VoIP caller là gì?
Gọi điện bằng giao thức thoại qua Internet (VoIP) khác với việc sử dụng các công ty điện thoại truyền thống. Người gọi VoIP sử dụng tín hiệu kỹ thuật số để truyền tải cuộc trò chuyện của họ thông qua đường truyền Internet. Khi một doanh nghiệp sử dụng cuộc gọi VoIP, điều cần thiết là phải thiết lập số ID người gọi (Caller ID) và các tính năng khác để được coi là hợp pháp.
Có nghi ngờ gì không nếu đó là người gọi VoIP?
Cách thức người gọi sử dụng công nghệ VoIP có thể tạo ra sự nghi ngờ nơi người nhận. Hãy đặt mình vào vị trí của người nghe khi nhận được một số lượng lớn các cuộc gọi mỗi ngày. Trong hầu hết các trường hợp, các cuộc gọi từ điện thoại truyền thống và di động đều thể hiện số ID người gọi (số điện thoại). Thông tin này giúp người nghe quyết định có nên nhận cuộc gọi hay không. Thật không may, một số người gọi VoIP lạm dụng công nghệ bằng cách ngụy tạo số caller ID của họ và thực hiện các thay đổi khác. Mời bạn xem tiếp để hiểu thêm về những nội dung này.
Làm thế nào để chặn cuộc gọi VoIP?
Thật khó chịu nếu bạn nhận được một cuộc gọi không mong muốn, đặc biệt là khi bạn đang tập trung làm việc. May mắn là bạn có thể chặn cuộc gọi hoặc tránh những người gọi đáng ngờ.
Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ VoIP. Hỏi nhà cung cấp của bạn về tính năng chặn cuộc gọi, lọc cuộc gọi cùng các tính năng liên quan khác.
Chỉ trả lời các cuộc gọi có ID người gọi rõ ràng. Giải pháp tiếp theo là chỉ trả lời cuộc gọi từ các số điện thoại bạn nhận ra. Đối với những người khác, hãy cho phép họ để lại voicemail (thư thoại). Người gọi với mục đích rõ ràng (ví dụ: cuộc gọi từ bác sĩ hoặc nha sĩ của bạn) sẽ không băn khoăn gì về việc để lại thư thoại.
Báo cáo những người gọi bất hợp pháp. Những cuộc gọi không mong muốn có thể là bất hợp pháp nếu bạn đã thêm số điện thoại của mình vào danh sách Do not call registry (đăng ký không nhận cuộc gọi quảng cáo bán hàng). Xin truy cập trang donotcall.gov để biết thêm thông tin.
Làm thế nào để tra cứu ID người gọi VoIP?
Tra cứu số điện thoại của cuộc gọi VoIP là một cách để xác định các cuộc gọi hợp pháp. Tìm kiếm số điện thoại trên Google. Kiểm tra xem số điện thoại đó có liên kết với một công ty hợp pháp hay không hoặc liệu số điện thoại có bị báo cáo là không mong muốn hay không. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dịch vụ tra cứu ngược số điện thoại như USPhoneBook.com để kiểm tra số điện thoại.
Cũng cần lưu ý rằng một số người có thể sử dụng đầu số VoIP không cố định, không liên kết với địa chỉ thực. Ví dụ: người hay đi du lịch có thể sử dụng đầu số VoIP không cố định vì họ di chuyển nhiều. Việc xác minh một số VoIP không cố định khó khăn hơn vì những số điện thoại này có thể không hiển thị bất cứ thông tin gì trong các dịch vụ tra cứu ngược số điện thoại.
Nếu bạn lo lắng về các cuộc gọi spam và cuộc gọi không mong muốn, hãy đảm bảo là số điện thoại của bạn được đăng trên danh sách Do Not Call Registry tại donotcall.gov.
ID người gọi có hoạt động trên VoIP không?
ID người gọi đôi khi hoạt động trên VoIP. Khi khách hàng đăng ký điện thoại VoIP, họ có các tùy chọn liên quan đến những gì sẽ xuất hiện trên ID người gọi. Ví dụ: một người gọi VoIP sử dụng số Google Voice có thể sử dụng một tính năng được gọi là “ID người gọi ẩn danh” để ẩn số ID người gọi của họ trên tất cả các cuộc gọi. Ngoài ra, bất kỳ ai thực hiện cuộc gọi điện thoại ở Hoa Kỳ đều có thể nhập “*67” trước cuộc gọi để ẩn số ID người gọi của họ.
Chủ doanh nghiệp có thể muốn thiết lập chính sách sử dụng ID caller. Ví dụ: đội sales của bạn có thể gặp khó khăn trong việc thuyết phục mọi người trả lời cuộc gọi của họ khi không có số ID người gọi. Trong trường hợp này, bạn có thể thử nghiệm việc nhận dạng người gọi để cải thiện năng suất của nhân viên bán hàng (như vậy sẽ giúp tăng số cuộc gọi CSKH thành công).
Những lợi ích của việc hiển thị số ID người gọi VoIP?
Cài đặt số ID người gọi VoIP có lợi cho chủ doanh nghiệp theo nhiều cách cũng như tiết kiệm chi phí tiềm năng của VoIP.
cải thiện dịch vụ khách hàng – Khi bạn cho phép hiển thị số ID người gọi trong các cuộc gọi đến khách hàng vì họ xem bạn là người gọi hợp pháp.
hiệu quả làm việc của nhân viên – Nhân viên văn phòng của bạn cần gọi cho các nhà cung cấp quan trọng. Bằng cách sử dụng số ID người gọi, cuộc gọi của bạn sẽ không bị chặn bởi các biện pháp phát hiện thư spam.
tránh bị cơ quan pháp luật điều tra – Các doanh nghiệp sử dụng caller ID ít có khả năng thực hiện các cuộc gọi spam. Do đó, bạn có thể tập trung vào hoạt động bán hàng và dịch vụ khách hàng hơn là phải trả lời các cuộc điều tra từ cơ quan thực thi pháp luật.
Nếu bạn không chắc chắn về cách thiết lập ID caller, hãy hỏi nhà cung cấp VoIP của bạn để biết các mẹo sử dụng phần mềm VoIP caller của họ.
Làm thế nào để cài đặt hiển thị tên VoIP caller ID trên thiết bị của bạn?
Cài đặt dịch vụ điện thoại VoIP có cả caller ID rất đơn giản. Xin làm theo các bước sau.
Kiểm tra VoIP caller ID của bạn bằng cách gọi vào điện thoại di động của bạn. Có thể bạn đã có sẵn số caller ID. Trong trường hợp đó, hãy yêu cầu các nhân viên khác, gồm cả đội bán hàng xác minh số caller ID bằng cách gọi vào điện thoại di động của họ.
So sánh điện thoại thông thường của bạn với VoIP caller ID. Bước tiếp theo là thực hiện một cuộc gọi thử khác bằng điện thoại thông thường hoặc điện thoại analog nếu có. Bạn cần số caller ID trên điện thoại VoIP và điện thoại thông thường khớp với nhau.
Áp dụng chính sách nhận dạng người gọi nhất quán. Cân nhắc việc thiết lập chính sách cho mọi nhân viên và nhà thầu tại công ty của bạn. Ví dụ: tất cả các số ID phải hiển thị tên công ty của bạn theo cùng một cách thức.
Set up your call center
LiveAgent offers many useful features and integrations not only for call centers, but for live chat as well. Curious about all the opportunities?
Frequently Asked Questions
VoIP caller là gì?
VoIP caller (người gọi VoIP) thực hiện cuộc gọi bằng Giao thức Thoại qua Internet (VoIP) thay vì sử dụng các thiết bị analog truyền thống. Hệ thống điện thoại VoIP sử dụng đường truyền băng thông rộng để thực hiện cuộc gọi thay vì đường dây điện thoại analog.
Có nghi ngờ gì không nếu đó là người gọi VoIP?
Điều này phụ thuộc vào cách thức bạn sử dụng các tính năng quản lý ID caller. Thực hiện cuộc gọi từ một dịch vụ VoIP không xác định có thể bị coi là đáng ngờ. Để phòng tránh điều này, bạn hãy thiết lập caller ID cho tất cả các hệ thống điện thoại VoIP của mình.
Làm thế nào để chặn các cuộc gọi VoIP không mong muốn?
Có nhiều cách khác nhau để không phải tiếp nhận các cuộc gọi VoIP không mong muốn. Bạn có thể bắt đầu bằng cách thêm số điện thoại của mình vào danh sách Do Not Call Registry. Tiếp theo, bạn có thể thêm các số điện thoại cụ thể vào danh sách chặn. Ngoài ra, nhà cung cấp dịch vụ điện thoại của bạn có thể trang bị các tính năng bổ sung để chặn các cuộc gọi không mong muốn.
Làm thế nào để tra cứu số VoIP caller ID?
Bạn có thể tra cứu số VoIP caller ID theo một vài cách khác nhau. Trước tiên bạn hãy tìm kiếm số điện thoại trên Google và xem kết quả tìm thấy. Nếu không tìm thấy bất cứ điều gì, bạn có thể sử dụng dịch vụ tra cứu ngược số điện thoại (reverse phone lookup). Nếu cả hai phương pháp này đều không hiển thị bất kỳ thông tin nào, thì số điện thoại đó có thể là mới có hoặc có thể đáng ngờ. Trong trường hợp này, hãy chuyển cuộc gọi vào thư thoại, sau đó quyết định xem bạn có muốn gọi lại hay không.
Caller ID có hoạt động trên VoIP không?
Thưa có, số caller ID hoạt động trên VoIP. Tuy nhiên, chủ doanh nghiệp có thể lựa chọn cách thức và thời điểm sử dụng. Ví dụ, một số dịch vụ cho phép người dùng gọi điện thoại ẩn danh. Để tránh những khiếu nại và nhầm lẫn của người tiêu dùng, hãy thiết lập quản lý caller ID trên tất cả các cuộc gọi VoIP của bạn.
Những lợi ích khi có được số VoIP caller ID?
Có một số lợi ích khi sử dụng tính năng caller ID trên điện thoại VoIP của bạn. Ví dụ: số lượng cuộc gọi mà khách hàng tiếp nhận sẽ gia tăng. Như vậy, nhân viên của bạn sẽ có thể trao đổi nhiều hơn với khách hàng của mình. Thêm caller ID vào tất cả các điện thoại của bạn sẽ giảm thiểu khả năng bị báo cáo là cuộc gọi spam.
Làm cách nào để cài đặt hiển thị tên của VoIP caller ID trên thiết bị của bạn?
Các bước cụ thể để thiết lập tên VoIP caller ID tùy thuộc vào dịch vụ của bạn. Bước đầu tiên là thực hiện cuộc gọi VoIP đến điện thoại di động của bạn và xem số caller ID có hoạt động hay không. Nếu nó đang hoạt động, hãy kiểm tra với những người khác để đảm bảo số caller ID của công ty bạn đều hiển thị nhất quán. Nếu bạn muốn được hỗ trợ cài đặt số VoIP caller ID, hãy liên hệ với nhà cung cấp VoIP của bạn để được trợ giúp.
Sau khi tìm hiểu về người gọi VoIP và những lợi ích mà nó mang lại, bạn có thể muốn khám phá thêm về cách chặn cuộc gọi VoIP để bảo vệ sự riêng tư của mình. Bên cạnh đó, việc biết cách tra cứu ID người gọi VoIP cũng rất hữu ích để xác minh nguồn gốc của cuộc gọi đến.
Khám phá tính năng gắn tag cuộc gọi để tối ưu hóa hoạt động tổng đài CSKH của bạn. Phân loại, phân tích dữ liệu và nâng cao dịch vụ khách hàng một cách hiệu quả, đồng thời đánh giá chất lượng khách hàng tiềm năng từ các chiến dịch marketing. Tìm hiểu cách gắn tag giúp xác định xu hướng, thách thức và cải thiện tương tác khách hàng tại LiveAgent.vn.
Khám phá bộ định tuyến VoIP để tối ưu hóa cuộc gọi qua internet tại nhà hoặc văn phòng. Tìm hiểu về các tính năng quan trọng như tốc độ internet, cổng Ethernet Gigabit, và QoS để cải thiện chất lượng cuộc gọi của bạn. Hướng dẫn chi tiết từ các chuyên gia sẽ giúp bạn chọn và cài đặt bộ định tuyến phù hợp nhất.
Khám phá tầm quan trọng của call tag và cách chúng giúp phân loại, phân tích vấn đề khách hàng để nâng cao dịch vụ và tăng doanh số. Tìm hiểu về cách sử dụng call tag trong chiến dịch tiếp thị, kỹ năng nhân viên tổng đài và ví dụ cụ thể từ LiveAgent. Bắt đầu cải thiện trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa hiệu suất tổng đài của bạn ngay hôm nay!
Khám phá chiến lược warm calling - phương pháp tương tác với khách hàng tiềm năng thông qua mối quan hệ quen thuộc để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tìm hiểu cách thực hiện cuộc gọi thành công với kịch bản và mẹo hữu ích. Đọc ngay để nâng cao kỹ năng bán hàng và tối ưu hóa quy trình tạo lead cho doanh nghiệp của bạn!