Quan hệ khách hàng là gì?
Customer relationship - the way in which a business and its customers feel and behave towards each other over a period of time, and the effect of this on the business.
Quan hệ khách hàng là một loại quan hệ đặc biệt. Nó bắt đầu từ khi một khách hàng bắt đầu giao dịch với công ty của bạn. Mọi công ty đều có trách nhiệm xây dựng sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng. Mọi tương tác của khách hàng với công ty đều có tác động đến khách hàng. Quan hệ khách hàng bao gồm hỗ trợ bán hàng, hỗ trợ kỹ thuật và truyền thông marketing. Quan hệ khách hàng có thể được đo lường bằng sự hài lòng của khách hàng.
Lợi ích của mối quan hệ tốt với khách hàng:
- Lợi thế cạnh tranh
- Duy trì khách hàng
- Lòng trung thành của khách hàng
- Tăng doanh thu
- Có những khách hàng mới
- Nhận biết thương hiệu
- Sự hài lòng của khách hàng
Các nguyên tắc của mối quan hệ tốt với khách hàng là gì?
- Lắng nghe tích cực
- Thể hiện sự đồng cảm
- Trải nghiệm khách hàng theo từng cá nhân khách hàng
- Hiểu/biết khách hàng của bạn – hệ thống CRM system
Bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng như thế nào?
Tự động hóa các quy trình
Để giữ chân khách hàng, công ty của bạn cần thiết lập các quy trình tự động hóa.
Chúng ta hãy phân nhỏ nội dung này thành các nhóm để giải thích. Có thể có “tự động hóa nội bộ” và “tự động hóa bên ngoài”. Tự động hóa nội bộ là làm cho các quy trình nội bộ hoạt động trơn tru. Ví dụ: đối với các phòng ban/nhân viên hỗ trợ khách hàng khác nhau, bạn có thể thiết lập tính năng Phân phối phiếu yêu cầu hỗ trợ tự động trong LiveAgent. Điều này giúp các nhân viên hỗ trợ khách hàng của bạn hoạt động hiệu quả.
Mặt khác, việc áp dụng “tự động hóa bên ngoài”, chẳng hạn như marketing qua email, có thể giúp bạn giữ liên lạc với khách hàng của mình. Cả hai quy trình tự động hóa đều có một điểm chung, đó là chúng giúp bạn giữ chân khách hàng của bạn theo những cách khác nhau.
Chia sẻ dữ liệu khách hàng với các phòng ban khác nhau
Để chia sẻ dữ liệu khách hàng một cách an toàn, bạn có thể sử dụng phần mềm dịch vụ khách hàng. Phần mềm này sẽ giúp bạn tạo các SLA, Quy tắc, v.v. Do đó, thông tin khách hàng sẽ chỉ được chia sẻ với những nhân viên/phòng ban được phép.
Cá nhân hóa từng trải nghiệm của khách hàng
Sau đây là một số cách để tạo trải nghiệm cho từng cá nhân khách hàng:
- Gọi khách hàng bằng tên của họ
- Sử dụng dữ liệu khách hàng để có trải nghiệm khách hàng tốt hơn
- Luôn tích cực
- Cung cấp tùy chọn/trải nghiệm cho khách hàng tự phục vụ
Giao tiếp
Giao tiếp là chìa khóa trong bất kỳ mối quan hệ nào. Vì vậy, bạn không nên ngạc nhiên rằng nó không khác gì quan hệ khách hàng. Để thiết lập những điều này, bạn cần giao tiếp với khách hàng trên nhiều nền tảng. Ví dụ; Facebook, Twitter, Email hoặc trong cuộc sống thực. Tất cả mọi nơi bạn đều có cơ hội! Đó là những nơi mà bộ phận chăm sóc khách hàng của bạn thường có mặt.
Phần mềm dịch vụ khách hàng có thể giúp gì cho quan hệ khách hàng của bạn?
Bộ phận hỗ trợ khách hàng có thể sẽ gặp khó khăn khi phải giải quyết tất cả thắc mắc của khách hàng. Trên hết, họ cần tương tác với khách hàng trên các bài đăng khác nhau trên mạng xã hội. Vì vậy, cần có một phần mềm dịch vụ khách hàng để giúp họ sắp xếp ưu tiên cho tầm quan trọng của các phiếu yêu cầu hỗ trợ. Ngoài ra, họ vẫn có thể quản lý để trả lời các bài đăng trên các Mạng xã hội hoặc các nền tảng khác.
Phần mềm dịch vụ khách hàng, chẳng hạn như LiveAgent, có thể tự động phân phối các phiếu yêu cầu hỗ trợ. Công ty của bạn có thể cài đặt các tùy chọn ưu tiên của họ dựa trên nhu cầu của họ. Điều này giúp bạn có thể tương tác với khách hàng của mình, đồng thời giải đáp các thắc mắc của khách hàng thường xuyên.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về LiveAgent, hãy đọc để tìm hiểu về tất cả các Tính năng.
Try out LiveAgent for FREE
Handle all customer inquiries from one interface. Start improving your customer service with a 14-day free trial right away!
Frequently Asked Questions
Quan hệ khách hàng là gì?
Mối quan hệ với khách hàng là mối quan hệ giữa khách hàng và công ty. Nó bắt đầu từ khi khách hàng bắt đầu liên hệ với công ty. Nó không nhất thiết phải là mua hàng - nó có thể là nhìn thấy một quảng cáo và là suy nghĩ đầu tiên của khách hàng về công ty và sản phẩm của công ty. Mỗi công ty đều có trách nhiệm xây dựng mối quan hệ này.
Làm thế nào để xây dựng quan hệ khách hàng?
Giao tiếp là cơ sở để xây dựng mối quan hệ tốt và chất lượng với khách hàng. Đó chính là chìa khóa. Giao tiếp chứa ngôn ngữ và cách công ty giao tiếp với khách hàng. Một vấn đề quan trọng nữa là cần vượt quá những mong đợi của khách hàng. Nếu có thể làm được điều này, khách hàng sẽ hài lòng và sẵn sàng trở thành khách hàng thường xuyên. Ý tưởng thứ ba là đặt câu hỏi khảo sát với khách hàng về công ty và hỏi ý kiến của họ. Sau đó, khách hàng sẽ hiểu rằng họ là người quan trọng đối với công ty. Sự trân trọng của khách hàng cũng vô cùng quan trọng.
Làm thế nào để cải thiện quan hệ khách hàng?
Để cải thiện mối quan hệ với khách hàng, trước hết, hãy cá nhân hóa việc giao tiếp với họ. Khách hàng phải cảm thấy mình là một cá nhân riêng biệt, không phải là 'một trong nhiều người'. Khách hàng phải cảm thấy rằng mình được đối xử như một con người. Một điểm cực kỳ quan trọng đó là không chỉ thực hiện những lời hứa với khách hàng, mà hơn cả những mong đợi của họ. Một điểm cộng quan trọng nữa là tính minh bạch trong các hoạt động của công ty.
Sau khi tìm hiểu về quan hệ khách hàng, bạn có thể muốn khám phá thêm về cách mà phần mềm có thể nâng cao trải nghiệm khách hàng và giữ cho khách hàng luôn hài lòng. Phần mềm customer success sẽ giúp quản lý hiệu quả các truy vấn hỗ trợ khách hàng và đảm bảo giao tiếp hiệu quả trên mọi kênh tương tác. Ngoài ra, hãy xem xét tích hợp với Salesforce để tận dụng tối đa khả năng quản lý và theo dõi khách hàng. Việc tích hợp này mang lại nhiều lợi ích và giúp tối ưu hóa quy trình làm việc của bạn với LiveAgent.
Nhân viên đại diện hỗ trợ khách hàng
Trang web giải thích vai trò của nhân viên đại diện hỗ trợ khách hàng trong đội ngũ dịch vụ khách hàng. Họ có quyền xử lý và chuyển phiếu yêu cầu hỗ trợ, truy cập vào các phòng ban nhất định, và thực hiện các cấu hình nhỏ. Đăng ký LiveAgent để trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng hàng đầu với bản dùng thử miễn phí không ràng buộc!