Key takeaways
Pros
- Quản lý ticket hiệu quả mặc dù không phải là trọng tâm chính
- Đầy đủ tính năng
- Thiết kế tuyệt vời
Cons
- Thiếu các tính năng nâng cao
Làm quen với phần mềm quản lý ticket Tidio
Tidio có một trong những quy trình đăng ký nhanh nhất hiện hữu. Bạn chỉ cần địa chỉ email và một trang web để hoàn tất, sau đó sẽ được đưa đến phần ứng dụng gần như tức thì. Vì Tidio chủ yếu tập trung vào live chat và chat bot, nên một phần của quy trình là khởi tạo và triển khai widget chat của bạn. Bạn có thể bỏ qua bước này và quay lại sau nếu muốn tập trung vào chức năng quản lý ticket của Tidio.
Khi hoàn tất việc đăng ký, bạn sẽ được đưa trực tiếp đến ứng dụng. Bảng điều khiển chính chia sẻ một số thông tin chi tiết về tài khoản Tidio của bạn, cũng như các tin tức và cập nhật gần đây về Tidio. Bạn có thể tìm thấy các tùy chọn menu chính ở phía bên trái của ứng dụng, trong thanh tương phản. Nhìn chung, ứng dụng được thiết kế rất tốt nên người dùng sẽ không cảm thấy mông lung khi cố gắng tìm kiếm các chức năng trong Tidio. Bạn có thể truy cập chức năng quản lý ticket trong menu Inbox, đây là tính năng đầu tiên trong các tính năng.
Tidio cung cấp một số thông tin hữu ích về việc quản lý các tài khoản email. Nó sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn kết nối chúng với việc chức năng quản lý ticket của bạn trực tiếp trong phần menu này, vì vậy bạn không cần phải lục tung tìm kiếm trong các setting. Khi click vào Connect, nút này sẽ đưa bạn đến phần setting. Bạn có thể dễ dàng kết nối email của mình tại đây hoặc tạo một tài khoản email Tidio chuyên biệt.
Tôi đã chọn tạo một tài khoản email mới cho bài review này. Tidio đã gửi một email thông báo cho tôi biết, quá trình tích hợp đã hoàn tất thành công. Bạn có thể truy cập mọi email nhận được trong phần inbox của ứng dụng. Trước khi chúng ta đến phần thử nghiệm của bài review này, chúng ta hãy xem một số tính năng quản lý ticket đáng chú ý mà Tidio cung cấp như một phần trong các gói sản phẩm của họ.
Các tính năng của hệ thống quản lý ticket Tidio
Hệ thống quản lý ticket của Tidio không phải là phong phú nhất trong số các phần mềm quản lý ticket nhưng nó vẫn cung cấp nhiều lựa chọn tốt về các tính năng sẽ không làm bạn thất vọng trong mọi tình huống. Hệ thống quản lý ticket thu thập thông tin liên lạc từ email và chat của bạn, vì vậy bạn có được một hộp thư chung giúp xử lý tất cả thông tin liên lạc tại cùng một nơi.
Hệ thống quản lý ticket hỗ trợ các tag giúp người dùng sắp xếp ticket tốt hơn theo các tiêu chí do mình lựa chọn. Tidio cũng cung cấp một tính năng gọi là Priorities (Ưu tiên) giúp người dùng sắp xếp ticket dựa trên mức độ khẩn cấp của chúng. Bạn có thể chuyển đổi giữa các chủ sở hữu ticket và chuyển tiếp ticket từ nhân viên này sang nhân viên khác. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là lịch sử hoàn chỉnh của ticket.
Hiệu suất của hệ thống quản lý ticket Tidio và trải nghiệm người dùng
Tôi đã thử nghiệm hệ thống quản lý ticket Tidio từ quan điểm của nhân viên để cho bạn thấy nó hoạt động như thế nào và cho bạn ý tưởng về tính hữu ích của toàn bộ hệ thống với các tính năng. Sau khi tự gửi cho tôi một email kiểm tra, phải mất vài giây để hiển thị trong hộp thư Tidio của mình. Tuy nhiên, thời gian chờ đợi không lâu một cách bất ngờ. Tidio hiển thị một thông báo thời gian hữu ích với mỗi ticket, thông báo cho mỗi nhân viên thời gian ticket được gửi đến cách đây bao lâu.
Khi click mở một ticket, bạn có cái nhìn đầu tiên về giao diện quản lý ticket. Nó được thiết kế rất tốt, tập trung chủ yếu vào các phần tin nhắn và trả lời. Bạn có thể tìm thấy hầu hết các tác vụ trong bảng điều khiển bên phải, trong khi bảng điều khiển bên trái cung cấp cho bạn tổng quan về các mục trong hộp thư của mình. Bảng điều khiển bên trái cũng giúp dễ dàng xác định các ticket chưa được chỉ định và tin nhắn chưa đọc.
Trường trả lời ticket lúc đầu rất nhỏ, nhưng nó sẽ mở rộng ra khi câu trả lời của bạn dài hơn. Đây là một giải pháp thiết kế tốt nhằm tiết kiệm không gian màn hình. Tidio cung cấp một số tùy chọn chỉnh sửa và định dạng văn bản cơ bản. Bạn có thể tìm thấy tùy chọn thêm ghi chú nội bộ vào ticket, điều này rất hữu ích để chia sẻ thông tin về các yêu cầu của khách hàng với đồng nghiệp mà khách hàng không cần phải biết.
Tidio cũng cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn gửi. Bạn có thể gửi ticket và thay đổi trạng thái thành Open (Mở), Pending (Đang chờ xử lý) hoặc Solved (Đã giải quyết), tùy thuộc vào việc câu trả lời của bạn có thành công trong việc giải quyết vấn đề của khách hàng hay không. Bảng bên phải bao gồm lịch sử ticket, cài đặt ưu tiên, cài đặt trạng thái, thông tin phân công việc cũng như thông tin khách hàng mà bạn có thể điền trực tiếp vào ticket.
Nhìn chung, hiệu suất quản lý ticket của Tidio là khá tốt; không có lỗi hoặc vấn đề và mọi thứ hoạt động như dự kiến. Bộ tính năng không phải là phong phú nhất, nhưng không có nghĩa là nó vô dụng. Trên thực tế, hoàn toàn ngược lại và thậm chí có thể nói là còn hơn cả hài lòng. Bộ tính năng chỉ đơn giản là cung cấp mọi thứ cần thiết để quản lý ticket hiệu quả.
Mức phí
Tidio cung cấp các gói phí với 4 bậc khác nhau. Mỗi gói sản phẩm có phí cao hơn cung cấp các tính năng bổ sung và loại bỏ các giới hạn khi mức phí cao hơn. Tido cũng cung cấp một bản miễn phí cung cấp tính năng hệ thống quản lý ticket và chat cơ bản mà không cần bất kỳ thông tin thẻ tín dụng nào. Lưu ý rằng vì các công cụ quản lý ticket có sẵn ngay cả trong bản miễn phí nên bạn không thực sự cần xem xét bất kỳ tùy chọn nào khác trừ khi cần live chat và chatbot nâng cao. Chúng ta cùng xem qua từng gói sản phẩm.
Bản Miễn phí
Bản Miễn phí bao gồm 50 lượt hội thoại mỗi tháng, 100 lượt hội thoại qua chatbot, hỗ trợ qua email, các ứng dụng trên laptop và điện thoại thông minh, tích hợp, quyền truy cập API JavaScript và thông tin về khách truy cập web.
Gói Communicator
Gói Communication sẽ tiêu tốn của bạn $15.66/tháng/người dùng. Bạn có số lượt live chat không giới hạn và tối đa 5 nhân viên. Gói này cũng cung cấp cho bạn hỗ trợ 24/5 thông qua live chat, công cụ quản lý quyền, chế độ hiển thị nội dung khách chat đang gõ, phân tích và báo cáo, tính năng phòng ban, danh sách khách truy cập, thống kê trang …
Gói Chatbots
Gói Chatbots có phí $31.74/tháng cho mỗi người dùng. Nó cung cấp cho bạn tất cả các tính năng đã đề cập trước đó, 40.000 cuộc hội thoại chatbot mỗi tháng, trình chỉnh sửa chatbot, tích hợp trình Zapier …
Gói Tidio+
Tidio+ là gói hoàn chỉnh với mọi tính năng và không có giới hạn. Nó sẽ tiêu tốn của bạn $235.16/tháng và cung cấp số lượng nhân viên tùy chỉnh, các cuộc hội thoại live chat không giới hạn, số lượng tương tác chatbot tùy chỉnh và mọi tính năng hiện hữu. Bạn cũng có được một trưởng bộ phận CSKH tận tâm.
Lời kết
Mặc dù Tidio không phải là một phần mềm quản lý ticket, nhưng nó có thể cung cấp cho bạn một hệ thống quản lý ticket tuyệt vời miễn phí hoặc với mức phí hợp lý nếu bạn chọn gói nâng cao hơn. Bộ tính năng cần thiết và đủ để xử lý hầu hết các tác vụ, đồng thời mang lại hiệu suất ổn định mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho hầu hết các doanh nghiệp cần chức năng quản lý ticket cơ bản, tuy nhiên, những người yêu cầu các tính năng nâng cao hơn nên xem xét một số giải pháp khác.
Frequently Asked Questions
Làm thế nào để thêm địa chỉ email của tôi vào tiện ích quản lý ticket Tidio?
Trong tài khoản Tidio của bạn, hãy mở Inbox và tìm Ticketing. Ứng dụng sẽ nhắc bạn kết nối địa chỉ email của mình. Bạn có hai tùy chọn, tạo email Tidio mới hoặc kết nối email hiện có của mình. Chọn tùy chọn thứ hai. Tidio không cung cấp tích hợp trực tiếp với bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ nào, vì vậy bạn cần cài đặt chuyển hướng tự động email đến tài khoản Tidio của mình. Việc thiết lập chuyển tiếp email là khác nhau tùy thuộc vào từng nhà cung cấp dịch vụ email, vì vậy bạn cần tìm hướng dẫn giải thích cách thực hiện tác vụ này. Bạn có thể tìm thấy một số hướng dẫn chuyển tiếp email trong cơ sở tri thức của Tidio.
Làm thế nào để thêm nhiều địa chỉ email hơn vào tiện ích quản lý ticket Tidio?
Mở tài khoản Tidio của bạn đến phần setting. Chọn Ticketing và nhấp vào Create a mailbox. Bạn có thể thêm một địa chỉ email đã có hoặc tạo một địa chỉ email Tidio mới trong hệ thống. Nếu chọn thêm địa chỉ email của riêng mình, bạn cần thiết lập chuyển tiếp tự động để đảm bảo tất cả các ticket sẽ gửi đến hệ thống quản lý ticket Tidio của bạn.