Phần mềm telemarketing là gì?
Đây là một công cụ giúp cho hoạt động marketing qua điện thoại được hiệu quả hơn. Nó cho phép bạn liên hệ với một số lượng lớn khách hàng trong một khoảng thời gian ngắn.
Phần mềm telemarketing của bạn cần có một hệ thống gọi điện cực kỳ ổn định, dễ dàng tự động hóa. Nếu thiếu sự ổn định, nhân viên sales của bạn sẽ phải tốn thời gian yêu cầu bộ phận IT trợ giúp hơn là dành thời gian để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Thứ hai, công nghệ ưu tiên thiết bị di động (mobile first) là rất quan trọng vì nhân viên sales cần phải làm việc tại nhà cũng như gọi điện cho khách hàng. Và thứ ba, phần mềm có các tính năng theo dõi cuộc gọi nâng cao có thể cung cấp dữ liệu quan trọng giúp bạn cải thiện hoạt động targeting của mình.
Các tiện ích chính của phần mềm telemarketing là gì?
Bạn nên tìm hiểu các tiện ích chính được cung cấp. Đối với các nhóm lớn cần thực hiện một số lượng lớn cuộc gọi marketing, hãy xem xét sử dụng phần mềm tổng đài cuộc gọi của LiveAgent. Bạn chỉ mất 5 phút để cài đặt mà không cần phải trang bị phần cứng đặc biệt.
Các tiện ích quan trọng của các công cụ telemarketing
trình quay số (dialer) – Tiện ích này có nhiều tên gọi như power dialer, predictive dialers, auto dialer, và progressive dialer. Nó giúp tăng tốc quy trình gọi điện cho khách hàng. Các nhân viên bán hàng của bạn có thể tập trung hơn vào việc trao đổi với khách hàng tiềm năng hơn là lo quay số điện thoại.
quy trình quay số – Một quy trình quay số tốt sẽ giúp bạn tải danh sách liên hệ và bắt đầu thực hiện các cuộc gọi đi một cách nhanh chóng.
các phương thức quay số ‘điều chỉnh được’ – Mỗi sự chậm trễ trong hoạt động telemarketing đều khiến bạn phải trả giá bằng doanh số tiềm năng sẽ mất đi. Do đó, hãy chọn giải pháp phần mềm telemarketing hỗ trợ các chế độ quay số điều chỉnh được (adjustable dial modes). Tính năng này nghĩa là bạn có thể bỏ qua các cuộc gọi không có tín hiệu trả lời và các tín hiệu bận, và lập tức chuyển tiếp đến người tiếp theo trong danh sách liên hệ.
tin nhắn thoại – Tín hiệu bận và không trả lời cuộc gọi là những thách thức thường xuyên đối với mọi hoạt động telemarketing. Đó là lý do tại sao phần mềm telemarketing sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng kịch bản và nội dung tin nhắn thoại.
IVR – Cân nhắc sử dụng hệ thống phản hồi bằng giọng nói (IVR) để điều hướng khách hàng đến nhân viên bán hàng của bạn.
voice broadcasting – Các nhân viên bán hàng của bạn có thể yêu cầu tính năng liên hệ cùng lúc với nhiều khách hàng tiềm năng. Để đáp ứng nhu cầu này, hãy chọn hệ thống có tính năng voice broadcasting.
Ưu và nhược điểm của phần mềm telemarketing?
Mặc dù phần mềm telemarketing giúp cải thiện hoạt động telemarketing của bạn, nhưng không có phần mềm nào là hoàn hảo. Chúng ta cùng điểm qua một số ưu và nhược điểm của phần mềm telemarketing:
hành trình khách hàng – Một phần mềm telemarketing có thể hiệu quả khi bắt đầu cuộc gọi. Nếu nhóm sales có được đơn hàng chỉ trong một cuộc gọi, một ứng dụng phần mềm cơ bản là đủ đáp ứng. Tuy nhiên, hầu hết khách hàng sẽ có một hành trình khách hàng phức tạp hơn. Ví dụ: khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh của bạn có thể mong đợi dịch vụ được cá nhân hóa. Trong trường hợp này, bạn cần chọn phần mềm telemarketing có khả năng quản lý nhiều cuộc gọi.
tương tác của khách hàng – Để tránh để mất khách hàng, phần mềm của bạn nên tích hợp với hệ thống CRM ứng dụng đám mây như SugarCRM, Vtiger CRM, Agile CRM hoặc Pipedrive. Bằng cách theo dõi tất cả các tương tác của khách hàng, nhân viên bán hàng có thể tham khảo các hoạt động tương tác trước đó. Một số phần mềm telemarketing không tích hợp với CRM, nghĩa là hiệu suất nhóm bán hàng có thể bị ảnh hưởng.
công cụ quản lý – Bạn cần cung cấp hoạt động huấn luyện cho nhân viên, đào tạo về toàn bộ quy trình bán hàng. Bạn cũng cần theo dõi các chỉ số cần thiết như tỷ lệ liên hệ thành công, cuộc gọi đi và cuộc gọi đến. Hãy chọn phần mềm có tính năng báo cáo tiên tiến.
hỗ trợ video – Một số khách hàng sẽ phản hồi tốt với các chiến lược tương tác qua video được cá nhân hóa.
tối đa hóa nhân lực làm theo giờ – Một số công ty dựa vào nhân sự làm theo giờ để thực hiện các chiến dịch outbound của mình.
Các hạn chế
Chỉ phần mềm thôi là không đủ để đảm bảo sự thành công cho các chiến dịch liên hệ khách hàng. Nhiều nguyên do không xuất phát từ phần mềm ảnh hưởng đến sự thành công của các chiến dịch telemarketing.
đào tạo bán hàng – Để có kết quả tốt nhất, hãy cung cấp đào tạo cho nhóm telemarketing các kịch bản xử lý các tình huống. Chỉ riêng phần mềm telemarketing thôi thì không thể thay thế việc đào tạo kỹ thuật marketing qua điện thoại. Hoạt động đào tạo yếu kém cũng có nghĩa là tỷ lệ nhân viên bỏ việc sẽ cao.
hỗ trợ khách hàng – Công việc của đội bán hàng outbound sẽ bị đình trệ nếu hệ thống phát sinh lỗi. Hãy chọn một tổng đài CSKH dành chuyên cho doanh nghiệp sẽ giúp giảm thiểu những nhược điểm này.
email marketing – Tương đối ít hệ thống telemarketing cung cấp các mẫu email template và các tính năng email marketing hoàn chỉnh. Nếu chiến lược kinh doanh của bạn đặt trọng tâm đến hình thức email marketing, thì bạn sẽ cần đến một phần mềm quản lý cuộc gọi inbound.
quy mô doanh nghiệp – Có sự khác biệt đáng kể giữa một công ty nhỏ với 5 nhân viên sales và một tổ chức lớn. Những công ty lớn đang chạy các chiến dịch telemarketing rộng khắp toàn quốc sẽ cần một phần mềm khác.
Làm thế nào để triển khai phần mềm telemarketing?
Quy trình triển khai phần mềm telemarketing khác nhau tùy theo doanh nghiệp. Trong ví dụ này, giả sử công ty của bạn có hai đội bán hàng outbound. Giám đốc bán hàng của bạn đang làm rất tốt, nhưng bạn cần nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Để giải quyết vấn đề này, bạn quyết định thành lập một đội telemarketing chuyên biệt.
Bước đầu tiên là bạn hãy dành thời gian suy nghĩ về toàn bộ quy trình bán hàng của mình.
tỷ lệ liên hệ thành công (contact rate) – Yêu cầu nhân viên sales của bạn ước tính tỷ lệ thành công trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng qua điện thoại.
inbound lead – Xác nhận số lượng khách hàng tiềm năng đã đến với công ty trong tháng qua. Các cuộc gọi. Thu thập thông tin về số lượng cuộc gọi đến và đi. Khi thu thập dữ liệu này, hãy so sánh công ty của bạn với những công ty khác trong lĩnh vực telemarketing. Ví dụ, thời lượng cuộc gọi trung bình thường là 4 phút, theo dữ liệu được Finances Online. báo cáo. Điều đó có nghĩa là nhân viên của bạn phải thực hiện 10-15 cuộc trò chuyện mỗi giờ.
các công cụ bán hàng mạnh mẽ – Lập danh sách các công cụ hỗ trợ bán hàng cho đội telemarketing. Khởi đầu là các công nghệ như hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM), điện thoại di động và hệ thống điện thoại đám mây của bạn. Ngoài ra, hãy xem xét kỹ năng của nhân viên có thể đóng góp như thế nào cho doanh nghiệp của bạn. Ví dụ, bạn có thể xác định các chữ ký email tốt nhất và theo đó khuyến khích các nhân viên khác cập nhật chữ ký của họ cho phù hợp.
Khởi động một dự án thử nghiệm với đội telemarketing
Khi bạn chọn phần mềm telemarketing, hãy xem xét sử dụng phiên bản dùng thử. Dưới đây là một số tính năng cụ thể cần quan tâm.
trình quay số điện thoại (phone dialer) – Hỏi đội sales của bạn xem trình quay số điện thoại hoạt động tốt ra sao.
phần cứng điện thoại – Hỏi nhân viên của bạn về phần cứng điện thoại. Hãy để mắt đến những hệ thống bị đơ khó hiểu. Sự đình trệ và giật lag có thể làm khách hàng nản lòng.
quy trình bán hàng hàng ngày – Điều quan trọng là phải tập trung vào việc quay số và trò chuyện với khách hàng càng nhiều càng tốt trong khi thực hiện cuộc gọi ngẫu nhiên. Ví dụ: phần mềm sẽ làm cho việc quay số trở nên dễ dàng nếu bạn kỳ vọng nhân viên thực hiện 100 cuộc gọi ngẫu nhiên mỗi ngày.
hỗ trợ các chiến dịch gọi điện cho khách hàng – Phần mềm phải đáp ứng được một số lượng lớn cuộc gọi cùng lúc. Nếu hệ thống gặp trục trặc với khối lượng cuộc gọi lớn, bạn nên chọn một hệ thống khác.
Set up your call center in 5 minutes
LiveAgent's call center software solution allows your agents to deal with all customer support calls effectively. Curious about all the opportunities?
Frequently Asked Questions
Phần mềm telemarketing là gì?
Phần mềm telelmarketing cải thiện đáng kể hoạt động marketing qua điện thoại của bạn. Thay vì dựa vào các phương pháp cũ, nhân viên bán hàng có thể sử dụng phần mềm telemarketing để thực hiện nhiều cuộc gọi hơn cũng như quan tâm nhiều hơn đến nhu cầu của khách hàng. Sử dụng phần mềm telemarketing đáng tin cậy sẽ giảm bớt gánh nặng cho nhân viên bán hàng của bạn.
Các tính năng chính của phần mềm telemarketing?
Các tính năng chính của phần mềm telemarketing tập trung vào các cuộc gọi điện thoại. Ví dụ: bạn hãy tìm một trình quay số quay số điện thoại nhanh chóng để có thể tăng tỷ lệ liên hệ thành công qua thời gian. Các tính năng quan trọng khác bao gồm báo cáo nâng cao và giao diện trực quan giúp giảm bớt tỷ lệ bỏ việc của nhân viên.
Điểm mạnh và hạn chế của phần mềm telemarketing?
Điểm mạnh chính của phần mềm telemarketing nằm ở việc gia tăng số lượng cuộc gọi mỗi giờ. Điều này có nghĩa là bạn có thể thực hiện các chiến dịch marketing qua điện thoại trên toàn quốc với số lượng nhân sự ít hơn. Hơn nữa, tính năng báo cáo giúp người quản lý dễ dàng theo dõi số lượng cuộc gọi đi và đến. Phần mềm telemarketing cũng có một số hạn chế. Phần mềm tự nó không có các hoạt động đào tạo tùy chỉnh về kỹ thuật marketing qua điện thoại. Ngoài ra, phần mềm telemarketing không phải lúc nào cũng tích hợp tốt với các công cụ khác (ví dụ: công cụ email marketing).
Làm thế nào để triển khai phần mềm telemarketing?
Cách tốt nhất để triển khai phần mềm telemarketing là tiến hành một thử nghiệm nhỏ. Sau khi thử nghiệm dùng trong vài tuần, bạn hãy thu thập các phản hồi. Tìm hiểu về mức độ tác động của phần mềm lên quy trình bán hàng hàng ngày. Nếu tỷ lệ liên hệ thành công được cải thiện, có lẽ bạn đã tìm được phần mềm telemarketing phù hợp với nhu cầu của mình.
Sau khi tìm hiểu về phần mềm telemarketing, bạn có thể muốn khám phá thêm về thời gian xử lý cuộc gọi. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tính toán và tối ưu hóa thời gian xử lý cuộc gọi để cải thiện dịch vụ khách hàng của bạn.
Phần mềm trải nghiệm khách hàng
Khám phá 5 phần mềm trải nghiệm khách hàng hàng đầu 2024 trên LiveAgent! Tìm hiểu cách các công cụ hàng đầu giúp doanh nghiệp cải thiện quản lý yêu cầu và phản hồi từ khách hàng, đồng thời đọc đánh giá thực tế từ người dùng. Thông tin chi tiết và hướng dẫn chọn lựa phần mềm phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Phần mềm cơ sở tri thức miễn phí - LiveAgent
Khám phá phần mềm cơ sở tri thức miễn phí của LiveAgent để tối ưu hóa dịch vụ khách hàng của bạn ngay hôm nay!
Chuyển đổi nhiều khách hàng hơnvới phần mềm theo dấu khách hàng..
Khám phá phần mềm theo dõi khách hàng LiveAgent 2023 - công cụ tối ưu giúp giám sát hành vi khách hàng, tăng doanh số, và cải thiện dịch vụ khách hàng. Dùng thử miễn phí 30 ngày, không cần thẻ tín dụng. Kết nối đa kênh với Twitter, Instagram, Facebook, và hơn thế nữa. Bắt đầu ngay!