Twitter (X) integration
Partner website
Partner Privacy Policy
Twitter (hiện được gọi là X) là một trang web blog và mạng xã hội được hàng triệu người trên toàn thế giới sử dụng. Người dùng tương tác thông qua các tin nhắn ngắn gọi là tweet (post), nơi họ có thể chia sẻ cảm nghĩ và nhiều phương tiện media khác nhau để tương tác với những người theo dõi họ (follower). Đây là một nền tảng tuyệt vời để truyền bá thông tin một cách nhanh chóng, cập nhật các sự kiện hiện tại, tiếp cận đối tượng mới, tìm kiếm phản hồi, đóng góp vào các cuộc thảo luận và thể hiện cảm nghĩ.
Twitter (X) cũng được các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá sản phẩm, tương tác với khách hàng hoặc hỗ trợ họ. Nó có thể làm tăng sự hài lòng của khách hàng, và nhân viên của bạn có thể cung cấp trợ giúp theo thời gian thực, thay vì chỉ xử lý email hoặc cuộc gọi điện thoại.
Việc tích hợp LiveAgent với Twitter (X) cho phép doanh nghiệp giám sát các đề cập (mention) và từ khóa thương hiệu, trả lời các câu hỏi của khách hàng và theo dõi các mention công khai một cách dễ dàng. Sau khi tích hợp Twitter (X), hộp thư nhóm của bạn sẽ theo dõi các tin nhắn và tweet (post) từ tài khoản của bạn.
Vì sao hỗ trợ khách hàng trên Twitter (X) lại quan trọng?
Twitter (X) có hơn 187 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trên toàn thế giới. Nhiều người dùng trong số này sử dụng Twitter (X) để chia sẻ ý kiến của họ về sản phẩm và doanh nghiệp, đặt câu hỏi và đưa ra phản hồi bằng cách chia sẻ cả trải nghiệm tích cực và tiêu cực.
Vì Twitter (X) được coi là kênh giao tiếp “luôn bật” nên khách hàng mong đợi được tương tác trên nền tảng này khi cố gắng liên hệ với doanh nghiệp. Thông thường, các doanh nghiệp không phản hồi kịp thời hoặc không làm khách hàng hài lòng sẽ phải đối mặt với phản ứng dữ dội của công chúng.
Do bản chất của Twitter (X), những trải nghiệm tiêu cực này có thể lan truyền như cháy rừng, với hàng nghìn người nhảy vào tham gia. Vì vậy, việc hoạt động tích cực trên Twitter (X) bên cạnh việc thành thạo trong dịch vụ khách hàng chủ động là cực kỳ quan trọng.
Hoạt động như thế nào?
Để đảm bảo bạn được thông báo về mọi tweet (bài đăng) gửi tới, bạn sẽ phải sử dụng một phần mềm CSKH trên mạng xã hội tiên tiến như LiveAgent.
Bằng cách sử dụng tiện ích tích hợp Twitter (X) của chúng tôi, bạn có thể theo dõi thương hiệu của mình và phản hồi các tweet cũng như các bình luận yêu cầu trả lời nhanh chóng. Hệ thống sẽ thông báo cho bạn và chuyển đổi từng tweet chứa từ khóa, nhận xét và đề cập mà bạn theo dõi, thành một ticket.
Bạn có thể làm gì với việc tích hợp Twitter (X)?
- Theo dõi các đề cập (mention) và từ khóa
- Thiết lập các cụm từ tìm kiếm đơn giản, theo dõi và lưu trữ tất cả các tweet có chứa các cụm từ đó trong cơ sở dữ liệu của bạn
- Giám sát tất cả các đề cập (mention) đến thương hiệu của bạn theo thời gian thực
- Thực hiện giám sát mạng xã hội theo thời gian thực cho thương hiệu của bạn
- Liên kết nhiều tài khoản Twitter (X)
- Trả lời các tweet, bình luận và đề cập (mention) từ một nơi duy nhất
- Dễ dàng phân loại và tìm kiếm hoạt động tương tác và bình luận của khách hàng trên Twitter (X) của bạn
- Tự động thu thập các lượt mention của công chúng dưới dạng ticket
Nó trông như thế nào/hoạt động như thế nào trong thực tế?
Cách thức tích hợp Twitter (X) với LiveAgent
LiveAgent cung cấp chức năng tích hợp gốc với Twitter (X), tính năng này có trong gói sản phẩm Large. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng gói Small hoặc Medium thì vẫn có thể thêm tính năng này vào kho hỗ trợ khách hàng của mình với một khoản phụ phí. Để tìm hiểu thêm về cách thức tích hợp LiveAgent và Twitter (X), chỉ cần làm theo các bước bên dưới.
Lưu ý: Để tích hợp tài khoản LiveAgent của bạn với Twitter(X), trước tiên bạn cần có tài khoản developer Twitter (X) để truy cập vào Twitter API v2 và tạo ứng dụng Twitter (X).
Đăng nhập vào tài khoản Twitter (X) của bạn và truy cập developers.twitter.com → truy cập Cổng thông tin dành cho developer trong menu.
- Nếu chưa có tài khoản developer, bạn cần tạo một tài khoản như vậy.
Sau khi đăng ký hoặc đăng nhập, bạn sẽ thấy tất cả các ứng dụng Twitter của mình trên trang Dashboard. Chọn “+ Create Project” hoặc điều hướng từ menu đến phần Projects & Apps → Overview để tạo một dự án mới.
Tiếp tục quá trình tạo dự án & app ứng dụng và trên màn hình cuối cùng “Here are your keys and tokens“, sao chép và lưu API Key và API Key Secret. Nó sẽ cần thiết cho việc tích hợp sau này → sau đó, click vào nút “App settings“.
Trong phần cài đặt của ứng dụng, nhấp vào “Set up” trong phần Cài đặt xác thực người dùng.
Trong trang cài đặt User authentication (xác thực người dùng), điền vào tất cả các trường thông tin bắt buộc:
App permissions – Đọc và viết
Loại ứng dụng (type of app) – Web app, App tự động hoặc Bot
URL gọi lại / URL chuyển hướng – URL của tài khoản LiveAgent của bạn
Website URL – URL website công ty của bạn
Lưu form cấu hình → thông tin xác thực Client ID và Client Secret sẽ được hiển thị → nhấp vào “Done“.
Bây giờ đã thiết lập xong ứng dụng Twitter (X), bạn có thể liên kết nó với tài khoản LiveAgent của mình. Trong tài khoản LiveAgent của bạn, đi tới Configuration → Twitter → Application setup.
Dán giá trị API Key vào trường Consumer Key và giá trị API Key Secret vào Consumer secret → và click vào Save. Ứng dụng Twitter của bạn hiện đã được tích hợp với tài khoản LiveAgent của mình. Bước tiếp theo là kết nối tài khoản Twitter (X) với tài khoản LiveAgent của bạn.
Bây giờ, chúng ta cùng xem cách kết nối tài khoản Twitter (X) với tài khoản LiveAgent của bạn:
Chuyển đến tài khoản LiveAgent của bạn → mở Configuration → nhấp vào Twitter → Twitter accounts → Add Twitter account (Thêm tài khoản Twitter)
Trước tiên, Twitter cần được kích hoạt. Bạn có thể làm vậy bằng cách click vào nút màu cam và LiveAgent sẽ khởi động lại sau đó.
Một cửa sổ mới sẽ bật lên → đăng nhập vào tài khoản Twitter (X) của bạn bằng username và mật khẩu → click vào “Authorize app” để trao quyền cho LiveAgent quản lý dữ liệu của bạn cũng như quyền truy cập → cửa sổ sẽ tự động đóng lại sau đó.
- Tài khoản Twitter (X) của bạn đã được kết nối và bạn sẽ thấy tài khoản này hiển thị trong phần này.
Để bắt đầu tìm nạp các tweet, bình luận và trả lời chúng, click vào “Edit button” (biểu tượng hình bút chì) → bật tùy chọn “If checked, LiveAgent will read tweets and turn them into tickets”.
Ngoài ra, bạn có thể xác định các tham số cụ thể cho các tweet khác mà bạn muốn theo dõi. Click vào “Add new query” và tùy chỉnh những tweet nào mà bạn muốn chuyển đổi chúng thành ticket.
- Và thế là hoàn tất! Hãy tiếp tục và kiểm tra hộp thư quản lý ticket của bạn. Bây giờ bạn có thể xem các tweet và câu trả lời cho những người theo dõi bạn tại đó.
Vì sao tích hợp này lại quá quan trọng?
Cải thiện sự hài lòng của khách hàng và lòng trung thành với thương hiệu
Với tiện ích tích hợp của chúng tôi, bạn sẽ không còn phải giám sát tài khoản Twitter (X) và thiết bị di động của mình liên tục nữa. Bạn sẽ có thể tham gia các cuộc hội thoại đang diễn ra một cách dễ dàng.
Tham gia vào các cuộc thảo luận mà khách hàng nói về bạn hoặc đối thủ cạnh tranh sẽ cho thấy rằng bạn quan tâm và lắng nghe những gì họ trao đổi.
Hơn nữa, với tất cả các ticket Twitter (X) trước đây được lưu trữ trong kho lưu trữ của mình (archive), bạn có thể dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng bằng kiến thức của mình về các truy vấn trước đây, chi tiết mua hàng, … Điều này giúp bạn tăng cường lòng trung thành của họ đối với thương hiệu của mình và tăng giá trị vòng đời khách hàng cũng như sự hài lòng của họ.
Giải quyết vấn đề nhanh chóng hơn
Cung cấp một sản phẩm tuyệt vời với mức phí cũng tuyệt vời đã không còn là đủ nữa. Khách hàng mong đợi nhận được sự hỗ trợ cá nhân hóa và câu trả lời nhanh chóng cho các câu hỏi/vấn đề của họ. Nếu khách hàng của bạn liên hệ trên Twitter (X) nhưng không nhận được câu trả lời trong vòng một giờ, nhiều khả năng họ sẽ rời bỏ và chia sẻ các trải nghiệm tiêu cực của mình.
Bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình những gì họ đang tìm kiếm với LiveAgent. Phần mềm help desk của chúng tôi sẽ thông báo cho bạn mỗi khi nhận được một Twitter (X) ticket mới, giúp bạn dễ dàng trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng và đảm bảo rằng không có tin nhắn nào bị bỏ sót, không được trả lời.
Hiệu quả quy trình làm việc tốt hơn
Sử dụng LiveAgent để trả lời các câu hỏi của khách hàng cũng có thể tăng hiệu quả các nhân viên của bạn, như sau:
- Nhân viên sẽ không phải liên tục giám sát nhiều tài khoản và thiết bị nữa
- Nhân viên của bạn sẽ không bị phân tâm bởi các feed trên Twitter (X) của họ
- Nhân viên sẽ không bị phân tâm bởi số lượng thông báo ngày càng tăng
- Nhân viên của bạn có thể quản lý nhiều tài khoản doanh nghiệp cùng lúc
Thương hiệu hiện diện mạnh mẽ hơn
Khi mọi người lướt qua Twitter (X) của bạn, rất có thể họ đang tìm hiểu thương hiệu cũng như sản phẩm/dịch vụ của bạn. Vì sao không thu hút họ bằng cách thể hiện rằng bạn sẽ trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng một cách kịp thời với chút tinh tế?
Bảo mật tốt hơn, ít vi phạm dữ liệu hơn
LiveAgent cũng làm cho toàn bộ quá trình trở nên an toàn hơn bằng cách lưu trữ tất cả các ticket Twitter (X) trong hộp thư hợp nhất, mà những nhân viên hỗ trợ được ủy quyền có thể truy cập vào. Nghĩa là bạn không còn phải lo lắng về:
- Chia sẻ thông tin đăng nhập của bạn cho nhiều nhân viên
- Duy trì đăng nhập trên các thiết bị công cộng
- Mất thiết bị đã đăng nhập vào tài khoản Twitter (X) của bạn
Khám phá bài viết gần đây của chúng tôi giới thiệu thông báo tích hợp Twitter và cách thức giải pháp mới này đảm bảo việc sử dụng liền mạch, giúp bạn tiếp tục sử dụng tích hợp Twitter thành công để hỗ trợ khách hàng!
Lợi thế cạnh tranh
Mặc dù hỗ trợ qua Twitter (X) ngày càng phổ biến nhưng vẫn có nhiều doanh nghiệp không cung cấp dịch vụ này. Hãy có được lợi thế cạnh tranh ngay hôm nay chỉ bằng cách kết nối tài khoản Twitter (X) của bạn với LiveAgent.
Bạn đã sẵn sàng dùng thử tích hợp Twitter (X) của chúng tôi chưa?
Hãy để chúng tôi đảm nhận công việc nặng nhọc này để bạn có thể tập trung vào việc cung cấp sự hỗ trợ liền mạch và đáng tin cậy cho tất cả khách hàng của mình. Bắt đầu dùng thử 30 ngày miễn phí ngay hôm nay. Không yêu cầu thông tin thẻ tín dụng.
Tích hợp LiveAgent với WordPress giúp bạn dễ dàng tạo nút trò chuyện trực tuyến trên trang web của mình, nâng cao chất lượng hỗ trợ và tương tác khách hàng. Bắt đầu miễn phí, không ràng buộc, để biến trang WordPress của bạn thành công cụ hỗ trợ mạnh mẽ. Truy cập ngay để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa chi phí!