Phone tag nghĩa là gì?
Có thể nói rằng tất cả chúng ta đều đã trải qua một số bối rối, thậm chí là sự khó chịu khi cố gắng liên hệ ai đó qua điện thoại. Bạn đang cố gắng gọi cho ai đó trong một khoảng thời gian nhất định và không thể liên lạc được với họ. Và khi cuối cùng họ nhận được tin nhắn của bạn và thấy các cuộc gọi không thành công, thì tới lượt họ không thể gọi lại cho bạn.
Tình trạng này, hay đúng hơn là một hiện tượng được gọi là phone tag. Thường xảy ra khi hai người không thể kết nối với nhau qua điện thoại.
Thuật ngữ này có từ những năm 1980 khi máy trả lời điện thoại được sử dụng phổ biến. Mọi người cố gắng gọi đến số điện thoại cố định của nhau, chỉ để nhận được một tin nhắn được ghi âm trước từ máy trả lời.
Ngày nay, không còn nhiều người sử dụng công nghệ có phần lạc hậu này, nhưng hiện tượng phone tag vẫn còn rất nhiều.
Vì sao hiện tượng này xảy ra?
Phone tag có thể xảy ra cả vô tình và cố ý. Trong trường hợp đầu tiên, nó có thể là một sự hiểu lầm đơn giản như một vấn đề về lịch trình, chênh lệch múi giờ, hoặc chỉ là hai người bận rộn không thể kết nối được với nhau.
Tuy nhiên, bạn cũng có thể cố ý gây ra hiện tượng phone tag. Đôi khi, mọi người không muốn nhận các cuộc gọi từ một số cá nhân nhất định. Do vậy, việc để lại tin nhắn trên máy trả lời hoặc thư thoại sẽ dễ dàng hơn là trò chuyện trong thời gian thực.
Bất kể lý do là gì, nếu bạn gặp phải hiện tượng phone tag trong một thời gian dài, thì đó được coi là hành động không lịch sự.
Làm thế nào để tránh gặp hiện tượng phone tag?
Nói chung, nếu phone tag là kết quả của một mâu thuẫn nào đó khi một bên từ chối nói chuyện với bên kia thì bạn không thể làm được gì nhiều.
Tuy nhiên, khi bạn thấy mình không thể kết nối với ai đó là do các yếu tố bên ngoài, thì có thực hiện một số việc để ngăn chặn tình trạng phone tag:
- tuân thủ nghi thức điện thoại – nếu cả hai bên nhận được hai tin nhắn thoại, người nhận được tin nhắn mới nhất có thể dừng điện thoại gắn thẻ bằng cách đơn giản là không gọi lại
- lên lịch cuộc gọi của bạn – coi các cuộc gọi điện thoại như thời gian hẹn mà bạn phải tham dự
- để lại tin nhắn chi tiết – thông báo cho bên kia biết chính xác thời điểm bạn có mặt nếu họ vẫn muốn nói chuyện với bạn
- sử dụng các phương tiện liên lạc khác – một số cuộc trò chuyện ngắn có thể được tổ chức qua email hoặc nhắn tin tức thời thay vì điện thoại trực tiếp cuộc gọi
Reach out to your customers effectively
Call center software solution allows your agents to deal with all customer support calls effectively. Discover features of LiveAgent's call center today.
Frequently Asked Questions
Phone tag là gì?
Phone tag là một hiện tượng xảy ra khi hai bên không thể kết nối với nhau qua điện thoại. Họ cố gắng gọi lại cho nhau nhưng kết quả chỉ là những cuộc gọi nhỡ hoặc tin nhắn thoại.
Làm thế nào để gây ra hiện tượng phone tag?
Bạn có thể tham gia vào một phone tag bằng cách liên tục bỏ lỡ các cuộc gọi và sau đó gọi lại chỉ để tạo ra các cuộc gọi nhỡ. Cả hai bên có thể thực hiện việc này một cách cố ý hoặc tình cờ.
Làm thế nào để chấm dứt hiện tượng phone tag?
Bạn nên tuân theo các nghi thức thông thường khi gọi điện. Hơn thế, bạn có thể lên lịch và sắp xếp các cuộc gọi của mình tốt hơn hoặc có thể đơn giản là bạn viết email hoặc tin nhắn tức thì nếu không cần thiết phải trao đổi trực tiếp.
Làm thế nào để tránh gặp hiện tượng phone tag và kết nối với đầu dây bên kia?
Lên lịch cho các cuộc gọi của bạn và sau đó hãy cẩn thận trả lời khi bạn đã đồng ý. Thông báo cụ thể về thời gian bạn sẽ trao đổi với đầu dây bên kia.
Làm thế nào để chiến thắng hiện tượng phone tag?
Bạn có thể chiến thắng hiện tượng phone tag khi kết nối cuộc gọi thành công với đầu dây bên kia. Bạn có thể tìm thấy một số mẹo hữu ích về cách thực hiện việc này trong bài viết ở trên hoặc trong Câu hỏi thường gặp bên dưới “Làm thế nào để chấm dứt hiện tượng phone tag?”.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách tránh hiện tượng phone tag, hãy đọc về call tag. Bạn sẽ biết được vì sao nó quan trọng và có thể áp dụng các ví dụ thực tế. Ngoài ra, gắn tag cuộc gọi là một cách hữu ích để cải thiện dịch vụ khách hàng của bạn. Hãy khám phá lý do tại sao điều này quan trọng và cách sử dụng nó hiệu quả.
Khám phá các tính năng nổi bật của LiveAgent - phần mềm help desk đa kênh với hệ thống phiếu hỗ trợ, quản lý nhân viên, phát hiện trùng lặp, nhật ký kiểm tra, và nhiều hơn nữa. Nâng cao hiệu quả dịch vụ khách hàng với phân phối phiếu tự động, giờ làm việc linh hoạt, và tin nhắn soạn sẵn. Tìm hiểu thêm để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng của bạn!
Khám phá cách tối đa hóa giá trị phần mềm helpdesk của bạn với tích hợp LiveAgent. Tăng sự hài lòng của khách hàng qua các plugin, ứng dụng đa dạng và tích hợp VoIP từ các đối tác hàng đầu như CallTo365, AstraQom, GDMS, và nhiều hơn. Truy cập để tìm hiểu cách tối ưu hóa quy trình làm việc và đơn giản hóa công việc kinh doanh của bạn.