Bạn muốn xem dữ liệu về tỷ lệ chuyển đổi Google Analytics từ ứng dụng live chat?
Vâng, được chứ, với LiveAgent mọi thứ thật dễ dàng.
Công cụ live chat của LiveAgent được tích hợp rất nhiều tính năng. Trong đó có tiện ich Chat embedded tracking (theo dõi khách truy cập qua chat) cho phép doanh nghiệp theo dõi các tỷ lệ chuyển đổi qua live chat, vốn có thể giúp bạn phân tích được sức tác động của nút chat lên hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.
Tính năng Chat embedded tracking dùng để làm gì?
Tính năng này dùng để theo dấu các hoạt động của live chat trên Google Analytics. Bạn cũng có thể coi đây là một ví dụ về nhật ký hoạt động (activity log) vì nó cung cấp thông tin chuyên sâu về tất cả các hoạt động đã diễn ra. Nhờ dữ liệu thu thập được mà bạn có thể đánh giá tác động của công cụ live chat lên các tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của mình. Hơn thế, bạn còn có thể đánh giá được vai trò của nhân viên hỗ trợ trong hoạt động bán hàng.
Bạn có thể theo dấu những gì?
- Mở đầu cuộc trò chuyện
- Kết thúc cuộc trò chuyện
- Mọi tin nhắn của nhân viên
- Mọi tin nhắn của khách hàng
Chat embedded tracking hoạt động như thế nào?
Để sử dụng phần mềm live chat của LiveAgent, bạn di chuyển đến mục Plugins, kích hoạt Live Chat Tracking. Sau đó, bạn làm theo các hướng dẫn là có thể xem các dữ liệu phân tích live chat.
Cụ thể thì các mốc sự kiện tương tác này (events) sẽ tạo ra một cấu trúc mã nguồn javascript vốn phát đi các lệnh trực tiếp trên web của bạn mỗi khi có hoạt động chat. Một plugin có thể được dùng để;
- truyền tín hiệu chat tới ứng dụng web của bạn
- khởi động một số chức năng của javascript
thay đổi nội dung trang web dựa trên phiên chat đang hoạt động.
Để biết thêm thông tin chi tiết, mời bạn tới trang Tích hợp ứng dụng Google Analytics – LiveAgent.
Các lợi ích mang lại:
- Đạt lợi thế cạnh tranh
- Hiểu rõ hơn về thị trường/khách hàng của bạn
- Tất cả dữ liệu được quy về một chỗ
Get the live chat data in Google Analytics now!
Analyze the impact of your live chat in Google Analytics. Activate a free plugin in LiveAgent and start tracking right away!
Các tiện ích khác của live chat trong LiveAgent:
Lịch sử chat (Chat history)
Cho bạn cái nhìn bao quát về các vấn đề của khách hàng nhờ tính năng lịch sử chat cũng như giúp ngăn chặn tình trạng bất mãn nơi khách hàng. Hơn nữa, còn giúp bạn phân tích vấn đề nhanh chóng hơn và biết được ai là người phụ trách của từng ticket.
Quy định số lượng chat tối đa
Giúp bạn khởi tạo một quy trình dịch vụ khách hàng hiệu quả với việc thiết lập quy định số lượt chat tối đa (max queue length). Bằng cách này, bộ phận dịch vụ khách hàng của bạn có thể xử lý hiệu quả các yêu cầu của khách truy cập cũng như không bị tình trạng quá tải, vốn có thể gây ra trải nghiệm khách hàng tiêu cực. Khi sử dụng tính năng này, công cụ live chat chỉ hiển thị với một số lượng khách truy cập nhất định, những khách khác sẽ chỉ liên hệ được qua mẫu form tạo sẵn của doanh nghiệp.
Địa chỉ URL hiện tại của khách đang chat
Cung cấp dịch vụ hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng của bạn với tính năng theo dõi địa chỉ URL hiện tại của khách đang chat. Tính năng này của LiveAgent giúp hiển thị vị trí khách đang lướt trên web của bạn. Nhờ vậy, tư vấn viên có thêm dữ liệu Insights về hành vi truy cập của khách hàng (đang xem gì, tìm kiếm gì). Tính năng này có cả chức năng thông báo cho bạn biết khi khách truy cập sang một trang URL khác.
Mời bạn xem trang tất cả tính năng của LiveAgent để có thêm thông tin hữu ích.
Tài nguyên cơ sở tri thức:
Bạn sẵn sàng để cài đặt plugin theo dấu live chat?
Có thể tìm hiểu thêm về tính năng theo dấu sự kiện tương tác (tracking events) trong Google Analytics.
Bạn chưa cài đặt nút chat?
Đừng lo lắng, chúng tôi có đính kèm bài viết hướng dẫn từng bước để khởi tạo nút chat trong LiveAgent.