Key takeaways
Pros
- Quay số thuận tiện
- Doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp cận được
Cons
- Giao diện người dùng chưa thân thiện
- Cuộc gọi đi không được
- Chất lượng cuộc gọi thấp
Làm quen với tính năng tổng đài cuộc gọi 3CX
Để đăng ký tài khoản miễn phí của 3CX, bạn phải đăng ký trên website của họ. Khi bạn cung cấp thông tin như tên, công ty, quốc gia bạn đang ở và ngôn ngữ ưa thích của mình, bạn phải chọn một trong ba gói phí.
May mắn thay, option đầu tiên miễn phí, tôi chọn nó và tiếp tục quá trình đăng ký. Tôi đã xác minh tài khoản của mình qua email và ngay sau đó, nhận được thông tin đăng nhập của mình như tiện ích extension, mã PIN và thông tin đăng nhập ứng dụng web.
Tôi háo hức đăng nhập vào tài khoản 3CX mới tạo của mình. Ngay lập tức, tôi được chào đón với tùy chọn download app di động của 3CX.
Tôi đã bỏ qua phần này. Tuy nhiên, tôi rất ngạc nhiên khi ứng dụng rất dễ tiếp cận ngay từ đầu.
Tôi xem xét mọi thứ và cấu hình tài khoản của mình để thực hiện và tiếp nhận cuộc gọi, sau đó tôi đã sẵn sàng bắt đầu trải nghiệm. Ở góc trên cùng bên phải của giao diện người dùng, bạn có thể tìm thấy trình quay số, mã QR để tải xuống ứng dụng và cơ sở tri thức của 3CX. Tôi nhanh chóng xem tài liệu hỗ trợ để đảm bảo trình quay số này là công cụ phù hợp để thực hiện các cuộc gọi đi. Bài viết trong cơ sở tri thức đã xác nhận đây là phương thức phù hợp để bắt đầu cuộc gọi, vì vậy tôi đã tìm hiểu về nó.
Thật là lạ! Nó thậm chí không quay số. Nghĩ là mình đã nhầm, tôi thử thêm vài lần nữa, nhưng tất cả những gì tôi nhận được là cuộc gọi không thành công trong nhật ký cuộc gọi của mình. Tôi quyết định thử các phương án khác và để vấn đề lại xử lý sau.
Thật ngạc nhiên, thực hiện cuộc gọi nội bộ hoặc nhận cuộc gọi đến hoàn toàn không có vấn đề gì. Chất lượng cuộc gọi không phải là tốt nhất, nhưng nó cũng không phải là tệ. Sau một lúc, tôi quay lại tìm hiểu vì sao chức năng gọi đi không hoạt động. Tôi đã thử thêm vài lần nữa trước khi bắt đầu xem lại tài liệu hỗ trợ. Tuy nhiên, dường như không có cách khắc phục nào có thể xác định và xử lý được sự cố của tôi. Vì vậy, tôi chuyển sang Google để tham khảo ý kiến của những người dùng 3CX khác. Tôi nhanh chóng nhận ra mình không phải là người duy nhất gặp phải vấn đề này. Mặc dù tôi đã thử một vài đề xuất do diễn đàn cung cấp nhưng chúng không giải quyết được sự cố này.
Tôi đã thử lần cuối bằng cách tải xuống ứng dụng dành cho máy tính để bàn. Một số người cho biết nó có hiệu quả, vậy tại sao không thử chứ?
Tôi đã cài đặt ứng dụng, nhấp phần wizard hướng dẫn cấu hình và kết nối nó với phiên bản web của phần mềm.
Giao diện người dùng đơn giản như trong ứng dụng theo trình duyệt web, không có gì ngạc nhiên. Tôi nhanh chóng kiểm tra cấu hình và thử gọi lần nữa. Nỗ lực này chỉ dẫn đến một cuộc gọi nhỡ khác. Sau khi tham khảo thêm trên internet, tôi thừa nhận thất bại.
Các tính năng và triển khai của tổng đài cuộc gọi 3CX
Như tôi đã đề cập, 3CX là một giải pháp dễ tiếp cận vì nó cung cấp ứng dụng di động trên iOS và Android, ứng dụng trên trình duyệt và dành cho desktop. Tải xuống từng ứng dụng là một việc đơn giản, vì vậy bạn có thể khởi động và chạy chúng rất nhanh.
Bên cạnh chức năng gọi điện, 3CX cho phép bạn thiết lập tiện ích live chat, tích hợp WhatsApp và Facebook, thiết lập nhắn tin nội bộ cũng như gửi email cho đồng nghiệp và khách hàng của mình.
Bạn cũng có thể thiết lập cuộc gọi video bằng chức năng Meet.
Trong khi bạn đang nói chuyện điện thoại với thành viên trong nhóm hoặc khách hàng, bạn có thể giữ, tắt tiếng, chuyển, ghi, sử dụng video, bắt đầu cuộc gọi mới hoặc thiết lập cuộc gọi hội nghị. Các chức năng này khá hữu ích trong các tổng đài. Và thực tế là chúng có thể truy cập được ngay trên “cửa sổ cuộc gọi” giúp chúng dễ dàng sử dụng trong môi trường có nhịp độ nhanh của các điện thoại viên.
Trong nhật ký cuộc gọi, bạn có thể nhấp vào từng tương tác và kiểm tra chi tiết của nó, thêm contact vào danh bạ của bạn, bắt đầu cuộc gọi mới và lưu trữ tương tác.
Hiệu suất và mức độ hữu dụng
3CX là một phần mềm trực quan. Hệ thống có lợi thế ở các cuộc gọi điện thoại, nhưng cũng bao gồm một số tính năng phụ giúp hợp lý hóa quy trình. Nó có một giao diện người dùng đơn giản, tùy có phần lỗi thời. Về điều hướng, nó không tệ, nhưng không hẳn là trải nghiệm yêu thích của tôi.
Chất lượng cuộc gọi cũng không phải là tốt nhất, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp mà nhân viên của mình có thể sử dụng để giải thích các chi tiết phức tạp cũng như đưa ra hướng dẫn và hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng, thì 3CX có thể không phải là giải pháp tốt nhất. Mặt khác, số lượng tính năng có trong cửa sổ cuộc gọi có thể rất hữu ích khi tổng đài viên cần giải quyết nhiều tác vụ cùng lúc.
Tôi không hoàn toàn đổ lỗi cho việc không thể tìm ra lý do vì sao những cuộc gọi đi của mình lại thất bại. Nhưng tôi không phải là người duy nhất gặp sự cố này nên đây ảnh hưởng đến trải nghiệm tổng thể của tôi.
Mức phí của 3CX
3CX có hai loại phí riêng biệt. Một dành cho giải pháp hosted và một dành cho tùy chọn tự quản lý. Sự khác biệt chính là nếu bạn chọn giải pháp hosted, 3CX sẽ quản lý hệ thống cho bạn. Nếu bạn chọn tự quản lý, bạn chịu trách nhiệm cho toàn bộ hệ thống. Với tất cả các cấp phí, mức phí tăng theo số lượng nhân viên sử dụng phần mềm. Tôi sẽ đề cập mức phí áp dụng cho 10 nhân viên trong bài review này, vì vậy nếu có một đội nhóm nhân viên lớn hơn, bạn sẽ phải trả thêm phí nhiều hơn.
Bản Hosted
Startup Free
Bậc này miễn phí bao gồm 1 ring group (đổ chuông theo nhóm), 1 hệ thống trả lời tự động, gọi video hội nghị với tối đa 25 người tham gia, live chat, nhắn tin nhóm và tích hợp WhatsApp. Bạn có thể sử dụng gói đăng ký này cho tối đa 20 người dùng.
Startup Pro
Gói Startup PRO bao gồm mọi tính năng từ bậc MIỄN PHÍ, cộng với IVR đa cấp, định tuyến theo giờ làm việc và ngày lễ, báo cáo cuộc gọi và chat, chuyển voicemail thành text … Cấp phí này được giới hạn cho tối đa 20 nhân viên và chi phí €175/nhân viên/tháng.
Dedicated Pro
Mức phí này sẽ tiêu tốn của bạn €295/nhân viên/tháng cho 4 cuộc gọi sim. Trong số các tính năng của nó, bạn có thể tìm thấy một phiên bản hosted riêng, tích hợp CRM, SMS và MMS, gọi video hội nghị với tối đa 100 người tham dự, tích hợp Microsoft 365 …
Dedicated Enterprise
Với €330/nhân viên/tháng cho 4 cuộc gọi sim, cấp Dedicated Enterprise cho phép bạn sử dụng mọi tiện ích từ gói Dedicated Pro, cùng với một số tính năng khác như định tuyến cuộc gọi dựa trên kỹ năng, gọi video hội nghị với tối đa 250 người tham gia, quyền bắt đầu/dừng ghi âm cuộc gọi , và hơn thế nữa.
Bản Tự quản lý
Dedicated Pro
Với €145/nhân viên/tháng cho 4 cuộc gọi sim, tùy chọn này bao gồm lưu trữ đám mây riêng trên Amazon, Azure và Google, tích hợp CRM, hàng đợi cuộc gọi, hot desking, thiết kế luồng cuộc gọi, tích hợp WhatsApp, giám sát, trợ giúp (whisper) và tiếp nhận (barge) cuộc gọi, gọi video hội nghị với tối đa 100 người tham gia …
Dedicated Enterprise
Bậc phí này đắt hơn có phí €180/nhân viên/tháng cho 4 cuộc gọi sim. Với gói này, bạn có thể tận hưởng tất cả các tính năng từ bậc trước, cộng với định tuyến cuộc gọi dựa trên kỹ năng, gọi video hội nghị với tối đa 250 người tham gia, logo điện thoại IP tùy chỉnh …
Lời kết
Trải nghiệm tổng thể của tôi với phần mềm tổng đài cuộc gọi của 3CX hơi rắc rối. Bất chấp sự tiện lợi của một số tính năng, tôi vẫn tự hỏi vì sao tư duy thiết kế này không được triển khai trên toàn bộ giao diện người dùng.
Tất nhiên, tôi phải nhắc lại trải nghiệm đáng tiếc của mình với cuộc gọi đi. Trong suốt quá trình viết bài review này, tôi đã quay lại và cố thử nhiều lần. Đều không thành công, vì vậy tôi phải kết luận là tính năng gọi đi của 3CX bị lỗi. Chất lượng cuộc gọi cũng không có gì đáng bàn cãi, nếu bạn chỉ trao đổi ngắn với khách hàng thì 3CX hoạt động tốt.
Và bài review này sẽ dừng tại đây. Mặc dù tổng đài cuộc gọi của 3CX có thể ổn ở một số phương diện, nhưng nó lại thiếu sót ở những khía cạnh khác.