Key takeaways
Pros
- Tính năng game hóa đơn giản nhưng hữu ích
- Tùy chỉnh tốt
- Cho phép bạn sáng tạo và tùy chỉnh các tính năng
Cons
- Huy hiệu có thể sử dụng nhiều option tùy chỉnh hơn
- Việc điều chỉnh điều kiện cấp độ có thể gây nhầm lẫn cho một số người dùng
Cài đặt và triển khai LiveAgent
Khởi động phiên bản dùng thử miễn phí 30 ngày của LiveAgent là một quá trình dễ dàng không yêu cầu bất kỳ thông tin thẻ tín dụng nào hoặc thời gian chờ đợi lâu. Bạn chỉ cần cung cấp địa chỉ email và thông tin liên hệ cơ bản của mình. Khi hoàn tất việc đăng ký, bạn sẽ có quyền truy cập vào ứng dụng web LiveAgent và bắt đầu tìm hiểu mọi thứ.
Khi vào ứng dụng, bạn có thể thiết lập mọi thứ với một hướng dẫn làm quen tiện lợi sẵn có, và bạn có thể quay lại sau nếu muốn. Tất cả các công cụ có sẵn đều nằm trong bảng panel bên trái để dễ dàng điều hướng, trong khi hầu hết màn hình tập trung vào khu vực bạn chọn. Thiết kế này giúp người dùng tập trung trong khi tiết kiệm không gian màn hình.
Điều đầu tiên bạn cần làm trước khi thiết lập các tính năng game hóa là thêm các nhân viên mới vào tài khoản LiveAgent. Bạn có thể thực hiện điều này một cách dễ dàng khi sử dụng hướng dẫn làm quen, bao gồm tùy chọn thêm người dùng mới. Ngoài ra, bạn có thể vào Settings và tìm trong phần Agents. Quá trình này bao gồm thêm tên, ảnh hồ sơ, bí danh, email và vai trò của nhân viên. Khi bạn hoàn tất, LiveAgent sẽ gửi email kèm thông tin đăng nhập đến địa chỉ email của nhân viên mới.
Các tính năng game hóa trong LiveAgent
Khi bạn đã thêm các nhân viên mới của mình, đến lúc chúng ta xem xét các loại tính năng game hóa của LiveAgent. Những tính năng này có trong mọi gói phí, ngoại trừ bản miễn phí. Bạn có thể truy cập tất cả các tính năng trong cài đặt LiveAgent, dưới các tùy chọn Gamification. Những tính năng này giúp cho công việc của bộ phận hỗ trợ và các nhân viên CSKH trở nên thú vị hơn, đồng thời tạo ra được sự cạnh tranh lành mạnh giữa các nhân viên. Chúng ta cùng xem xét loại hình game hóa mà bạn có thể sử dụng. Bạn có thể tắt các tính năng này nếu muốn.
So sánh đối chuẩn và Bảng thành tích
Bảng thành tích và so sánh đối chuẩn (benchmark) là một tính năng game hóa đơn giản nhưng rất hiệu quả, cung cấp thống kê chung về hiệu suất của nhân viên. Các nhân viên thậm chí có thể so sánh hiệu suất của họ với các nhân viên khác và xem ai là người giỏi nhất trong công việc. Tính năng này có thể tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh, nhưng các admin LiveAgent luôn có thể điều tiết nó và chọn loại dữ liệu sẽ được hiển thị cho mỗi nhân viên.
Cấp bậc
Các cấp bậc trong LiveAgent hoạt động chính xác như cấp bậc trong các game nhập vai. Mỗi nhân viên sẽ nâng cao cấp độ dựa trên hiệu quả làm việc của họ. Phần tốt nhất là mỗi admin tài khoản LiveAgent có thể tùy chỉnh các cấp bậc theo mọi cách. Bạn có thể đổi tên chúng, chọn mô tả khác nhau và thiết lập điều kiện tùy chỉnh để đạt được một cấp bậc cụ thể. Người dùng có thể sáng tạo theo ý muốn giúp cho việc nâng cấp cấp bậc thêm phần thú vị đối với mỗi nhân viên. Ví dụ, bạn có thể được truyền cảm hứng từ trò chơi nhập vai yêu thích của mình.
Phần thưởng và Huy hiệu
Huy hiệu hoạt động giống như thành tích đạt được từ các video game phổ biến. Nếu hoàn thành các tiêu chí cụ thể, bạn sẽ nhận được một huy hiệu cho nỗ lực đó. Huy hiệu có thể tùy chỉnh giống như cấp bậc, cho phép bạn sáng tạo. Tạo bộ thành tích riêng của bạn và khuyến khích nhân viên hoàn thành các tác vụ cụ thể để nhận được huy hiệu.
Tính năng game hóa hiện hữu của LiveAgent
Một khi bạn thiết lập tất cả 3 tính năng game hóa theo sở thích của mình, hệ thống trong LiveAgent sẽ bắt đầu theo dõi dữ liệu cần thiết theo tiêu chí này. Khi một nhân viên đáp ứng các điều kiện nhất định, họ sẽ lên cấp hoặc nhận được huy hiệu. Quá trình này hoàn toàn tự động, vì vậy bạn không cần phải làm bất cứ điều gì khác ngoài việc thiết lập cho chúng.
Tất cả các thống kê, cấp bậc và huy hiệu đều hiển thị trên bảng dashboard của mỗi nhân viên ở góc dưới bên trái của màn hình. Bạn có thể chọn hiển thị thống kê của mình cho một khoảng thời gian cụ thể. Nhấp vào mỗi mục trong danh sách sẽ hiển thị bảng thành tích so sánh hiệu suất của các nhân viên. Bạn cũng có thể làm mới bảng để xem dữ liệu mới nhất về thống kê và thành tích của bạn.
Sự hữu ích của tính năng game hóa của LiveAgent
Các tính năng gamification của LiveAgent có thể rất hữu ích vì chúng cho phép admin tài khoản trở nên sáng tạo và thực sự tùy chỉnh trải nghiệm người dùng. Điều này cho phép mỗi admin trở nên sáng tạo theo ý muốn và điều chỉnh trải nghiệm để đạt được kết quả tốt nhất. Các báo cáo có thể trình bày dữ liệu quan trọng theo mỗi nhân viên, và họ có thể so sánh với những nhân viên khác nếu thấy hữu ích.
Điều này có thể tăng tính cạnh tranh ở các nhân viên thấy được động lực này hiệu quả. Huy hiệu và cấp bậc, ngược lại có thể tạo ra một môi trường mà các nhân viên có thể phát triển dựa trên các loại hình khích lệ ít cạnh tranh và mang tính tích cực hơn. Hai tính năng này cũng làm cho mọi người dễ dàng nhìn thấy ai là những người thể hiện tốt nhất.
Lời kết
Các tính năng game hóa của LiveAgent có thể là một công cụ trợ giúp tuyệt vời nếu được sử dụng đúng cách. Nó cung cấp nhiều option tùy chỉnh hơn mức trung bình, và khi kết hợp với sự sáng tạo của bạn, chúng có thể giúp bạn mang hơi thở mới vào hoạt động CSKH. Các tính năng được triển khai rất tốt với bộ công cụ đa kênh của LiveAgent, cho phép bạn xác định khi nào nhân viên có thể đạt được các cấp bậc tiếp theo. Các huy hiệu có thể sử dụng nhiều option tùy chỉnh hơn khi xét đến các điều kiện, nhìn chung chúng bao gồm tất cả những gì cần thiết có thể xảy ra trong một phần mềm hỗ trợ khách hàng.