Key takeaways
Pros
- Dễ dàng cài đặt và sử dụng
- Mức phí hợp lý
- Có thể tùy chỉnh
Cons
- Thiếu hướng dẫn tutorial
- Đôi khi bị trục trặc
Giao diện thân thiện với người dùng, cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn cấu hình tổng đài nhánh. Bạn có thể chuyển tiếp cuộc gọi, phát tin nhắn mẫu ghi âm sẵn hoặc thậm chí cấu hình các HTTP request. Bên cạnh một chút bất tiện khi bỏ lỡ hướng dẫn lúc đầu, phần mềm IVR của CloudTalk không có gì để chê trách. Và nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm đáng tin cậy cho phép bạn sáng tạo với menu IVR của mình, thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.
Làm quen với tính năng IVR của CloudTalk
Thiết lập tài khoản dùng thử với CloudTalk rất dễ dàng. Khi điền thông tin của mình, bạn sẽ tự động nhận được số điện thoại và khoản tín dụng trị giá 5€. Sau khi đăng nhập vào tài khoản, bạn sẽ thấy một giao diện “sạch” và thân thiện với người dùng với bảng điều khiển và menu bên trái. Trên bảng điều khiển, bạn có thể xem qua thông tin tổng quan về các cuộc gọi của mình và hoạt động của tổng đài CSKH. Điều này sẽ rất hữu ích cho các đội nhóm nhỏ, giúp phân tích tức thì các hoạt động gọi điện.
Để cấu hình chức năng IVR, bạn di chuyển đến tab Numbers trong menu. Sau đó, click vào nút Edit bên cạnh số điện thoại bạn muốn kết nối.
Sau đó, bạn có thể bắt đầu tạo và tùy chỉnh các tổng đài nhánh.
Điều tôi thích ở phần mềm IVR của CloudTalk là khả năng tùy chỉnh của nó nhưng vẫn rất thân thiện với người dùng. Bạn có thể cấu hình từng phần của tổng đài nhánh và thậm chí tạo các menu IVR đa cấp phức tạp hơn.
Bạn có thể chuyển tiếp cuộc gọi và chỉ định các cuộc gọi chưa được trả lời cho các tổng đài viên, đội nhóm hoặc bộ phận khác một cách dễ dàng. Có nhiều tùy chọn và cả các action nâng cao cho bạn cấu hình. Tuy thế nó vẫn dễ điều hướng, ngay cả những người dùng ít hiểu biết về công nghệ cũng có thể sử dụng.
Bạn có thể thêm tin nhắn vào tổng đài nhánh của mình bằng cách click vào ô IVR trong menu. Tại đây, bạn có thể thiết lập tin nhắn chuyển văn bản thành giọng nói hoặc bản ghi âm audio. Bạn có thể upload file âm thanh từ máy tính của mình hoặc bạn có thể thu âm trực tiếp trong CloudTalk.
Một điều tôi đánh giá cao về phần mềm này là tùy chọn gửi voicemail đến email của nhân viên hỗ trợ. Bạn có thể cấu hình IVR của mình để ghi âm tin nhắn thoại của khách hàng và không chỉ thông báo cho nhân viên của bạn về tin nhắn đó mà còn gửi tin nhắn đó dưới dạng file đính kèm email. Đây là một cách tuyệt vời để tối ưu giao tiếp trong tổng đài CSKH của bạn và đảm bảo tất cả các yêu cầu của khách hàng đều được tiếp nhận.
Một tutorial hướng dẫn sẽ là một trong những đề xuất của tôi để cải tiến các chức năng IVR của CloudTalk. Mặc dù phần mềm này rất dễ sử dụng nhưng nó vẫn có thể gây khó khăn cho một số người dùng chưa có kinh nghiệm. Hướng dẫn nhanh về các tùy chọn và thiết lập cơ bản này sẽ giúp các tổng đài viên và người quản lý tiết kiệm thời gian lướt qua tổng đài CSKH. Dù nói như vậy, CloudTalk vẫn có một video hướng dẫn trên website mà bạn vẫn có thể truy cập vào xem nếu cần.
IVR hoạt động như thế nào?
IVR của CloudTalk hoạt động ổn định và chính xác như mong muốn. Nó có thể đáp ứng nhu cầu của các tổng đài CSKH nhỏ với các tổng đài nhánh cơ bản, cũng như các công ty lớn với nhiều cấu hình và tùy chọn đa kênh. Giao diện người dùng trực quan và súc tích, giúp mọi người dễ dàng sử dụng bất kể trình độ về kỹ thuật của họ. Mặc dù còn thiếu hướng dẫn cài đặt, nhưng hệ thống này vẫn rất dễ nắm bắt.
Mức phí
CloudTalk cung cấp chức năng IVR trong bậc phí thứ hai của họ – gói Essential. Cùng với các tính năng khác, bạn có thể mua gói sản phẩm này với phí $30/người dùng/tháng.
Lời kết
Đối với nhiều người, có điều gì đó đáng sợ khi thiết lập bất kỳ loại hình tự động hóa nào. Tin vui là CloudTalk giúp cấu hình menu IVR của bạn và tự động hóa các luồng cuộc gọi của bạn, giúp chúng trở nên vô cùng dễ dàng và dễ tiếp cận. Với giao diện dễ điều hướng, bạn không phải lo lắng về việc bị choáng ngợp với các block mã khổng lồ cùng các biến khó hiểu. Phần mềm IVR của CloudTalk giúp bạn dễ dàng tìm ra các bước cần thiết để cấu hình luồng cuộc gọi tự động của riêng họ một cách rất dễ dàng. Chức năng IVR của CloudTalk có thể giúp nhiều doanh nghiệp vận hành tổng đài CSKH hàng ngày của họ với chi phí hợp lý, đa dạng các chức năng.
Frequently Asked Questions
Tôi không biết cuộc gọi của mình có bị rớt trong hàng đợi hay IVR không
Nếu bạn không chắc liệu cuộc gọi có bị rớt trong IVR của mình hay không, điều đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra thiết kế luồng của mình. Sử dụng Call Flow route, bạn có thể xem các cuộc gọi rớt trong Missed Calls. Bạn cũng có thể kiểm tra Lịch sử cuộc gọi (Call History) trong phần Thống kê (Statistics) để xem thống kê cuộc gọi nhỡ của mình.
IVR của tôi không hoạt động
Kiểm tra kỹ xem có bất kỳ lỗi nào trong thiết kế IVR flow (luồng) của bạn không và xử lý chúng. Nếu bạn vẫn gặp khó khăn với IVR của mình, hãy tham khảo bộ phận trợ giúp của CloudTalk để xem liệu có bất kỳ giải pháp khả dụng nào cho vấn đề của bạn hay không, hoặc liên hệ với dịch vụ khách hàng của họ.