Key takeaways
Pros
- Giao diện thân thiện với người dùng
- Các mẫu template tùy chỉnh
- Dịch vụ hỗ trợ khách hàng đáng tin cậy
- Hỗ trợ phiên bản miễn phí
Cons
- Các tùy chọn chỉnh sửa nâng cao khó hiểu
- Bạn có thể cần hỗ trợ khi triển khai các tính năng nâng cao
Phần mềm quản lý tri thức của Freshdesk là một lựa chọn tuyệt vời cho mọi loại hình doanh nghiệp. Trong trường hợp bạn chưa bao giờ sử dụng phần mềm như vậy trước đây, đừng lo lắng. Giao diện người dùng rất trực quan. Ngay cả những người dùng ít hiểu biết về công nghệ cũng có thể dễ dàng thiết lập mọi thứ và bắt đầu các bài viết trong cơ sở tri thức tức thì. Tôi thậm chí dám nói rằng họ có thể hoàn thành quy trình này mà không cần đọc xem tài liệu.
Tự tạo các bài viết cũng rất đơn giản. Ngoài các chức năng cơ bản như chỉnh sửa văn bản, thêm ảnh và video, Freshdesk còn cung cấp một số mẫu template tạo sẵn. Bạn cũng có thể thực hiện một số tối ưu hóa cơ bản cho công cụ tìm kiếm trực tiếp trong phần mềm của Freshdesk. Với bản miễn phí, bạn có thể dùng thử và tìm hiểu xem đây có phải là phần mềm giúp bạn xây dựng cơ sở tri thức của công ty mình hay không.
Làm quen với Freshdesk
Thiết lập tài khoản miễn phí rất dễ dàng và chỉ mất và phút để hoàn tất. Bạn có thể chọn tùy chọn này hoặc bạn có thể đăng ký bản miễn phí của phần mềm Freshdesk.
Điều quan trọng cần chỉ ra là tôi đã thiết lập mọi thứ trên Chrome, nhưng Freshdesk cũng hoạt động tốt trên trình duyệt Safari, Edge và Firefox.
Sau khi đăng ký, Freshdesk cung cấp cho bạn một tùy chọn để điền một số thông tin chi tiết về doanh nghiệp của bạn nhằm điều chỉnh trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng. Tuy nhiên, bạn có thể bỏ qua bước này nếu không muốn thực hiện ngay.
Sau khi xác thực email, bạn chỉ cần thiết lập tài khoản của mình là có thể sử dụng. Khi đăng nhập, bạn sẽ được chào đón bằng một bảng điều khiển với tất cả các thông tin cần thiết.
Nếu mới bắt đầu, bạn có thể lấy dữ liệu mẫu để thấy được giao diện trang tổng quan của mình sau khi bắt đầu sử dụng phần mềm. Tất nhiên, bạn có thể loại bỏ nó và sử dụng dữ liệu thực để thay thế.
Để tạo cơ sở tri thức, bạn di chuyển đến menu bên trái và click vào Solutions và tiếp tục click vào Getting started.
Tại đây, bạn có thể chỉnh sửa các folder hiện hữu hoặc tạo mới. Bạn có hai folder, nhưng có thể thêm vào nhiều hơn. Bây giờ, đối với phần quan trọng nhất, bạn có thể bắt đầu các bài viết trong cơ sở tri thức, click vào nút New article (bài viết mới) ở góc trên cùng bên phải.
Giao diện của Freshdesk tích hợp tốt nhiều chế độ view thành một mà không bị quá tải. Phần mềm cung cấp cho bạn tùy chọn để đọc thêm về các tính năng nâng cao khác, tuy nhiên, bạn có thể loại bỏ nó nếu muốn.
Bạn có thể bắt đầu bài viết của mình từ đầu hoặc có thể chọn các mẫu template tạo sẵn như Hướng dẫn, Câu hỏi thường gặp và Hướng dẫn người dùng. Khi hoàn thành bài viết, bạn có thể đăng lên hoặc gửi đi để được xem xét.
Trải nghiệm người dùng và các tính năng
Thiết lập cơ sở tri thức Freshdesk cực kỳ dễ dàng. Phần mềm này rất dễ truy cập và điều hướng. Bạn có thể tạo các bài viết hỗ trợ khách hàng phức tạp và tài liệu kỹ thuật hoặc chỉ viết một vài đoạn văn bản cập nhật và tin tức.
Một điểm có thể cải thiện là các tùy chọn chỉnh sửa nâng cao. Khi bạn mở trình soạn thảo văn bản lần đầu tiên, bạn có thể đọc về chúng trong tài liệu. Nhưng nếu bạn đóng đề xuất này, bạn sẽ phải duyệt qua các trang hỗ trợ để tìm đủ thông tin về cách thiết lập chúng.
Tuy nhiên, để tạo các bài viết trong cơ sở tri thức, Freshdesk sẽ cung cấp tất cả những thứ bạn cần. Từ một giao diện thuận tiện và thân thiện với người dùng, bạn có thể sử dụng tất cả các khả năng chỉnh sửa cơ bản cộng với nút Quick Insert, cho phép bạn thêm video, hình ảnh, ghi chú, các thông tin khác …
Một điều tôi thấy hữu ích là SEO nằm trong menu bên phải. Nó sẽ quản lý tất cả các hoạt động SEO của bạn? Không phải vậy. Nhưng đây là một công cụ nhỏ được tích hợp độc đáo giúp bạn tối ưu công cụ tìm kiếm.
Mức phí
Freshdesk sử dụng mô hình phí theo subscription. Họ cung cấp ba gói phí. Mỗi gói đi kèm với nhiều tính năng bổ sung hơn, vì vậy bạn có thể tăng hoặc giảm quy mô dựa trên nhu cầu của mình.
Bản miễn phí
Đây là bản dùng miễn phí với các tính năng cơ bản bao gồm cơ sở tri thức, quản lý ticket, phân tích và báo cáo, tích hợp mạng xã hội và hỗ trợ qua email 24/7. Với cấp subscription này, bạn có tối đa 10 agent.
Gói Growth
Bạn có thể mua gói sản phẩm này với mức phí €15/agent/tháng thanh toán theo năm hoặc €18/agent/tháng thanh toán theo tháng. Cấp độ này cung cấp mọi thứ từ tùy chọn bản Miễn phí cộng với tự động hóa, hỗ trợ qua điện thoại 24/5, SLA, hơn 1000 ứng dụng marketplace, SSL tùy chỉnh cùng nhiều tiện ích khác.
Gói Pro
Gói Pro có phí €49/agent/tháng thanh toán theo năm hoặc €59/agent/tháng thanh toán theo tháng. Gói phí này bao gồm tất cả các tính năng từ gói Growth, cộng với thời gian xử lý trung bình (AHT), ứng dụng tùy chỉnh, các API limit, chỉ số hài lòng của khách hàng (CSAT), phân nhóm khách hàng, role tùy chỉnh và báo cáo, cơ sở tri thức đa ngôn ngữ, đa sản phẩm, và tiện ích khác.
Gói Enterprise
Gói Enterprise cao nhất của Freshdesk hiện có phí €79/agent/tháng thanh toán theo năm hoặc €95/agent/tháng thanh toán theo tháng. Trong gói này, bạn có thể sử dụng các tính năng và chức năng từ các gói sản phẩm trước đó, cùng với các bổ sung như số lượng sản phẩm không giới hạn, môi trường thể nghiệm (sandbox), quy trình phê duyệt trong cơ sở tri thức, các bot, các tương tác mạng xã hội của AI, các giới hạn dải IP và nhiều tiện ích khác.
Lời kết
Freshdesk cung cấp một phần mềm quản lý tri thức miễn phí thân thiện với người dùng, các doanh nghiệp nhỏ đều có thể tiếp cận sử dụng phần mềm này. Giao diện người dùng dễ điều hướng và đơn giản. Bạn không phải lo lắng gì về các khối code, các biến khác nhau và ngôn ngữ khó hiểu. Freshdesk đảm bảo khách hàng với các kỹ năng kiến thức khác nhau có thể sử dụng phần mềm này một cách hiệu quả để xây dựng cho mình một cơ sở tri thức vững chắc với đầy đủ các hướng dẫn, Câu hỏi thường gặp cùng các bài viết. Việc thêm ảnh, video và các file media khác rất đơn giản nhờ nút Quick Insert.
Sự bất tiện nhỏ duy nhất là thiếu tiện ích chỉnh sửa văn bản nâng cao. Tuy nhiên, nếu bạn tìm hiểu về giao diện và đọc qua một số tài liệu của Freshdesk, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để tìm được mọi thứ mình cần để tạo các bài viết cơ sở tri thức tuyệt vời cho khách hàng của mình.
Frequently Asked Questions
Tôi gặp vấn đề với việc xây dựng cơ sở tri thức nội bộ
Quy trình tạo bài viết trong cơ sở tri thức nội bộ cũng giống như các bài viết bên ngoài. Sự khác biệt duy nhất là cách bạn thiết lập mức độ hiển thị. Để tạo cơ sở tri thức nội bộ, hãy đặt chế độ hiển thị cho tổng đài viên. Bạn có thể điều chỉnh mức độ hiển thị bài viết của bài viết mới cũng như cũ.
Tôi không thể xuất dữ liệu hàng loạt
Bạn có thể xuất dữ liệu của mình hàng loạt nếu có quyền Account Administrator. Di chuyển đến Admin > Account > Account Details > Export. Nhân viên hỗ trợ sẽ nhận được một link email chứa đường link download các Solution ở định dạng XML, cùng với thông tin tài khoản.