Mọi doanh nghiệp đều cố gắng cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của họ bằng cách tìm những cách mới để tạo lưu lượng truy cập vào trang web của họ. Tuy nhiên, khi chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng hiện tại, phương pháp này có tỷ lệ thành công thấp.
Cách tốt nhất để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi là tập trung vào việc điều chỉnh các khía cạnh trong chiến lược hỗ trợ khách hàng của bạn. Một ví dụ tuyệt vời của cách này đó là triển khai tính năng trò chuyện trực tiếp và cung cấp sự hỗ trợ theo thời gian thực cho người mua hàng.
Những thay đổi nhỏ như thế này có thể biến đổi hoàn toàn nỗ lực tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Trên thực tế, các công ty nói rằng khi họ tập trung vào việc cải thiện dịch vụ khách hàng của mình, tỷ lệ chuyển đổi của họ cao hơn 11% so với các công ty không cải thiện dịch vụ khách hàng.
Tỷ lệ chuyển đổi là phần trăm khách truy cập vào trang web của bạn hoàn thành mục tiêu mong muốn (đăng ký dùng thử, đăng ký, mua sản phẩm) trên tổng số khách truy cập.
Tỷ lệ chuyển đổi cao cho thấy rằng các chiến lược marketing của bạn đã thành công và sản phẩm của bạn có thể dễ dàng được mua trên trang web của bạn.
Tỷ lệ chuyển đổi khác nhau tùy theo lĩnh vực và mô hình kinh doanh, vì vậy bạn cần thực hiện một số nghiên cứu để biết được vị trí của mình. Một tài nguyên tuyệt vời cho việc này là công cụ Benchmark ngành của Google Adwords. Tuy nhiên, thông thường tỷ lệ chuyển đổi tốt sẽ nằm trong khoảng từ 2% đến 5%.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi có nghĩa là làm cho nhiều lưu lượng truy cập trang web của bạn chuyển đổi thành các hành động có ý nghĩa để phát triển doanh nghiệp của bạn, cho dù điều đó có thể là điền vào biểu mẫu để trở thành khách hàng tiềm năng hoặc mua hàng.
Tỷ lệ chuyển đổi thấp nghĩa là doanh nghiệp của bạn có thể có một trong những vấn đề sau:
Thiết kế trang web kém hiệu quả
Chúng tôi cung cấp dịch vụ chuyển dữ liệu dịch vụ hỗ trợ khách hàng tuyệt vời từ hầu hết các giải pháp hỗ trợ khách hàng phổ biến.
Cách tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi là đánh giá lại sản phẩm của bạn. Nếu khách hàng không mua những gì bạn đang cung cấp, điều đó có thể có nghĩa là sản phẩm của bạn quá đắt hoặc không mang lại đủ giá trị cho đối tượng khách hàng của bạn.
Bước thứ hai là tối ưu hóa trang web của bạn để tăng chuyển đổi.
– Đặt giá thấp hơn
– Cải thiện thêm tính năng
– Tạo thêm các ưu đãi như giao hàng miễn phí
– Tạo một ưu đãi đơn giản không thể cưỡng lại mà khách hàng của bạn không thể từ chối
– Sử dụng phương pháp thử nghiệm A/B cho các yếu tố khác nhau
– Sử dụng những lời kêu gọi hành động (CTA) mạnh mẽ
– Xem lại tiêu đề và vị trí nút/biểu mẫu
– Đảm bảo nội dung của bạn hiển thị đúng trên thiết bị di động
Ngoài việc cung cấp câu trả lời nhanh chóng cho khách hàng, điều vô cùng quan trọng là hãy quý trọng thời gian của họ. Nếu bạn muốn thu hút khách hàng của mình, hãy đảm bảo rằng bạn biết về các lần mua hàng trước đây của họ và tất cả các tương tác trước đây của họ với công ty của bạn, bất kể họ sử dụng kênh liên lạc nào.
Bằng cách chuẩn bị và hiểu rõ về khách hàng, bạn sẽ có thể khiến khách hàng của bạn ngạc nhiên bất cứ khi nào họ liên hệ với bạn để được hỗ trợ.
Bạn vẫn đang gặp khó khăn vì tỷ lệ chuyển đổi thấp, tỷ lệ rời bỏ của khách hàng cao hoặc tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng cao? Nếu đúng là như vậy, thì có thể là khách hàng tiềm năng của bạn đang gặp một trong các vấn đề sau:
Không được hỗ trợ theo thời gian thực
Không hỗ trợ tại chỗ
Quy trình thanh toán phức tạp
Khách hàng do dự
Khách hàng của bạn chỉ cần một lần tìm kiếm trên Google là có thể tìm thấy các lựa chọn thay thế cho sản phẩm của bạn. Đừng cho họ lý do để đi tìm kiếm những lựa chọn khác như vậy.
Đừng làm cho quá trình thanh toán trở nên phức tạp. Tránh tạo quá nhiều bước, tránh đặt các câu hỏi không cần thiết hoặc không nên yêu cầu khách hàng phải đăng ký trước khi thanh toán.
Cung cấp cho khách hàng nhiều cách để liên hệ với bạn và cung cấp cho họ sự hỗ trợ nhanh chóng trên tất cả các kênh. Sử dụng cơ sở tri thức, cổng thông tin khách hàng và Câu hỏi thường gặp để khách hàng có các tùy chọn tự phục vụ.
Giúp đỡ khách hàng của bạn theo thời gian thực. Trả lời bất kỳ câu hỏi nào của khách hàng về sản phẩm của bạn, điều kiện giao hàng hoặc điều kiện vận chuyển để thúc đẩy họ thực hiện hành động chuyển đổi.
Các nghiên cứu cho thấy rằng việc thêm tiện ích trò chuyện trực tiếp vào trang web của bạn có thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn lên 27%. Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh của bạn, con số này có thể cao hơn. Với chi phí biên của kênh trò chuyện trực tiếp, con sốđó là điều không cần phải bàn cãi thêm.
Vậy làm cách nào để kênh trò chuyện trực tiếp có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi dễ dàng như vậy? Người mua hàng có xu hướng có nhiều câu hỏi khi mua hàng trực tuyến. Tuy nhiên, họ chỉ chờ đợi được trong một khung thời gian giới hạn để được trả lời cho câu hỏi của họ. Nếu không nhận được sự hỗ trợ ngay lập tức, họ có thể sẽ đi tìm các lựa chọn thay thế và mua hàng từ các đối thủ cạnh tranh.
Khách hàng của bạn có thể tự tìm câu trả lời cho các câu hỏi của họ bằng cách thực hiện một tìm kiếm đơn giản trên trang web của bạn. Tuy nhiên, nếu họ không thể tìm thấy thông tin họ cần, họ sẽ thất vọng và tiếp tục thất vọng.
Hãy cung cấp cho họ một mục nhất định, chẳng hạn như cổng thông tin khách hàng, để họ có thể xem câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp (Câu hỏi thường gặp) về các điều kiện giao hàng, xấc định kích cỡ hàng và các điều kiện khác nữa. Công cụ hỗ trợ này rất có giá trị vì nó không cần sự hỗ trợ từ các nhân viên hỗ trợ khách hàng của bạn và nó hoạt động 24/7.
Nếu bạn thấy những người mua tiềm năng ở lại trên trang web của mình lâu hơn vài phút, thì rõ ràng là họ đang tìm kiếm thứ gì đó hoặc đang băn khoăn về việc mua hàng của bạn. Hãy xoa dịu sự băn khoăn của khách hàng bằng cách chủ động mời họ trò chuyện với bạn.
Bạn có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào của họ về sản phẩm của bạn hoặc hướng họ đi đúng hướng.
LiveAgent kết hợp kênh trò chuyện trực tiếp tuyệt vời, hệ thống phiếu yêu cầu hỗ trợ và chức năng tự động hóa cho phép chúng tôi
Peter Komornik, CEO
Nếu bạn có một sản phẩm tuyệt vời, điều đó vẫn chưa đủ. Thông thường, lý do khách hàng từ bỏ một thương hiệu nào đó chỉ là vì chất lượng dịch vụ hỗ trợ khách hàng mà họ nhận được không đủ tốt. Người mua hàng muốn cảm thấy được đánh giá cao khi mua hàng của công ty bạn. Do đó, để tránh gián đoạn trong việc mua hàng của họ và tăng tỷ lệ chuyển đổi, điều quan trọng là bạn cần tạo ra văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm trong doanh nghiệp của bạn.
86% khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có trải nghiệm dịch vụ tốt hơn.
Khách hàng càng hài lòng với dịch vụ của bạn, thì họ sẽ mua hàng càng nhiều.
Những khách hàng có trải nghiệm dịch vụ không tốt có 50% khả năng sẽ chia sẻ điều đó trực tuyến với những người khác.
Với LiveAgent, các email, cuộc trò chuyện, cuộc gọi, các thảo luận trên mạng xã hội và các tin nhắn từ các kênh khác của bạn sẽ đều có trong một hộp thư đến chung.
LiveAgent cho phép bạn tạo nhiều cơ sở tri thức nội bộ và cơ sở tri thức bên ngoài hoàn chỉnh với các kênh Câu hỏi thường gặp, diễn đàn, bài viết & các đề xuất.
Xây dựng kênh trung tâm cuộc gọi ảo cho giải pháp hỗ trợ khách hàng đa kênh của bạn. LiveAgent tập trung các cuộc gọi điện thoại từ trang web hoặc điện thoại cố định của bạn vào một nơi duy nhất.
Tích hợp các tài khoản hồ sơ mạng xã hội yêu thích của bạn vào LiveAgent và trả lời các bình luận công khai về các bài đăng, tin nhắn riêng tư hoặc tin nhắn Tweet trực tiếp từ tài khoản của bạn. Bạn không cần phải theo dõi và chăm sóc nhiều tài khoản trên nhiều cổng khác nhau mà bạn có thể tích hợp chúng vào LiveAgent. LiveAgent có thể kết hợp tất cả các kênh Facebook, Twitter, Instagram và Viber để làm cho dịch vụ khách hàng của bạn trở nên trơn tru, nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể.
Xem tổng quan về bộ phận hỗ trợ khách hàng của bạn, dịch vụ bạn đang cung cấp và sự hài lòng của khách hàng. Xem ai đang tương tác với công ty của bạn và theo dõi mức độ hài lòng mà họ đang nhận được. Tập trung vào dữ liệu, tìm ra chỗ cần cải thiện và xây dựng thêm các điểm mạnh của bạn. Bạn có thể tạo một chút thú vị cho công ty của bạn bằng cách bật các tính năng trò chơi điện tử ứng dụng hóa.
Tạo cổng thông tin khách hàng để khách hàng của bạn có một khu vực nhất định để chỉnh sửa thông tin liên hệ của họ, tạo các thông tin thanh toán và gửi các phiếu yêu cầu hỗ trợ. Việc xây dựng cổng thông tin khách hàng toàn diện có thể giảm tải lượng phiếu yêu cầu hỗ trợ và cũng giúp bạn cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7/365 ngay cả khi các nhân viên hỗ trợ khách hàng của bạn đang ngoại tuyến. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tạo cơ sở tri thức, bao gồm Câu hỏi thường gặp, diễn đàn và mục phản hồi của khách hàng & tiện ích gợi ý ở cuối mục. Mọi thứ đều hoàn toàn có thể tùy chỉnh cho phù hợp với các nguyên tắc xây dựng thương hiệu của bạn.
Với 180+ tính năng, 40+ tích hợp và vô số tùy chỉnh, công cụ này dễ dàng thích ứng với các yêu cầu kinh doanh của bạn.
LiveAgent là hệ thống hỗ trợ khách hàng nâng cao có thể giúp bạn cải thiện dịch vụ khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Phần mềm của chúng tôi có mức giá rất cạnh tranh với số lượng lớn các tính năng mà nó cung cấp. Hãy dùng thử LiveAgent ngay hôm nay.
Phổ biến nhất
Checklist chuyển đổi tổng đài cuộc gọi
Hướng dẫn chuyển đổi tổng đài cuộc gọi hiệu quả, từ phân tích nhu cầu đến triển khai phần mềm mới, tiết kiệm chi phí và nâng cấp dịch vụ.
Tính năng so sánh đối chuẩn và bảng xếp hạng
Khám phá tính năng so sánh đối chuẩn và bảng xếp hạng của LiveAgent để đánh giá hiệu suất và so sánh với các tư vấn viên khác. Dễ dàng quản lý khiếu nại và cải thiện hiệu suất doanh nghiệp. Dùng thử miễn phí ngay hôm nay, không cần thẻ tín dụng!
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team