Bạn thường xuyên gặp phải tình trạng quá tải các yêu cầu của khách hàng? Khách hàng của bạn thường không hài lòng với dịch vụ khách hàng vì thời gian phản hồi của bạn quá lâu?
Sự hài lòng của khách hàng chưa bao giờ quan trọng hơn lúc này. Khi khách hàng hài lòng, họ sẽ trở thành khách hàng trung thành của bạn, đó là mục tiêu cuối cùng của dịch vụ khách hàng. Ngay cả một yếu tố nhỏ, chẳng hạn như thời gian chờ phản hồi qua live chat cũng có thể ảnh hưởng đến mức độ hài lòng chung của khách hàng. Nếu không chú ý, bạn sẽ rất dễ để mất khách hàng vào tay đối thủ.
Rõ ràng là không ai muốn mình phải chờ đợi. Do đó, LiveAgent đã tạo ra một tính năng hữu ích cho ứng dụng live chat, gọi là chế độ độ hàng đợi tối đa (max queue length) nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng. Hơn thế, doanh nghiệp của bạn sẽ có thể dễ dàng quản lý ca làm việc của các tư vấn viên cũng như quy trình công việc hàng ngày của họ.
Các lợi ích cho doanh nghiệp:
- Tiết kiệm thời gian
- Cải thiện hiệu quả quy trình công việc
- Nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng
- Nâng cao trải nghiệm khách hàng
- Tiết kiệm chi phí
Tính năng này hoạt động như thế nào?
Bạn có thể dễ dàng thiết lập chế độ hàng đợi tối đa trong phần setting của nút chat.

Khi đạt đến giới hạn tối đa, nút live chat sẽ tự động thay đổi trạng thái từ sẵn sàng sang chế độ offline hoặc ẩn đi hoàn toàn khỏi trang web của bạn.
Và dĩ nhiên, khi hàng đợi trở lại ở dưới mức tối đa, nút live chat sẽ được bật lại ở chế độ online.
Như chúng tôi đã từng đề cập, ứng dụng live chat có khả năng chuyển về trạng thái offline nếu có quá nhiều khách truy cập/khách hàng đang đợi được phản hồi qua chat. Điều này giúp loại bỏ tâm trạng thất vọng nơi khách hàng khi hệ thống chat bị quá tải.
Nếu bạn để nút chat ở chế độ offline, một form trả lời soạn sẵn sẽ được hiển thị cho khách truy cập. Theo đó, khách hàng vẫn có thể liên hệ với bạn bằng cách để lại địa chỉ email của họ, giúp bạn có cơ hội liên hệ lại với họ sau.
Điều này không gây tâm lý tiêu cực cũng như tiết kiệm được thời gian cho cả doanh nghiệp và khách hàng.
Các mẹo nhỏ:
Khởi tạo nhiều nút chat
LiveAgent cho phép bạn tạo nút live chat cho các phòng ban, chẳng hạn như bộ phận hỗ trợ khách hàng và dịch vụ khách hàng. Hơn nữa, bạn có thể cài đặt các nút chat này trên các trang có địa chỉ URL cụ thể nếu muốn. Khi khởi tạo, bạn có thể thiết lập chế độ hàng đợi tối đa cho từng nút chat. Kết quả là bạn tạo ra một quy trình công việc hiệu quả cho nhân viên cũng như mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, xin mời đọc LiveAgent – Live Chat.
Hãy để tư vấn viên có nhiều kinh nghiệm xử lý các tình huống phức tạp
Để tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho doanh nghiệp và khách hàng, bạn cần phải tối ưu hiệu quả làm việc. Tránh để khách hàng phải chờ đợi phản hồi qua chat quá lâu. Tốt nhất là nên cho phép các tư vấn viên được điều chuyển một số trường hợp chat khó xử lý cho các tư vấn viên giàu kinh nghiệm. Do đó, bạn có thể phân bổ hiệu quả thời gian làm việc của các tư vấn viên đồng thời cải thiện được thời gian chờ đợi của khách hàng.
Tận dụng các mẫu trả lời soạn sẵn
Nếu bạn quyết định sử dụng phần mềm LiveAgent, hãy tận dụng tiện ích câu trả lời soạn sẵn để cải thiện tốc độ phản hồi cho khách hàng. Nó sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho các tư vấn viên, đặc biệt là với các yêu cầu mang tính lặp đi lặp lại của khách hàng. Tuy nhiên, hãy tận dụng tính năng này một cách khôn ngoan, đừng lạm dụng chúng. Hãy cố gắng cá nhân hóa nội dung chat. Không ai muốn có cảm giác là bản thân mình đang trò chuyện với một người máy cả.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, xin mời đọc LiveAgent – Mẫu câu trả lời soạn sẵn.
Tài nguyên cơ sở tri thức
Bạn muốn tìm hiểu cách thức cài đặt nút live chat cho trang web của mình?
Bạn có thể xem tham khảo bài viết khởi tạo nút chat trong LiveAgent.
Bạn muốn thiết lập thời gian chờ trong LiveAgent?
Bạn có thể xem tại đây hướng dẫn từng bước cách thức thiết lập chế độ hàng đợi tối đa trong LiveAgent.
Ready to give it a go?
Start improving your customer service right away with a 30-day free trial and test all the available features of LiveAgent.
Khám phá các tính năng nổi bật của LiveAgent - phần mềm help desk đa kênh với hệ thống phiếu hỗ trợ, quản lý nhân viên, phát hiện trùng lặp, nhật ký kiểm tra, và nhiều hơn nữa. Nâng cao hiệu quả dịch vụ khách hàng với phân phối phiếu tự động, giờ làm việc linh hoạt, và tin nhắn soạn sẵn. Tìm hiểu thêm để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng của bạn!
Khám phá cách tối đa hóa giá trị phần mềm helpdesk của bạn với tích hợp LiveAgent. Tăng sự hài lòng của khách hàng qua các plugin, ứng dụng đa dạng và tích hợp VoIP từ các đối tác hàng đầu như CallTo365, AstraQom, GDMS, và nhiều hơn. Truy cập để tìm hiểu cách tối ưu hóa quy trình làm việc và đơn giản hóa công việc kinh doanh của bạn.