Call tag là gì?
Quy mô tổng đài cuộc gọi của bạn không phải là vấn đề, quan trọng là sự sắp xếp tổ chức. Ngay cả khi số lượng khách hàng ít hơn, nhân viên của bạn vẫn có thể bị hoang mang khi các vấn đề của khách hàng mà họ đang giải quyết, không được sắp xếp quản lý rõ ràng.
Gắn tag cuộc gọi là một trong những phương thức hoạt động mang lại lợi ích nhất cho doanh nghiệp. Việc thêm nhãn (label) hoặc call tag cho cuộc gọi đến và đi, cho phép bạn luôn cập nhật được mọi thứ bất kể khối lượng công việc ra sao. Sắp xếp là chìa khóa để vận hành một tổng đài cuộc gọi thành công.
Gắn tag cuộc gọi (call tagging) là một trong những tính năng tổng đài cuộc gọi tiên tiến giúp bạn cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời, không phân biệt loại hình hoạt động của doanh nghiệp. Nó giúp xác định các cuộc gọi của khách hàng đang nóng giận, theo dõi việc chuyển đổi cuộc gọi và tỷ lệ từ bỏ cuộc gọi có thể giúp bạn điều chỉnh phương thức kinh doanh để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của mình.
Phần mềm hỗ trợ khách hàng LiveAgent cung cấp nhiều tính năng nổi bật của tổng đài cuộc gọi trong đó có gắn tag cuộc gọi.
Vì sao call tag quan trọng?
Mọi nhà quản lý hay chủ doanh nghiệp giỏi đều biết rằng trải nghiệm tích cực của khách hàng là yếu tố quan trọng đối với một doanh nghiệp thành công.
Gắn tag cuộc gọi có thể làm giảm số lượng cuộc gọi bị từ bỏ vì nó cho phép các nhân viên điều hướng các cuộc gọi hiệu quả hơn. Họ sẽ dễ dàng nhận điện thoại và giải quyết các vấn đề của khách hàng tức thì khi họ biết được nội dung của vấn đề là gì, thông tin chi tiết về khách hàng hoặc bất kỳ thông tin cần thiết nào khác từ lúc ban đầu.
Khi cuộc gọi của khách hàng được phân loại rõ ràng, bạn có thể dễ dàng phân tích chúng và xác định bất kỳ xu hướng hoặc điểm chung nào. Bằng cách này, bạn có thể đánh giá chất lượng của khách hàng tiềm năng có được từ các chiến dịch marketing cũng như giám sát năng suất tổng đài cuộc gọi của mình.
Hơn nữa, khi mọi vấn đề về dịch vụ khách hàng hoặc khiếu nại được gắn nhãn và phân loại, sẽ cho phép bạn phát hiện ra bất kỳ trở ngại bán hàng hoặc hỗ trợ nào sớm hơn nhiều. Bằng cách này, bạn có thể mở rộng các chiến dịch của mình (chiến dịch email, Google Ads …), cá nhân hóa cách tiếp cận (ví dụ: lời chào tùy chỉnh) cũng tăng doanh số bán hàng của bạn.
Một công cụ quan trọng khác để nghiên cứu sâu hơn các tương tác của khách hàng là ghi âm cuộc gọi. Đừng quên rằng bạn cũng có thể gắn nhãn các bản ghi âm cuộc gọi của mình, vì vậy có thể sử dụng chúng để phân tích, đánh giá về sau hoặc thậm chí đào tạo các thành viên mới trong nhóm hỗ trợ khách hàng của mình.
Các ví dụ về call tag
Một số tag phổ biến nhất như:
- Khách hàng VIP
- hỗ trợ kỹ thuật
- khiếu nại
- hoàn trả đơn hàng
- tham khảo người gọi
- Thông tin thêm về contact
- phòng ban (sales, marketing …)
Bên cạnh danh sách các tag mặc định, LiveAgent cho phép bạn chọn các tag tùy chỉnh cho các tương tác với tổng đài CSKH của mình. Bạn thậm chí có thể tạo các tag tùy chỉnh mới phù hợp nhất với doanh nghiệp.
Hơn nữa, bạn có thể thêm tag cuộc gọi bắt buộc vào phương thức hoạt động của doanh nghiệp. Nghĩa là nhân viên của bạn phải chỉ định một số tag nhất định cho mỗi cuộc gọi sau khi nó kết thúc. Các tag bắt buộc này có thể là tên hoặc ID của nhân viên xử lý cuộc gọi, phòng ban, số điện thoại …
LiveAgent has a built-in call center, so it’s easy to set up and use.
Get access to all of LiveAgent’s call center features, which include both basic and advanced call center functions.
Frequently Asked Questions
Làm thế nào để thêm tag cuộc gọi?
Nó phụ thuộc vào phần mềm bạn đang sử dụng. Trong bài viết trên, bạn có thể tìm thấy một đường link chứa hướng dẫn chi tiết về cách thêm cả call tag thông thường, cũng như tag tùy chỉnh trong LiveAgent. Với tính năng gắn tag này, bạn có thể phân loại mọi thứ, từ một yêu cầu đơn giản về sản phẩm cho đến những cuộc gọi nóng giận của khách hàng.
Nếu bạn muốn hiểu sâu hơn về khái niệm "Call Tag" và tầm quan trọng của nó, hãy khám phá bài viết Call Tag là gì?. Bài viết này cung cấp các ví dụ cụ thể giúp bạn áp dụng hiệu quả vào thực tế.
Ngoài ra, để biết thêm về phương pháp "Gắn tag cuộc gọi" và cách nó có thể nâng cao dịch vụ khách hàng, bạn có thể đọc bài viết Call Tagging (Diễn giải). Bài viết này sẽ giải thích tại sao gắn tag cuộc gọi lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.
Đừng quên tìm hiểu về cách tạo ra một lời kêu gọi hành động (CTA) lôi cuốn qua bài viết Call To Action (Diễn giải). Bạn sẽ học được cách thiết kế một CTA hiệu quả và đo lường mức độ thành công của nó.
Cuối cùng, nếu bạn muốn biết cách thực hiện các cuộc gọi bán hàng lạnh (cold calling) hiệu quả, hãy tham khảo bài viết Cuộc gọi Cold Calling (Diễn giải). Bài viết này cung cấp những mẹo nhỏ và cách tự động hóa cuộc gọi cold calling để nâng cao tỷ lệ thành công.
Bảng thuật ngữ phần mềm Helpdesk
Learn about customer service terminology and jargon inside the LiveAgent glossary and get better every single day.