Chat tức thì là gì?
Chat tức thì, còn gọi là instant chat – IM, là một hệ thống nhắn tin trò chuyện gửi tin nhắn trong thời gian thực qua internet. Thường thì, chat tức thì là những tin nhắn ngắn trao đổi giữa hai hoặc nhiều người hơn.
Chat tức thì hoạt động như thế nào?
Để gửi và nhận chat tức thì, người dùng có thể tải một phần mềm cụ thể hoặc chat qua các công cụ chat dựa trên trình duyệt. Người dùng có thể thấy những người dùng đang trực tuyến khác và chat với họ trong thời gian thực qua các thiết bị như máy tính, điện thoại, iPad, và thậm chí game console.
Bạn có thể gửi gì qua IM?
Phần mềm chat tức thì thời hiện đại cho phép người dùng gửi các đường link có thể click được, GIF, hình ảnh, tệp đính kèm, tài liệu, video, và thậm chí cả bản ghi âm giọng nói. Những phần mềm hiện đại hơn còn cho phép người dùng gọi lthoại và gọi video cho nhau, và thậm chí vài phần mềm còn cho phép người dùng chia sẻ màn hình của họ.
Cách để tạo chat tức thì trong một trang web
Nếu bạn muốn cung cấp tùy chọn chat tức thì trong trang web của mình, tất cả những gì bạn cần làm là đặt một widget nút chat trên trang web của mình. Không cần phải lập trình, chỉ cần copy và dán đoạn mã nút chat vào website của bạn. Để tìm hiểu cách làm điều đó, hãy xem hướng dẫn từng bước này.
Bạn có thể sử dụng chat tức thì trong hỗ trợ khách hàng như thế nào?
Nếu bạn muốn sử dụng chat tức thì cho việc hỗ trợ khách hàng, hãy xem xét việc sử dụng phần mềm live chat. Phần mềm live chat hoạt động giống hệt như chat tức thì — nó cho phép nhân viên chat với khách hàng trong thời gian thực. Khác biệt duy nhất là để chat với nhân viên hỗ trợ, khách hàng không phải tải bất kỳ phần mềm nào. Nếu khách hàng muốn chat với nhân viên hỗ trợ, tất cả những gì họ cần làm là nhấp nút/widget live chat trên trang web.
Khách hàng có thích live chat không?
Khách hàng yêu việc dùng live chat. Trên thực tế, 79% khách hàng thích trò chuyện trực tiếp với nhân viên hỗ trợ vì họ cung cấp câu trả lời tức thì.
Đầu tư vào phần mềm live chat chỉ để gửi tin nhắn tức thì có đáng không?
Hầu hết các phần mềm live chat là một phần của một giải pháp phần mềm lớn hơn — chẳng hạn như phần mềm help desk. Ngoài tính năng live chat/IM, phần mềm help desk có những tính năng hiện đại như phần mềm quản lý vé, phần mềm cơ sở tri thức, hoặc phần mềm tổng đài. Vì thế, việc đầu tư vào một phần mềm live chat chắc chắn là đáng — vì bạn sẽ nhận thêm các tính năng bổ sung giúp bạn cung cấp một dịch vụ khách hàng tốt hơn. Để tìm hiểu thêm về phần mềm help desk, và những lợi ích của chúng, hãy xem đường link này.
Bạn có muốn tìm hiểu thêm không?
Xen thử nghiên cứu chuyên sâu của chúng tôi, trong đó chúng tôi đã tập hợp những thông tin quan trọng và so sánh LiveAgent với những plugin chat cho WordPress khác.
Frequently Asked Questions
Chat tức thì nghĩa là gì?
Chat tức thì là một kiểu chat trực tuyền cho phép chuyển tin nhắn trong thời gian thực qua internet. Những tin nhắn ngắn thường được chuyển giữa hai người dùng, tuy nhiên vài dịch vụ nhắn tin có thể hiển thị đoạn tin nhắn trong thời gian thực khi nó đang được tạo ra trước khi nhấn "gửi"
Chat tức thì hoạt động như thế nào?
Chat tức thì làm việc theo cách mà bạn có thể liên lạc với một người cụ thể bằng tin nhắn và tin nhắn đi trực tiếp tới họ. Tin nhắn được gửi trong thời gian thực qua kết nối trực tiếp. Thường thì, nó cũng có khả năng chuyển file. Tất cả những điều này cho phép chat hoạt động hiệu quả.
Chat tức thì trong LiveAgent là gì?
Chat tức thì của LiveAgent là một phần của giải pháp phần mềm hỗ trợ toàn bộ. Nó cho phép liên lạc trong thời gian thực với khách hàng, nhờ đó mà công ty có thể cung cấp dịch vụ khách hàng ở mức độ kỹ thuật cao nhất. Điều này đáp ứng nhu cầu được hỗ trợ tức thì của khách hàng.
Sau khi bạn tìm hiểu về "chat tức thì", bạn có thể muốn biết thêm về chat tức thì là gì. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm và cách thức hoạt động của chat tức thì.
Nếu bạn quan tâm đến việc áp dụng chat tức thì trong hỗ trợ khách hàng, hãy xem bài viết về cách sử dụng chat tức thì trong hỗ trợ khách hàng. Đây là nguồn tài liệu hữu ích để bạn cải thiện dịch vụ khách hàng thông qua công nghệ này.
Ngoài ra, nếu bạn đang cân nhắc đầu tư vào phần mềm live chat, bài viết đầu tư vào phần mềm live chat có đáng không sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc và giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn.