Instagram là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất, tự hào với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Nền tảng này được sử dụng để chia sẻ ảnh, các cuộn video ngắn, và các câu chuyện có thời gian hết hạn trong 24 giờ. Người dùng Instagram cũng có thể sử dụng tính năng nhắn tin trực tiếp.
Tại sao hỗ trợ khách hàng trên Instagram lại quan trọng?
Lúc đầu, Instagram chủ yếu được sử dụng để chia sẻ ảnh với bạn bè và gia đình, nhưng khi nền tảng này trở nên phổ biến, người dùng bắt đầu theo dõi những người nổi tiếng và nhân vật của công chúng. Nhiều người dùng Instagram đã có được sự nổi tiếng chỉ sau một đêm bằng cách sử dụng các thẻ hashtag phù hợp và tự marketing cho bản thân họ, vì vậy các doanh nghiệp nhanh chóng hiểu rằng nền tảng này có thể sẽ là chìa khóa thành công cho họ.
Ngày nay, mọi doanh nghiệp hiện đại đều hoạt động trên Instagram và sử dụng nền tảng này để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ thông qua ảnh, video, và những lời chứng thực của khách hàng. Khi số lượng các trang kinh doanh trên Instagram tăng lên, Instagram đã nhìn thấy cơ hội và phát triển sản phẩm của họ bằng cách thêm tính năng “Marketplace” để cho phép người dùng mua sản phẩm trực tiếp từ ứng dụng Instagram.
Tuy nhiên, vì Instagram được coi là kênh “luôn bật” và hoạt động tiếp thị ở mức cao nhất mọi thời đại, nên nhiều khách hàng sử dụng nền tảng này làm một kênh hỗ trợ khách hàng và đặt câu hỏi về các sản phẩm, dịch vụ được quảng cáo, và về bản thân doanh nghiệp.
Một số khách hàng thậm chí còn đi xa đến mức họ cảnh báo những người khác nếu họ đã có trải nghiệm tiêu cực với doanh nghiệp. Do đó, những bình luận, lời phàn nàn hoặc khen ngợi của khách hàng có thể làm hỏng việc kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, sẽ rất khó để bạn có thể trả lời mọi câu hỏi, tin nhắn hoặc đề cập của khách hàng trên Instagram mà không có bất kỳ công cụ nào. Hầu hết các doanh nghiệp nhận được hàng trăm nghìn thông báo và bạn rất dễ bị lỡ mất thông báo. Vậy bạn có thể quản lý việc hỗ trợ khách hàng trên Instagram bằng cách nào?
Hỗ trợ khách hàng trên Instagram qua LiveAgent
Hỗ trợ khách hàng trên Instagram có thể là một việc rất dễ dàng nếu bạn có các công cụ phù hợp, cụ thể là LiveAgent. Tích hợp Instagram của chúng tôi cho phép bạn kết nối Trang Doanh nghiệp Instagram của bạn với phần mềm hỗ trợ khách hàng của chúng tôi. Kết quả là gì? Mọi bình luận hoặc đề cập trên Instagram về trang của bạn sẽ được tự động đẩy vào phần mềm hỗ trợ khách hàng của bạn và được chuyển đổi thành một phiếu.
Bạn có thể làm gì với tích hợp này?
- Xem và trả lời trực tiếp các bình luận từ phần mềm hỗ trợ khách hàng của bạn
- Xem và trả lời trực tiếp các đề cập từ phần mềm hỗ trợ khách hàng của bạn
- Chọn phòng ban bạn muốn định tuyến phiếu Instagram đến
- Kết nối nhiều tài khoản Instagram
- Lưu trữ phiếu Instagram
- Giữ tất cả các phiếu Instagram trong một bảng điều khiển chung
Trên thực tế, nó hoạt động như thế nào?
Nếu bạn đang tự hỏi liệu khách hàng của bạn có biết rằng bạn đang sử dụng một công cụ bên ngoài để trả lời các câu hỏi của họ hay không, thì câu trả lời là không. Xem cách thức hoạt động của tích hợp này trong video hướng dẫn chi tiết sau đây.
Cách tích hợp Instagram với LiveAgent
Hãy làm theo các bước sau đây để bắt đầu trả lời các bình luận và đề cập trên Instagram qua LiveAgent ngay hôm nay!
Lưu ý là bạn phải có trang Facebook để tích hợp Instagram. Nếu bạn chưa kết nối tài khoản Instagram với Trang Facebook của bạn, thì chúng tôi khuyên bạn nên làm theo hướng dẫn này. (Bạn có thể kết nối bất kỳ tài khoản Instagram nào được kết nối với một trang Facebook mà bạn là quản trị viên.)
- Đăng nhập vào LiveAgent
- Nhấp vào mục Cấu hình (biểu tượng bánh răng trên thanh danh mục bên trái)
- Nhấp Facebook và Instagram
- Nhấp vào Tài khoản
- Nhấp vào Liên kết
f. Một cửa sổ bật lên mới sẽ xuất hiện và nhắc bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn. Hãy nhập thông tin đăng nhập của bạn, hoặc nếu bạn đã đăng nhập thì hãy nhấp vào Continue As
g. Khi xuất hiện thông báo này: “LiveAgent muốn quản lý Trang của bạn, xuất bản dưới dạng Trang bạn quản lý và truy cập các tin nhắn trên Trang Facebook của bạn”, vui lòng đồng ý với thông báo đó bằng cách nhấn OK
h. Quay lại LiveAgent và chọn trang Facebook được kết nối với Instagram của bạn. Chọn quyền bạn muốn cho phép. Bạn có thể lựa chọn từ các tùy chọn sau:
- Tích hợp các bình luận
- Tích hợp các đề cập
Xin lưu ý rằng tích hợp này không hỗ trợ nhắn tin trực tiếp do chính sách của Facebook. Điều này có nghĩa là bạn không thể sắp xếp các tin nhắn trực tiếp trên Instagram vào LiveAgent.
Tích hợp này mang lại những lợi ích nào cho bạn?
Tăng mức độ hài lòng khách hàng và cải thiện lòng trung thành với thương hiệu của bạn
Giữ cho khách hàng của bạn luôn hài lòng là điều quan trọng nhất trong dịch vụ khách hàng. Bằng việc lưu trữ tất cả các phiếu Instagram trong phần mềm hỗ trợ khách hàng, bạn có thể dễ dàng truy cập các giao tiếp trong quá khứ bất kỳ lúc nào.
Bạn không còn phải kiểm tra từng bài đăng để biết được liệu có bình luận nào mới hay không. Tất cả lịch sử giao tiếp của bạn luôn được lưu trữ an toàn trong kho lưu trữ và bạn có thể dễ dàng truy cập chúng từ trang tổng quan.
Với LiveAgent, bạn sẽ có thể gây ấn tượng với khách hàng bằng kiến thức của bạn về các truy vấn trước đây và các thông tin mua hàng trước đây của họ. Điều này cho thấy bạn thực sự quan tâm đến họ. Từ đó sẽ thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng, làm tăng giá trị lâu dài của khách hàng, và tăng sự hài lòng của khách hàng.
Giải quyết vấn đề nhanh hơn
Hiện nay, việc có một sản phẩm tuyệt vời hay mức giá tuyệt vời không còn là điều quan trọng duy nhất. Khách hàng muốn trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa, không rắc rối, và đặc biệt là họ muốn nhận được câu trả lời nhanh chóng cho các câu hỏi của họ. Nếu khách hàng hỏi bạn một câu hỏi trên Instagram nhưng không nhận được câu trả lời trong vòng một giờ (hầu hết khách hàng mong đợi nhận được câu trả lời trong vòng một giờ sau khi đăng), có thể họ sẽ từ bỏ bạn và chuyển sang sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
Với LiveAgent, bạn có thể cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn và mong đợi – dịch vụ hỗ trợ được cá nhân hóa, nhanh chóng, không rắc rối. Phần mềm hỗ trợ khách hàng LiveAgent sẽ thông báo cho bạn mỗi khi bạn nhận được phiếu mới từ Instagram, giúp bạn dễ dàng trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng.
Tăng tính hiệu quả trong công việc
Việc phản hồi câu hỏi của khách hàng qua LiveAgent sẽ cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên. Tại sao?
- Nhân viên sẽ không phải liên tục theo dõi nhiều tài khoản và thiết bị
- Nhân viên sẽ không bị phân tâm bởi các tin tức mới trên Instagram
- Nhân viên sẽ không bị sao lãng bởi số lượng các thông báo không ngừng gia tăng
- Nhân viên có thể quản lý nhiều tài khoản kinh doanh cùng một lúc
Sự hiện diện thương hiệu mạnh mẽ hơn
Nếu khách hàng đang duyệt Instagram của bạn, rất có thể họ đã sẵn sàng mua hàng. Họ chỉ cần được trả lời một số câu hỏi hoặc muốn xem cách bạn đối xử với khách hàng trực tuyến như thế nào. Trên thực tế, 85% khách hàng sẽ nghiên cứu sản phẩm/dịch vụ trực tuyến trước khi mua hàng.
Tại sao không thu phục họ bằng cách thể hiện rằng bạn trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng một cách kịp thời?
Bảo mật tốt hơn, ít vi phạm dữ liệu hơn
Trả lời tin nhắn Instagram thông qua LiveAgent sẽ an toàn hơn. Tại sao? Phiếu Instagram được lưu trữ trong một hộp thư đến chung mà mọi nhân viên hỗ trợ khách hàng đều có thể truy cập. Điều này có nghĩa là bạn không phải lo lắng về việc:
- Chia sẻ thông tin đăng nhập Instagram của bạn với nhiều nhân viên
- Duy trì đăng nhập trên những thiết bị công cộng
- Bị mất thiết bị đã từng đăng nhập vào tài khoản Instagram của bạn
Có được lợi thế cạnh tranh
Mặc dù hỗ trợ khách hàng trên Instagram ngày càng trở nên phổ biến, nhưng vẫn có nhiều doanh nghiệp không cung cấp tính năng này. Hãy tận dụng lợi thế cạnh tranh này ngay hôm nay, chỉ cần kết nối tài khoản Instagram của bạn với LiveAgent.
Bạn đã sẵn sàng dùng thử tích hợp Instagram của chúng tôi?
Hãy để chúng tôi đảm nhận những việc nặng nhọc khác, để bạn có thể tập trung vào việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ thông suốt và đáng tin cậy cho tất cả khách hàng của bạn. Bắt đầu dùng thử miễn phí 14 ngày ngay hôm nay. Không cần thẻ tín dụng.
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Instagram là gì?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Instagram là một nền tảng được sử dụng để chia sẻ ảnh, các uộn video ngắn, và những câu chuyện có thời gian hết hạn trong 24 giờ. ” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Tại sao dịch vụ hỗ trợ khách hàng của Instagram lại quan trọng?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Bởi vì khách hàng sử dụng Instagram rất tích cực, và họ mong muốn các doanh nghiệp cũng hoạt động tích cực. Họ mong muốn được trả lời nhanh chóng giống như trên kênh chat trực tiếp, email, và điện thoại, nếu không muốn nói là nhanh hơn.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Tích hợp Instagram để hỗ trợ khách hàng có thể giúp bạn những gì?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “-Xem và trả lời trực tiếp các bình luận từ phần mềm hỗ trợ khách hàng của bạn -Xem và trả lời trực tiếp các đề cập từ phần mềm hỗ trợ khách hàng của bạn -Chọn phòng ban mà bạn muốn định tuyến phiếu Instagram đến -Kết nối nhiều tài khoản Instagram -Lưu trữ các phiếu Instagram -Giữ tất cả phiếu Instagram trong một bảng điều khiển chung ” } }] }Streamline your Viber support today
Answer Viber messages and broadcast messages directly from your help desk starting today. Start your free 14-day trial now. No credit card required.
Khám phá các tính năng nổi bật của LiveAgent - phần mềm help desk đa kênh với hệ thống phiếu hỗ trợ, quản lý nhân viên, phát hiện trùng lặp, nhật ký kiểm tra, và nhiều hơn nữa. Nâng cao hiệu quả dịch vụ khách hàng với phân phối phiếu tự động, giờ làm việc linh hoạt, và tin nhắn soạn sẵn. Tìm hiểu thêm để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng của bạn!
Bạn cần tăng hiệu quả tiếp thị danh tiếng cho doanh nghiệp của bạn?
Nâng cao hiệu quả tiếp thị của bạn với LiveAgent! Tạo ấn tượng trực tuyến ban đầu tốt hơn và cải thiện danh tiếng doanh nghiệp với phần mềm chăm sóc khách hàng mạnh mẽ. Trả lời mọi truy vấn khách hàng, theo dõi tương tác từ một hộp thư đến duy nhất, và tăng năng suất làm việc. Dùng thử miễn phí 14 hoặc 30 ngày, không cần thẻ tín dụng. Khám phá cách LiveAgent có thể tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và dịch vụ khách hàng của bạn ngay hôm nay!
Tăng tỷ lệ chuyển đổi với LiveAgent
Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi với LiveAgent bằng cách tối ưu hóa chiến lược hỗ trợ khách hàng. Sử dụng trò chuyện trực tiếp và hỗ trợ theo thời gian thực để tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 11%. Đăng ký dùng thử miễn phí 14 hoặc 30 ngày mà không cần thẻ tín dụng. Tìm hiểu cách tối ưu hóa trang web và sản phẩm để thu hút khách hàng tiềm năng.