Key takeaways
Pros
- Miễn phí hoặc có phí thấp
- Rất nhiều chức năng khác nhau trong một app
Cons
- Các tính năng còn nghèo nàn
- Khó tích hợp với VoIP
- Thiết kế giao diện lỗi thời
Làm quen với phần mềm tổng đài cuộc gọi Odoo
Odoo cho phép bạn dùng thử miễn phí khi chọn một gói ứng dụng lúc đăng ký. Nếu chọn nhiều hơn một gói sản phẩm, bạn có thể chọn thời gian dùng thử miễn phí nhiều tính năng của Odoo. Theo trang web, các tính năng của tổng đài cuộc gọi nằm trong tùy chọn Sales, nhưng tôi khá chắc chắn bạn cũng có thể truy cập chúng bằng bất kỳ tùy chọn nào khác. Việc đăng ký khá nhanh chóng và dễ dàng. Bạn sẽ được đưa đến giao diện tức thì, nhưng trước tiên bạn nên xác nhận địa chỉ email của mình vì Odoo có giới hạn thời gian cho thao tác này.
Sau khi truy cập vào giao diện, bạn nên đi thẳng đến phần App nếu muốn có chức năng VoIP trong tài khoản Odoo của mình. Tôi phát hiện ra ứng dụng này không nằm trong mục Sales mà nằm trong Productivity, vì vậy tôi khuyên bạn nên chọn option này trong quá trình đăng ký để tránh dùng thử miễn phí. Việc cài đặt module này rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấp vào nút cài đặt và ứng dụng sẽ được thêm vào Odoo của bạn.
Sau khi thực hiện, bạn có thể tìm thấy biểu tượng điện thoại ở góc trên cùng bên phải. Khi nhấp vào, Odoo sẽ hiển thị một bàn phím quay số riêng biệt với các tiện ích như xem các cuộc gọi trước đó, truy cập danh bạ và một tùy chọn có tên là “next activities”. Tuy nhiên, ứng dụng Odoo này không đi kèm với số điện thoại, vì vậy bạn cần tích hợp số điện thoại của mình thông qua dịch vụ VoIP, điều này chắc chắn sẽ làm bạn mất phí. Bạn có thể truy cập vào setting của Odoo VoIP thông qua cài đặt chung và thiết lập chức năng cuộc gọi của mình. Odoo cũng cung cấp một số hướng dẫn trực tuyến diễn giải quy trình này cho bạn.
Sau khi hoàn thành tất cả, bạn đã sẵn sàng và có thể thực hiện cuộc gọi. Trước khi chúng ta xem qua phần thử nghiệm, hãy xem lại những loại tính năng của tổng đài cuộc gọi mà bạn có thể mong đợi từ Odoo.
Các tiện ích của tổng đài cuộc gọi Odoo
Odoo là một giải pháp cực kỳ đa dạng vì nó cung cấp nhiều ứng dụng cho nhiều trường hợp sử dụng. Về cơ bản, phần mềm này có thể trở thành bất cứ tiện ích gì, vì bạn có thể tự tay lựa chọn các chức năng khác nhau và kết hợp chúng để tạo ra giải pháp lý tưởng cho nhu cầu của doanh nghiệp mình. Một trong những ứng dụng này là chức năng VoIP trong kho ứng dụng extension của Odoo. Bạn cũng có thể dùng thử miễn phí.
Mặc dù Odoo không phải là phần mềm tổng đài cuộc gọi chuyên dụng, nhưng nó cung cấp một bộ tính năng tốt cho các trường hợp sử dụng nhất định. Odoo cung cấp một tính năng danh bạ tốt được tích hợp trực tiếp với tiện ích cuộc gọi để dễ dàng truy cập vào các contact. Bạn cũng có thể thử lên lịch cuộc gọi thông qua lên lịch hoặc tạo hàng đợi cuộc gọi thông qua ứng dụng CRM. Odoo cũng cung cấp các tính năng báo cáo giúp bạn theo dõi tất cả các hoạt động gọi điện với các tính năng tìm kiếm, bộ lọc và xuất file sẵn có.
Hiệu suất và mức độ hữu ích của phần mềm tổng đài cuộc gọi Odoo
Odoo giúp mọi người dễ dàng truy cập chức năng cuộc gọi vì chức năng này có sẵn ở góc trên cùng bên phải bất kể bạn đang ở đâu trong giao diện người dùng. Các setting cho tiện ích add-on VoIP có sẵn trong cài đặt chung và một số chúng nằm trong tùy chọn người dùng. Các tùy chọn này khá dễ tìm vì giao diện được thiết kế khá đẹp mắt. Thiết kế của nó không phải là hiện đại nhất, nhưng vẫn hoạt động tốt.
Mặc dù phần cài đặt Odoo của ứng dụng VoIP có thể khá khó khăn đối với hầu hết mọi người, nhưng sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn chọn một trong hai nhà cung cấp VoIP được hỗ trợ – OnSIP hoặc Axivox. Thật đáng tiếc khi không có nhiều tùy chọn hơn để kết nối chức năng cuộc gọi, tuy nhiên, các cuộc gọi vẫn hoạt động và hiệu suất khá ổn. Tôi chưa gặp phải bất kỳ sự cố nào trong các cuộc gọi thử nghiệm của mình, nhưng tôi cho là điều này có thể khác nhau đối với mỗi người dùng dựa trên chất lượng đường truyền và quyết định của nhà cung cấp VoIP.
Giao diện cuộc gọi có một số option. Bạn có thể tạo một contact mới khi quay số để thêm ]số điện thoại đó vào danh bạ của mình. Hai tùy chọn còn lại là tắt tiếng cuộc gọi và để chuyển tiếp cuộc gọi đến một người dùng Odoo khác. Như bạn có thể thấy, các option khá khiêm tốn nhưng chắc chắn hữu ích trong hầu hết các trường hợp. Các tùy chọn khác ngoài cuộc gọi bao gồm “next activities” và menu danh bạ.
Nhìn chung, Odoo không cung cấp bộ tính năng tổng đài cuộc gọi sâu rộng nhất cũng như đẹp mắt nhất, nhưng chúng hữu ích cho một số tình huống nhất định. Tôi không nói chúng hữu ích so với một tổng đài cuộc gọi thực sự, nhưng cũng không phải là không thể sử dụng. Tất cả phụ thuộc vào kỳ vọng của bạn. Nếu bạn cần một giải pháp có thể xử lý nhiều thứ hơn là chỉ các cuộc gọi, thì Odoo có thể là giải pháp bạn đang tìm kiếm.
Mức phí của phần mềm tổng đài Odoo
Odoo cung cấp ba mức phí, bao gồm một phiên bản miễn phí. Trong bản miễn phí này sẽ khó có được chức năng VoIP vì không có gói ứng dụng nào cung cấp ứng dụng VoIP. Tuy nhiên, bạn luôn có thể chọn dùng thử miễn phí trước. Chúng ta sẽ tiếp tục xem xét các tùy chọn phí khác.
Miễn phí
Bản Miễn phí cho phép bạn truy cập miễn phí vào một trong nhiều ứng dụng của Odoo. Nếu quyết định tải một ứng dụng khác, Odoo sẽ cung cấp cho bạn bản dùng thử miễn phí cho các ứng dụng đã chọn.
Gói Standard
Gói Standard có phí $11.90 mỗi tháng thanh toán theo năm hoặc $14.80 nếu thanh toán theo tháng. Mức phí được tính cho mỗi người dùng mỗi tháng và nó cho phép bạn truy cập không giới hạn vào tất cả các ứng dụng của Odoo.
Gói Custom
Gói Custom sẽ tiêu tốn của bạn $17.90 mỗi tháng nếu thanh toán theo năm hoặc $22.40/tháng nếu thanh toán theo tháng. Tất cả mức phí này là dành cho mỗi người dùng mỗi tháng. Gói này cung cấp cho bạn quyền truy cập vào tất cả các ứng dụng Odoo, có thêm Odoo Studio, Multi-Company và External API.
Lời kết
Odoo có thể không phải là lựa chọn lý tưởng đầu tiên cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm một phần mềm tổng đài cuộc gọi chuyên dụng. Nó không cung cấp đầy đủ chức năng để quản lý cuộc gọi hiệu quả. Tuy nhiên, mức phí thấp và nhiều loại tính năng khác nhau có thể mang lại lợi ích cho những doanh nghiệp không chú trọng nhiều vào các cuộc gọi, mà quan trọng là những kỳ vọng thực tế của người dùng.
Frequently Asked Questions
Tôi không thể tiếp nhận cuộc gọi trong Odoo
Trường hợp có khả năng xảy ra nhất là tích hợp của bạn không được cấu hình chính xác. Kiểm tra kỹ cài đặt tích hợp của bạn và kiểm tra thêm xem bạn có cho phép chức năng cuộc gọi trong cài đặt người dùng cũng như cài đặt cá nhân hay không. Ngoài ra còn có nhiều hướng dẫn khắc phục sự cố online sẵn có hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với Odoo vì những vấn đề này có thể không dễ giải quyết đối với người dùng thiếu kinh nghiệm.
Làm thế nào để lên lịch cuộc gọi trong Odoo
Bạn cần tạo một lệnh server và một menu entry. Điều này cho phép bạn chọn nhiều contact và thực hiện cuộc gọi hàng loạt. Khi thực hiện việc này, bạn sẽ có thể chọn các contact mà không cần chỉ định nhân viên bán hàng và tạo một lệnh thao tác hàng loạt.