Key takeaways
Pros
- Dễ dàng cài đặt và thân thiện với người dùng
- Mức phí hợp lý
- Hỗ trợ setup các IVR mang tính phức tạp
Cons
- Tùy chỉnh hạn chế
- Hỗ trợ khách hàng đôi khi khó liên hệ
MessageBird’s Flow Builder là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn thiết lập một menu IVR đơn giản. Giao diện người dùng trực quan và dễ điều hướng, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc bị choáng ngợp hoặc lạc trong hàng đống mã code. MessageBird cung cấp cho bạn hướng dẫn nhanh về lần tương tác đầu tiên với tính năng Flow Building của nó. Đây là một cách tuyệt vời để ngay cả những người dùng không rành về công nghệ cũng có thể dễ dàng thiết lập quy trình riêng của họ. Vấn đề duy nhất tôi nhận thấy là thiếu tùy chỉnh khi nói đến tin nhắn IVR. Tuy nhiên, tôi không nghĩ đây là điều có thể ngăn cản người dùng lựa chọn phần mềm IVR của MessageBird.
Làm quen với phần mềm IVR của MessageBird
Đăng ký phiên bản dùng thử của MessageBird khá đơn giản. Sau khi điền thông tin chi tiết và số lượng nhân viên hỗ trợ của mình, bạn sẽ được chào đón bằng một bảng điều khiển rõ ràng đối với người dùng lần đầu.
Mặc dù bạn sẽ không tìm thấy tiện ích IVR tức thì, nhưng sẽ dễ dàng tìm thấy nó tại trang điều khiển. Để cấu hình chức năng IVR, bạn có thể truy cập trực tiếp từ bảng điều khiển hoặc menu bên trái trong Flow Builder.
Tiếp theo, click vào Templates. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy khá nhiều tùy chọn tự động hóa và xây dựng flow. Để tiếp tục quá trình setup, hãy click vào Easy phone menu (IVR).
Điều tôi thấy rất hữu ích là một hướng dẫn từ MessageBird khi truy cập vào phần cấu hình IVR. Tutorial này hướng dẫn bạn qua bốn bước đơn giản về cách tạo các flow (luồng) trong môi trường đa kênh, cuộc gọi điện thoại … Bạn có thể chọn hoàn thành hướng dẫn này hoặc bỏ qua nếu muốn.
Đầu tiên là bạn cần mua một số điện thoại. Bạn có thể thực hiện trực tiếp từ trình thiết kế Flow Builder bằng cách click vào cửa sổ pop-up.
Khi đã có số điện thoại, bạn có thể bắt đầu cấu hình các call tree của mình. Tiếp tục click vào nút Say, bạn có thể tạo tin nhắn của mình và cấu hình các biến như ngôn ngữ, giọng nói và các biến khác.
Thật không may, bạn không thể thêm file âm thanh vào tin nhắn của mình, vì vậy bạn bị giới hạn trong việc chuyển văn bản thành giọng nói. Có nhiều tùy chọn ngôn ngữ cho bạn lựa chọn, bao gồm các âm giọng tiếng Anh khác nhau. Bạn cũng không có nhiều tùy chọn giọng nói, bạn có thể chọn giọng nam hoặc giọng nữ.
Khi đã thiết lập xong tin nhắn, bạn có thể chuyển sang tạo các tổng đài nhánh (branch) của mình. Bạn có thể tạo nhiều tùy chọn phân nhánh với các thông báo và trigger riêng biệt. Mặc dù bạn có thể nhanh chóng cấu hình một Menu IVR rất đơn giản, nhưng MessageBird vẫn cho phép bạn tạo một IVR setup phức tạp hơn. Sau khi thêm các tùy chọn IVR chính, bạn có thể tạo thêm các tổng đài nhánh và cấu hình các lệnh action khác hoặc bạn có thể đóng tổng đài nhánh này.
Menu này cho phép bạn cấu hình một IVR setup đơn giản, khách hàng có thể liên hệ với doanh nghiệp của bạn một cách nhanh chóng mà không gặp phiền phức nào. Tuy nhiên, nếu bạn yêu cầu setup phức tạp hơn, bạn cũng có thể thực hiện được với nhiều tùy chọn phân nhánh và cài đặt phụ.
IVR hoạt động như thế nào?
Toàn bộ chức năng của Flow Builder hoạt động tốt và không có sự cố. Việc thiết lập khá trực quan nhờ GUI và phần hướng dẫn ngay từ đầu. Rất tiếc, IVR không cho phép các file audio tùy chỉnh nhưng nếu đó không phải là vấn đề đối với bạn, thì chức năng chuyển văn bản thành giọng nói sẽ hoạt động tốt mà không gặp trục trặc gì. IVR có hiệu suất rất tuyệt vời và nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm đơn giản và dễ sử dụng, thì MessageBird sẽ đáp ứng mọi mong đợi của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc phân nhánh, biến hoặc bất kỳ điều gì liên quan đến cấu hình IVR, thì MessageBird có một tutorial hướng dẫn dễ hiểu trong trung tâm Hỗ trợ của họ.
Mức phí
Bạn có thể sử dụng miễn phí các chức năng tạo flow của MessageBird nếu bạn không có hơn 2 người dùng và sẵn sàng mua thêm một số điện thoại. Nếu bạn muốn mở rộng hoạt động của mình, bạn có thể nâng cấp lên tùy chọn $30/tháng cho phép 3-10 người dùng.
Lời kết
Đây là một lựa chọn tuyệt vời dành cho các tổng đài CSKH nhỏ. MessageBird cung cấp cho bạn nhiều chức năng, thiết lập IVR đơn giản và các tùy chọn IVR đa cấp với mức phí hợp lý. Toàn bộ giao diện người dùng trực quan và dễ điều hướng. Mặc dù nó không thể tùy chỉnh như người ta mong muốn, MessageBird sẽ không làm bạn thất vọng nếu đang tìm kiếm một giải pháp đơn giản với phí phải chăng.
Frequently Asked Questions
Tôi không biết làm thế nào để mua được một số điện thoại
Để sử dụng chức năng IVR của MessageBird, bạn cần mua một số điện thoại. Bạn hãy đăng nhập vào tài khoản của mình và nhấp vào biểu tượng Numbers trong bảng điều khiển. Tiếp theo, bạn cần điền các thông tin cần thiết và nhấp vào nút Buy. Sau đó, kiểm tra tóm tắt đơn hàng và xác nhận giao dịch của mình. Sau khi thanh toán, bạn có thể thêm số điện thoại này vào tài khoản của mình.
IVR của tôi không hoạt động
Bạn nên kiểm tra kỹ thiết kế flow của IVR và sửa bất kỳ lỗi nào tìm thấy. Để được hỗ trợ thêm về IVR, bạn có thể tham khảo bộ phận hỗ trợ của Messagebirds hoặc liên hệ với dịch vụ khách hàng của họ.