu không nâng cấp, bạn sẽ tự động được chuyển đến bản dùng thử miễn phí.
Gói Standard
Gói Standard cung cấp cho bạn quyền truy cập vào tất cả các app với mức phí $14,89/tháng/người dùng. Mức phí sẽ thấp hơn nếu đăng ký theo năm. Bao gồm mọi ứng dụng của Odoo như tính năng help desk, tài chính, nhân lực, năng suất và các loại ứng dụng khác.
Gói Custom
Gói Custom mang đến cho bạn sự linh hoạt hơn với mức phí $22,38/tháng/người dùng. Bạn có quyền truy cập vào tất cả các app, cộng với Odoo Studio, các tính năng Multi-company, API mở (External API), cũng như Odoo Online, Odoo.sh và phiên bản phần mềm cài đặt tại chỗ.
Lời kết
Cơ sở tri thức của Odoo là một giải pháp cân bằng và đầy đủ tính năng, không làm thất vọng bất kỳ loại người dùng nào. Cho dù bạn cần cơ sở tri thức của mình ít hay nhiều bài viết, tính năng tổ chức bài viết đủ tốt để giúp bạn theo dõi chúng trong hầu hết các tình huống. Quyền truy cập vào các tính năng qua dấu lệnh gạch chéo (/) đơn giản sẽ có thể gây nhầm lẫn, nhưng nó hoạt động rất trơn tru khi soạn thảo bài viết hàng ngày. Nhìn chung, cơ sở tri thức của Odoo đơn giản là tuyệt vời và thật khó để tìm thấy bất kỳ điểm sai sót nào trong giải pháp có mức phí phải chăng này.
Frequently Asked Questions
Odoo là gì?
Odoo là một bộ ứng dụng doanh nghiệp toàn diện trong một bộ phần mềm chứa nhiều tiện ích. Bạn có thể chọn các ứng dụng mà mình muốn sử dụng, bao gồm tất cả các lĩnh vực kinh doanh, chẳng hạn như bán hàng, nhân sự, marketing cùng nhiều lĩnh vực khác.
Odoo dùng để làm gì?
Odoo được sử dụng như một phần mềm doanh nghiệp cho nhiều mục đích sử dụng. Nó có thể xử lý các tác vụ marketing và bán hàng, giúp bạn quản lý quan hệ khách hàng và dịch vụ khách hàng, quản lý tài chính và thanh toán cùng nhiều tiện ích khác.
Mức phí của Odoo?
Odoo có sẵn nhiều gói sản phẩm cùng một phiên bản dùng miễn phí. Tuy nhiên, gói miễn phí này chỉ cho phép người dùng sử dụng một ứng dụng (app). Các gói phí khởi đầu ở mức $14,89/tháng/người dùng cho phép bạn truy cập vào tất cả các ứng dụng của Odoo.
Cơ sở tri thức nằm ở đâu trong Odoo?
Bạn có thể tìm thấy cơ sở tri thức trong app store của Odoo. Bất kể bạn chọn loại ứng dụng nào khi tạo tài khoản, bạn luôn có thể thêm vào cơ sở tri thức về sau. Chỉ cần tìm kiếm từ khóa “Knowledge” trong app store và thêm nó vào tài khoản của mình.