Cho dù bạn là chủ doanh nghiệp, nhân viên sales, marketing hay làm việc trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, có rất nhiều thứ mà bạn không bao giờ có thể học hết được. Bạn có thể đã biết tầm quan trọng của cơ sở khách hàng đối với mình, nhưng có thể không chắc công cụ nào có thể trợ giúp mình.
Customer insights là gì?
Khi một công ty nghiên cứu và diễn giải hành vi của khách hàng để hiểu sâu hơn về nhu cầu của họ, chúng ta đang nói về customer insight. Chúng được các tổ chức sử dụng để đưa ra các quyết định đúng đắn dựa trên hành vi của khách hàng.
Thu thập thông tin chuyên sâu và hiểu rõ ý định của khách hàng có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề mà nhìn từ bên ngoài có vẻ khó giải quyết cũng như tạo ra trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa.
Cách thu thập thông tin customer insight
Có nhiều phương pháp thu thập để lựa chọn. Hãy nhớ rằng tất cả phụ thuộc vào khán giả của bạn, nhu cầu của họ và sở thích. Một số cách tốt để có được thông tin chuyên sâu từ khách hàng bao gồm:
- Các đánh giá online
- Dữ liệu website
Khảo sát khách hàng
- Các công cụ theo dõi khách truy cập
- Lời chứng thực (câu chuyện của khách hàng)
- Lịch sử mua sắm của khách hàng
- Mạng xã hội
- Các công cụ phân tích
- Các case study
Đừng quên rằng thu thập thông tin chuyên sâu về khách hàng không phải là đã xong hết. Bạn cần có một nhóm phân tích chuyên dụng với các công cụ phân tích phù hợp, những người sẽ nghiên cứu và làm việc với họ, cũng như cơ sở dữ liệu – ví dụ: Công cụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM), nơi bạn có thể lưu trữ chúng. Đừng bao giờ đánh giá thấp tính bảo mật và luôn giữ an toàn cho thông tin khách hàng.
Lợi ích của thông tin customer insight
Bạn sẽ thấy rằng làm việc với những thông tin chuyên sâu hữu ích có thể mang lại thành công lớn cho công ty của bạn. Chúng ta cùng xem những cách thức chúng có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.
Xác định lý do khách hàng từ bỏ – chúng cho phép bạn nhìn nhận từ quan điểm của khách hàng về các vấn đề mà họ phải đối mặt.
Tối đa hóa giá trị vòng đời của khách hàng – khi bạn hiểu được hành vi của khách hàng mục tiêu, bạn có thể cải thiện hành trình khách hàng, tối đa hóa giá trị và tạo ra nhiều doanh thu hơn.
Hỗ trợ việc phân nhóm khách hàng – bạn có thể tạo hồ sơ khách hàng chính xác, phân nhóm chúng và mang lại trải nghiệm cá nhân hóa.
Cải thiện trải nghiệm của khách hàng – trong một công ty lấy khách hàng làm trung tâm, những hiểu biết sâu sắc về người tiêu dùng là chìa khóa dẫn đến sự hài lòng của khách hàng.
Xây dựng lòng trung thành của khách hàng – khi bạn cung cấp dịch vụ và trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, khách hàng của bạn sẽ muốn gắn bó và trở thành khách hàng trung thành của bạn. Có được một tập khách hàng trung thành là điều cần thiết đối với sự tăng trưởng của doanh nghiệp.
Giúp phát triển các chiến lược marketing hiệu quả – khi bạn hiểu hành vi khách hàng của khán giả mục tiêu, bạn có thể phát triển các chiến lược marketing hiệu quả hướng đến đúng mục tiêu.
Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn – đội hỗ trợ khách hàng của bạn có thể cung cấp dịch vụ cá nhân hóa cho từng khách hàng khi họ có được dữ liệu giá trị.
Dự đoán các xu hướng của khách hàng – xác định mô hình mua hàng của khách hàng và dự đoán xu hướng trong tương lai dễ dàng hơn nhiều khi bạn có được dữ liệu đáng tin cậy.
Find out what your customers prefer
Gather customer insights and find out the best approach for communication with your customers. Start your free LiveAgent trial and improve your customer communication today.
Frequently Asked Questions
Customer insight là gì?
Nó có nghĩa là sự hiểu biết toàn diện về khách hàng, các hành vi, sở thích, nhu cầu và kỳ vọng của họ. Bạn có thể biết được bằng cách phân tích dữ liệu khách hàng để hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời trong toàn bộ hành trình khách hàng. Những thông tin chuyên sâu này giúp bạn có được sự đồng cảm sâu sắc của khách hàng và mang lại trải nghiệm dịch vụ khách hàng xuất sắc.
Làm thế nào để thu thập dữ liệu customer insight?
Trước hết, bạn nên thu thập và phân tích phản hồi của khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ và chiến dịch. Điều cực kỳ quan trọng là kiểm tra không chỉ các ý kiến mà còn cả cảm xúc của khách hàng và tâm trạng của họ. Tuy nhiên, việc thu thập thông tin insight không chỉ giới hạn ở khách hàng của bạn. Bạn cũng có thể nghiên cứu khách hàng tiềm năng của mình, những người có thể cung cấp cho bạn thêm thông tin về lý do vì sao họ chưa chọn sản phẩm của bạn.
Customer insight có quan trọng không?
Chúng là yếu tố cực kỳ quan trọng của mọi doanh nghiệp lấy khách hàng làm trung tâm. Thông tin insight về người tiêu dùng tác động đáng kể đến hiệu suất, khả năng giữ chân khách hàng và hiệu quả của doanh nghiệp. Bạn hãy thu thập dữ liệu chất lượng cao để có thể nghiên cứu và sử dụng chúng làm lợi thế cho mình.
Sau khi bạn đã hiểu rõ về "Sự thật ngầm hiểu" từ bài viết hiện tại, tiếp theo bạn có thể khám phá sâu hơn về Customer insights là gì?. Bài viết này sẽ giúp bạn nắm bắt được khái niệm cơ bản và tầm quan trọng của thông tin này trong việc cải thiện dịch vụ khách hàng.
Tiếp theo, để biết cách thu thập thông tin hiệu quả, hãy đọc bài viết về Cách thu thập thông tin customer insight. Bạn sẽ tìm thấy những phương pháp hữu ích để áp dụng vào thực tế kinh doanh của mình.
Cuối cùng, đừng bỏ lỡ Lợi ích của thông tin customer insight. Bài viết này sẽ chỉ ra những lợi ích cụ thể mà customer insights mang lại, giúp doanh nghiệp của bạn phát triển vượt bậc.