Theo dõi thời gian là gì?
Một công cụ theo dõi thời gian lưu lại thời gian bạn dành cho các tác vụ hay dự án. Công cụ theo dõi thời gian được dùng trong mọi ngành, nhưng chúng thường được dùng bởi những người được trả lương theo giờ (chẳng hạn như nhân viên hỗ trợ).
Vì sao bạn nên theo dõi thời gian làm việc?
Theo dõi thời gian làm việc quan trọng bởi vì nó cho bạn một cái nhìn tổng quát về những điều sau của cả bạn và đội của bạn:
- Chất lượng
- Năng suất chung
- Hiệu suất
- Khối lượng công việc
Với công cụ theo dõi thời gian, việc xác định xem bạn và đội của bạn có tập trung giải quyết đúng vấn đề không rất dễ dàng. Thường thì, công cụ theo dõi thời gian có thể chỉ ra nhiều tác vụ vốn ngốn hàng đống thời gian có thể được đơn giản hóa hoặc tự động hóa.
Chẳng hạn, nếu bạn thấy nhân viên hỗ trợ của bạn dành rất nhiều thời gian trả lời cùng một kiểu câu hỏi, việc tạo những mẫu trả lời định trước hoặc tin nhắn soạn sẵn có thể hữu ích.
Hơn thế nữa, nếu bạn thấy vài nhân viên mất quá nhiều thời gian để xử lý vài tác vụ cơ bản, đó có thể là một chỉ báo cho việc họ làm việc kém hiệu quả và chậm chạp để tính thêm giờ. Điều này, dĩ nhiên, là có tránh được bằng cách biết thời gian hoàn thành công việc trung bình của đội của bạn.
Track agent work time with LiveAgent
Learn from time tracking insights starting today. Discover who needs more training, and who’s excelling. Try it today. No credit card required.
Bạn có thể sử dụng công cụ theo dõi thời gian trong LiveAgent như thế nào?
Công cụ theo dõi thời gian sẵn có trong LiveAgent theo dõi thời gian mà nhân viên hỗ trợ của bạn dành cho việc giải quyết phiếu từ biểu mẫu liên hệ, email, truyền thông xã hội, bài gửi qua cổng thông tin khách hàng, live chat, và gọi điện thoại.
Công cụ theo dõi thời gian của LiveAgent hoạt động như thế nào?
Khi tính năng này được bật, nó tự động theo dõi thời gian mỗi nhân viên dành cho từng phiếu riêng lẻ. Lưu ý rằng hệ thống chỉ theo dõi khi nhân viên bắt đầu xử lý một phiếu yêu cầu. Nghĩa là phiếu phải:
- Được mở bởi một nhân viên
- Được xem bởi một nhân viên
- Đang được giải quyết bởi một nhân viên (nhân viên đó phải viết, nhấp chuột, hoặc ít nhất di chuyển chuột)
Nếu nhân viên không hoạt động trong hơn 30 giây, tính năng theo dõi thời gian dừng hoạt động. Hơn thế nữa, nếu nhân viên chuyển sang một phiếu khác hoặc một tab trình duyệt khác hoặc một ứng dụng khác thì tính năng theo dõi thời gian cũng dừng hoạt động.
Nếu nhân viên của bạn thường làm việc qua nhiều tab/ứng dụng, có lẽ tốt nhất là nên bắt nhân viên của bạn nhập thủ công. Trong trường hợp này, bạn có thể mở tính năng bắt buộc nhân viên nhập thủ công thời gian họ dùng để xử lý mỗi phiếu.
Cách thiếp lập tính năng theo dõi thời gian trong LiveAgent
- Đăng nhập vào LiveAgent.
- Nhấp vào Cấu hình (biểu tượng bánh răng bên tránh thanh menu).
- Nhấp vào Hệ thống.
- Nhấp vào Plugin.
- Tìm Plugin theo dõi thời gian và nhấp vào nút Kích hoạt.
- Hệ thống sẽ yêu cầu bạn xác nhận. Nhấp Có.
- Hệ thống sẽ yêu cầu bạn xác nhận lần nữa để tải lại ứng dụng LiveAgent. Nhấp Có.
- Khi bạn thấy plugin màu xanh (như hình bên dưới), nó đã được bật thành công.
- Nhấp Cấu hình lần nữa.
- Nhấp Hệ thống
- Nhấp vào Theo dõi thời gian.
- Nếu bạn muốn bắt nhân viên nhập thủ công thời gian làm việc cho từng phiếu, (như hình bên dưới) nhấp vào hộp đánh dấu và nhấp Lưu.
Theo dõi thời gian và lập báo cáo
Nếu bạn muốn xem tất cả báo cáo về thời gian hệ thống đã theo dõi và nhân viên của bạn đã nhập, bạn có thể nhấp vào Báo cáo (trong thanh menu bên trái) và chọn Báo cáo Thời gian.
Bạn có thể lọc báo cáo theo khoảng thời gian nhất định, theo nhân viên, phiếu, khách hàng, công ty, ngày báo cáo, ngày thanh toán, và kiểu nhập (thủ công, tự động). Bạn cũng có thể xuất tất cả Báo cáo Thời gian vào một file CSV để dễ chia sẻ với quản lý cấp cao hơn.
Nếu bạn hoặc nhân viên của bạn chưa đánh dấu ‘đã thanh toán’ thời gian làm việc của họ bằng cách nhập thủ công, bạn có thể làm thế bằng cách nhấp Chỉnh sửa. Điều này đặt biệt hữu ích nếu bạn tính phí các dịch vụ hỗ trợ bạn cung cấp cho khách hàng.
Lợi ích của việc theo dõi thời gian
Cải thiện hiệu suất và năng suất
Theo dõi thời gian là một công cụ tuyệt vời để cải thiện năng suất và hiệu suất của nhân viên. Thu thập dữ liệu theo cách này có thể giúp bạn tạo các thông tin chi tiết hữu dụng cho việc cải thiện quy trình hỗ trợ thông qua quy tắc tự động hoặc tích hợp. Nó cũng giúp bạn xác định những nhân viên nào cần đào tạo thêm.
Cải thiện hiệu suất và năng suất của nhân viên quan trọng vì nhân viên có năng suất càng cao, thì bạn càng tiết kiệm được nhiều tiền và thời gian hơn. Năng suất của nhân viên cũng ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách hàng và tỷ lệ khách hàng rời đi.
Nếu nhân viên của bạn có thể giải quyết phiếu với một tốc độ tương đối nhanh, khách hàng của bạn sẽ hài lòng với dịch vụ (vì không ai thích đợi hồi âm hay giải pháp cho một vấn đề).
Giải trình chất lượng làm việc
Để nhân viên chịu trách nhiệm là quan trọng, và công cụ theo dõi thời gian có thể giúp bạn với điều đó. Nếu vài nhân viên dành một khoảng thời gian vô lý để trả lời những câu hỏi/phiếu đơn giản, bạn biết là mình cần phải phỏng vấn họ về chất lượng làm việc của họ.
Ngược lại, nếu bạn thấy vài nhân viên trả lời phiếu yêu cầu quá nhanh, nhưng có hàng tấn phản hồi và đánh giá tiêu cực từ khách hàng, đó là thể là dấu hiệu họ không tập trung vào việc trả lời phiếu kỹ lượng, mà chỉ muốn ‘làm nhanh cho xong’.
Như thế, công cụ theo dõi thời gian có thể cho bạn thông tin chi tiết về chất lượng làm việc của nhân viên bạn.
Khối lượng công việc cân bằng cho nhân viên của bạn
Cuối cùng nhưng không kém quan trọng, công cụ theo dõi thời gian có thể giúp bạn tạo một quy trình làm việc cân bằng cho nhân viên của bạn. Vì mọi nhân viên điều có một tốc độ làm việc riêng, bạn có thể nghiên cứu báo cáo chất lượng công việc của họ theo thời gian và điều chỉnh số cuộc gọi/trò chuyện họ được ưu tiên nhận.
Vài nhân viên tỏa sáng trong môi trường có cường độ công việc cao với khối lượng phiếu lớn trong khi những nhân viên khác sẽ căng thẳng và suy sụp. Việc hiểu phong cách làm việc của nhân viên và điều chỉnh theo đó cũng quan trọng.
Tài nguyên cơ sở tri thức
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về theo dõi thời gian và các chủ đề liên quan, hãy xem thử tài nguyên cơ sở tri thức của chúng tôi.
- Cách thiết lập tính năng theo dõi thời gian
- Tích hợp Clockify (công cụ theo dõi giờ làm việc bên ngoài).
- Tìm hiểu thêm về báo cáo chất lượng
- Tìm hiểu thêm về báo cáo nhân viên
- Tìm hiểu thêm về báo cáo trạng thái rảnh của nhân viên
Đã sẵn sàng theo dõi thời gian làm việc của nhân viên?
Dễ dàng theo dõi thời gian làm việc của nhân viên. Đăng ký bản dùng thử 30 ngày miễn phí của chúng tôi và xem thử nó dễ dàng thế nào. Bắt đầu dùng thử ngay hôm nay. Không yêu cầu thẻ tín dụng.
Looking to increase productivity and efficiency in your customer service team?
With LiveAgent's time tracking, you can easily monitor the time your team spends on each customer service request. Don't let inefficient workflows and wasted time hold your team back.
Bạn cần tăng tốc độ phản hồi khách hàng?
Tăng tốc độ phản hồi khách hàng với LiveAgent! Sử dụng các tính năng nâng cao như tự động hóa, trò chuyện trực tiếp và CRM tích hợp để cải thiện dịch vụ khách hàng của bạn. Trải nghiệm thử miễn phí 30 ngày và nâng cao sự hài lòng, doanh thu, và lòng trung thành của khách hàng ngay hôm nay!
Phần mềm chuyên viên dịch vụ để khách hàng trải nghiệm tốt hơn
Khám phá LiveAgent, phần mềm chuyên viên dịch vụ tối ưu năm 2022, giúp quản lý yêu cầu khách hàng dễ dàng qua nhiều kênh giao tiếp. Hợp nhất tất cả tương tác vào một hệ thống phiếu, LiveAgent cải thiện hiệu quả làm việc, tăng cường bảo mật, và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Dùng thử miễn phí 14 hoặc 30 ngày ngay!
Phần mềm Hỗ trợ cho ngành giải trí
Trải nghiệm phần mềm LiveAgent cho ngành giải trí, kết hợp niềm vui và năng suất để hỗ trợ khách hàng nhanh chóng. Thử miễn phí 14-30 ngày, không cần thẻ tín dụng. Tùy chỉnh hành trình của bạn với giao diện trò chuyện trực tuyến độc đáo và theo dõi hiệu suất để tăng doanh thu. Hơn 21.000 doanh nghiệp đã tin dùng LiveAgent!
Doanh nghiệp của bạn đang giậm chân tại chỗ? Tăng doanh số bán hàng bằng cách sử dụng LiveAgent!
LiveAgent kết hợp kênh trò chuyện trực tiếp, hệ thống phiếu yêu cầu hỗ trợ và tính năng tự động hóa tuyệt vời để cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng xuất sắc. Tăng doanh số bán hàng của bạn bằng cách sử dụng LiveAgent ngay hôm nay.