Ngày nay, khách hàng có thể liên lạc qua nhiều nền tảng khác nhau, vậy công ty của bạn nên tập trung chủ yếu vào những nền tảng nào?
Việc để mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh thực sự rất dễ dàng. Do đó, bạn cần phải cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng tuyệt vời cho tất cả khách hàng của bạn vào mọi lúc. Bạn có biết rằng;
42% khách hàng thích chat trực tiếp so với chỉ có 23% khách hàng thích gửi email và 16% thích sử dụng mạng xã hội hoặc diễn đàn.
Nút chat của LiveAgent là một công cụ hoàn hảo để cung cấp dịch vụ khách hàng có chất lượng. Nút chat sẽ giúp khách hàng có thể chat với nhân viên hỗ trợ chỉ trong giây lát. LiveAgent cung cấp cho bạn rất nhiều thiết kế nút chat khác nhau. Bạn cũng có thể tùy chỉnh và tạo thiết kế nút chat riêng cho bạn.
Ví dụ thực tế:
Các chức năng của nút chat:
Chọn ngôn ngữ
Nếu bạn là một công ty hoạt động ở nhiều quốc gia, bạn có thể sử dụng chức năng ngôn ngữ để chọn ngôn ngữ ưa thích cho tiện ích chat. LiveAgent đang cung cấp 43 ngôn ngữ để bạn lựa chọn.
Hướng khách hàng đến đúng phòng ban xử lý
Bạn có thể ngay lập tức hướng các thắc mắc của khách hàng đến đúng phòng ban xử lý bằng cách bật các biểu mẫu chat có sẵn. Các biểu mẫu chat có sẵn sẽ được hiển thị sau khi khách hàng nhấp vào nút chat trực tiếp. Trong LiveAgent, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh các biểu mẫu chat có sẵn dựa trên các nhu cầu của công ty bạn.
Cho phép khách hàng để lại tin nhắn ngoại tuyến
Cho phép khách hàng của bạn liên lạc với bạn ngay cả khi nhân viên hỗ trợ không trực tuyến. Khách hàng có thể liên hệ với bạn và yêu cầu của họ sẽ được giải quyết ngay khi nhân viên hỗ trợ của bạn trực tuyến.
LiveAgent sẽ ảnh hưởng đến tốc độ trang web của bạn như thế nào?
Nút chat sẽ cải thiện trang web của bạn. Tuy nhiên, rất nhiều tiện ích chat trên thị trường có thể làm chậm tốc độ trang web của bạn. Do đó, LiveAgent đã tạo nút Chat không ảnh hưởng đến tốc độ trang web của bạn. Bạn sẽ được hưởng lợi khi sử dụng nút chat của LiveAgent mà không gặp phải bất kỳ hạn chế nào.
Nếu bạn muốn có thêm thông tin chi tiết, đây là một bài viết nghiên cứu tuyệt vời: Các tiện ích chat khác nhau tác động như thế nào đến hiệu suất trang web
Làm cách nào để bạn tạo nút Chat trong LiveAgent?
1. Đăng nhập vào tài khoản LiveAgent
2. Nhấp vào mục Cấu hình
3. Chọn Chat > Các nút chat
4. Nhấp vào nút TẠO MỚI
Lưu ý: Nếu bạn muốn có nút Chat được cá nhân hóa cho riêng bạn, hãy nhấp vào Tùy chỉnh và gửi code/hình ảnh HTML của bạn.
Cách thêm nút Chat trực tiếp vào trang web của bạn từ LiveAgent
Bạn có thể tìm trong mục Tích hợp đoạn code cần được triển khai trên trang web của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên yêu cầu quản trị viên web trong công ty của bạn nhúng tính năng chat. Sau đó, mọi thay đổi sẽ được tự động lưu mà không cần phải thay đổi lại code.
Để xem video hướng dẫn chi tiết, hãy truy cập Cách tạo nút chat trong LiveAgent trong mục Cơ sở tri thức của chúng tôi.
Những lợi ích của nút chat:
- Giữ chân khách hàng
- Tăng sự hài lòng của khách hàng
- Tiết kiệm thời gian cho khách hàng và nhân viên hỗ trợ
- Tiết kiệm chi phí
- Tăng doanh số bán hàng
- Giải quyết vấn đề của khách hàng nhanh hơn
- Đòn bẩy chống lại các đối thủ cạnh tranh
Integrate a chat button for free!
LiveAgent offers a 14-day free trial for each subscription. Easily integrate a chat button to your website and test out all the functions.
Các loại nút chat trong LiveAgent
1. Các nút có thể điều chỉnh như: Bong bóng, Trượt, Góc, Nội tuyến
2. Nút hình ảnh tùy chỉnh
3. Nút HTML tùy chỉnh
Các tùy chọn thiết kế của nút chat:
Nút chat trực tuyến:
Trong mục này, bạn có thể tạo thiết kế nút chat thích hợp cho bạn.
Tại đây, bạn có thể dễ dàng quyết định:
- Vị trí
- Màu sắc
- Hoạt họa
- Hiệu ứng di chuột
- Tùy chọn để tùy chỉnh nút chat cho các thiết bị điện thoại
- Z-index: Giúp bạn thiết lập nút chat ở một vị trí thích hợp trên trang web của bạn. Ví dụ: nếu bạn muốn có nút chat trước một chân trang, đây là nơi để bạn cài đặt điều đó
Cửa sổ chat:
Sau khi tùy chỉnh nút chat trực tuyến, bạn cũng có thể thiết kế cửa sổ chat của bạn.
Bạn có thể thay đổi những yếu tố sau:
- Màu sắc
- Tiêu đề
- Tin nhắn chào mừng/ẩn tin nhắn chào mừng
- Phong cách
- Kích thước của cửa sổ chat
- Ẩn nút bắt đầu chat lại
- Cho phép để lại tin nhắn ngoại tuyến
- Z-index
- Vị trí
- CSS tùy chỉnh
Nếu bạn muốn đọc thêm, hãy truy cập mục Gắn cửa sổ chat.
Nút ngoại tuyến:
Nút này sẽ được kích hoạt nếu không có ai trực tuyến để sẵn sàng chat với khách hàng. Bạn cũng hoàn toàn có thể tùy chỉnh nút này theo các nhu cầu của công ty bạn.
Các tính năng mà bạn có thể tùy chỉnh:
- Hoạt họa
- Vị trí
- Z-index
- Xuất hiện trên điện thoại di động
- Màu sắc
Biểu mẫu liên hệ:
Tùy chỉnh biểu mẫu liên hệ của bạn cho phép khách hàng liên hệ với bạn thông qua trang web của bạn. Chúng tôi đã tạo một hướng dẫn mở rộng với mọi tính năng dành riêng cho Biểu mẫu liên hệ.
Nếu bạn muốn biết thêm, hãy đọc mục Biểu mẫu liên hệ.
Những lời khuyên khác để sử dụng hiệu quả nút chat trên trang web của bạn:
Bộ phận hỗ trợ khách hàng phải tiếp nhận một lượng lớn các yêu cầu của khách hàng hàng ngày. Có rất nhiều câu hỏi và yêu cầu lặp đi lặp lại. Để tạo ra quy trình dịch vụ khách hàng hiệu quả cũng như trải nghiệm khách hàng tốt nhất, bạn có thể;
Sử dụng các tin nhắn soạn sẵn
Nếu bạn chọn LiveAgent, chắc chắn là bạn nên sử dụng các tin nhắn soạn sẵn. Tin nhắn soạn sẵn là một lựa chọn tuyệt vời cho các vấn đề lặp lại. Đây là một công cụ tuyệt vời, hiệu quả, và giúp cho đội ngũ hỗ trợ khách hàng của bạn luôn tỏ ra chuyên nghiệp với việc luôn cung cấp các câu trả lời nhanh chóng và rõ ràng. Ví dụ: nếu bạn cần hoàn lại tiền cho khách hàng, bạn không cần phải dành thời gian suy nghĩ về các thông tin chung. Bạn có thể sử dụng một mẫu (tin nhắn soạn sẵn), giúp bạn tiết kiệm thời gian để tập trung vào việc hoàn lại tiền.
Tạo mục Câu hỏi thường gặp/bài viết Cơ sở tri thức cho các câu hỏi lặp đi lặp lại
Chúng tôi đã đưa ra cho bạn những lợi ích và chức năng của ô chat dành cho các trang web. Tiếp theo, chúng tôi khuyên bạn nên biến bất lợi của những câu hỏi lặp đi lặp lại thành một lợi thế. Bằng cách nào? Bạn chỉ cần viết một bài viết chuyên sâu về Cơ sở tri thức hoặc mục Câu hỏi thường gặp. Từ đó, khách hàng có thể sử dụng tùy chọn tự trợ giúp này thay vì phải xếp hàng chờ câu trả lời. Hơn nữa, dịch vụ khách hàng của bạn có thể hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Get a Live chat button for FREE
LiveAgent offers a 14-day free trial. Test it out and provide a great omnichannel experience for your customers right away!
Các nguồn cơ sở tri thức:
Nếu bạn muốn biết thêm, hãy truy cập mục LiveAgent – Chat trực tiếp.
Nếu bạn muốn tích hợp tính năng chat cho dịch vụ khách hàng rên trang web của bạn, hãy làm theo hướng dẫn này.
Khám phá các tính năng nổi bật của LiveAgent - phần mềm help desk đa kênh với hệ thống phiếu hỗ trợ, quản lý nhân viên, phát hiện trùng lặp, nhật ký kiểm tra, và nhiều hơn nữa. Nâng cao hiệu quả dịch vụ khách hàng với phân phối phiếu tự động, giờ làm việc linh hoạt, và tin nhắn soạn sẵn. Tìm hiểu thêm để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng của bạn!
10 lý do tại sao bạn nên sử dụng kênh Chat trực tiếp
Khám phá 10 lý do hấp dẫn để sử dụng kênh chat trực tiếp và nâng cao hiệu quả kinh doanh của bạn! Từ việc giảm chi phí tới tăng doanh số, cải thiện trải nghiệm khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài, đây là giải pháp không thể thiếu cho mỗi doanh nghiệp. Đọc ngay để không bỏ lỡ cơ hội tối ưu hóa dịch vụ khách hàng của bạn!
Tìm hiểu 13 phần mềm thương mại điện tử + các tip tốt nhất
Khám phá 13 phần mềm live chat thương mại điện tử tốt nhất 2024 và mẹo sử dụng cho cửa hàng online của bạn!