Giá trị vòng đời là gì?
Trong thuật ngữ kinh doanh, giá trị vòng đời hay (LTV) là giá trị tiền tệ hoặc giá trị mà bạn có thể kiếm được từ một khách hàng với sự tôn trọng về quan hệ của họ với công ty của bạn.
Giá Trị Vòng Đời là một nguồn nhân lực và chỉ số tài chính mạnh mẽ. Mặc dù, nó chủ yếu dựa trên sự ước tính, nhưng nó cung cấp một bức tranh rõ ràng về số khách hàng có thể đạt được trong nhiều năm tới, và mức lợi ích của nó để bạn kiếm được một nhóm khách hàng. Hơn nữa, nó cung cấp một phân tích phí lợi ích (CBA) về việc liệu bạn có nên thu hút khách hàng, và các chi phí để có một khách hàng.
Frequently Asked Questions
Giá trị vòng đời là gì?
Giá trị vòng đời khách hàng, tức là CLV hay LTV, là một trong các số liệu thống kê chính cho phép bạn theo dõi một khách hàng như là một phần của dịch vụ khách hàng. Nó giúp bạn xác định mức giá trị của một khách hàng đối với công ty dựa trên toàn bộ quan hệ khách hàng-công ty. Chỉ số này giúp công ty phát triển chiến lược để thu hút khách hàng mới và giữ chân những người đã mua hàng.
Làm thế nào để tính giá trị vòng đời?
Để tính giá trị lâu dài của một khách hàng, đầu tiên bạn cần tính giá trị trung bình của những thanh toán mà họ đã thực hiện và sau đó nhân với con số tần suất mua hàng trung bình. Đây là cách bạn xác định giá trị của khách hàng. Bước kế tiếp, bạn phải nhân nó với tuổi thọ của khách hàng.
Làm thế nào để cải thiện giá trị vòng đời?
Có nhiều cách để gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng. Đầu tiên, bạn thể phổ biến nội dung giá trị có liên quan tới khách hàng. Thứ hai, dịch vụ khách hàng hiệu quả sẽ là yếu tố chính ở đây. Điều cũng quan trọng là lắng nghe khách hàng cũng như cung cấp cho họ một trải nghiệm mang tính cá nhân.
Sau khi tìm hiểu về giá trị vòng đời, bạn có thể muốn khám phá sâu hơn về giá trị khách hàng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tạo ra giá trị cho khách hàng và lý do tại sao nó quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.
Phần mềm Hỗ trợ cho ngành giải trí
Trải nghiệm phần mềm LiveAgent cho ngành giải trí, kết hợp niềm vui và năng suất để hỗ trợ khách hàng nhanh chóng. Thử miễn phí 14-30 ngày, không cần thẻ tín dụng. Tùy chỉnh hành trình của bạn với giao diện trò chuyện trực tuyến độc đáo và theo dõi hiệu suất để tăng doanh thu. Hơn 21.000 doanh nghiệp đã tin dùng LiveAgent!
Giao diện người dùng bằng giọng nói (Voice User Interface)
Khám phá công nghệ Giao diện người dùng bằng giọng nói (VUI) và cách phát triển VUI cho doanh nghiệp. Tận hưởng trải nghiệm hands-free, tăng tốc độ và hiệu quả tương tác. Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế, ưu nhược điểm và các ứng dụng trong dịch vụ khách hàng.