Giao tiếp khách hàng liền mạch là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp của bạn. Tính năng AI Assistant của LiveAgent cho phép các nhân viên CSKH của bạn cải thiện thời gian phản hồi, tăng hiệu quả và cải thiện mối quan hệ khách hàng.
AI Assistant là gì?
AI Assistant là một tính năng mới trong phần mềm dịch vụ khách hàng của chúng tôi, LiveAgent, được thiết kế để tối ưu và nâng cao khả năng phản hồi email của bạn. Được hỗ trợ bởi ChatGPT và tận dụng OpenAI API key của riêng bạn, AI Assistant giúp tạo ra các câu trả lời tinh tế cho các câu hỏi của khách hàng.
Vì tính năng này hiện đang ở phiên bản Beta nên chúng tôi tạm thời cung cấp miễn phí tính năng này trong tất cả các gói sản phẩm, ngoại trừ gói Small và Free (Miễn phí), bao gồm cả các gói đang dùng thử.
AI Assistant hoạt động như thế nào?
Sau quá trình setup ban đầu vốn sẽ được trình bày chi tiết ở phần sau của bài viết này, bạn có thể truy cập tính năng này cho bất kỳ ticket nào bằng cách nhấp vào nút “AI Assistant” ở cuối giao diện ticket.
AI Assistant cung cấp nhiều tùy chọn cho các kết quả tối ưu. Để điều chỉnh hình thức của tin nhắn, bạn có thể chọn từ ba kiểu âm giọng (thông thường, trung tính và công việc).
Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các tùy chọn cài sẵn để cải tiến phần text: Improve, Extend, Simplify, và Custom Answer Assistant. 3 tùy chọn đầu tiên dễ hiểu, nhưng chúng ta hãy xem xét tùy chọn thứ tư, Custom Answer Assistant.
Custom Answer Assistant
Cửa sổ Custom Answer Assistant cho phép bạn nhập các lệnh và prompt của riêng mình để nhận được kết quả phù hợp. Bạn có thể nhập tin nhắn trả lời của mình hoặc yêu cầu AI Assistant soạn thảo một tin nhắn cho bạn. Bạn sẽ thấy hai cửa sổ: một cửa sổ dành cho prompt tùy chỉnh và cửa sổ khác dành cho thông báo bạn muốn điều chỉnh.
Hãy sử dụng khả năng sáng tạo của bạn và nếu không hài lòng với kết quả, chỉ cần nhấp vào nút “Try Again”. Bạn cũng có thể thay đổi hình thức của tin nhắn và thực hiện các chỉnh sửa sâu hơn bằng cách sử dụng các prompt bổ sung hoặc bằng cách chọn từ các tùy chọn đã định trước (preset options).
Làm thế nào để thiết lập AI Assistant?
Để sử dụng AI Assistant, bạn phải cấu hình tính năng này bằng mô hình OpenAI. Lưu ý rằng tính năng này dựa vào OpenAI API key của bạn để có đầy đủ chức năng. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy hướng dẫn từng bước để khởi đầu làm quen.
Bước 1 – Thiết lập nhà cung cấp AI trong LiveAgent
Điều hướng đến Configuration > AI > Setup AI Provider. Hiện tại, chúng tôi chỉ hỗ trợ nhà cung cấp OpenAI. Bạn sẽ cần thêm API key, khóa này có thể được tạo miễn phí từ tài khoản OpenAI của bạn. Bạn cũng có thể thay đổi khóa API về sau.
Bạn có thể tạo API key bằng tài khoản miễn phí, nhưng điều cần lưu ý là OpenAI cung cấp 5 cấp độ sử dụng API, mỗi cấp có giới hạn và yêu cầu khác nhau. Bạn tìm hiểu thêm về cách lấy key ở bên dưới.
Để nhận OpenAI API key của bạn:
Điều hướng đến “API keys” trong tài khoản OpenAI của bạn – Xác định vị trí và click vào tùy chọn “API keys” trong thanh cài đặt bên trái.
Tạo secret key mới bằng cách nhấp vào nút “Create new secret key” và một cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện, cho phép bạn nhập tên mô tả API key của mình.
- Sao chép API key và lưu trữ an toàn trong trình quản lý mật khẩu hoặc một vị trí bảo mật khác; không bao giờ chia sẻ nó với bất kỳ ai vì nó cấp quyền truy cập vào tài khoản ChatGPT của bạn.
Bước 2 – Kích hoạt Answer Assistant của bạn
Trong setting của LiveAgent, hãy chuyển đến phần AI và bật tùy chọn Answer Assistant cho các nhân viên của bạn. Hãy nhớ reload LiveAgent để đảm bảo AI Assistant hoạt động bình thường.
Bước 3 – Kiểm tra tính năng AI Assistant
Mở một ticket hỗ trợ và bạn sẽ thấy biểu tượng AI Assistant mới ở cuối mỗi ticket. Click vào nó để khám phá các tùy chọn định sẵn. Để sử dụng các tùy chọn định trước (Improve, Extend, Simplify, Custom Answer Assistant), hãy đánh dấu phần text bạn muốn áp dụng prompt và chọn tùy chọn mong muốn.
Đối tượng sử dụng AI Assistant?
Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô hoạt động trong nhiều lĩnh vực có thể sử dụng AI Assistant để xử lý các truy vấn email của khách hàng. Cho dù bạn điều hành một bộ phận helpdesk lớn với hàng chục nhân viên hay chỉ làm việc một người, AI Assistant sẽ giúp nâng tầm trải nghiệm của khách hàng và của bạn.
Doanh nghiệp nhỏ – Thông thường với ngân sách eo hẹp hơn, các doanh nghiệp nhỏ và start-up thường tìm kiếm chất lượng hơn số lượng. Đó chính xác là lúc AI Assistant đóng vai trò quan trọng. Giao tiếp chất lượng cao được hỗ trợ bởi AI là một lựa chọn tuyệt vời cho tất cả những ai muốn đầu tư vào một giải pháp không tốn kém nhiều chi phí nhưng có thể tự mình quản lý.
Doanh nghiệp tầm trung – Lượng khách hàng lớn hơn đồng nghĩa với việc bộ phận CSKH của bạn sẽ căng thẳng hơn. Vậy vì sao không giúp đỡ họ bằng một người trợ lý luôn sẵn sàng bất cứ khi nào họ cần đến và nhận được câu trả lời chỉ trong vài giây?
Doanh nghiệp lớn – Khi bạn điều hành một công ty lớn với hàng đống yêu cầu của khách hàng mỗi ngày, bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc. Mặc dù bạn có đội ngũ nhân viên trình độ cao và được đào tạo tốt nhưng đôi khi nó quá tải. AI Assistant có thể giảm bớt gánh nặng cho các nhân viên của bạn cũng như cung cấp dịch vụ nhanh chóng và dễ dàng cho khách hàng.
Vì sao bạn nên sử dụng AI Assistant
AI đang phát triển trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hãy xem những lý do hàng đầu khiến bạn nên triển khai các tính năng AI như AI Assist ngay hôm nay.
Gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng – Trong thời đại phát triển mạnh mẽ về công nghệ ngày nay, khách hàng không mong đợi gì hơn ngoài sự xuất sắc khi nói đến dịch vụ khách hàng. Phản hồi nhanh chóng và chính xác với mức độ cá nhân hóa cao không còn là một điều xa xỉ nữa. AI Assistant có thể cung cấp tất cả những điều này rất nhanh chóng và hiệu quả, mang lại mối quan hệ khách hàng bền chặt và cơ sở khách hàng trung thành.
Doanh thu tăng – Bạn có biết rằng, theo Kolsky, có tới 72% khách hàng chia sẻ trải nghiệm tích cực về thương hiệu của họ với 6 người trở lên? Xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua dịch vụ khách hàng xuất sắc sẽ dẫn đến việc mua hàng tiếp tục về sau, và nhìn chung, lợi nhuận của bạn sẽ tăng lên.
Giảm chi phí – AI Assistant mang đến một cơ hội duy nhất để nhanh chóng xử lý khối lượng lớn tương tác của khách hàng mà không phải phát sinh thêm chi phí.
Nâng cao năng suất của nhân viên – Có tới 61% nhân viên cho rằng AI giúp cải thiện năng suất của họ. Nếu nhân viên hỗ trợ của bạn không cần phải gõ những tin nhắn dài và lặp đi lặp lại, họ có thể tập trung vào những nhiệm vụ khắt khe hơn.
Giảm nguy cơ xảy ra lỗi do con người – Con người mắc sai lầm, đó là một thực tế của cuộc sống. Sử dụng AI Assistant có thể giúp giảm thiểu và ngăn chặn lỗi con người gây tổn hại đến danh tiếng của công ty bạn.
Khả năng mở rộng tốt hơn – Hầu hết các doanh nghiệp đều trải qua những giờ, ngày hoặc thậm chí vài tuần cao điểm khi hộp thư chung của họ tràn ngập email từ khách hàng. Và việc thuê một đội CSKH mới chỉ dành cho những dịp này, không chỉ tốn kém mà còn vô cùng bất tiện. AI có thể xử lý những sự gia tăng này trong giao tiếp với khách hàng một cách dễ dàng.
Tăng cường bảo mật – Nếu bạn lo lắng về việc bên thứ ba nắm giữ thông tin khách hàng của bạn, LiveAgent sẽ giúp được bạn. Bạn có thể chọn chỉ cung cấp cho OpenAI nền tảng tri thức bên ngoài của mình để học hỏi. Bằng cách này, dữ liệu khách hàng duy nhất mà nó nhận được chính là phần câu hỏi.
Lợi thế cạnh tranh – Mặc dù một số người không thích nhưng AI chính là tương lai. Vậy vì sao không bắt tay sớm và dẫn đầu đối thủ cạnh tranh bằng cách cung cấp thời gian phản hồi nhanh hơn, nâng cao khả năng cá nhân hóa và trải nghiệm người dùng tốt hơn?
Improve your sales communication
Are you ready to add a real wow-factor to your customer service? Don't just take our word for it, give AI Assistant a try!
Khám phá các tính năng nổi bật của LiveAgent - phần mềm help desk đa kênh với hệ thống phiếu hỗ trợ, quản lý nhân viên, phát hiện trùng lặp, nhật ký kiểm tra, và nhiều hơn nữa. Nâng cao hiệu quả dịch vụ khách hàng với phân phối phiếu tự động, giờ làm việc linh hoạt, và tin nhắn soạn sẵn. Tìm hiểu thêm để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng của bạn!
Khám phá giải pháp CRM tích hợp của LiveAgent để quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả. Tăng cường hỗ trợ với các tính năng tiên tiến và tích hợp mạnh mẽ như PipeDrive, SharpSpring. Bắt đầu dùng thử miễn phí 14 ngày, không cần thẻ tín dụng. Nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa quy trình làm việc của bạn ngay hôm nay!