Công việc của nhân viên sales inbound?
Nhân viên sales inbound bán các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty cho những người mua tiềm năng. Họ thường làm việc trong các tổng đài cuộc gọi inbound hoặc tại các trụ sở công ty, nơi họ trao đổi với khách hàng tiềm năng để chuyển đổi họ thành khách hàng mua sắm thật sự. Mỗi doanh nghiệp có một cách tiếp cận bán hàng riêng và chiến lược bán hàng khác nhau. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, nhân viên sales tận dụng các cuộc gọi và dẫn dụ khách hàng vào phễu bán hàng để đi đến quyết định mua hàng.
Trách nhiệm chính của bộ phận sales là hoàn tất giao dịch với khách hàng mới và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng hiện tại. Các trách nhiệm của nhân viên sales inbound bao gồm thực hiện cuộc gọi bán hàng cho các khách hàng tiềm năng đã gọi điện tới doanh nghiệp, cũng như trả lời câu hỏi của khách hàng, giải quyết khiếu nại của họ và cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc.
Một phần quan trọng khác của quy trình bán hàng inbound là giao tiếp và hỗ trợ nhân viên CSKH.
Nhiệm vụ của một nhân viên sales inbound không dừng lại ở việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng (đủ tiêu chuẩn) thành khách hàng mua sắm thật sự. Họ phải dành thời gian và thực hiện các cuộc gọi theo dõi khách hàng tiềm năng để tăng cường hơn nữa mối quan hệ với khách hàng của mình. Nó không chỉ tăng khả năng giữ chân khách hàng mà còn giúp tăng lòng trung thành của khách hàng.
Một nhân viên sales inbound cần những kỹ năng gì?
Vai trò của một nhân viên sales inbound đi kèm với một số yêu cầu và kỹ năng mà bạn phải có để thành công trong công việc này.
Dưới đây là một số kỹ năng quan trọng nhất mà một nhân viên sales inbound nên có.
Kỹ năng giao tiếp xuất sắc – bạn cần có khả năng truyền đạt và tương tác với khách hàng.
Chủ động lắng nghe – là yếu tố quan trọng để có được tỷ lệ hài lòng khách hàng tuyệt vời, đặc biệt là qua điện thoại.
Quản lý thời gian – nếu quản lý thời gian của mình một cách hiệu quả, bạn có thể xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và có được nhiều đơn hàng hơn.
Kỹ năng tổ chức – bạn thực hiện nhiều tác vụ và làm việc với nhiều tài khoản mỗi ngày.
Giải quyết vấn đề – bạn phải thích nghi với nhiều tình huống khác nhau.
Quản lý xung đột – khả năng giải quyết bất kỳ xung đột nào có thể phát sinh ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội bán hàng của bạn.
Kỹ năng về công nghệ – trong vai trò này, bạn có thể được yêu cầu làm việc với nhiều loại hình công nghệ khác nhau.
Kỹ năng phối hợp – điều quan trọng là bạn phải có tinh thần đồng đội.
Kỹ năng giao tiếp xã hội – bạn phải có khả năng cung cấp trải nghiệm bán hàng tuyệt vời trong suốt hành trình mua sắm của khách hàng.
Đừng quên rằng sau khi được tuyển dụng vào vị trí nhân viên sales, bạn cần phải tìm hiểu thông tin chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Nắm bắt và học hỏi nhanh là một kỹ năng vô giá, nhưng cũng đừng quên mất là hầu hết các doanh nghiệp đều có cơ sở tri thức dành cho nhân viên sử dụng, do đó bạn không cần phải ghi nhớ hết tất cả mọi thứ.
Một phần không thể thiếu khác của cả quy trình bán hàng inbound và outbound là phần mềm trải nghiệm khách hàng đáng tin cậy có các tính năng như hệ thống quản lý ticket, tổng đài cuộc gọi, CRM, cổng thông tin khách hàng … Phần mềm hỗ trợ khách hàng LiveAgent là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp muốn phát triển mở rộng, trong khi vẫn tổ chức tốt các hoạt động nội bộ và làm khách hàng hài lòng.
Boost your inbound sales with LiveAgent
Get the right solution for your inbound sales campaigns. Utilize every important communication channel backed up by features that help you every step of the way.
Frequently Asked Questions
Nhân viên sales inbound là ai?
Nhân viên sales Inbound là người thực hiện các cuộc gọi inbound để thúc đẩy doanh số bán hàng. Họ thường liên lạc với khách hàng tiềm năng qua điện thoại và phối hợp chặt chẽ với các phòng ban nội bộ khác như bộ phận chăm sóc khách hàng, marketing hoặc hỗ trợ kỹ thuật để có được dịch vụ khách hàng xuất sắc.
Thu nhập của nhân viên sales inbound?
Điều này phụ thuộc rất nhiều vào công ty nơi nhân viên sales làm việc. Tuy nhiên, mức lương trung bình của một nhân viên sales inbound thường nằm trong khoảng 50.000 - 300.000 USD một năm.
Sau khi tìm hiểu về vai trò của nhân viên sales inbound, bạn có thể muốn khám phá thêm về phần mềm tổng đài cuộc gọi inbound. Phần mềm này không chỉ giúp cải thiện dịch vụ khách hàng mà còn thúc đẩy hoạt động bán hàng một cách hiệu quả.
Nếu bạn quan tâm đến cách quản lý cuộc gọi inbound, hãy tìm hiểu thêm về các chiến lược và công cụ cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng quy trình làm việc hiệu quả và cải thiện chất lượng dịch vụ.
Để hiểu rõ hơn về vai trò của nhân viên hỗ trợ khách hàng, bạn nên xem xét các kỹ năng và nhiệm vụ của họ. Điều này sẽ giúp bạn xác định cách mà họ có thể đóng góp vào việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Cuối cùng, nếu bạn muốn tìm hiểu về IVR (Phản hồi Tương tác Giọng nói), hãy khám phá cách nó hoạt động trong LiveAgent. IVR có thể là công cụ hữu ích giúp cải thiện sự tương tác với khách hàng qua điện thoại.
Nhân viên đại diện hỗ trợ khách hàng
Trang web giải thích vai trò của nhân viên đại diện hỗ trợ khách hàng trong đội ngũ dịch vụ khách hàng. Họ có quyền xử lý và chuyển phiếu yêu cầu hỗ trợ, truy cập vào các phòng ban nhất định, và thực hiện các cấu hình nhỏ. Đăng ký LiveAgent để trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng hàng đầu với bản dùng thử miễn phí không ràng buộc!