Chat thời gian thực là gì?
Live chat là một công cụ hỗ trợ giao tiếp tức thì với khách truy cập trên web của bạn. Chat thời gian thực giúp bạn phản hồi trực tiếp với khách hàng, đồng thời mang lại rất nhiều lợi cho nhân viên và doanh nghiệp. Ứng dụng Live chat giúp xây dựng lòng tin của khách hàng mua sắm cũng như nâng cao trải nghiệm tổng thể của khách hàng.
Bạn có biết: “63% khách hàng sẽ quay trở lại những website có trang bị công cụ live chat?”
Thêm yếu tố con người vào website của bạn trong khi trò chuyện với khách hàng, có thể là một yếu tố thay đổi cuộc chơi.
Các lợi ích mang lại cho doanh nghiệp:
- Mức phí hợp lý
- Tạo sự thuận tiện và tức thời cho khách truy cập
- Gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng
- Đạt lợi thế cạnh tranh
- Trung bình tăng 23% tỷ lệ chuyển đổi
- Nâng cao trải nghiệm khách hàng
- Giảm chi phí hỗ trợ khách hàng qua điện thoại
- Thân thiện với người dùng
Các tính năng chat thời gian thực của LiveAgent:
Phối hợp hỗ trợ chat
Trong khi đang chat với khách truy cập, bạn có thể mời đồng nghiệp của mình hỗ trợ. Ví dụ như nếu có vấn đề mà bạn không thể xử lý được, thì có thể mời các tư vấn viên khác (không giới hạn số lượng) tham gia vào quá trình chat với khách. Các tư vấn viên được mời này có thể nhắn tin trực tiếp cho bạn và nội dung trao đổi chỉ hiển thị giữa bạn và họ, khách truy cập không nhìn thấy được.
Chat cùng lúc với nhiều khách hàng
Dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các tab trong phần mềm dịch vụ khách hàng, giúp bạn xử lý hiệu quả các yêu cầu của khách hàng.
Ứng dụng live chat trên thiết bị di động
Một tính năng tuyệt vời khác của phần mềm chat online LiveAgent dành cho công cụ chat trực tuyến là bạn có thể chat với khách hàng trên thiết bị di động. LiveAgent hỗ trợ ứng dụng live chat trên cả hệ điều hành Android và iOS. Mang lại cho bạn sự linh động với khả năng chat trên thiết bị di động và đạt được lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ.
Chức năng ghi chú
Bạn có thể dễ dàng thêm các ghi chú trong khi chat (chỉ hiển thị với bạn và đồng nghiệp).
Gửi và chia sẻ file qua chat
Cho phép khách hàng gửi file qua chat nhanh chóng và dễ dàng cho nhân viên CSKH.
Phản hồi đánh giá qua chat
Để tránh tình trạng chất lượng dịch vụ hỗ trợ khách hàng yếu kém, LiveAgent cho phép khách hàng đánh giá xếp hạng các phản hồi cho khách của nhân viên CSKH. Tưởng thưởng cho nhân viên xuất sắc nhất cũng như khích lệ động viên nhân viên nào chưa làm tốt. Cũng là cách giúp bạn xác định và chỉnh đốn các vấn đề cần khắc phục trong hoạt động chăm sóc khách hàng của mình.
Lời mời chat tự động
Tăng cường tương tác với khách truy cập bằng lời chào chat của nhân viên CSKH. Thiết lập lời mời chat trên các địa chỉ URL tùy chọn trên trang web của bạn (ví dụ như trang phí dịch vụ …)
Nếu muốn tìm hiểu thêm, mời bạn đọc qua tính năng Lời mời chat chủ động.
Dễ dàng tích hợp
Đơn giản hóa việc cài đặt và tùy chỉnh các nút chat cũng như dễ dàng tích hợp vào trang web của bạn. Chỉ đơn giản là sao chép và cắt dán một đoạn mã HTML ngắn vào trang web.
Các nút chat tạo sẵn
LiveAgent hỗ trợ các nút live chat ở dạng tạo sẵn cũng như ở dạng tùy chỉnh theo ý người dùng. Bạn không tìm được kiểu nút chat như ý mình? Đừng lo lắng, bạn có thể tùy chỉnh nút chat bằng cách tải lên file ảnh hoặc chèn vào đoạn mã HTML của mình.
Tìm hiểu thêm chức năng tùy chỉnh nút chat của LiveAgent tại Thư viện nút live chat.
Try out LiveAgent's Live Chat Free Trial
Handle all customer inquiries from one interface. Start improving your live chat support with a 30-day free trial right away!
Các tiện ích thiết kế và cài đặt live chat:
Thiết kế cửa sổ live chat
Bạn có thể tùy chọn 1 trong 4 kiểu cửa sổ live chat sẵn có như sau:
- Kiểu tiêu chuẩn
- Kiểu hình vuông
- Kiểu musho
- Kiểu bong bóng
Xác định kích thước, vị trí và màu sắc của cửa sổ chat
Có thể thay đổi thiết kế cửa sổ chat về mặt:
- Tiêu đề
- Lời chào khách
- Vị trí
- Cửa sổ pop-up
- Kích thước
- Màu viền
- Màu sắc của nút chat
- Màu sắc của dòng trạng thái
- Màu sắc tin nhắn của nhân viên
- Màu sắc tin nhắn của khách truy cập
Ngoài ra, bạn còn có thể tùy chỉnh mã CSS cho từng cửa sổ chat khác nhau.
Điều hướng chat
Để bảo đảm quá trình giao tiếp được chính xác và nhanh chóng, LiveAgent tự động điều hướng chat tới các nhân viên hỗ trợ trước đây đã từng tương tác với khách.
Bên cạnh chức năng phân bổ chat ngẫu nhiên, LiveAgent còn có 3 tùy chọn điều hướng chat tiên tiến.
Phân bổ chat ngẫu nhiên
Các tin nhắn chat mới sẽ được giao ngẫu nhiên cho bất kì tư vấn viên nào ở trạng thái sẵn sàng (available). Việc này giúp bạn phân bổ đồng đều số lượt chat cho từng nhân viên hỗ trợ.
Phân bổ chat đồng đều
Các tin nhắn chat mới sẽ được phân bổ cho tư vấn viên có số lượng chat thấp nhất nhằm cân bằng đồng đều số lượt chat cho tất cả các nhân viên hỗ trợ đang “available”. Chiến lược này giúp bạn điều hướng một số lượng đồng đều các tin nhắn chat cho tất cả tư vấn viên đang ở trạng thái sẵn sàng.
Phân bổ chat tối đa
Các tin nhắn chat mới sẽ được phân bổ cho tư vấn viên có số lượt chat nhiều nhất để tận dụng tối đa khả năng của họ. Khi một tư vấn viên không thể tiếp nhận thêm các tin nhắn chat mới thì chúng sẽ được điều chuyển cho một tư vấn viên khác. Chiến lược này giúp bạn tối đa hóa số lượt chat của một tư vấn viên cũng như giúp cho các tư vấn viên khác tập trung xử lý các ticket offline.
Phân bổ cho tất cả
Tất cả tư vấn viên sẽ nhận được thông báo khi có yêu cầu chat mới từ khách hàng, và chỉ chấm dứt khi một trong các tư vấn viên đảm nhận tin nhắn chat đó.
Chi phí bỏ ra để tích hợp ứng dụng live chat vào trang web của tôi?
LiveAgent cung cấp một số gói đăng ký cho bạn lựa chọn. Nếu bạn chưa chắc gói dịch vụ nào phù hợp với mình thì có thể xem xét phiên bản 30 ngày dùng thử miễn phí.
Mức phí dịch vụ của ứng dụng live chat còn tùy thuộc vào số lượng tư vấn viên sẽ sử dụng. LiveAgent là một phần mềm đa nhiệm với nhiều tính năng, chứ không chỉ đơn thuần là hỗ trợ live chat. Mời bạn tìm hiểu thêm về bảng phí dịch vụ công cụ live chat của LiveAgent tại đây.
Các mức phí của ứng dụng live chat như sau:
Tài nguyên cơ sở tri thức:
Bạn muốn tích hợp ứng dụng live chat cho trang web của mình?
Xem thêm tại đây hướng dẫn từng bước để tích hợp nút live chat vào trang web của bạn.
Bạn muốn tìm hiểu thêm?
Mời bạn đọc qua 10 lý do vì sao nên triển khai nút live chat.
Try out LiveAgent's Live Chat Free Trial
Handle all customer inquiries from one interface. Start improving your live chat support with a 30-day free trial right away!