Phần mềm theo dõi người gọi là gì?
Phần mềm này thu thập và ghi lại các thông tin các cuộc gọi từ khách hàng. Việc phân tích dữ liệu này cho phép các marketer phát triển các chiến thuật marketing chất lượng cao hướng đến đúng mục tiêu. Sử dụng phần mềm này, bạn có thể tìm hiểu nội dung cuộc gọi, làm thế nào người gọi có được số điện thoại của bạn và kết quả của cuộc gọi.
Sử dụng hệ thống theo dõi người gọi giúp doanh nghiệp kết nối các hoạt động marketing online và offline. Tương tự như tính năng theo dõi khách truy cập, dữ liệu thu được thông qua phương thức này được sử dụng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), các chiến dịch marketing khác nhau, mạng xã hội hoặc chiến dịch quảng cáo offline, cũng như các cuộc gọi trong tương lai.
Phần mềm theo dõi người gọi hoạt động như thế nào?
Phần mềm theo dõi sẽ gán một số điện thoại địa phương hoặc số điện thoại miễn phí cho đường dây điện thoại doanh nghiệp. Khi có cuộc gọi, hệ thống sẽ điều hướng người gọi đến line điện thoại được chỉ định. Bạn có thể quyết định nơi tiếp nhận cuộc gọi: bộ phận marketing, bán hàng hoặc thậm chí là điện thoại di động của mình. Hơn nữa, bạn có thể quyết định sẽ gắn số điện thoại của mình vào chiến dịch marketing nào. Điều này giúp phân tích thông tin cuộc gọi về sau. Cuộc gọi có đi kèm với newsletter bạn đã gửi không? Hay nó đến từ trang landing page trên website của bạn?
Sau khi bạn đã thiết lập tất cả, phần mềm theo dõi sẽ thu thập dữ liệu để cung cấp thêm thông tin chuyên sâu về người gọi.
Dữ liệu bạn có thể thu thập bao gồm:
thông tin người gọi – tên, địa chỉ …
thông tin chi tiết về cuộc gọi – ngày tháng, thời lượng cuộc gọi …
nguồn gốc cuộc gọi – từ SEO, chiến dịch email marketing …
Tính năng theo dõi người gọi có thể giúp ích cho các quyết định marketing của tôi như thế nào?
Giải pháp theo dõi người gọi cho phép bộ phận marketing của bạn phân tích các cuộc gọi. Dữ liệu thu thập được sẽ giúp họ tạo ra trải nghiệm người gọi tốt hơn cho khách hàng. Tính năng theo dõi cuộc gọi tiên tiến đảm bảo các marketer có thể sử dụng báo cáo thời gian thực để tối ưu hóa tìm kiếm có trả tiền và các chiến lược marketing kỹ thuật số khác. Nó cũng cung cấp thêm dữ liệu để đo lường chỉ số ROI marketing cũng như giúp tăng chỉ số ROAS.
Hơn nữa, bạn có thể liên tục thêm tất cả thông tin vào hồ sơ người gọi, nhờ vậy tất cả thông tin chi tiết được quy về một chỗ từ mọi kênh hội thoại. Do đó, nhân viên của bạn sẽ gặp ít khó khăn trong việc tìm kiếm dữ liệu, mà hiệu quả marketing của họ cũng sẽ được cải thiện.
Lợi ích của việc sử dụng phần mềm theo dõi người gọi cho doanh nghiệp của bạn là gì?
Hoạt động phân tích dữ liệu thu thập được, giúp ích rất nhiều trong việc hiểu rõ hiệu suất của các chiến dịch marketing. Có được thông tin chuyên sâu về tất cả các khía cạnh của hoạt động marketing giúp thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.
Phần mềm telemarketing tốt nhất tích hợp đám mây cho phép các marketer nghiên cứu hành trình của khách hàng và liên kết họ với các chiến dịch cụ thể. Google Adwords cho phép bạn xây dựng nội dung và quảng cáo chính xác đúng đối tượng dựa trên những phát hiện này. Điều này giúp bạn giảm chi phí mỗi lượt click chuột (CPC) cũng như chi phí quảng cáo (CPA).
Ngoài ra, biết được kênh nào hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp của mình, các marketer và nhân viên hỗ trợ có thể tập trung nhiều hơn vào việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng cũng như theo dõi hoạt động chuyển đổi. Ngoài ra, có được kiến thức chi tiết về các cuộc hội thoại với khách hàng sẽ mang lại cho bạn dịch vụ khách hàng tốt nhất có thể.
Các loại hình phần mềm theo dõi người gọi?
Có 4 loại phần mềm theo dõi người gọi.
1. Chức năng call-back
Nó là một giải pháp hoạt động dựa trên mạng internet. Một doanh nghiệp tạo ra một quảng cáo thúc đẩy khách hàng tiềm năng cung cấp số điện thoại của họ. Phần mềm call-back thu thập thông tin này để nhân viên bán hàng có thể liên hệ với khách hàng tiềm năng.
2. Theo dõi số điện thoại
Hệ thống theo dõi này cung cấp cho các công ty nhiều số điện thoại để theo dõi các hoạt động marketing của họ cả online và offline. Điều này giúp các marketer xác định kênh giao tiếp nào thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhất.
3. Theo dõi cuộc gọi động (dynamic)
Phần mềm này cho phép lập trình các trang web hoán đổi số điện thoại cho những người dùng khác nhau mỗi khi load trang. Những con số này được hiển thị cho khách hàng tiềm năng dựa trên các tiêu chí được định trước.
Có 2 kiểu theo dõi cuộc gọi động (dynamic):
theo dõi dựa trên kênh giao tiếp – Phần mềm này thu thập thông tin về khách hàng tiềm năng dựa trên kênh giao tiếp mà họ đã tìm thấy doanh nghiệp của bạn. Các ví dụ nổi tiếng về hệ thống này là Google AdWords và Bing Ads.
unique session tracking – Hệ thống này thu thập thông tin theo session (phiên truy cập) của khách hàng tiềm năng theo thời gian. Nó phân bổ một số duy nhất cho mỗi session và bằng cách này, nó có thể xác định chính xác vị trí của khách hàng tiềm năng trên website của bạn khi họ thực hiện cuộc gọi.
4. Theo dõi đầu số tĩnh (static)
Nó thường được sử dụng trong hoạt động theo dõi cuộc gọi offline. Công ty cung cấp một đầu số khác nhau cho mỗi kênh marketing – newsletter, quảng cáo trên TV, bảng quảng cáo …
Bạn nên tìm kiếm điều gì khi lựa chọn nhà cung cấp phần mềm theo dõi người gọi?
Các nhà cung cấp khác nhau sẽ có các tùy chọn khác nhau cho bạn lựa chọn. Sẽ rất hữu ích nếu bạn thực hiện nghiên cứu của mình để tìm ra nhà cung cấp dịch vụ theo dõi phù hợp nhất với nhu cầu doanh nghiệp của bạn. Tìm hiểu xem họ tính phí bao nhiêu cho một người dùng theo tháng và liệu họ có tùy chọn không giới hạn người dùng hay không.
Hãy đọc các đánh giá của người dùng trên mạng và tham khảo chúng với các nguồn khác. Xem xét phương diện nào của các bài đánh giá áp dụng cho doanh nghiệp của bạn và tập trung tìm hiểu những phương diện đó.
Improve your customer service
LiveAgent gives you possibility to choose from plenty of useful features and integrations which will make your business thrive. Curious about all the opportunities?
Frequently Asked Questions
Phần mềm theo dõi người gọi là gì?
Phần mềm này thu thập thông tin các cuộc gọi đến (inbound). Một số hệ thống cũng ghi lại các cuộc gọi đến để phân tích và theo dõi tỷ lệ chuyển đổi về sau. Phần mềm theo dõi người gọi thu thập thông tin về vị trí người gọi, số điện thoại của họ ... Sử dụng phần mềm này giúp các marketer kết nối với các hoạt động marketing online và offline của họ.
Phần mềm theo dõi người gọi hoạt động như thế nào?
Phần mềm theo dõi người gọi sẽ gán một đầu số cho đường dây điện thoại của doanh nghiệp. Khi khách hàng tiềm năng gọi đến, hệ thống sẽ định tuyến cuộc gọi đến đường dây điện thoại được chỉ định. Bạn có thể thiết lập nơi tiếp nhận cuộc gọi như phòng marketing, nhóm sales ...
Lợi ích của việc sử dụng phần mềm theo dõi người gọi đối với doanh nghiệp của bạn?
Hoạt động phân tích dữ liệu thu được thông qua các tính năng theo dõi, cho phép các marketer xác định khách hàng tiềm năng phù hợp với các chiến dịch marketing. Điều này giúp họ hiểu chỉ số ROI marketing cho từng kênh giao tiếp và lập ngân sách cho phù hợp. Hiểu được dữ liệu mà phần mềm theo dõi này cung cấp cũng cho phép các marketer tập trung vào việc cải thiện các thông điệp marketing cũng như tạo các chiến dịch marketing đến đúng đối tượng. Nó cũng giúp các bộ phận hỗ trợ khách hàng cung cấp dịch vụ tốt nhất và tăng mức độ hài lòng của khách hàng. Có được thông tin chi tiết theo thời gian thực cho phép họ xử lý các cuộc gọi đến một cách hiệu quả trong toàn bộ hành trình khách hàng (customer journey).
Sau khi bạn đã tìm hiểu về phần mềm theo dõi người gọi là gì và cách nó hoạt động, hãy khám phá cách tính năng theo dõi người gọi có thể giúp ích cho các quyết định marketing của bạn. Điều này rất hữu ích để tối ưu hóa chiến lược marketing và cải thiện hiệu suất kinh doanh.
Bạn cũng có thể tìm hiểu về lợi ích của việc sử dụng phần mềm theo dõi người gọi cho doanh nghiệp của bạn. Những lợi ích này không chỉ giúp nâng cao hiệu quả mà còn cải thiện mối quan hệ với khách hàng.
Ngoài ra, hãy xem xét các loại hình phần mềm theo dõi người gọi để xác định loại nào phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Hiểu rõ sự khác biệt giữa các loại hình này sẽ giúp bạn ra quyết định đúng đắn khi lựa chọn phần mềm.
Bạn cần tăng tốc độ phản hồi khách hàng?
Tăng tốc độ phản hồi khách hàng với LiveAgent! Sử dụng các tính năng nâng cao như tự động hóa, trò chuyện trực tiếp và CRM tích hợp để cải thiện dịch vụ khách hàng của bạn. Trải nghiệm thử miễn phí 30 ngày và nâng cao sự hài lòng, doanh thu, và lòng trung thành của khách hàng ngay hôm nay!
Chuyển đổi nhiều khách hàng hơnvới phần mềm theo dấu khách hàng..
Khám phá phần mềm theo dõi khách hàng LiveAgent 2023 - công cụ tối ưu giúp giám sát hành vi khách hàng, tăng doanh số, và cải thiện dịch vụ khách hàng. Dùng thử miễn phí 30 ngày, không cần thẻ tín dụng. Kết nối đa kênh với Twitter, Instagram, Facebook, và hơn thế nữa. Bắt đầu ngay!
Phần mềm chuyên viên dịch vụ để khách hàng trải nghiệm tốt hơn
Khám phá LiveAgent, phần mềm chuyên viên dịch vụ tối ưu năm 2022, giúp quản lý yêu cầu khách hàng dễ dàng qua nhiều kênh giao tiếp. Hợp nhất tất cả tương tác vào một hệ thống phiếu, LiveAgent cải thiện hiệu quả làm việc, tăng cường bảo mật, và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Dùng thử miễn phí 14 hoặc 30 ngày ngay!