Key takeaways
Pros
- Mức độ tùy chỉnh cao
- Dễ sử dụng
- Mạnh mẽ
Cons
- Lingo (tiếng lóng) khi sử dụng có thể gây nhầm lẫn
- Language detection (phát hiện ngôn ngữ) có thể hơi rắc rối
Với nhiều tùy chọn cấu hình, tiện ích IVR này rất phù hợp với các doanh nghiệp lớn đang muốn tự động hóa các hoạt động cho tổng đài CSKH của họ. Tuy nhiên, các công ty nhỏ cũng có thể tìm được sự hữu ích ở phần mềm của Infobip. Mặc dù phần mềm này có vô số chức năng và tùy chọn, nhưng bạn sẽ không bị choáng ngợp hoặc bối rối khi cài đặt.
Làm quen với tính năng IVR của Infobip
Tôi đã thử nghiệm phần mềm của Infobip trên Windows 10, nhưng nó cũng có thể chạy trên hệ điều hành Linux. Rất ngạc nhiên khi cài đặt bản dùng thử miễn phí với Infobip thật dễ dàng. Sau khi click vào nút “sign up”, tôi được chuyển tiếp đến một khảo sát mức độ hài lòng khách hàng của họ. Sau khi tìm kiếm xung quanh trang web, tôi đã thử tạo tài khoản miễn phí của mình với sự trợ giúp từ các trang tài liệu. Sau khi click qua các bài viết, cuối cùng tôi cũng đăng ký được một tài khoản dùng thử miễn phí.
Sau khi nhận được email xác minh và mã kích hoạt được gửi đến điện thoại của mình, tôi đã có thể bắt đầu cài đặt IVR.
Tuy nhiên, việc này có chút trở ngại. Nếu bạn giống tôi, bạn sẽ cảm thấy hoang mang nếu đang tìm kiếm các thuật ngữ quen thuộc như “quy trình” hoặc “tự động hóa cuộc gọi”. Tôi quyết định quay trở lại cổng thông tin hỗ trợ. Tìm kiếm thông tin về cách thiết lập tính năng IVR khá dễ dàng. Tuy nhiên, tài liệu hỗ trợ không đề cập đến việc thiết lập những thứ như hồ sơ cá nhân, tag, sự kiện kênh (channel event) … Sau khi thực hiện xong, bạn có thể tham khảo lại hướng dẫn.
Mặc dù những bước đầu tiên có chút khó khăn, nhưng mọi chuyện đã thuận buồm xuôi gió sau đó.
Để thiết lập chức năng IVR, hãy nhấp vào Moments trong menu bên trái. Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng, Infobip sẽ cung cấp một hướng dẫn ngắn các bước cơ bản.
Tiếp theo bạn click vào nút Create flow, rồi nhấp vào Start from scratch.
Sau đó, bạn sẽ có một vài trigger để chọn. Để tạo một menu điện thoại, hãy click vào ô Inbound Call.
Bây giờ, bạn có thể bắt đầu tìm hiểu chức năng IVR. Giao diện người dùng Infobip rất trực quan, vì vậy ngay cả người dùng mới cũng không cảm thấy bối rối.
Bạn có thể sử dụng tính năng chuyển văn bản thành giọng nói hoặc file âm thanh ghi sẵn để tự động trả lời cuộc gọi đến bằng tin nhắn. Bạn có thể tải file âm thanh lên phần mềm trực tiếp từ máy tính của mình. Để tùy chỉnh tin nhắn văn bản thành giọng nói, bạn có thể chọn một trong nhiều tùy chọn giọng nói. Ngoài ra, bạn có thể cấu hình tốc độ giọng nói, thời lượng ngắt dừng và nhiều yếu tố khác.
Infobip cho phép bạn thiết lập các menu cuộc gọi đơn giản cũng như các flow phức tạp hơn. Bạn có thể thêm vào các kênh giao tiếp khác như SMS, email và Whatsapp. Bằng cách này, Infobip tạo ra trải nghiệm đa kênh cho bạn và khách hàng của mình.
Điều tôi thích ở phần mềm này là số lượng tùy chọn mà nó cung cấp. Bạn có thể thiết lập các mục tiêu có thể theo dõi cho hệ thống IVR của mình hoặc cấu hình hệ thống để thu thập và lưu trữ dữ liệu về các con số mà người dùng nhập vào.
Có nhiều tùy chọn nâng cao mà bạn có thể cấu hình để tạo quy trình phức tạp và tùy biến cao. Tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp, IVR của bạn có thể đơn giản hoặc phức tạp như mong muốn.
IVR hoạt động như thế nào?
Mặc dù các bước đầu tiên để thiết lập menu cuộc gọi có chút thất vọng, nhưng chức năng này vẫn hoạt động tốt. Infobip được biết đến nhiều vì độ tin cậy, vì vậy tôi không ngạc nhiên khi mọi thứ hoạt động trơn tru và không có trục trặc nào. Phần mềm này cho phép bạn thử nghiệm với cấu hình để có được mọi thứ mình cần. Ngay cả những tùy chọn nâng cao hơn cũng có thể truy cập được đối với người dùng mà không cần nhiều kiến thức kỹ thuật. Và, ngay cả khi bạn hoang mang hoặc bối rối, các trang tài liệu của Infobip rất dễ điều hướng và cung cấp nhiều bài viết cũng như hướng dẫn giúp bạn trong suốt quá trình.
Mức phí
Mức phí của Infobip mang tính tùy biến. Chỉ có thể tìm thấy mức phí của các gói subscription khi bạn có tài khoản miễn phí. Infobip có ba gói phí – Moments, Conversations và Answers. Để sử dụng tính năng IVR, bạn sẽ cần gói Moments €499/tháng. Để biết phí tùy biến, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng hoặc đội sales của họ.
Lời kết
Để tóm tắt tính năng IVR của Infobip trong một chữ, người ta nghĩ đến tính từ ‘hữu ích’. Tuy có cấu hình cao nhưng mọi người đều có thể sử dụng được. Với giao diện thân thiện với người dùng và menu thả xuống đơn giản, bạn sẽ không cảm thấy lo lắng ngay cả khi đây là lần đầu tiên thiết lập menu cuộc gọi. Hệ thống hỗ trợ nhiều kênh giao tiếp cho phép bạn tạo trải nghiệm đa kênh thực sự cho khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập theo dõi trực tiếp trong IVR để tổng đài của bạn luôn cập nhật được chỉ số KPI. Bất chấp những bất tiện nhỏ, Infobip là một phần mềm tuyệt vời cho doanh nghiệp nhỏ muốn thiết lập tổng đài CSKH và các doanh nghiệp lớn hàng đầu, những tổ chức cần đến tính năng tự động hóa cũng như tối ưu quy trình của họ.
Frequently Asked Questions
Tôi không thể tích hợp IVR của Infobip với CRM của mình
Để tìm nạp thông tin từ cơ sở dữ liệu bên thứ ba hoặc CRM, bạn có thể sử dụng tính năng Call API. Thêm địa chỉ URL của hệ thống mà bạn muốn tích hợp vào quy trình. Đảm bảo URL chính xác để flow có thể giao tiếp với nó. Sau đó, chỉ định phương thức mà flow chương trình sẽ sử dụng để gửi yêu cầu tới URL. Nếu gặp bất kỳ sự cố nào trong quá trình thực hiện, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Infobip.
IVR của tôi không hoạt động
Kiểm tra kỹ thiết kế luồng IVR (flow) của bạn để tìm lỗi và sửa chữa chúng. Nếu vẫn gặp sự cố với IVR, bạn có thể thử tham khảo phần trợ giúp của Infobip hoặc liên hệ với dịch vụ khách hàng để được hỗ trợ.