Key takeaways
Pros
- Khởi tạo hệ thống IVR linh hoạt
- Dễ triển khai
- Ổn định và mang tính tùy chỉnh
Cons
- Menu có thể không dễ điều hướng đối với một số người dùng
- Mức phí có thể cao tùy theo số lượng người dùng
Mặc dù Twilio là một giải pháp giao tiếp sâu rộng, có thể không được người dùng ưa thích do sự đơn giản, nhưng tính năng IVR hoạt động cực kỳ hiệu quả. Thật dễ dàng để khởi tạo và triển khai, nó hoạt động mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Nếu bạn không ngại tìm hiểu cách thức sử dụng bộ tính năng phong phú này, IVR của Twilio sẽ hỗ trợ bạn rất tốt trên mọi hoạt động.
Làm quen với IVR của Twilio
Interactive Voice Response chỉ là một trong nhiều tính năng sẵn có trong ứng dụng Twilio. Nó có thể truy cập được từ các tùy chọn bảng điều khiển, nằm trong Studio. Studio là một bộ phận của Twilio cho phép bạn xây dựng nhiều quy trình công việc khác nhau, không chỉ IVR. Ngay sau khi khởi động, bạn sẽ thấy một vài option cho phép bạn thiết kế mới hoàn toàn từ đầu hoặc có thể chọn một trình tạo quy trình công việc cụ thể. Trong trường hợp của mình, tôi sử dụng bản IVR được tạo sẵn. Điều tuyệt vời là Twilio cũng có một hướng dẫn hữu ích cho từng công cụ thiết kế quy trình làm việc.
Mặc dù có hướng dẫn hữu ích, nhưng bản thân quy trình làm việc của Studio khá đơn giản. Mỗi cấp độ IVR được trực quan hóa và bạn có thể lập kế hoạch và lên bản đồ các hoạt động tương tự như một người thiết kế giao diện người dùng khi xây dựng một website. Tất cả những gì bạn phải làm là chọn action mà mỗi cấp độ riêng biệt sẽ thực thi. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách click vào bất kỳ yếu tố nào trong quy trình làm việc và chọn một action. Các cấp độ đầu tiên có hai tùy chọn – đọc tin nhắn hoặc phát tin nhắn.
Đọc tin nhắn liên quan đến giọng nói AI sẽ đọc tin nhắn của bạn cho khách hàng, trong khi phát tin nhắn cho phép bạn tải lên bản ghi âm giọng nói tùy chọn. Các cấp độ sau bao gồm các option để chuyển hướng cuộc gọi đến một số cụ thể … Bạn có thể lập map và kế hoạch bằng cách di chuyển các trình kết nối để tạo quy trình công việc theo ý mình muốn. Khi hoàn tất việc tạo quy trình công việc của mình, bạn có thể đính kèm nó vào bất kỳ số Twilio nào của mình cũng như thay đổi nó bất kỳ lúc nào.
Mặc dù dễ dàng xây dựng quy trình công việc với Twilio Studio, nhưng có thể khó tìm thấy tùy chọn này khi bạn chưa quen với giải pháp này. Vì Twilio có rất nhiều tiện ích nên tôi phải tìm kiếm phần tùy chọn xây dựng IVR. Tuy nhiên, có rất nhiều hướng dẫn và video hướng dẫn có sẵn online, vì vậy việc làm quen không có chút khó khăn nào.
IVR hoạt động như thế nào?
Phần trải nghiệm người dùng của bài review này tập trung vào quan điểm của khách hàng và trải nghiệm của họ trong quá trình sử dụng hệ thống IVR. Nói một cách đơn giản, tính năng IVR của Twilio hoạt động rất tốt và không có gì phải phàn nàn. Tôi không gặp bất kỳ lỗi nào khi test thử IVR và việc kết nối hoạt động bình thường, không có vấn đề gì.
Hệ thống cũng không gặp khó khăn gì trong việc hiểu các khẩu lệnh cũng như các nút lệnh. Giọng robot được thiết lập sẵn chưa hoàn hảo, nhưng hoạt động rất tốt. Tuy nhiên, tôi khuyên mọi người nên sử dụng bản ghi âm của riêng mình để làm cho trải nghiệm này có phần tự nhiên hơn đối với tất cả những khách hàng gọi tới trong tương lai.
Mức phí
Mức phí của Twilio Voice tùy thuộc vào quốc gia bạn muốn thực hiện và tiếp nhận cuộc gọi, vì vậy những thay đổi về phí có thể là rất ít hoặc nhiều. Bất kể địa điểm kinh doanh của bạn, mức phí của Twilio Voice được tính theo mức độ sử dụng, nghĩa là bạn chỉ phải chi trả khi thực dùng. Không có gói phí trả trước, chỉ có mức cước tính theo phút gọi đến hoặc đi.
Mức phí vào vào khoảng $0.0270 mỗi phút cho cuộc gọi đi, và $0.0100 mỗi phút cho cuộc gọi đến. Twilio sẽ có phí thấp hoặc cao, tùy thuộc vào số phút gọi của bạn. Tuy nhiên, bạn không phải trả thêm phí cho tính năng IVR vì đây là một phần không thể thiếu nằm trong giải pháp Voice.
Lời kết
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp uy tín cho hệ thống IVR, thì bạn đừng nên bỏ qua Twilio. Twilio hoạt động tốt mà không có vấn đề hoặc lỗi lớn nào cản trở bạn trong công việc. Tính năng IVR hoạt động tốt mà không có bất kỳ sự cố nào. Tuy nhiên, vì Twilio không chỉ là phần mềm IVR, nên bạn phải quyết định xem mình có muốn đầu tư thời gian và tiền bạc vào phần mềm rất chuyên nghiệp này không. Đôi khi, bạn sẽ phải tốn thời gian để làm quen với các chức năng khác có trong phần mềm.
Frequently Asked Questions
IVR flow của tôi không hoạt động
Kiểm tra kỹ IVR flow của bạn để tìm ra các lỗi thiết kế. Đảm bảo IVR của bạn hoạt động, kiểm tra kỹ xem có phần nào bị lỗi và xác thực xem bạn đã sử dụng đúng các widget và thành phần hay chưa. Nếu bạn không thể tìm thấy bất kỳ lỗi nào trong IVR flow của mình, hãy đảm bảo là quy trình đó đã được kích hoạt và hoạt động theo số điện thoại của bạn.
Tôi gặp sự cố khi thiết kế IVR flow của mình
Chúng ta xem qua một số bài viết online giải thích các phương thức tốt nhất để thiết kế IVR hoặc sử dụng preset flow có thể tìm thấy trong công cụ thiết kế IVR của Twilio Studio. Hãy lưu ý là IVR đơn giản sẽ dễ dàng sử dụng hơn, vì vậy đừng thêm các cấp level trừ khi bạn thực sự cần đến chúng để điều hướng cuộc gọi.