Tín hiệu âm kép đa tần là gì?
Dual-tone multi-frequency signaling (also known as DTMF) is a telecommunications technology for transferring information between telephone devices and telephone switching centers by means of in-band audio tones sent over voice frequencies. Simply put, DTMF signaling translates audible tones from pressing keys on telephone keypads into readable information that telecom companies use to process incoming phone calls.
Một mạng lưới các công ty viễn thông có tên The Bell System đã giới thiệu DTMF vào năm 1963. Sau đó, nó được đăng ký nhãn hiệu là ‘Touch-Tone’ để sử dụng trong điện thoại nút bấm. Nó chủ yếu được sử dụng để truyền tín hiệu điện thoại đến và đi từ tổng đài nội hạt, mặc dù DTMF đã thực hiện cuộc gọi đường dài và ngày nay nó được sử dụng rộng rãi trong viễn thông và các trung tâm cuộc gọi.
Như tên gọi, tín hiệu đa tần số kép sử dụng sự kết hợp của tám tần số âm thanh được truyền theo cặp để đại diện cho mười sáu tín hiệu, được biểu thị bằng mười chữ số, các chữ cái A đến D, và các ký hiệu # và *. Các phím A, B, C, D, cuối cùng đã bị loại bỏ khỏi bộ điện thoại bàn của người tiêu dùng và chủ yếu được sử dụng trong thiết bị vô tuyến và điều khiển mạng nội bộ của các công ty điện thoại.
Âm kép đa tần dùng để làm gì?
DTMF hoạt động bằng cách gán tám tần số âm thanh khác nhau cho các hàng và cột của bàn phím. Mỗi hàng quay số được xác định bằng tần số âm thấp và mỗi cột bằng tần số âm cao. Khi nhấn một phím tương ứng với một số hoặc biểu tượng, điện thoại sẽ tạo ra âm báo kết hợp đồng thời các tín hiệu tần số cao và tần số thấp. Cặp tín hiệu duy nhất này sau đó được truyền đến bộ phận trao đổi cục bộ và được giải mã để xác định số nào đã được gọi và cách định tuyến cuộc gọi phù hợp. DTMF có thể được truyền qua các đường dây điện thoại đang hoạt động, internet và radio.
The primary function of dual-tone multi-frequency signaling is identifying the dialed number and process information from customers. DTMF is employed in various industries ranging from telecommunications (inbound/ outbound call centers) and financial institutions (banks and credit card companies) to insurance and healthcare organizations. In call centers, DTMF signaling is mainly used to process user requests, obtain identification information, and route phone calls based on the keypad entries made by the caller. In addition, the DTMF technology is used in conjunction with IVR (Interactive voice response) and ACD (Automated call distribution) systems to navigate in-call menus and gather sensitive customer data.
Call center features for better customer experience
Try out all LiveAgent's features today.
Sử dụng tín hiệu DTMF có một số ưu điểm, ví dụ như:
- Higher security
When it comes to obtaining user input, dual-tone multi-frequency signaling provides a higher level of security. It reassures callers that their sensitive data (like credit card information, social security numbers, etc.) are protected and safe from malicious intents. As the human ear cannot interpret DTMF tones, sensitive customer information remains isolated from agents and call recording systems.
- Reduced probability of errors
Với công nghệ đa tần số kép, chỉ có một điểm nhập dữ liệu. Nếu không có DTMF, người gọi sẽ phải đọc dữ liệu vì tác nhân sẽ phải nhập dữ liệu đó vào ứng dụng máy tính để bàn của họ, làm tăng khả năng xảy ra lỗi ở cả hai đầu.
- Improved call center metrics
Obtaining user input via dual-tone multi-frequency signaling can also improve several inbound call center metrics, such as Average Handling Time (AHT). Since agents don’t need to repeat user details back to the caller to confirm the accuracy of the input, the average duration of an interaction with a caller is reduced. In addition, the increased security provided by DTMF can contribute to improved customer satisfaction levels.
Đâu là điểm khác biệt giữa Quay số xung và Quay số qua DTMF?
Pulse dialing and dual-tone multi-frequency (DTMF) dialing are the two systems used in telephone signaling to identify the telephone number that a caller dials. In pulse dialing, pulses are generated by rapidly connecting and disconnecting the telephone connection. Pulse dialing indicates each digit in the phone number by a series of clicks that corresponds only to that digit. Thus 1 is represented by one click, 2 by two clicks, and so on. The numbers are dialed with a short gap between pulses in order to identify one digit from the next. Pulse dialing technology is no longer actively used.
Quay số DTMF sử dụng các âm khác nhau để biểu thị một số khác. Do đó, thay vì gửi nhiều tín hiệu cho mỗi chữ số, nó sẽ chỉ cần gửi một tín hiệu cho mỗi chữ số. Trước khi giới thiệu quay số DTMF, các mạng liên lạc điện thoại phụ thuộc vào quay số xung. Tuy nhiên, nó có nhược điểm là nó bị giới hạn trong các kết nối trao đổi nội hạt và yêu cầu một nhà điều hành trung gian để kết nối các cuộc gọi đường dài. Kể từ khi ra mắt DTMF, quay số bằng âm cảm ứng đã trở thành phương pháp quay số chính thay thế dần cho quay số xung (cùng với các điện thoại quay số xoay liên quan). Mặc dù vậy, hầu hết các hệ thống điện thoại sử dụng quay số âm cũng có thể nhận ra và hoạt động với quay số theo nhịp.
Efficient call center software just one click away
Start your 30-day free trial, no credit card required.
Frequently Asked Questions
What is dual-tone multi-frequency signaling?
Dual-tone multi-frequency signaling (DTMF), also called touch-tone, is a system used for telecommunication signaling over an active telephone line in the voice frequency band between communication devices. Whenever a number is dialed, the DTMF is decoded by the local exchange in order to route the call. DTMF systems use eight different frequency signals transmitted in pairs (one high frequency and one low frequency) to represent 16 different numbers, letters, and symbols.
What is dual-tone multi-frequency signaling used for?
Today, the DTMF signaling technology is widely used in the call center industry to route incoming calls using the keypad entries made by the caller and process user requests. When paired with Interactive Voice Response (IVR), DTMF provides automated self-service menu selection and gathers sensitive customer data. As a result, it has a number of advantages, such as the reduced probability of errors, higher security, and improved metrics (reduced average call handling time).
What is the difference between pulse dialing and DTMF dialing?
Pulse dialing and dual-tone multi-frequency dialing (tone dialing) are the two methods used in telephone signaling to recognize the dialed number. Pulse dialing uses different signal pulses to indicate the phone number dialed by a caller, while DTMF dialing uses specific tones to indicate the number. Since the introduction of DTMF, pulse dialing has lost its significance. Tone dialing has now become the standard for telephone companies worldwide.
Sau khi tìm hiểu về âm kép đa tần, bạn có thể muốn khám phá thêm về cách chuyển dữ liệu từ Crisp sang LiveAgent. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy thông tin chi tiết về quá trình chuyển đổi dữ liệu, đặc biệt nếu bạn cần hỗ trợ trong việc chuyển dữ liệu từ Crisp. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí và tăng tỷ suất hoàn vốn cho doanh nghiệp của mình.
Phần mềm trải nghiệm khách hàng
Khám phá 5 phần mềm trải nghiệm khách hàng hàng đầu 2024 trên LiveAgent! Tìm hiểu cách các công cụ hàng đầu giúp doanh nghiệp cải thiện quản lý yêu cầu và phản hồi từ khách hàng, đồng thời đọc đánh giá thực tế từ người dùng. Thông tin chi tiết và hướng dẫn chọn lựa phần mềm phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Chuyển đổi nhiều khách hàng hơnvới phần mềm theo dấu khách hàng..
Khám phá phần mềm theo dõi khách hàng LiveAgent 2023 - công cụ tối ưu giúp giám sát hành vi khách hàng, tăng doanh số, và cải thiện dịch vụ khách hàng. Dùng thử miễn phí 30 ngày, không cần thẻ tín dụng. Kết nối đa kênh với Twitter, Instagram, Facebook, và hơn thế nữa. Bắt đầu ngay!
Nhân viên đại diện hỗ trợ khách hàng
Trang web giải thích vai trò của nhân viên đại diện hỗ trợ khách hàng trong đội ngũ dịch vụ khách hàng. Họ có quyền xử lý và chuyển phiếu yêu cầu hỗ trợ, truy cập vào các phòng ban nhất định, và thực hiện các cấu hình nhỏ. Đăng ký LiveAgent để trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng hàng đầu với bản dùng thử miễn phí không ràng buộc!
Một cổng thông tin chuyên nghiệp dành cho khách hàng của bạn
Trải nghiệm dịch vụ khách hàng vượt trội với phần mềm cổng thông tin LiveAgent. Cho phép khách hàng tự truy cập kho kiến thức và theo dõi trạng thái ticket, giúp cắt giảm thời gian, chi phí hỗ trợ. Dùng thử miễn phí 14 ngày, không cần thẻ tín dụng.