Key takeaways
Pros
- Giao diện tuyệt vời với điều hướng dễ dàng
- Trình chỉnh sửa bài viết tuyệt vời
- Mức phí tuyệt vời
Cons
- Các tính năng cơ sở tri thức rất cơ bản
- Vị trí nút trong cơ sở tri thức hơi phi logic
Làm quen với Deskero
Deskero là một giải pháp quản lý dịch vụ khách hàng trên đám mây có thể được sử dụng như một phần mềm cơ sở tri thức. Bên cạnh cơ sở tri thức, Deskero tập trung vào hỗ trợ đa kênh, dịch vụ khách hàng trên mạng xã hội và dịch vụ khách hàng qua live chat. Mặc dù live chat có vẻ là tính năng được quảng bá nhiều nhất, nhưng chúng ta sẽ chỉ xem xét khía cạnh cơ sở tri thức của Deskero trong bài review này.
Deskero là một trong những giải pháp không bắt buộc bạn phải dùng bản demo; bạn có thể dùng thử miễn phí mà không cần bất kỳ thông tin thẻ tín dụng nào. Nó hoạt động rất nhanh, vì vậy bạn có thể đăng ký và nhập trang tổng quan mới của mình sau vài phút. Deskero giúp thiết lập một hướng dẫn ngắn nhưng rất hữu ích khi bạn bắt đầu hành trình của mình. Khi hoàn tất, bạn sẽ ở trong bảng điều khiển chính và có thể bắt đầu khám phá mọi thứ.
Giao diện có bảng màu thú vị, tôi nghĩ là một số người sẽ không thích. Tuy nhiên, đây chỉ là một vấn đề thuộc vế sở thích cá nhân. Bất kể điểm này, giao diện được thiết kế rất tốt và dễ dàng điều hướng trong mọi trường hợp, đây là điểm quan trọng nhất. Hoàn toàn không thiếu tính năng gì và bạn có thể thấy rõ ràng từng công cụ ngay từ đầu, vì vậy bất kỳ quy trình làm việc nào cũng trở nên dễ dàng. Giao diện này có thể cạnh tranh với cả các giải pháp tốt nhất.
Phần trên của giao diện hiển thị một thanh menu đơn giản dẫn đến các công cụ và phần khác nhau của Deskero. Có các mục như ticket, task, khách hàng, phân tích, chat, cài đặt và cơ sở tri thức. Điều này nghĩa là bạn không phải thực hiện bất kỳ tìm kiếm tẻ nhạt nào trong toàn bộ phần mềm, điều này được đánh giá cao, mặc dù đáng ra nó phải là một tiêu chuẩn trong ngành. Mỗi phần của bộ menu này đi kèm với một thanh menu phụ ở phía bên trái cho phép bạn thực hiện các action và chuyển đến các phần phụ. Khi click vào tùy chọn cơ sở tri thức, bạn sẽ được đưa đến một cơ sở tri thức trống, có giao diện đơn giản.
Trải nghiệm người dùng và các tính năng
Giao diện sẽ mời bạn tạo các danh mục và danh mục phụ trước, điều này cho thấy Deskero cung cấp một số tùy chọn sắp xếp rất tốt cho bài viết của bạn. Khi tạo danh mục mới, bạn có thể chọn tên của danh mục và tùy chọn hiển thị – bạn được phép chọn xem danh mục sẽ hiển thị nội bộ bởi nhân viên, bên ngoài bởi khách hàng, hiển thị bởi nhân viên và khách hàng hay hiển thị chỉ bởi một số nhóm nhân viên nhất định.
Đây là nơi bạn phát hiện vấn đề đầu tiên xảy ra với giao diện Deskero. Tìm tùy chọn tạo bài viết mới không phải là một tác vụ rõ ràng, vì không tìm thấy nút nào ở bất kỳ đâu. Tôi thậm chí không thể vào danh mục bài viết, và lựa chọn forward duy nhất là tạo một danh mục khác (hoặc danh mục con). Tôi mất một phút để nhận ra là tùy chọn tạo bài viết nằm ở thanh menu bên trái dưới tùy chọn “Solutions”, và đó là nơi bạn có thể tạo một Solution (Bà viết) mới. Mặc dù đây không phải là điểm dở nhất, nhưng chắc chắn nó cũng không phải là tốt nhất, vì hầu hết các phần mềm cơ sở tri thức đều có nút tạo bài viết.
Khi click vào nút “New solution”, bạn có thể bắt đầu soạn thảo bài viết trong trình editor. Tôi rất vui khi nói rằng trình editor này được thiết kế cực kỳ tốt. Giống như mọi trình soạn thảo tốt, Deskero tập trung vào bài viết, thay vì lan man nhiều điểm. Các trường dành cho tiêu đề, tóm tắt và nội dung bài viết rộng và chiếm phần lớn không gian. Không có yếu tố gây mất tập trung nào, giúp bạn tập trung vào soạn thảo bài viết.
Tuy nhiên, trình chỉnh sửa có một vấn đề lớn là thiếu các tính năng. Bộ công cụ chỉnh sửa văn bản là một trong những bộ công cụ đơn giản nhất mà tôi từng biết, với các chức năng chỉnh sửa cơ bản nhất. Bạn vẫn có thể sử dụng chúng để viết các bài báo hay với một số cách sử dụng sáng tạo, nhưng Deskero có thể sử dụng một bản update giúp bổ sung thêm chức năng văn bản vào hệ thống. Bạn có thể thực hiện những thao tác cơ bản như in đậm và in nghiêng. Thật không may, không có tùy chọn nào khác như căn chỉnh văn bản, tùy chọn tiêu đề, tùy chọn kích thước font chữ và những điểm quan trọng khác vốn phải là tiêu chuẩn trong mọi trình soạn thảo văn bản.
Tuy nhiên, bạn có các tùy chọn như thêm code, đường link, hình ảnh và video của riêng mình để có thể sáng tạo và tùy chỉnh các bài viết của mình nhiều nhất có thể. Ở cuối trình chỉnh sửa bài viết, bạn cũng có thể tìm thấy các tùy chọn dành cho thẻ tag và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Mức phí
Mức phí có thể gây thất vọng, xét về tổng thể cơ sở tri thức trong Deskero được trang bị kém. Tuy nhiên, mỗi gói sản phẩm sẽ có các công cụ giao tiếp khác nhau, vì vậy mức phí không chỉ dành riêng cho tính năng cơ sở tri thức, cho thấy Deskero có thể là một thỏa thuận khá tốt. Nó cung cấp ba gói sản phẩm và mỗi gói đều cung cấp bộ công cụ giao tiếp hoàn chỉnh. Những hạn chế đến từ nơi khác.
Gói Grow
Gói Grow có phí là $12/tháng cho mỗi người dùng theo tháng hoặc $9/tháng thanh toán theo năm. Nó tập trung vào việc cung cấp các tính năng hỗ trợ khách hàng thiết yếu. Các điểm nổi bật chính bao gồm hệ thống quản lý ticket qua mạng xã hội, tự động hóa tác vụ, live chat, thông báo trên desktop và các API hoàn chỉnh.
Gói Business
Gói Business có phí $30/tháng cho mỗi người dùng tính theo tháng hoặc $25/tháng tính theo năm. Những điểm nổi bật chính bao gồm một bộ công cụ đa kênh hoàn chỉnh, các rule phân bổ ticket, widget chat và phản hồi, các thỏa thuận cấp độ dịch vụ (SLAs) và các kịch bản tự động hóa.
Gói Premium
Gói Premium có phí $120/tháng cho mỗi người dùng tính theo tháng hoặc $90/tháng tính theo năm. Đây là gói đắt nhất và nó cung cấp khả năng quản lý đa thương hiệu, theo dõi thời gian, các quy tắc logic và doanh nghiệp mở rộng, nhân viên nội bộ miễn phí cũng như các hỗ trợ và tùy chỉnh phụ.
Lời kết
Deskero có rất nhiều tiện ích với mức phí rất thấp, tuy nhiên, lại thiếu một số tính năng cần thiết và điều này thật đáng tiếc. Đây là một phần mềm hỗ trợ khách hàng dễ sử dụng và được thiết kế tốt, chắc chắn sẽ khiến nhiều khách hàng hài lòng. Mặc dù cơ sở tri thức không hẳn vô ích và làm việc với nó cũng thú vị, nhưng không có nhiều tính năng tùy chỉnh cho bài viết của bạn. Mức phí có thể bù đắp lại, giá như họ thêm một chút tiện ích nữa vào cơ sở tri thức của mình.
Frequently Asked Questions
Tôi không thể tìm thấy nút tạo bài viết mới trong cơ sở tri thức Deskero.
Khi truy cập vào cơ sở tri thức của mình, bạn sẽ thấy một màn hình mời tạo các danh mục hoặc danh mục con mới, nhưng không có tùy chọn tạo một bài viết mới. Tùy chọn này có sẵn trong mục menu Solutions ở bảng điều khiển bên trái. Nhấp vào nó và bạn sẽ thấy nút tạo bài viết mới ở góc trên cùng bên phải của giao diện cơ sở tri thức.
Tôi có thể tùy chỉnh cổng thông tin khách hàng Deskero ở đâu?
Bạn có thể tìm thấy tùy chọn này trong phần setting. Tới Settings > Public portal > Branding. Tại đây, bạn có thể thay đổi logo và màu sắc của cổng thông tin khách hàng, cũng như ngôn ngữ, thông tin của cổng thông tin và nhiều nội dung khác.