Viber integration
Partner website
Partner Privacy Policy
Viber là một ứng dụng gọi điện và nhắn tin đa nền tảng có sẵn trên Android, iOS, Microsoft Windows, macOS và Linux, cung cấp tính năng nhắn tin tức thời, gọi điện, gọi video và truyền phát tin nhắn.
Vì sao hỗ trợ khách hàng trên Viber lại quan trọng?
Tương tác hỗ trợ thời hiện đại đi kèm với kỳ vọng cao của khách hàng. Trải nghiệm hỗ trợ liền mạch và khả năng giao tiếp với các doanh nghiệp trên nhiều nền tảng, bao gồm các ứng dụng mạng xã hội và nhắn tin text như Viber, là điều vô cùng cần thiết.
Vì sao?
Đối với nhiều khách hàng, việc liên hệ qua tin nhắn dễ dàng hơn so với việc tìm kiếm thông tin liên hệ của doanh nghiệp trên Google hoặc truy cập website của họ với hy vọng tìm thấy nút live chat hoặc form liên hệ. Với sự mong đợi và nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng, các doanh nghiệp cần phải sẵn sàng đáp ứng chúng mọi lúc.
Nó hoạt động như thế nào?
Cung cấp dịch vụ khách hàng nhanh chóng, được cá nhân hóa và đầy am hiểu trên Viber thật dễ dàng với các công cụ helpdesk phù hợp, chẳng hạn như LiveAgent.
Việc tích hợp Viber vào giải pháp helpdesk và quản lý ticket của chúng tôi đảm bảo bạn sẽ nhận được thông báo mỗi khi nhận được tin nhắn Viber mới. Mỗi tin nhắn sẽ tự động được chuyển đổi thành một ticket sẽ xuất hiện trong hộp thư hợp nhất của LiveAgent.
Việc sở hữu công nghệ tiện lợi nhưng mạnh mẽ như vậy trong kho vũ khí của mình, sẽ giúp bạn không phải canh chừng thiết bị liên tục và đảm bảo tất cả các tin nhắn được sắp xếp gọn gàng và tất cả các nhân viên hỗ trợ khách hàng của bạn đều có thể truy cập vào.
Bạn có thể làm gì với việc tích hợp Viber?
Sự tích hợp Viber mới của LiveAgent mở ra nhiều khả năng. Chúng ta cùng xem xét một số khả năng của nó:
Chuyển đổi tin nhắn Viber thành ticket: Bạn có thể nhận tin nhắn văn bản Viber và tự động chuyển đổi chúng thành ticket trong LiveAgent mà không cần phải liên tục theo dõi ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính để bàn của mình.
Giao diện hợp nhất: Bạn có thể trả lời tin nhắn Viber thông qua bảng dashboard LiveAgent. Tất cả các câu hỏi của khách hàng sẽ có sẵn trong bảng điều khiển này và họ sẽ nhận được phản hồi trên app Viber của mình. Thật đơn giản!
Cải thiện tổ chức: Việc tích hợp này cho phép bạn lưu trữ và sắp xếp tất cả các ticket Viber trước đó. Nhờ LiveAgent, bạn có thể dễ dàng truy cập các cuộc trò chuyện trước đây và gắn tag thay vì phải tìm kiếm qua điện thoại.
Giao diện như thế nào/nó hoạt động ra sao trong thực tế?
Nếu đang tự hỏi liệu khách hàng của bạn có biết được là bạn đang sử dụng một công cụ bên ngoài để trả lời tin nhắn Viber của họ hay không, thì câu trả lời là không. Hãy xem cách thức hoạt động của việc tích hợp trong video hướng dẫn sau đây.
Cách thức tích hợp Viber với LiveAgent
Tích hợp Viber vào LiveAgent là cách đơn giản để khách hàng liên hệ với bạn qua Viber. Điều duy nhất bạn cần là thiết lập tài khoản Viber trên điện thoại và sau đó tạo tài khoản Viber Bot. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện điều đó từng bước một.
Lưu ý: Bắt buộc phải tạo tài khoản Viber Bot vì không thể tích hợp tài khoản Viber thông thường với số điện thoại được tích hợp.
Khởi tạo tài khoản Viber Bot
Do một số thay đổi trong mô hình thương mại của Viber, kể từ ngày 2.5.2024, người dùng không thể tạo Viber bot nữa mà phải được tạo bởi các đối tác của Viber hoặc trực tiếp từ Viber . Người dùng đã tạo bot trước ngày được đề cập sẽ vẫn có thể truy cập bảng điều khiển đối tác Viber và tích hợp các bot hiện hữu của họ nhưng không thể tạo các bot mới. Bạn có thể xem qua bài viết này để biết thêm thông tin.
Bạn cũng có thể xem qua hướng dẫn cơ sở tri thức chi tiết của chúng tôi về tích hợp tài khoản Viber với LiveAgent, nơi chúng tôi cung cấp nhiều tài nguyên hữu ích.
Sau khi tạo bot mới, bộ phận hỗ trợ của Viber hoặc đối tác của Viber phải cung cấp một token thông báo cần thiết để tích hợp. Token này sẽ hiển thị trong phần settings tài khoản Bot của bạn.
Tích hợp tài khoản Viber Bot của bạn với LiveAgent
Di chuyển tới LiveAgent panel → điều hướng tới Configuration → Viber → Viber accounts → click vào nút “Connect“.
Trong cửa sổ tài khoản Connect Viber, chèn token của tài khoản Viber Bot của bạn vào trường “Token“.
Chọn bộ phận mà tin nhắn Viber của bạn sẽ được tải về → nhấp vào “Connect“.
- Đặt mã QR trên website của bạn cho phép khách hàng liên hệ với bạn qua Viber. Khách hàng của bạn cần thêm contact của bạn và quét mã QR trong tài khoản Viber của họ.
Lưu ý: Nếu không muốn sử dụng mã QR, bạn cũng có thể đặt đường link hoặc nút trên website của mình để khách hàng có thể nhấp vào và gửi tin nhắn trên Viber Bot từ ứng dụng Viber của họ.
- Và thế là xong! Tài khoản Viber của bạn hiện đã được kết nối.
Lưu ý: Để cho phép khách hàng liên hệ với bạn qua Viber, hãy đặt mã QR của tài khoản Viber Active Bot trên trang web của bạn. Họ không thể liên lạc với bạn thông qua tài khoản Viber thông thường. Chỉ những tin nhắn được gửi qua Bot mới được truyền tải đếnLiveAgent.
Cần trợ giúp thêm?
Nếu cần thông tin chi tiết hơn, bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết của chúng tôi về tích hợp tài khoản Viber với LiveAgent, nơi chúng tôi cung cấp nhiều tài nguyên hữu ích.
Vì sao tích hợp này lại rất có giá trị?
Hãy cùng xem một số lợi ích mà việc tích hợp LiveAgent và Viber có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn.
Cải thiện trải nghiệm khách hàng: Với việc tích hợp Viber, các nhân viên của bạn sẽ tốn ít thời gian hơn để giám sát các thiết bị, cho phép họ tập trung hơn vào việc cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc.
Hoạt động được sắp xếp hợp lý: Bạn sẽ cung cấp hỗ trợ khách hàng nhanh chóng hơn nhờ các công cụ nâng cao như tin nhắn soạn sẵn.
Dịch vụ khách hàng được cá nhân hóa: Bạn có thể sử dụng CRM của LiveAgent khi trả lời tin nhắn Viber. Bằng cách có sẵn dữ liệu CRM trong panel ticket bên phải, bạn có thể cung cấp nhiều phản hồi được cá nhân hóa hơn và cung cấp dịch vụ xuất sắc cho khách hàng của mình.
Phân tích dữ liệu giá trị: Cung cấp thông tin insight về dữ liệu theo thời gian thực có thể giúp cải thiện sự hài lòng và hỗ trợ khách hàng của bạn. Ví dụ: nếu bạn muốn biết có bao nhiêu truy vấn Viber đã được giải quyết ngay trong lần liên hệ đầu tiên trong tháng qua, bạn chỉ cần tạo một báo cáo. Với tính năng báo cáo của LiveAgent, bạn có thể dễ dàng phân đoạn dữ liệu của mình theo hiệu suất theo thời gian, theo nhân viên, bộ phận hoặc kênh giao tiếp.
Tăng cường bảo mật: Trả lời tin nhắn Viber thông qua LiveAgent an toàn hơn vì tất cả các ticket Viber của bạn được lưu trữ trong hộp thư hợp nhất mà mọi nhân viên hỗ trợ đều có thể truy cập được. Điều này có nghĩa là bạn không phải lo lắng về:
- Chia sẻ thông tin đăng nhập Viber của bạn với nhiều nhân viên
- Duy trì đăng nhập trên những thiết bị công cộng
- Mất thiết bị đã đăng nhập vào tài khoản Viber của bạn
- Lợi thế cạnh tranh: LiveAgent là một trong số ít phần mềm helpdesk có chức năng tích hợp Viber. Bằng cách này, bạn có thể nổi bật hơn giữa đám đông và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
Bạn đã sẵn sàng dùng thử tích hợp của chúng tôi?
Hãy để chúng tôi lo khâu hậu cần để bạn có thể tập trung vào việc cung cấp sự hỗ trợ suôn sẻ và uy tín cho tất cả khách hàng của mình. Bắt đầu dùng thử 30 ngày miễn phí ngay hôm nay. Không yêu cầu thông tin thẻ tín dụng.
Khám phá dịch vụ VoIP từ VNet, đối tác đáng tin cậy của LiveAgent với hơn 17 năm kinh nghiệm trong ngành viễn thông. Tận hưởng tích hợp miễn phí và dễ dàng kết nối số điện thoại VoIP vào LiveAgent, mang lại hiệu suất cao và hỗ trợ 24/7. Đăng ký dùng thử miễn phí ngay để trải nghiệm dịch vụ hàng đầu!