Diễn đàn dành cho khách hàng trong LiveAgent là gì?
Diễn đàn dành cho khách hàng là một không gian trực tuyến nơi khách hàng có thể thảo luận về các sản phẩm, dịch vụ hoặc tùy chọn của công ty. LiveAgent là một hệ thống trợ giúp khách hàng tinh vi bao gồm một nền tảng diễn đàn cho phép bạn tạo diễn đàn công khai hoặc nội bộ.
Diễn đàn là gì?
Diễn đàn là một nền tảng hoặc cộng đồng trực tuyến nơi các cá nhân có thể tham gia thảo luận, đặt câu hỏi, chia sẻ ý kiến và trao đổi thông tin về các chủ đề quan tâm khác nhau. Người dùng có thể tạo bài đăng hoặc chủ đề, tương tác với các thành viên khác thông qua nhận xét và phản hồi cũng như truy cập nhiều chủ đề và chủ đề phụ trong diễn đàn. Nó phục vụ như một không gian ảo để giao tiếp và cộng tác cởi mở giữa những cá nhân có cùng chí hướng.
Bạn có thể tạo các kiểu diễn đàn nào trên LiveAgent?
LiveAgent là một giải pháp trợ giúp khách hàng bao gồm phần mềm diễn đàn, cho phép bạn tạo 2 loại diễn đàn; nội bộ và công khai.
- Nội bộ
Cái tên “diễn đàn nội bộ” đã tự giải thích ý nghĩa của nó. Cũng có thể hiểu đây là một diễn đàn dành cho nhân viên, thường để chia sẻ suy nghĩ, thông tin và ý tưởng về công việc. Về cơ bản, diễn đàn này là một giải pháp giao tiếp nội bộ nhanh chóng và hiệu quả. Các cuộc thảo luận về công việc nội bộ trong một diễn đàn dành cho nhân viên cũng tạo ý tưởng hay ho cho nhiều bài viết trong hệ thống lưu trữ kiến thức nội bộ.
- Công khai
Mặt khác, diễn đàn công khai có thể được truy cập bởi tất cả mọi người, kể cả khách hàng. Do đó, thường gọi là diễn đàn dành cho khách hàng. Diễn đàn này cho phép họ chia sẻ ý tưởng, thắc mắc và thông tin với nhau để họ có thể giải quyết các vấn đề của mình mà không cần phải liên hệ với nhân viên dịch vụ khách hàng. Vì điều này, diễn đàn có thể làm tăng mức độ hài lòng của khách hàng cũng như năng suất của nhân viên.
Tóm lại, sự khác biệt chính giữa diễn đàn công khai và diễn đàn nội bộ là nội dung của diễn đàn công khai được cung cấp cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, để sử dụng diễn đàn, người dùng phải đăng ký tài khoản.
Phần mềm diễn đàn của LiveAgent hoạt động như thế nào?
Cho dù bạn quyết định tạo diễn đàn nội bộ hay diễn đàn công khai, mỗi diễn đàn đều có thể được chỉ định cho một bộ phận khác nhau trong công ty của bạn trong phần mềm diễn đàn cộng đồng.
Vì vậy, bất cứ khi nào có câu hỏi hoặc bình luận mới trong diễn đàn, bộ phận phù hợp sẽ nhận được phiếu trong LiveAgent để họ có thể trả lời nếu cần thiết. Bằng cách nhận kiểu thông báo này, nhân viên của bạn có thể theo dõi các cuộc thảo luận trên diễn đàn khách hàng và can thiệp vào khi cần.
Bạn có thể tạo diễn đàn cơ bản trong LiveAgent bằng cách nào?
Bước 1 – Đăng nhập vào tài khoản LiveAgent
Bước đầu tiên là đăng nhập vào tài khoản LiveAgent. Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy thoải mái sử dụng bản dùng thử miễn phí trong 14 ngày của chúng tôi.
Bước 2 – Điều hướng đến cổng thông tin khách hàng
Trước khi bạn tiến hành tạo diễn đàn, chúng tôi khuyên bạn nên tạo các danh mục. Danh mục cho phép bạn sắp xếp nội dung của diễn đàn.
Để tạo một danh mục mới, nhấp vào Hệ thống lưu trữ kiến thức -> Tạo. Sau đó, bạn sẽ thấy một menu thả xuống. Chọn danh mục và điền tiêu đề, quyền truy cập và từ khóa để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Ví dụ: nếu bạn quyết định tạo một diễn đàn nội bộ về giá cả, danh mục này có thể được gọi là Thông tin định giá. Các bài viết trong diễn đàn về giá cả sẽ được sắp xếp gọn gàng trong danh mục này. Mặt khác, bạn có thể tạo các danh mục riêng biệt cho từng ngôn ngữ nếu thương hiệu của bạn hoạt động đa quốc gia.
Bước 3 – Tạo diễn đàn
Điều hướng đến Hệ thống lưu trữ kiến thức -> Diễn đàn và nhấp vào Tạo. Chọn danh mục ưa thích và điền tất cả các thông tin chi tiết.
Khi bạn đã có diễn đàn, bạn có thể điều chỉnh “hành động” bằng cách nhấp vào nút Chỉnh sửa (biểu tượng bút chì nhỏ ở bên tay phải.) “Hành động” cho phép bạn thay đổi/thêm thông tin bổ sung. Ví dụ: bạn có thể thay đổi bộ phận phụ trách xử lý các câu hỏi trên diễn đàn.
Bước 4 – Thêm chủ đề
Để thêm vi tiết, hãy điều hướng đến Cổng thông tin khách hàng -> Hệ thống lưu trữ kiến thức -> Diễn đàn -> Danh mục -> Tạo chủ đề mới.
Thêm chủ đề khiến cho nội dung của diễn đàn được sắp xếp với cấu trúc rõ ràng.
Giờ đây, bạn có thể theo dõi các chủ đề, đưa ra đề xuất và giải quyết vấn đề một cách dễ dàng.
Tùy chỉnh phần mềm diễn đàn của bạn
Trong LiveAgent, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh thiết kế của toàn bộ cổng thông tin khách hàng, bao gồm diễn đàn. Ví dụ: bạn có thể tùy chỉnh màu sắc trong chủ đề, thêm đầu trang, chân trang, logo và tiêu đề.
Để tìm hiểu thêm, xem ngay Hướng dẫn chi tiết về cổng thông tin khách hàng của chúng tôi.
Tại sao công ty nên có một diễn đàn dành cho khách hàng?
1. Khách hàng có thể giúp đỡ lẫn nhau
Tạo diễn đàn cho phép khách hàng của bạn tương tác với nhau và cung cấp các giải pháp dựa trên kinh nghiệm của họ. Do đó, họ sẽ có thể khắc phục sự cố mà không cần sự hỗ trợ của nhân viên. Nhân viên sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các nhiệm vụ khác. Đây là một cách thực sự thuận tiện để khách hàng chia sẻ suy nghĩ, kinh nghiệm, bí quyết và thủ thuật về sản phẩm/dịch vụ.
2. Tăng lòng trung thành của khách hàng
Nhiều khách hàng muốn chia sẻ suy nghĩ về sản phẩm/dịch vụ mà họ sử dụng. Cho phép họ chia sẻ kinh nghiệm hoặc suy nghĩ sẽ khiến họ cảm thấy được lắng nghe, tạo ra mối gắn kết chặt chẽ hơn và củng cố sự trung thành của khách hàng.
3. Tạo một cộng đồng
Diễn đàn khách hàng cho phép khách hàng của bạn chia sẻ ý tưởng, suy nghĩ và bí quyết một cách thoải mái và ẩn danh. Diễn đàn đó có thể tạo ra một cộng đồng trực tuyến xoay quanh ngành hoạt động của doanh nghiệp bạn. Nó tượng trưng cho một nơi hoan nghênh việc hỏi đáp mà không có bất kỳ áp lực nào. Do đó, có thể tạo ra một cộng đồng mạnh mẽ xoay quanh doanh nghiệp của bạn, nơi những người mới bắt đầu cũng có thể cảm thấy được khuyến khích chia sẻ suy nghĩ của mình.
4. Đề xuất cải thiện sản phẩm/dịch vụ
Phần mềm diễn đàn của LiveAgent sẽ tạo một phiếu mới mỗi khi có hoạt động/thay đổi mới trong bảng thông báo. Do đó, nhân viên luôn được biết và có thể giải đáp tất cả các vấn đề cấp bách có thể phát sinh. Ví dụ: trả lời các câu hỏi về cải tiến sản phẩm và cung cấp giải pháp thay thế tạm thời là một cách tuyệt vời để củng cố mối quan hệ với khách hàng cũng như cải thiện doanh nghiệp của bạn.
Create a community with LiveAgent!
Want to improve customer engagement or provide a better way to share information internally? Easily create a forum inside LiveAgent and always stay notified.
Bạn chưa biết đến LiveAgent?
LiveAgent là một giải pháp trợ giúp khách hàng cung cấp phần mềm diễn đàn cộng đồng. Phần mềm diễn đàn cộng đồng cho phép doanh nghiệp của bạn tạo diễn đàn dành cho nhân viên cũng như diễn đàn dành cho khách hàng để cải thiện lòng trung thành của khách hàng, mức độ hài lòng của khách hàng và hiệu suất của nhân viên.
Tuy nhiên, LiveAgent không chỉ cung cấp một phần mềm diễn đàn, mà còn nhiều hơn thế. Hệ thống trợ giúp khách hàng của LiveAgent cho phép bạn kết nối tất cả các phương thức giao tiếp vào một nền tảng duy nhất và phản hồi các câu hỏi từ một giao diện một cách hiệu quả.
Khám phá thêm nhiều tính năng cốt lõi:
- Hệ thống lưu trữ kiến thức
- Hệ thống lưu trữ kiến thức nội bộ
- Hệ thống lưu trữ đa kiến thức
- Trình soạn thảo WYSIWYG cho các bài viết
- Tệp đính kèm trong bài viết
- Phản hồi & Đề xuất
- Tiện ích tìm kiếm
Don't have LiveAgent yet?
Try out LiveAgent for 30 days without a charge. No credit card information is needed. Test all the features and provide stellar customer service right now!
Tài nguyên hệ thống lưu trữ kiến thức
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, xem ngay hướng dẫn chuyên sâu về diễn đàn.
Phần mềm chuyên viên dịch vụ để khách hàng trải nghiệm tốt hơn
Khám phá LiveAgent, phần mềm chuyên viên dịch vụ tối ưu năm 2022, giúp quản lý yêu cầu khách hàng dễ dàng qua nhiều kênh giao tiếp. Hợp nhất tất cả tương tác vào một hệ thống phiếu, LiveAgent cải thiện hiệu quả làm việc, tăng cường bảo mật, và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Dùng thử miễn phí 14 hoặc 30 ngày ngay!
Một cổng thông tin chuyên nghiệp dành cho khách hàng của bạn
Trải nghiệm dịch vụ khách hàng vượt trội với phần mềm cổng thông tin LiveAgent. Cho phép khách hàng tự truy cập kho kiến thức và theo dõi trạng thái ticket, giúp cắt giảm thời gian, chi phí hỗ trợ. Dùng thử miễn phí 14 ngày, không cần thẻ tín dụng.
Các tính năng của cổng thông tin khách hàng
Khám phá các tính năng của cổng thông tin tự phục vụ khách hàng với cơ sở kiến thức, diễn đàn, phản hồi và tiện ích tìm kiếm. Tìm hiểu cách chọn phần mềm phù hợp với tính năng dễ thiết lập, an ninh và chi phí hợp lý giúp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.
Phần mềm help desk phù hợp cho mọi startup
LiveAgent: Nền tảng help desk đa kênh cho startup, miễn phí 6 tháng, tăng cường hài lòng khách hàng qua email, live chat, mạng xã hội.