Có một cách giúp bạn trả lời khách chat được nhanh chóng là sử dụng tính năng Real-time typing view (xem nội dung khách chat đang gõ). Như tên gọi, tính năng này cho phép tư vấn viên đọc được nội dung mà khách hàng đang gõ trực tiếp trong khi chat.
Nói chung, tính năng này giúp cho tư vấn viên có thêm thời gian để phân tích tình huống cũng như trả lời nhanh chóng chính xác vấn đề của khách hàng.
Nhiều công ty như Paypal hay Ikea sử dụng tính năng “sneak-peek” này để mang lại dịch vụ khách hàng hoàn hảo. Không chỉ giúp cho các tư vấn viên tìm được cách giải quyết nhanh chóng hơn, mà còn mang lại cho họ một công cụ đa năng. Từ đó, nâng cao được hiệu quả làm việc tổng thể.
Real-time typing view hoạt động ra sao?
Trước khi khách hàng nhấn nút “Gửi tin nhắn”, bạn có thể xem được nội dung khách đang gõ.
Vì vậy, bạn có thêm thời gian để chuẩn bị câu trả lời hay giải pháp cho vấn đề của khách hàng. Khách hàng luôn đánh giá cao sự phản hồi nhanh chóng và chính xác của tư vấn viên.
Ví dụ
Như trong bức hình trên, bạn có thể thấy một tư vấn viên đang hỏi khách truy cập: “Xin chào, tôi là Andrej, tôi có thể giúp gì cho bạn?”
Ngay lúc này, bạn có thể thấy nội dung chat mà khách đang gõ: “Hi Andrej, tôi cần bạn giúp…”
Qua đó, tư vấn viên có thể chuẩn bị trước câu trả lời của mình.
Làm sao để kích hoạt tính năng Real-time typing view?
Để xem được nội dung khách đang gõ trên Live chat, bạn cần;
1. Đăng nhập vào tài khoản LiveAgent của bạn
2. Di chuyển đến trình thiết lập (Configurations)
3. Click vào mục Chat -> Chat settings
4. Tìm đến dòng Show customer typing text
5. Chọn Turn on (Bật)
6. Save (Lưu lại)
Tính năng này mang tính tùy chọn. Vì vậy, bạn có thể bật hay tắt chức năng này tùy ý.
Lợi ích dành cho doanh nghiệp:
- Đạt lợi thế cạnh tranh
- Tiết kiệm thời gian
- Nâng cao trải nghiệm khách hàng
- Thúc đẩy sales
Ready to increase your customer service effectiveness with LiveAgent?
Have your answers prepared before the customer submits a question with the Real-time Typing view feature in Live Chat. Try out our 30-day free trial and discover more help desk features.
Tài nguyên cơ sở tri thức
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, hãy đọc Cách thức cài đặt công cụ live chat – LiveAgent.
Bonus thêm:
Bạn muốn cải thiện tốc độ đánh máy của nhân viên CSKH?
LiveAgent hiện hỗ trợ bài test đánh máy miễn phí giúp nhân viên CSKH của bạn cải thiện khả năng đánh máy hàng ngày.