Khảo sát dịch vụ khách hàng là gì?
Khảo sát dịch vụ khách hàng là những cuộc khảo sát và phỏng vấn mà khách hàng đã điền thông tin. Các cuộc khảo sát về dịch vụ khách hàng giúp theo dõi sự hài lòng của khách hàng.
Mục đích của khảo sát dịch vụ khách hàng là để biết trải nghiệm mà khách hàng đã có với dịch vụ hỗ trợ khách hàng của một công ty và những gì mà một công ty có thể cải thiện để cung cấp dịch vụ chất lượng tốt hơn cho khách hàng của họ.
Nếu một khách hàng có trải nghiệm tồi tệ với dịch vụ khách hàng của một công ty, thì rất có thể họ sẽ không giới thiệu công ty đó hoặc sản phẩm của công ty đó cho bất kỳ ai khác. Thực tế là mọi người trong vòng kết nối mạng xã hội của khách hàng đó sẽ biết về trải nghiệm của khách hàng đó, và rất có thể họ cũng sẽ không chọn các sản phẩm của công ty đó.
Frequently Asked Questions
Khảo sát dịch vụ khách hàng là gì?
Khảo sát dịch vụ khách hàng là một bảng câu hỏi để giúp các công ty hiểu được khách hàng nghĩ gì về thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm và dịch vụ khách hàng của họ. Nhờ đó, các công ty có cơ hội cải tiến sản phẩm của mình, tối ưu hóa trải nghiệm và cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn.
Có những loại khảo sát dịch vụ khách hàng nào?
Có bốn loại khảo sát chính. Đầu tiên là Chỉ số hài lòng của khách hàng (CSAT - Customer Satisfaction Index). Nó bao gồm các câu hỏi đơn giản, thường là câu trả lời "có" hoặc "không". Loại khảo sát thứ hai là Chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng NPS - Net Promoter Score, yêu cầu khách hàng đánh giá xác suất họ sẽ giới thiệu dịch vụ hoặc sản phẩm của công ty cho bạn bè của họ theo thang điểm từ 0 đến 10. Sau đó, chúng ta sẽ so sánh tỷ lệ người chỉ trích công ty so với những người ủng hộ công ty. Loại khảo sát thứ ba là Chỉ số Nỗ lực Của Khách hàng (CES). Nó cho chúng ta thấy khách hàng phải mất bao nhiêu công sức để sử dụng sản phẩm hoặc cần bao nhiêu công sức để được giải quyết vấn đề từ dịch vụ khách hàng. Loại khảo sát cuối cùng là Khảo sát theo cột mốc quan trọng, được gửi vào những thời điểm quan trọng trong hành trình của khách hàng. Bạn có thể xác định cột mốc đó căn cứ vào thời gian hoặc trải nghiệm của khách hàng.
Làm thế nào để gửi khảo sát dịch vụ khách hàng cho khách hàng?
Bạn có thể gửi bản khảo sát dịch vụ khách hàng cho khách hàng theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể gửi nó trong một bản tin thông thường qua e-mail, trong một tin nhắn trò chuyện hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn phải chọn cách nào mà bạn cho là tối ưu nhất. Bạn có thể chỉ chọn một cách, một vài cách hoặc có thể là tất cả các cách. Để quyết định, bạn cần phải phân tích cụ thể.
Nếu bạn đang tìm kiếm cách cải thiện dịch vụ khách hàng, hãy xem bài viết về câu hỏi khảo sát hài lòng khách hàng. Nó cung cấp những mẫu câu hỏi miễn phí giúp bạn đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng một cách hiệu quả. Để hiểu rõ hơn về biểu mẫu khách hàng, hãy đọc thêm về cách chúng có thể cải thiện tương tác và thu thập thông tin khách hàng một cách hiệu quả. Nếu bạn muốn nắm bắt các kỹ thuật tương tác với khách hàng, bài viết về tương tác khách hàng sẽ giúp bạn hiểu rõ cách tạo dựng mối quan hệ bền vững. Đối với những ai quan tâm đến việc theo dõi và phân tích hiệu suất dịch vụ, hãy tham khảo về báo cáo dịch vụ khách hàng để khám phá các công cụ phân tích hữu ích. Cuối cùng, nếu bạn muốn tìm hiểu về trung tâm dịch vụ khách hàng, bài viết này sẽ giải thích cách nó hoạt động để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.
Khám phá các tính năng nổi bật của LiveAgent - phần mềm help desk đa kênh với hệ thống phiếu hỗ trợ, quản lý nhân viên, phát hiện trùng lặp, nhật ký kiểm tra, và nhiều hơn nữa. Nâng cao hiệu quả dịch vụ khách hàng với phân phối phiếu tự động, giờ làm việc linh hoạt, và tin nhắn soạn sẵn. Tìm hiểu thêm để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng của bạn!
Cung cấp dịch vụ khách hàng hoàn hảo.
Phần mềm hỗ trợ khách hàng LiveAgent: giải pháp đa kênh toàn diện với live chat, tổng đài, quản lý ticket. Dùng thử miễn phí 30 ngày!