Key takeaways
Pros
- Rất nhiều công cụ cho các use case khác nhau
- Bản miễn phí có trang bị tổng đài
- Mức phí thấp
Cons
- Giao diện hơi khó hiểu
- Mất thời gian làm quen sử dụng
Làm quen với phần mềm tổng đài cuộc gọi của Bitrix24
Bitrix24 cho phép tất cả người dùng làm quen sử dụng không tốn phí nhờ bản dùng miễn phí. Mặc dù một số tính năng chỉ khả dụng trong các gói tính phí, nhưng bạn có thể dùng thử hầu hết các tính năng đó trong bản dùng thử miễn phí này. Quá trình đăng ký rất nhanh chóng và dễ dàng, chỉ yêu cầu thông tin cơ bản. Khi điền vào các chi tiết cần thiết, bạn sẽ được gửi một đường link kích hoạt, bạn chỉ cần truy cập vào tài khoản Bitrix24 của mình. Vì Bitrix24 là một phần mềm rất phong phú dành cho nhiều use case, nên bạn có thể chọn use case chính của mình ngay từ đầu, giao diện và các công cụ sẽ được điều chỉnh phù hợp cho mục đích này. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể truy cập tất cả các công cụ.
Điều hướng giao diện lúc đầu khá đáng sợ. Điều này không nhất thiết là do thiết kế xấu, nhưng số lượng lớn các công cụ, chức năng và tính năng sẵn có có thể khiến người dùng mới choáng ngợp. Tuy nhiên, mỗi tùy chọn menu được đánh dấu rõ ràng trong hầu hết các ví dụ và nếu kiên nhẫn tìm kiếm, bạn có thể tìm thấy chức năng tổng đài cuộc gọi rất dễ dàng. Nó ẩn dưới tùy chọn Collaboration ở thanh menu bên trái.
Vì không trả tiền cho bản Bitrix24 nên tôi có thể dùng thử chức năng Telephony với bản dùng thử miễn phí 15 ngày. Sau khi tôi kích hoạt, chức năng Điện thoại sẽ khả dụng ngay tức thì. Tuy nhiên, trước tiên bạn cần mua credit để gọi hoặc thêm số điện thoại của mình. Bitrix24 cung cấp nhiều tùy chọn tích hợp số điện thoại thông qua dịch vụ API, PBX, SIP …. Một số tùy chọn này có thể yêu cầu thanh toán bổ sung, cụ thể là Office PBX và Cloud PBX yêu cầu bạn mua một mô-đun đặc biệt cho các cuộc gọi. Tùy chọn dễ nhất là thuê một số điện thoại. Dù chọn tùy chọn nào, bạn vẫn có thể sử dụng các tính năng của tổng đài cuộc gọi Bitrix24.
Nếu bạn quyết định mua một số điện thoại, hãy lưu ý rằng tính khả dụng thay đổi theo từng quốc gia và bạn có thể không nhất thiết phải tìm được một đầu số cho chính mình. Các chi phí có thể cũng rất khác nhau. Trước khi chuyển sang phần test thử của bài review này, chúng ta sẽ xem xét loại tính năng tổng đài cuộc gọi nào mà bạn có thể mong đợi từ Bitrix24.
Các tính năng tổng đài cuộc gọi Bitrix24
Bitrix24 là một giải pháp phần mềm sâu rộng với các chức năng của tổng đài cuộc gọi chủ yếu tập trung vào quản lý quan hệ khách hàng. Chức năng Điện thoại cho phép bạn thuê các số điện thoại địa phương hoặc kết nối các số của riêng mình nếu có sẵn. Điều này có thể thực hiện được nhờ nhiều tích hợp sẵn có cho phép chức năng như vậy. Các chức năng của tổng đài cuộc gọi Bitrix24 bao gồm tạo các nhánh điện thoại nội bộ, cũng như xếp hàng cuộc gọi và chuyển tiếp cuộc gọi.
Bitrix24 cung cấp nhiều tính năng tổng đài cuộc gọi hơn, đan xen với các tính năng CRM còn lại. Bạn có thể ghi lại tất cả các cuộc gọi và truy cập các bản ghi âm trong lịch sử tổng đài cuộc gọi bất cứ lúc nào. Bitrix24 cũng cung cấp chức năng telemarketing với các tính năng nâng cao như trình quay số tự động hoặc widget gọi lại có thể được cài đặt trên bất kỳ loại trang web nào. Bạn cũng có thể gửi yêu cầu gọi lại hoặc sử dụng giọng nói và tin nhắn SMS.
Hiệu suất và mức độ hữu ích của phần mềm tổng đài Bitrix24
Bitrix24 không khó cũng không dễ sử dụng. Điều này chủ yếu là do giao diện hơi phức tạp có thể khá khó điều hướng đối với người dùng mới. Khi bạn hiểu rõ về nó và nhớ vị trí của từng mục menu, quy trình làm việc sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Khi mua một số điện thoại, bạn có thể bắt đầu trả lời các cuộc gọi đến cũng như thực hiện các cuộc gọi đi mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Bạn có thể dễ dàng truy cập chức năng tổng đài cuộc gọi từ bảng bên phải trong phần CRM. Tìm biểu tượng điện thoại sẽ đưa bạn đến menu cuộc gọi.
Bạn cũng có thể xem các cuộc gọi trước đây trong phần CRM và phần menu cuộc gọi. Menu này không chỉ cung cấp chức năng điện thoại. Bạn cũng có thể truy cập menu thông báo, kênh và một số tùy chọn cài đặt. Các cài đặt khá ngắn gọn và chúng cho phép bạn điều chỉnh phím tắt, bật hoặc tắt một số tùy chọn tổng đài cuộc gọi nhất định, chọn loa và microphone, điều chỉnh cài đặt nhắn tin …
Menu bên trái cũng có tùy chọn quay số và gọi điện. Bàn phím quay số khá nhỏ, nhưng đó không phải là vấn đề vì bạn có thể sử dụng bàn phím số của mình để nhập số. Sau khi thực hiện xong, Bitrix24 sẽ mở một cửa sổ cuộc gọi riêng với một số cài đặt. Bạn có thể tắt hoặc bật microphone, điều chỉnh âm lượng … Bitrix24 cũng có thông báo cho các cuộc gọi đến. Tất cả các cuộc gọi được ghi lại trong lịch sử cuộc gọi.
Chất lượng cuộc gọi khá tốt trong cả hai trường hợp và tôi không gặp phải bất kỳ sự cố nào có thể làm hỏng cuộc gọi. Không có cuộc gọi nào bị drop hoặc chất lượng cuộc gọi kém đi trong các bài test của tôi.
Mức phí của phần mềm tổng đài cuộc gọi Bitrix24
Bitrix24 cung cấp bốn gói phí, bao gồm một bản miễn phí. Mỗi gói đều cung cấp các tính năng của tổng đài cuộc gọi và chúng thường có mức phí khá phải chăng nhờ giới hạn người dùng tối đa cao hơn trong mỗi gói. Nếu bạn dự định mua gói Bitrix24, việc ra quyết định của bạn sẽ chủ yếu xoay quanh giới hạn người dùng, cũng như một số tính năng phụ thú vị cho doanh nghiệp của bạn. Chúng ta hãy xem xét từng gói sản phẩm.
Bản Miễn phí
Bản miễn phí không cung cấp bất kỳ giới hạn người dùng nào. Mặc dù miễn phí, nhưng nó có thể đi kèm với một số chi phí phụ, chẳng hạn như chi phí đi thuê một đầu số. Nó cung cấp 5GB dung lượng lưu trữ, các tính năng làm việc nhóm, chat, cuộc gọi video call, lịch, không gian công ty, feed, cơ sở tri thức, tác vụ & dự án, CRM, drive, tổng đài liên hệ, công cụ thiết kế và tạo web …
Gói Basic
Gói Basic có phí $61 mỗi tháng cho 5 người dùng, nhưng bạn có thể mua nó với mức phí thấp hơn khi thanh toán hàng năm. Nó cung cấp 24GB dung lượng lưu trữ. Gói này có tất cả các tính năng từ gói Miễn phí và thêm các tính năng của cửa hàng trực tuyến, cũng như hỗ trợ khách hàng.
Gói Standard
Gói Standard có phí $124 mỗi tháng cho 50 người dùng, nhưng một lần nữa, nó có mức phí thấp hơn khi thanh toán theo năm. Nó cung cấp 100GB dung lượng lưu trữ và cung cấp tất cả các tính năng từ cả hai gói sản phẩm trước đó. Ngoài ra, nó cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các tính năng marketing và tính năng tài liệu trực tuyến.
Gói Professional
Đây là gói phí cao nhất, với mức phí $249 mỗi tháng cho 100 người dùng. Tuy nhiên, phí sẽ giảm nếu bạn thanh toán theo năm. Nó cung cấp tất cả các tính năng trước đó từ tất cả các gói và bổ sung thông tin bán hàng, tự động hóa, nhân sự …
Lời kết
Bitrix24 không đứng đầu trong các giải pháp phần mềm tổng đài cuộc gọi, nhưng nó chắc chắn xứng đáng là một đối thủ cạnh tranh xứng tầm. Giao diện có thể gây nhầm lẫn, nhưng có một lý do rất chính đáng cho điều đó: nó cung cấp rất nhiều tính năng khác nhau bên cạnh tổng đài cuộc gọi, khiến nó trở thành một giải pháp rất linh hoạt cho hầu hết các doanh nghiệp. Mặc dù mức phí có vẻ cao, nhưng nó cung cấp giới hạn người dùng rất nhiều, khiến nó trở thành một trong những giải pháp có phí thấp hơn hiện có trên thị trường. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó khác ngoài phần mềm tổng đài cuộc gọi, thì Bitrix24 chắc chắn đáng để bạn cân nhắc.
Frequently Asked Questions
Tôi nhận được nhiều lỗi cuộc gọi khác nhau.
Lỗi cuộc gọi trong Bitrix24 có thể do nhiều nguyên nhân. Trước khi bạn đi đến kết luận về chức năng, hãy luôn kiểm tra xem số điện thoại của bạn có được tích hợp chính xác và liệu bạn có đủ tín dụng hay không. Đảm bảo rằng mỗi số điện thoại bạn gọi có định dạng quốc tế chính xác bao gồm mã quốc gia, mã thành phố và chính số đó. Cuối cùng, sự cố này có thể do đường truyền internet kém, tường lửa hoặc bất kỳ phần mềm chống virus nào bạn sử dụng trên thiết bị máy tính của mình. Đảm bảo cung cấp các quyền cần thiết cho Bitrix24 để các hoạt động của Bitrix24 không bị ngăn chặn bởi tường lửa hoặc phần mềm chống virus.
Tôi gặp khó khăn khi thực hiện cuộc gọi trong Bitrix24.
Bitrix24 cung cấp tính năng tổng đài cuộc gọi trong bản miễn phí, tuy nhiên, bạn vẫn cần lấy số điện thoại để thực hiện và tiếp nhận cuộc gọi. Điều hướng đến phần CRM của menu bên trái Bitrix24 và chọn Telephony trong tiện ích add-on. Bạn có thể kiểm tra xem có bất kỳ số điện thoại nào có sẵn trong phần này không. Nếu không, bạn có thể kết nối số điện thoại của riêng mình hoặc thuê một số từ Bitrix24 để kích hoạt chức năng cuộc gọi. Lưu ý rằng bạn sẽ bị tính phí khi thuê số điện thoại ngay cả khi bạn sử dụng bản miễn phí.