Bạn thắc mắc về công nghệ VoIP và làm thế nào nó giúp bạn thực hiện các cuộc gọi với cược phí phải chăng? Mời bạn tìm hiểu cách thức hoạt động của công nghệ VoIP.
VoIP là gì?
VoIP là chữ viết tắt của Voice over Internet Protocol (Giao thức thoại qua Internet). Hệ thống điện thoại truyền thống kết nối người gọi với nhau bằng mạng lưới dây điện thoại và các hệ thống khác. Trong khi đó, các cuộc gọi VoIP được truyền qua Internet. Nội dung cuộc hội thoại được gửi đi dưới dạng gói dữ liệu đến đầu dây bên kia và được chuyển đổi thành âm thanh.
Cuộc gọi VoIP được hàng triệu người sử dụng mỗi ngày. Nếu bạn làm việc trong một tòa nhà văn phòng hiện đại, thì rất có thể bạn đã tiếp nhận cũng như thực hiện cuộc gọi VoIP bằng hệ thống này.
Bây giờ, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn cách thức hệ thống VoIP hoạt động.
VoIP hoạt động như thế nào?
To make and receive calls through PBX and VoIP technology, you don’t have to know how the system works in detail. However, a high-level understanding of the mechanics of VoIP service is helpful.
Để minh họa cho hoạt động của công nghệ VoIP, giả sử hiện tại bạn đang sử dụng giải pháp VoIP và người bạn thân nhất gọi điện cho bạn. Cách thức hoạt động của cuộc gọi VoIP sẽ như sau.
- Your friend dials your phone number. This call ultimately connects to your VoIP service provider and their IP network.
- The VoIP service provider sends the call to your VoIP phone using an Internet connection.
- You hear the sound of an incoming call and answer the phone. As soon as your friend says hello, you start speaking.
- As the call progresses, each sound of your conversation is transmitted back and forth through an IP network. VoIP technology constantly transmits this digital information and converts it back into audio as the call continues.
Làm thế nào để tối ưu đường truyền Internet của bạn với VoIP?
Đường truyền Internet tốc độ cao rất quan trọng để thực hiện các cuộc gọi VoIP. Duy có một vấn đề là có nhiều thiết bị tại nhà và văn phòng sẽ sử dụng cùng lúc đường truyền Internet băng thông rộng của bạn. Khi có quá nhiều thiết bị kết nối Internet như vậy, thì chất lượng kết nối VoIP của bạn có thể bị ảnh hưởng.
Để tránh thất vọng, hãy sử dụng các tip sau để tối ưu đường truyền Internet của bạn.
- Distance to the wireless router. Your computer or mobile device is probably connected to the Internet by wi-fi. You can get a faster connection by getting physically closer to your router during calls.
- Turn off other devices and programs that use your Internet connection. Before each VoIP call, consider turning off apps that stream audio and video (e.g., video streaming services like Netflix and Internet-connected video games). When these other devices and services are disconnected, your VoIP call is likely to have better quality.
- If the above tips do not help you optimize your broadband Internet connection, calling your Internet service provider (ISP) is a good next step. They may have additional technical suggestions on how to speed up your Internet connection.
Ưu và nhược điểm của công nghệ VoIP?
Giống như mọi công nghệ khác, sử dụng VoIP sẽ có những ưu và nhược điểm. Vì vậy, trước khi bạn chuyển sang nhà cung cấp VoIP dành cho doanh nghiệp và hủy bỏ hệ thống điện thoại truyền thống của mình, hãy dành ra vài phút để tìm hiểu những ưu và nhược điểm của VoIP.
Ưu điểm của công nghệ VoIP
Tiết kiệm chi phí so với các dòng điện thoại truyền thống. Hơn nữa, các nhà cung cấp dịch vụ VoIP thường mang lại tính linh hoạt cao hơn (ví dụ: bạn có thể thực hiện cuộc gọi VoIP từ máy tính, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của mình). Một lợi thế nữa của VoIP so với điện thoại analog là tốc độ. Bạn có thể thiết lập hệ thống điện thoại VoIP trong vài phút hoặc vài giờ trong khi đăng ký điện thoại analog hoặc điện thoại di động có thể tốn nhiều thời gian hơn.
Nhược điểm của công nghệ VoIP
Bạn phải có đường truyền băng thông rộng để sử dụng VoIP. Một nhược điểm tiềm ẩn khác là cần thời gian để tận dụng hết các tính năng của VoIP, nếu bạn đã quen gọi điện bằng đường dây điện thoại truyền thống. Ngoài ra, tình trạng mất điện có thể khiến việc truy cập VoIP bằng máy tính trở nên khó khăn, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng ứng dụng VoIP dành cho thiết bị di động.
Hệ thống điện thoại truyền thống cũng có những ưu và khuyết điểm cần xem xét. Ưu điểm chính của hệ thống điện thoại truyền thống là chúng vẫn hoạt động khi mất điện. Ngoài ra, điện thoại analog không yêu cầu kết nối Internet để thực hiện cuộc gọi. Mặt khác, nhược điểm của việc gọi điện bằng công nghệ analog là chi phí cao hơn và thiếu linh hoạt.
Sự khác biệt giữa công nghệ VoIP và Unified Communication là gì?
Trước khi thực hiện các thay đổi đối với cơ sở hạ tầng mạng và trang bị điện thoại IP cho tất cả nhân viên, bạn có thể cân nhắc xem liệu mình có nên chọn công nghệ Unified Communication (Truyền thông hợp nhất) để thay thế hay không. Có một số điểm khác biệt chính cần ghi nhớ.
- Business communications focus. A unified communications system combines multiple capabilities like video conferencing, audio conferencing, a mobile app, and business phone service. In contrast, a VoIP phone can be used by an individual or a business.
- Cost differences. Understanding the cost of your business communications tools is essential. In most cases, a business VoIP provider will probably be cheaper than unified communications, especially if you only need to make telephone calls.
- Professional services. Due to the complexity and many options involved in unified communications, you may need to pay for professional services (e.g., consultants) to set up the system. In contrast, VoIP implementations can be much more straightforward.
Làm thế nào để chọn được nhà cung cấp VoIP tốt nhất?
Là một chủ doanh nghiệp, một số quyết định mua sắm sẽ quan trọng hơn những quyết định khác. Khi chọn nhà cung cấp dịch vụ VoIP, hãy nhớ rằng bạn sẽ sử dụng hệ thống này hàng ngày. Do đó, bạn nên dành thời gian so sánh các nhà cung cấp VoIP khác nhau trước khi đưa ra lựa chọn của mình. Để đơn giản hóa quy trình lựa chọn, bạn hãy sử dụng các tiêu chí sau.
- VoIP service provider reputation – Ask your friends and colleagues for suggestions on the VoIP service provider they use. Further, take some time to look up online reviews that highlight the pros and cons of different providers (e.g., voice quality) so that you can develop your shortlist.
- international calling – VoIP vendors approach international calling in different ways. Some provide unlimited international calling to a few countries, while others offer international calling to dozens of locations.
- security capabilities – When your customers speak with you, they may share confidential information like payment details (e.g., credit card numbers). That’s one reason why security is such a critical feature when choosing a VoIP service provider.
- service quality – Have you ever been disconnected while on an important phone call? It’s an incredibly frustrating experience. In terms of service quality, pay particular attention to the audio quality offered by the VoIP service provider. In addition, check what type of customer support (e.g., email, phone, or chat) is offered by them.
- cost – Don’t assume that every monthly plan is comparable. Some may include additional features like video calls, SMS, and the ability to connect with your customer relationship management (CRM) system.
Hãy lập danh sách các tính năng chính mà bạn muốn có (ví dụ, phải bao gồm đường dài quốc tế và thư thoại) trước khi xét đến chi phí.
Choose the right VoIP provider
LiveAgent offers plenty of integrations with various VoIP providers so you can pick the right one for you. Curious about all the opportunities?
Frequently Asked Questions
What is VoIP?
VoIP is an acronym for voice over Internet protocol. It is a way to make phone calls using the Internet rather than a telephone company.
How does it work?
Voice over IP works by connecting your desk phone to the Internet and transmitting your conversation through an IP Network. Ultimately, VoIP lets you make calls to anybody whether they have a desk phone or a cell phone.
How do you optimize your Internet connection for VoIP?
To improve the quality of service on VoIP calls, you need to make sure data-intensive services (e.g., video streaming) are not using your broadband connection at the same time as your calls. If you are experiencing difficulties anyway, try to get closer to your network router. If neither of those tips works, ask your Internet service provider for further advice.
What are the advantages and disadvantages of VoIP?
The advantages of VoIP include affordable low-cost phone services and flexibility (e.g., you can use your smartphone to make VoIP calls). The disadvantages of VoIP include occasional problems with voice quality and the requirement that you have a quality broadband connection.
What is the difference between VoIP and unified communications?
VoIP is a technology to make phone calls through the Internet instead of using cellular service or a traditional phone. In contrast, unified communication is a suite of business communication tools that may include a fax machine, email, phone calls, video conferencing, and more.
How do you choose the best VoIP provider?
Start by defining what is important to you. For example, if you need low-cost international calling, focus on VoIP providers offering this feature. In most cases, the perfect solution will offer cost savings, high service quality, customer support, and an excellent provider reputation.
Nếu bạn đang muốn tìm hiểu sâu hơn về công nghệ VoIP, bạn có thể bắt đầu với việc khám phá VoIP là gì?. Sau đó, tìm hiểu thêm về cách VoIP hoạt động như thế nào?. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tối ưu hóa đường truyền Internet của mình cho VoIP, hãy đọc bài viết về tối ưu đường truyền Internet với VoIP. Bạn cũng có thể cân nhắc kiểm tra ưu và nhược điểm của công nghệ VoIP để có cái nhìn toàn diện hơn. Để biết thêm về sự khác biệt giữa công nghệ VoIP và Unified Communication, bạn có thể tham khảo bài viết so sánh. Cuối cùng, nếu bạn đang tìm kiếm nhà cung cấp VoIP, hãy khám phá cách chọn nhà cung cấp VoIP tốt nhất.
Khám phá Cổng Helpdesk của LiveAgent - giải pháp thông tin và liên lạc tối ưu giúp giải quyết nhanh chóng các vấn đề công nghệ thông tin. Tận dụng cổng hỗ trợ khách hàng ngay cả khi đội ngũ không trực tuyến, dễ dàng tùy chỉnh theo nhu cầu doanh nghiệp. Bắt đầu dùng thử miễn phí và nâng cao dịch vụ khách hàng của bạn ngay hôm nay!
Khám phá bộ định tuyến VoIP để tối ưu hóa cuộc gọi qua internet tại nhà hoặc văn phòng. Tìm hiểu về các tính năng quan trọng như tốc độ internet, cổng Ethernet Gigabit, và QoS để cải thiện chất lượng cuộc gọi của bạn. Hướng dẫn chi tiết từ các chuyên gia sẽ giúp bạn chọn và cài đặt bộ định tuyến phù hợp nhất.
Khám phá tầm quan trọng của call tag và cách chúng giúp phân loại, phân tích vấn đề khách hàng để nâng cao dịch vụ và tăng doanh số. Tìm hiểu về cách sử dụng call tag trong chiến dịch tiếp thị, kỹ năng nhân viên tổng đài và ví dụ cụ thể từ LiveAgent. Bắt đầu cải thiện trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa hiệu suất tổng đài của bạn ngay hôm nay!