Có bao giờ khách hàng của bạn cảm thấy thất vọng vì nhân viên CSKH không thể nhớ những gì đã trao đổi trước đó với khách?
Tình huống này thường hay xảy ra nhiều hơn bạn nghĩ.
LiveAgent là một ứng dụng phần mềm chăm sóc khách hàng dành cho mọi doanh nghiệp đang có nhu cầu cải thiện bộ phận hỗ trợ khách hàng của mình. LiveAgent giúp bạn xử lý các yêu cầu của khách hàng từ nhiều kênh khác nhau theo các cách tiết kiệm thời gian nhất. Nói ngắn gọn thì tất cả tính năng đều được tích hợp vào một ứng dụng duy nhất. Tất cả thông tin bạn cần đều có sẵn trong ticket (yêu cầu hỗ trợ của khách hàng)/nội dung chat.
Lịch sử chat là gì?
Lịch sử chat là một trong nhiều tiện ích mang lại của LiveAgent. Lịch sử chat còn gọi là nhật ký chat hay lịch sử lưu trữ các hội thoại cũ với khách hàng
Nó cũng cực kỹ hữu ích trong một số tình huống cụ thể như bạn muốn rà soát các yêu cầu cũ của khách hàng, kiểm tra dữ liệu thông tin nào đó cũng như tìm kiếm các cách giải quyết cũ cho một vấn đề nhất định. Lợi ích mang lạ là vô cùng, tùy theo khả năng sáng tạo của bạn.
Cụ thể hơn thì bạn có thể xem lại lịch sử chat cùng lúc với các cửa sổ chat đang mở trên cùng một màn hình. Hơn thế nữa, bạn có thể sử dụng công cụ lọc chat theo các điều kiện lọc do bạn tùy chỉnh. Ví dụ như bạn có thể lọc chat theo tag, phòng ban, ngày tháng, tên họ …
Lịch sử chat giúp nâng cao dịch vụ khách hàng của bạn như thế nào?
Chúng ta chắc hẳn đã từng trải qua tình trạng phải giải thích hay nhắc lại một vấn đề nào đó cho một tư vấn viên mới. Bạn cảm thấy thật thất vọng đúng không? Khách hàng càng phải giải thích vấn đề của họ thì mức độ hài lòng của họ càng giảm. Điều này chỉ làm cho cuộc hội thoại trở nên căng thẳng gay gắt. Để tránh tình trạng này, LiveAgent đã cho ra đời tiện ích lịch sử chat với khách hàng, giúp bạn dễ dàng tìm lại nội dung của các cuộc hội thoại cũ.
Bạn có thể xem gì trong lịch sử chat?
- Tên khách truy cập
- Tên nhân viên hỗ trợ
- Quốc gia của khách truy cập
- Ngày
- Giờ
- Phòng ban phụ trách
- Tag
Ví dụ thực tế:
Wendy có điều muốn trao đổi với tư vấn viên qua live chat về một vấn đề nào đó xảy ra cách đây 1 tháng. Nó đã được xử lý xong, nhưng hiện giờ lại xảy ra tiếp. Tư vấn viên có thể xem lại các hội thoại cũ trong quá khứ. Nhờ vậy, có thể biết được cách giải quyết cũ và lý do vì sao hiện giờ lại có vấn đề phát sinh. Với thông tin rõ ràng như vậy, tư vấn viên sẽ có một hướng tiếp cận mới. Hay mặt khác, giải thích được cần phải làm gì đẻ giải quyết vấn đề. Nhờ đó, vấn đề sẽ được giải quyết dứt điểm.
Các lợi ích mang lại:
- Giúp xử lý nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng
- Nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng
- Trải nghiệm khách hàng tốt hơn
- Quy trình CSKH được thông suốt
Ready to provide efficient customer service?
Try our 30-day free trial and try out all the features in LiveAgent, including Chat history. Do not waste your time. Have better customer interactions right away.
Các tiện ích phụ giúp bạn nâng cao trải nghiệm khách hàng:
Địa chỉ URL hiện tại của khách đang chat
Giúp bạn nhanh chóng biết được khách hàng đang truy cập website nào. Tiện ích này cho phép bạn cung cấp các thông tin hỗ trợ phù hợp với nhu cầu của khách cũng như ngăn chặn tình trạng thất vọng nơi khách hàng.
Chat nội bộ
Chat nội bộ như tên gọi, dành cho tất cả những nhân viên đang làm việc qua tài khoản LiveAgent của bạn. Nhưng nó có liên quan gì tới trải nghiệm khách hàng? Chat nội bộ được tạo ra để hỗ trợ các công việc hàng ngày của nhân viên CSKH. Nếu họ cần liên hệ với một nhân viên khác, thì có thể thực hiện ngay trên ứng dụng LiveAgent mà không cần phải chuyển đổi sang một ứng dụng khác. Nhờ đó, nhân viên sẽ hỗ trợ khách hàng được nhanh hơn. Quy trình công việc của nhân viên CSKH càng được cải thiện bao nhiêu thì chất lượng dịch vụ mang lại cho khách hàng càng tốt hơn bấy nhiêu.
Hiển thị nội dung khách đang gõ
Tiện ích này cho phép bạn xem trước nội dung khách hàng đang gõ trên khung chat. Nhờ đó, bạn có thể hiểu rõ vấn đề của khách hàng cũng như nắm được các thông tin cần thiết.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, mời đọc trang Các tính năng của LiveAgent.
Tài nguyên cơ sở tri thức
Bạn đã cài đặt LiveAgent?
Hãy tìm hiểu cách thức để khởi tạo một nút chat.