Key takeaways
Pros
- Giải pháp quản lý IT ticket hoàn chỉnh
- Tất cả các tính năng cần thiết đều sẵn có
- Không phí ẩn, hoàn toàn miễn phí
Cons
- Thiếu các tính năng tiên tiến
Làm quen với tính năng quản lý ticket Spiceworks
Spiceworks cung cấp tính năng IT help desk cùng hệ thống quản lý ticket hoàn toàn miễn phí. Spiceworks thậm chí còn có chút tinh nghịch với các gói phí trên website của họ. Nó liệt kê 4 gói sản phẩm có cùng tính năng và phí với tag $0. Nghĩa là bạn chỉ phải tạo tài khoản trên trang web Spiceworks và khởi động mọi thứ. Tất cả những gì bạn cần là một số thông tin cơ bản như địa chỉ email và tên của mình. Bạn có thể chọn tên miền bộ phận help desk của mình trong bước tiếp theo.
Spiceworks tự động tạo một địa chỉ email dành riêng cho bạn. Nó rất dễ dàng và đơn giản về mọi mặt. Sau khi điền vào các bước nói trên, bạn sẽ được đưa thẳng đến hệ thống quản lý ticket mà không phải chờ đợi. Thiết kế giao diện rõ ràng và cực kỳ tiện dụng, điều hướng rất dễ dàng và tất cả các công cụ đều có sẵn trên màn hình khi bạn mở ứng dụng.
Tôi phải thừa nhận là mình ít mong đợi gì nhiều từ một giải pháp miễn phí, nhưng Spiceworks là một bất ngờ thú vị ở hầu hết mọi khía cạnh. Spiceworks không chỉ cung cấp một hệ thống quản lý ticket thiết yếu mà còn giúp doanh nghiệp lập báo cáo và thậm chí cả các bài viết trong cơ sở tri thức mà không có bất kỳ hạn chế nào đối với các tính năng. Nó thực sự khá ấn tượng, nhưng trước khi xem xét kỹ hơn về hiệu suất, chúng ta hãy xem Spiceworks cung cấp những loại hình tính năng nào.
Tính năng hệ thống quản lý ticket của Spiceworks
Việc theo dõi các tính năng của Spiceworks không phải là điều dễ dàng vì trang web chỉ cung cấp thông tin thiết yếu về các công cụ miễn phí của họ. Tuy nhiên, bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan về bộ tính năng quản lý ticket của Spiceworks sau khi bắt đầu sử dụng ứng dụng. Bạn có thể mong đợi chức năng help desk tiêu chuẩn trong hệ thống quản lý ticket. Spiceworks cũng có thể hỗ trợ bạn khởi tạo một hệ cơ sở tri thức của riêng mình và lập báo cáo. Bạn cũng có thể sử dụng chức năng export để xuất dữ liệu báo cáo của mình ở 3 định dạng khác nhau.
Vì Spiceworks tập trung chủ yếu vào quản lý IT ticket nên bộ tính năng của nó phản ánh điều này. Bạn có thể sử dụng các tính năng quản lý thiết bị để theo dõi máy tính, kiểm kê các phần mềm cũng như hợp đồng. Spiceworks hỗ trợ các ticket rule, câu trả lời soạn trước, cập nhật ticket tự động và thông báo cùng với các tính năng quản lý ticket và help desk tiêu chuẩn khác.
Hiệu suất hệ thống quản lý ticket và trải nghiệm người dùng
Chúng ta hãy xem Spiceworks hoạt động như thế nào trong một môi trường tiêu chuẩn và liệu nó có thể so sánh với các giải pháp quản lý IT ticket có phí khác hay không. Tôi đã mô phỏng trải nghiệm của nhân viên hỗ trợ bằng cách gửi cho mình một vài email. Email đầu tiên đến gần như tức thì mặc dù tôi không chắc tần suất hệ thống quản lý ticket của Spiceworks sẽ refresh như thế nào. Tôi đã phải nhấp vào nút refresh để email hiển thị trong hệ thống ticket và tôi sẽ phải là vậy trong suốt quá trình test này.
Giao diện quản lý ticket rất gọn gàng và chuyên nghiệp dù miễn phí. Sau khi bạn mở ticket, giao diện vẫn đẹp dù có phần dịu hơi. Nó rất đơn giản nhưng cũng đủ chức năng, cho phép các nhân viên làm việc thoải mái với Spiceworks. Thật thú vị khi bạn có thể thấy một phần hộp thư của mình ngay cả khi bạn đang ở trong một open ticket (mở). Phần còn lại của giao diện là hộp trả lời và thông tin khách hàng cùng với thông tin trạng thái của ticket cũng như các trường thông tin liên quan ở bên phải.
Khung trả lời có diện tích nhỏ, vì vậy tôi tò mò là nó có bị kéo giãn ra hay không. Nó sẽ giãn ra khi bạn viết, tuy nhiên, nó sẽ kéo dài lên trên thay vì xuống dưới. Nó có giới hạn kích thước tối đa và nếu bạn viết quá số lượng, thì cần phải kéo chuột từ đó. Bạn có thể truy cập một số công cụ ngay bên dưới trường trả lời, cụ thể là file đính kèm, câu trả lời soạn trước và ghi chú nội bộ.
Tính năng được đề cập cuối cùng bao gồm bảng điều khiển ở phía bên phải. Đây là nơi người dùng có thể truy cập một số thông tin cơ bản về khách hàng, nhân viên được chuyển giao ticket, trạng thái ticket, mức độ ưu tiên, ngày đáo hạn và danh mục ticket. Bảng điều khiển này cũng cho phép bạn theo dõi các thiết bị, tác vụ, thời gian sử dụng và người dùng CC có liên quan. Đây chứa đựng hầu hết mọi thứ bạn kỳ vọng từ các tính năng của công cụ quản lý ticket Spiceworks. Mặc dù đây không phải là bộ tính năng phong phú nhất nhưng nó có thể cung cấp mọi thứ cần thiết cho nhân viên hỗ trợ thực hiện công việc của họ một cách có tổ chức, ngay cả khi đó chỉ là những tính năng tối thiểu.
Nói chung, Spiceworks có một hệ thống quản lý ticket không tệ, nhưng bộ tính năng chắc chắn là cần thiết. Nó cung cấp mọi tính năng cơ bản đáng mong đợi từ một hệ thống quản lý IT ticket, và nếu muốn có nhiều tính năng hơn thì có vẻ như hơi tham lam vì giải pháp này hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, những người dùng đã quen với hệ thống quản lý ticket tiên tiến hơn có thể hơi thất vọng. Khi đã quen với bộ tính năng trong Spiceworks, họ có thể nhận ra rằng càng ít càng tốt và có thể hoàn thành công việc của mình một cách xuất sắc ngay cả khi không có các chức năng cầu kỳ. Chỉ riêng điều này đã khiến Spiceworks xứng đáng vì giúp bạn tiết kiệm chi phí.
Mức phí của Spiceworks
Website của Spiceworks bao gồm một trang phí, tuy nhiên, nó mang tính hài hước để cho mọi người biết rằng Spiceworks hoàn toàn miễn phí. Nó liệt kê 4 gói phí (hư cấu) có cùng bộ tính năng và cùng mức phí $0. Trang web đề cập rằng tất cả những người đăng ký Spiceworks đều có quyền truy cập vào số lượng ticket không giới hạn, thiết bị không giới hạn, nhân viên không giới hạn, người dùng không giới hạn, kỹ thuật viên không giới hạn, hỗ trợ cao cấp và cộng đồng IT với hàng triệu chuyên gia IT.
Lời kết
Spiceworks chắc chắn có những tính năng cần thiết để cung cấp một hệ thống quản lý ticket tuyệt vời cho các đội nhóm IT. Nó không hoàn hảo về mọi mặt nhưng cực kỳ hữu dụng và chứng tỏ là sự lựa chọn tuyệt vời cho nhiều doanh nghiệp online, dù không có một số tính năng ưa thích nhất định. Nó cũng hoàn toàn miễn phí, không có phí ẩn và các tính năng phụ không mong muốn, vì vậy chắc chắn sẽ rất đáng để coi đây là một trong những công cụ chính dành cho bạn.