Làm thế nào để chọn mua một tổng đài cuộc gọi?
Để chọn mua tổng đài cuộc gọi, bạn phải hiểu rõ tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí của nó. Người ta có thể mua và sở hữu một tổng đài CSKH, nhưng nhiều công ty không làm như vậy.
Đối với các doanh nghiệp có nhiều hoạt động quan trọng khác, tốt hơn hết là nên thuê ngoài dịch vụ tổng đài cuộc gọi. Nhưng nếu bạn muốn vận hành một tổng đài và kiếm tiền từ đó thì vẫn có thể.
Điều quan trọng đầu tiên cần biết là bạn sẽ chọn tổng đài cuộc gọi nhượng quyền (franchises) hay tổng đài độc lập.
Tổng đài cuộc gọi nhượng quyền
Rất nhiều tổng đài cuộc gọi ngày nay hoạt động dưới dạng nhượng quyền kinh doanh. Họ là một phần của một tổ chức lớn hơn nhưng được điều hành tại địa phương bởi các nhà quản lý nhượng quyền. Giải pháp này yêu cầu khoản đầu tư ban đầu (trả trước) thấp hơn và bạn sẽ nhận được các phần mềm kỹ thuật số cần thiết từ công ty chính. Tuy nhiên, bạn chịu trách nhiệm tìm kiếm vị trí, không gian, nhân viên cũng như thiết lập vận hành.
Tổng đài cuộc gọi độc lập
Một tổng đài cuộc gọi độc lập tự đảm trách mọi hoạt động. Không có sự trợ giúp nào từ bên nhượng quyền và bạn chịu trách nhiệm về mọi thứ. Giải pháp này tốn nhiều công sức hơn và chi phí đầu tư đáng kể hơn nhưng mang lại lợi nhuận tiềm năng lớn hơn.
Quy trình mua và sở hữu tổng đài cuộc gọi
- xác định lý do vì sao đây là khoản đầu tư đúng đắn
- thu thập thông tin để ra quyết định về mặt chiến lược và hoạt động
- hiểu rõ các nhu cầu của doanh nghiệp
- thiết lập ngân sách
- tìm kiếm các dự án tiềm năng (từ các trang niêm yết, quảng cáo, truyền miệng, đại lý kinh doanh)
- đánh giá tất cả các khía cạnh của tổng đài
- thương lượng giá cả
- tiến hành thu mua
Doanh nghiệp kinh doanh tổng đài cuộc gọi sinh lợi như thế nào?
Các chuyên gia cho biết có hai cách để tổng đài cuộc gọi kiếm được lợi nhuận:
- tính phí theo cuộc gọi
- tính phí theo giờ
Nếu bạn tiếp nhận số lượng lớn các cuộc gọi, thì tính phí theo cuộc gọi là một lựa chọn phù hợp. Đồng thời, tùy thuộc vào dịch vụ mà bạn cung cấp, các cuộc gọi có thể lâu hơn hoặc ngắn hơn. Nói chung, một tổng đài CSKH với thời gian gọi trung bình ngắn hơn có thể kiếm được nhiều tiền hơn khi chọn giải pháp tính phí theo cuộc gọi.
Bạn cần tính tổng tiền lương của nhân viên và nhân với bốn. Theo nguyên tắc chung, đây là ngân sách cần thiết để trang trải tất cả các chi phí. Nếu trên mức đó có thể được coi là lợi nhuận thuần.
Nhưng tăng lợi nhuận, bạn cần áp dụng mô hình kinh doanh có thể mở rộng được quy mô. Nói cách khác, bạn cần tìm các gói sản phẩm với các nhà cung cấp Internet, lưu trữ đám mây và các công ty phần mềm để giảm chi phí cho mỗi nhân viên theo cấp số nhân khi công ty phát triển.
Tôi có thể tìm mua tổng đài cuộc gọi ở đâu?
Lựa chọn tốt nhất là tìm các trang web chuyên niêm yết các hoạt động mua bán doanh nghiệp. Các website này cho phép bạn lọc tìm kiếm theo nhu cầu của mình và nhận được thông tin chi tiết có giá trị về từng niêm yết. Đồng thời, thật dễ dàng liên hệ với chủ sở hữu doanh nghiệp nếu bạn đã tìm thấy lựa chọn ưng ý.
Khi xem qua các niêm yết, bạn hãy kiểm tra những điểm sau:
- vị trí
- quy mô
- các tài sản bị đóng băng
- mức giá
- loại hình thực thể
- số lượng nhân viên
- tình trạng hoạt động
- dịch vụ cung cấp
- mọi điều khoản đặc biệt
Hãy nhớ rằng mặc dù bạn sẽ trở thành chủ sở hữu doanh nghiệp, nhưng hầu hết các tổng đài đều được bán kèm với đội ngũ quản lý và điều hành.
Làm thế nào để chọn mua được tổng đài phù hợp?
Có rất nhiều yếu tố cần xem xét khi lựa chọn tổng đài cuộc gọi. Khi hiểu được nhu cầu kinh doanh của mình, bạn sẽ tìm thấy lựa chọn tốt nhất trong phạm vi ngân sách của mình để vừa đáp ứng được sự hài lòng của khách hàng, hiệu quả cũng như giảm thiểu chi phí vận hành.
Bạn dự định hoạt động ở đâu?
Doanh nghiệp của bạn có thể tập trung vào một quốc gia cụ thể, các quốc gia nói tiếng Anh hoặc trên toàn cầu. Đây là lý do vì sao cần phải tìm cho mình đội ngũ nhân viên nói được ngôn ngữ mà bạn yêu cầu và có thể tiếp cận các công nghệ/thực hiện cuộc gọi đến một khu vực mục tiêu.
Đồng thời, vị trí địa lý cũng rất quan trọng vì tầm quan trọng của múi giờ nếu bạn sẽ tiếp nhận các cuộc gọi quốc tế với các múi giờ khác nhau. Nói cách khác, bạn cần điều chỉnh thời gian làm việc thông thường của mình cho phù hợp với thời điểm bận rộn nhất trong ngày.
Quy mô của đội nhóm
Quy mô nhân sự phụ thuộc trực tiếp vào thị trường mục tiêu và ngân sách của bạn. Ví dụ, một số lĩnh vực yêu cầu bộ phận dịch vụ khách hàng có khả năng cung cấp các hỗ trợ chi tiết về mặt kỹ thuật. Đồng thời, việc có một cơ sở khách hàng nhỏ hơn nghĩa là bạn cần một nhóm nhân viên nhỏ hơn để tránh các chi phí không cần thiết.
Cấp độ kiến thức và kinh nghiệm
Các lĩnh vực khác nhau đòi hỏi các tổng đài viên phải có kiến thức. Ví dụ, nếu một công ty yêu cầu hỗ trợ về nhạc cụ, tổng đài viên cần phải có kinh nghiệm và kiến thức quý báu để giúp họ giải quyết các thắc mắc.
Công nghệ
Dịch vụ khách hàng hoàn hảo phụ thuộc vào công nghệ. Sở hữu những phần mềm lỗi thời có thể cản trở sự thành công của doanh nghiệp. Dưới đây là một số công nghệ đang được sử dụng trong các tổng đài cuộc gọi hiện đại:
- Các hệ thống CRM
- hệ thống quản lý chiến dịch
- chức năng gọi lại thông minh
- điều hướng cuộc gọi thông minh
- hệ thống phân bổ cuộc gọi
- live chat
- thiết bị TTY/TTD dành cho người khiếm thính
- hệ thống quản trị tri thức
- hệ thống quản lý nhân sự
- hàng đợi đa kênh hợp nhất
Thiết bị văn phòng
Ngoài các công nghệ kỹ thuật số, một doanh nghiệp kinh doanh tổng đài cần có cơ sở hạ tầng cần thiết để tiến hành các hoạt động của mình. Việc này bao gồm chi phí cho các thiết bị như tai nghe, máy tính, bàn làm việc, khu vực tiếp khách, phòng họp, đường dây điện thoại/internet …
Chi phí bỏ ra để thu mua/sở hữu một tổng đài cuộc gọi?
Khó biết trước được mức giá phải bỏ ra. Tất cả phụ thuộc vào nhu cầu của bạn, loại hình tổng đài mà bạn đang tìm kiếm và vị trí của nó.
- Trên các trang niêm yết thông tin kinh doanh, bạn có thể tìm thấy các mức giá dao động từ $100.000 đến hơn $2.000.000.
Theo Glassdoor, mức lương trung bình của một tổng đài viên tại Hoa Kỳ là $30.000.
Chi phí nhân sự trung bình cho một tổng đài thông thường mỗi năm là khoảng $260,000.
- Chi phí cài đặt thiết bị và cơ sở hạ tầng kỹ thuật số cho mỗi nhân viên là từ $2.500 đến $10.000.
Choose only the best for your call center
LiveAgent allows your agents to deal with all customer support calls effectively. Want to find out more?
Frequently Asked Questions
How to buy a functional call center?
Buying a call center is like acquiring any other business. You need to gather essential information and make a big investment at the very start. The process is extensive and includes assessing key aspects of the business, including technologies, assets, property, employees, cash flow, competition, and so much more.
Is call center business profitable?
There are many different call center business models out there. It is important to choose the right one and execute it properly if you want your business to be profitable. All of the models have their pros and cons; it’s up to you to choose the cons you can live with and minimize their effects.
Where can I find a call center for sale?
Call centers are usually sold online on business listing websites, through outsourcing consultants, or via ads. No matter how you find a call center for sale, it is essential to analyze the organization thoroughly before buying.
How to choose the right call center for sale for my business?
A successful call center has many good aspects. It would help if you considered factors like current international reach, the size of the call center, potential for expansion, capital, technologies, costs of running, employees, and so on.
How much does it cost to own a call center?
The price of buying a call center can vary a lot depending on a variety of factors. It all depends on the type of call center, the number of employees, location, types of service provided, infrastructure, and so much more. The bottom price is around $100,000+ and can go over $2,000,000.
Nếu bạn đang quan tâm đến việc "Làm thế nào để chọn mua một tổng đài cuộc gọi?", hãy khám phá thêm về các tiêu chí quan trọng để đưa ra quyết định đúng đắn. Tìm hiểu sự khác biệt giữa tổng đài nhượng quyền và tổng đài độc lập để lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bạn.
Để biết thêm về "Doanh nghiệp kinh doanh tổng đài cuộc gọi sinh lợi như thế nào?", bạn có thể khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến lợi nhuận trong ngành này. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tiềm năng và thách thức khi đầu tư vào lĩnh vực này.
Nếu bạn đang thắc mắc "Tôi có thể tìm mua tổng đài cuộc gọi ở đâu?", hãy đọc để biết các nguồn thông tin đáng tin cậy và cách tìm kiếm một đối tác cung cấp dịch vụ uy tín. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình tìm kiếm.
Cuối cùng, nếu bạn muốn biết "Chi phí bỏ ra để thu mua/sở hữu một tổng đài cuộc gọi?", hãy tìm hiểu về các khoản chi phí cụ thể liên quan đến việc sở hữu và vận hành một tổng đài. Điều này sẽ giúp bạn lập kế hoạch ngân sách một cách hiệu quả hơn.
Checklist chuyển đổi tổng đài cuộc gọi
Hướng dẫn chuyển đổi tổng đài cuộc gọi hiệu quả, từ phân tích nhu cầu đến triển khai phần mềm mới, tiết kiệm chi phí và nâng cấp dịch vụ.