Key takeaways
Pros
- Một trong những tiện ích IVR dễ cài đặt nhất
- Giao diện tuyệt vời dễ điều hướng
- Mức phí thấp và IVR nằm trong gói cơ bản
Cons
- Có thể khó tạo các cây IVR phức tạp
Không thể phủ nhận IVR của Aircall là một đối thủ mạnh với rất ít điểm yếu. Việc lập kế hoạch, tạo và triển khai các IVR của bạn sẽ cực kỳ dễ dàng và tương đối rẻ hơn so với hầu hết các phần mềm IVR hiện có. Aircall cũng gây ngạc nhiên với các tùy chọn tùy chỉnh chuyển văn bản thành giọng nói. Chỉ có một vấn đề nhỏ phát sinh khi khởi tạo các hệ thống IVR phức tạp hơn và đây cũng là một điểm yếu trong tính linh hoạt của Aircall. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản được hầu hết người dùng sử dụng Aircall một cách hiệu quả vì đây chỉ là một vấn đề nhỏ so với một phần mềm IVR tuyệt vời.
Làm quen với IVR của Aircall
Khởi động Aircall thật nhanh chóng và dễ dàng. Khi đăng ký dùng thử, bạn có thể chọn gói sản phẩm mình muốn. Toàn bộ quá trình đăng ký diễn ra khá nhanh. Sau khi truy cập vào trang điều khiển, bạn sẽ được chào đón bởi một giao diện đẹp mắt và rất dễ điều hướng. Phần tốt nhất là, thiết lập IVR có sẵn ngay trên màn hình chào mừng, do đó bạn không phải click chuột tìm kiếm khắp nơi.
Việc khởi tạo IVR đi kèm với việc tạo một số điện thoại mới. Sau khi nhấp vào Create a new number (Tạo số điện thoại mới), bạn có thể chọn xem mình muốn đầu số truyền thống hay đầu số IVR. Thiết lập Aircall cực kỳ dễ dàng và trực quan, dễ hiểu ngay từ đầu. Việc lập kế hoạch được thể hiện trực quan bằng giao diện giống như thiết kế giao diện người dùng, nơi bạn có thể thấy rõ từng cấp độ và hoạt động tương ứng của nó.
Tuy nhiên, mọi thứ trở nên hơi phức tạp hơn khi bạn muốn tạo một hệ thống IVR đa cấp, vì không có cách nào để định tuyến cuộc gọi qua cấp bậc khác sau khi chọn định tuyến đầu tiên. Mặc dù hầu hết các doanh nghiệp đều muốn hệ thống IVR của họ thật đơn giản để đảm bảo kết nối được nhanh chóng giữa khách hàng và nhân viên hỗ trợ, nhưng trong một số trường hợp, bạn sẽ cần đến một IVR phức tạp.
Các tùy chỉnh IVR rất tuyệt vời. Bạn có thể thêm file tùy chỉnh, cũng như khả năng chuyển đổi văn bản thành giọng nói. Thậm chí còn có nhiều tùy chọn ngôn ngữ với các âm giọng phù hợp, bao gồm nhiều âm sắc tiếng Anh. Bạn có thể viết tin nhắn của riêng mình và nghe lại trước khi chọn tin nhắn nào phù hợp nhất.
IVR hoạt động như thế nào?
IVR của Aircall hoạt động như dự định và không có trục trặc nào. Việc thêm tính năng ghi âm giọng nói chuyển văn bản thành giọng nói tùy chỉnh, làm cho IVR chuyên nghiệp hơn, trong khi các tùy chọn chuyển văn bản thành giọng nói giúp tạo cảm giác như một tổng đài cuộc gọi quốc tế. Toàn bộ quá trình thiết lập hoạt động trơn tru không có bất kỳ lỗi hoặc sự cố nào, giống như hầu hết các IVR hiện đại. Aircall có hiệu suất tuyệt vời và nếu trải nghiệm của bạn giống như trải nghiệm của tôi, thì bạn sẽ không gặp phải bất kỳ vấn đề lớn nào.
Mức phí
Aircall có mức phí rất phải chăng và may mắn thay, IVR được tích hợp ngay cả trong gói sản phẩm cơ bản nhất. Ngoài ra còn có bản dùng thử miễn phí cho tất cả các gói, vì vậy bạn có thể dùng thử trước khi mua. Chúng ta cùng xem qua những lợi ích có được từ Aircall.
Gói Essentials
Gói Essentials có mức phí $30/tháng/người dùng, với tối thiểu ba người dùng. Bên cạnh IVR, bạn có quyền truy cập vào hơn 50 tích hợp và API, chức năng SMS, các tính năng điện thoại thiết yếu như ghi âm cuộc gọi và click quay số, không giới hạn số lượng cuộc gọi outbound cùng lúc, kèm theo nhiều tiện ích khác.
Gói Professional
Gói Professional có phí $50/tháng/người dùng, với tối thiểu ba người dùng. Bạn nhận được mọi tính năng từ gói trước đó, có thêm tính năng gắn tag cuộc gọi bắt buộc, phân tích và giám sát nâng cao, các tính năng hỗ trợ nâng cao, tính năng bán hàng nâng cao cùng nhiều tính năng khác.
Gói Custom
Bạn có thể tùy chỉnh gói sản phẩm và phí của mình với Aircall trong gói Custom. Tối thiểu dành cho 10 người dùng. Bạn nhận được mọi thứ từ hai gói trước, cũng như các tính năng mới như phân tích tùy chỉnh, hoạt động đào tạo tùy chỉnh, quyền truy cập vào dịch vụ hỗ trợ dành cho lập trình viên API, SLA, cùng nhiều tiện ích khác.
Lời kết
Aircall có lẽ là một trong những hệ thống IVR tốt nhất hiện nay với mức phí hợp lý. Việc thiết lập cực kỳ dễ dàng; nó cung cấp một số tùy chọn tùy chỉnh tuyệt vời và có thể hoàn tất chỉ trong vài phút. Aircall rất ít xảy ra sai sót và tính năng IVR của nó gần như hoàn hảo. Mặc dù những người dùng đang muốn tạo các cây menu IVR phức tạp sẽ hơi thất vọng, nhưng bất kỳ ai không yêu cầu chức năng này đều sẽ rất hài lòng với những gì Aircall mang lại.
Frequently Asked Questions
IVR của tôi không hoạt động
Hãy kiểm tra kỹ lưỡng IVR flow của bạn. Việc lập kế hoạch trước cho luồng IVR (flow) luôn hữu ích để loại bỏ bất kỳ sự nhầm lẫn nào trong quá trình khởi tạo. Nếu bạn gặp các sự cố khác với IVR của mình, hãy tham khảo hướng dẫn khắc phục sự cố của Aircall hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của họ.
Tôi không thể tạo IVR đa cấp
Aircall không hỗ trợ trực tiếp IVR đa cấp, tuy nhiên, bạn có thể thử tạo một hệ thống tương tự bằng cách thiết lập nhiều IVR nhỏ cho mỗi đầu số có sẵn của mình. Bằng cách liên kết các IVR này với lệnh action chuyển tiếp, bạn có thể mô phỏng trải nghiệm của mình như một IVR đa cấp.