Call device scheduling là gì?
Device scheduling là một tính năng của tổng đài cuộc gọi cho phép các điện thoại viên chọn thời gian và ngày tháng khả dụng cho các cuộc gọi. Tính năng này sẽ tự động bật và tắt trạng thái khả dụng tiếp nhận cuộc gọi trên các thiết bị cụ thể theo thời gian và ngày tháng đã chọn. Với tính năng lên lịch cuộc gọi này, nhân viên hỗ trợ khách hàng không phải bật và tắt trạng thái available của họ theo cách thủ công – mà tính năng này sẽ tự động thực hiện giúp bạn.
Lên lịch cuộc gọi hoạt động như thế nào?
Trong app LiveAgent, bạn nhấp vào tùy chọn Voice Status (biểu tượng hình điện thoại ở góc trên cùng, bên phải trong LiveAgent) và kích hoạt tính năng này trong phần setting của thiết bị mà bạn chọn. Bạn có thể chọn các tùy chọn tùy chỉnh khác nhau trên các thiết bị khác nhau nếu cần. Khi kích hoạt tính năng này, trạng thái khả dụng của cuộc gọi sẽ tự động thay đổi dựa trên ngày giờ mong muốn. Khách hàng sẽ không thể liên hệ với bạn qua điện thoại vào những khung giờ và ngày tháng đã chọn. Tính năng này hoạt động trên bất kỳ thiết bị gọi điện nào mà bạn chọn – phần mềm softphone, thiết bị di động, điện thoại SIP và các thiết bị khác.
Vì sao bạn nên sử dụng tính năng lên lịch cuộc gọi?
Tính năng lên lịch cuộc gọi giúp xử lý các thay đổi trong ca làm việc của điện thoại viên, nhờ vậy họ không phải bật và tắt trạng thái available của mình theo cách thủ công. Tính năng này sẽ tự động điều chỉnh trạng thái khả dụng của điện thoại viên, vì vậy họ có thể tập trung vào các nhiệm vụ khác mà không phải lo sợ là mình đã bỏ ca hoặc làm việc quá giờ sau khi hết ca. Lên lịch tiếp nhận cuộc gọi giúp ngăn ngừa một số vấn đề như cuộc gọi nhỡ, định tuyến cuộc gọi đến các điện thoại viên không khả dụng và nhiều hơn thế dựa trên thông tin cụ thể của từng tổng đài cuộc gọi CSKH. Tính năng này cũng hữu ích cho các nhân viên sử dụng nhiều thiết bị ở các vị trí và điều kiện khác nhau.
Vì sao lên lịch cuộc gọi lại quan trọng?
Tính năng này rất quan trọng vì nó giúp cải thiện hoạt động quản lý tổng đài cuộc gọi. Trước hết, nó giúp quản lý các cuộc gọi của khách hàng khi số lượng thiết bị trong văn phòng gia tăng hoặc trong trường hợp một nhân viên sử dụng nhiều thiết bị. Nhân viên CSKH với nhiều thiết bị có thể cảm thấy thoải mái hơn vì họ sẽ chỉ tiếp nhận cuộc gọi trên thiết bị mà tính năng lên lịch được bật ở trạng thái online. Các cuộc gọi trong tổ chức sẽ luôn được điều hướng đến đúng người cũng như chỉ các nhân viên đang online.
Các lợi ích chính
Quản lý nhân viên tốt hơn – Lên lịch tất cả cuộc gọi giúp bạn quản lý các đội nhóm hiệu quả hơn, bất kể vị trí của nhân viên hay của thiết bị gọi.
Sắp xếp cuộc gọi tốt hơn – Sắp xếp các thiết bị gọi điện giúp nhân viên cung cấp các dịch vụ cơ bản mà không mắc các lỗi như quên tắt chế độ online khi thiết bị đó đáng lẽ phải ở trạng thái offline …
Cải thiện quản lý thời gian – Tự động hóa lịch trình của các thiết bị gọi điện, cho phép các nhân viên tập trung vào các cuộc gọi điện thoại thay vì quản lý thiết bị của họ.
Làm thế nào để kích hoạt tính năng lên lịch cuộc gọi?
Việc kích hoạt tính năng này rất dễ dàng và chỉ mất vài phút là hoàn tất. Xin làm theo hướng dẫn ngắn dưới đây. Lưu ý bạn phải kết nối với thiết bị SIP để có thể kích hoạt tính năng này.
- Mở LiveAgent của bạn và click vào tùy chọn Voice Status (biểu tượng hình điện thoại ở góc trên cùng bên phải).
- Chọn và nhấp vào thiết bị SIP mà bạn muốn thiết lập tính năng lên lịch cuộc gọi. Nhấp vào nút “Schedule new plan” ở cuối cửa sổ.
- Chọn thời gian bạn muốn thiết bị SIP bật chế độ call availability, click vào Save ở cuối cửa sổ.
Frequently Asked Questions
Lên lịch cuộc gọi là gì?
Device scheduling là một tính năng của tổng đài cuộc gọi cho phép các điện thoại viên lựa chọn thời gian và ngày tháng tiếp nhận các cuộc gọi. Tính năng này sẽ tự động bật và tắt trạng thái khả dụng của cuộc gọi trên các thiết bị cụ thể theo thời gian và ngày tháng đã chọn. Với tính năng lên lịch cuộc gọi, nhân viên hỗ trợ khách hàng không phải bật và tắt trạng thái available của họ theo cách thủ công – tính năng này sẽ tự động thực hiện giúp họ.
Tôi có thể sử dụng lên lịch cuộc gọi như thế nào?
Khi mở app LiveAgent, bạn nhấp vào tùy chọn Voice Status (biểu tượng hình điện thoại ở góc trên cùng bên phải trong LiveAgent) và kích hoạt tính năng này trong phần setting của thiết bị đã chọn. Bạn có thể chọn các thời gian và ngày tháng khác nhau trên các thiết bị khác nhau nếu cần. Khi bạn kích hoạt tính năng này, tính khả dụng cuộc gọi của bạn sẽ tự động thay đổi dựa trên ngày và giờ mong muốn.
Tôi có thể sử dụng lên lịch cuộc gọi trên nhiều thiết bị được không?
Vâng, bạn có thể thiết lập các khoảng thời gian khả dụng khác nhau trên các thiết bị khác nhau, bất kể số lượng. Cài đặt trạng thái khả dụng trên điện thoại của bạn ngoài giờ làm việc thông thường, cài đặt thiết bị SIP của bạn ở trạng thái available trong giờ làm việc hoặc kết hợp theo sở thích của bạn.
Khám phá tính năng gắn tag cuộc gọi để tối ưu hóa hoạt động tổng đài CSKH của bạn. Phân loại, phân tích dữ liệu và nâng cao dịch vụ khách hàng một cách hiệu quả, đồng thời đánh giá chất lượng khách hàng tiềm năng từ các chiến dịch marketing. Tìm hiểu cách gắn tag giúp xác định xu hướng, thách thức và cải thiện tương tác khách hàng tại LiveAgent.vn.
Tổng Đài Cuộc Gọi: Mẫu Nội Dung Kết Thúc/Tạm Dừng Một Cuộc Gọi
Khám phá các mẫu nội dung kết thúc và tạm dừng cuộc gọi của LiveAgent để duy trì sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng. Tìm hiểu cách kết thúc cuộc trò chuyện một cách tích cực và hiệu quả!