Key takeaways
Pros
- Tích hợp liền mạch với mạng xã hội
- Hệ thống quản lý ticket có thiết kế tuyệt vời
- Sắp xếp tốt và dễ sử dụng
- Miễn phí
Cons
- Không tích hợp với Twitter
- Có thể tốn kém nếu chọn gói trả phí
Làm quen với các tiện ích của Tidio
Thật dễ dàng để làm quen với Tidio nhờ tài khoản miễn phí. Bạn có thể sử dụng bao lâu tùy thích và có thể nâng cấp bất cứ khi nào cảm thấy sẵn sàng cho một bước như vậy. Việc đăng ký yêu cầu một địa chỉ email, mật khẩu và một trang web. Điều này có thể gây rắc rối cho các chủ doanh nghiệp không có hoặc không muốn có website, nhưng có thể hiểu được vì Tidio chủ yếu tập trung vào chatbot, vốn yêu cầu trang web hoạt động bình thường. Sau khi đăng ký xong, tôi được đưa thẳng đến ứng dụng web Tidio.
Khi truy cập hộp thư của mình, Tidio đã thông báo cho tôi về các cuộc hội thoại đang hoạt động của tôi. Điều tuyệt vời hơn nữa là nó cung cấp khả năng tích hợp với email, Tidio widget và quan trọng hơn – Facebook và Instagram. Trang này tiết lộ ngay loại hình chức năng mạng xã hội mà Tidio cung cấp. Tại thời điểm này, bạn có thể tiếp tục làm quen với Tidio nếu đây là lần đầu tiên với bạn hoặc đi sâu vào quá trình tích hợp cho mạng xã hội. Tôi bắt đầu với việc tích hợp Facebook Messenger của mình trước tiên.
Khi click chọn tích hợp Facebook Messenger, tôi được chuyển đến một màn hình mới hiển thị các lợi ích tích hợp, cũng như giải thích về cách thức hoạt động của tích hợp và cách kết nối. Quá trình tích hợp khá chuẩn, tôi chỉ cần đăng nhập và quyết định cách tôi muốn Tidio xử lý dữ liệu Messenger của mình. Tidio cũng cung cấp tùy chọn kết nối tích hợp Messenger với chatbot của họ. Tôi đã từ chối tùy chọn này vì đã từng đề cập đến chatbot trong bài review chatbot của Tidio.
Bạn có thể mọng đợi quy trình tích hợp tương tự hoặc ít nhất là rất giống khi tích hợp Instagram. Màn hình về cơ bản cũng giống như khi bạn tích hợp Facebook Messenger. Bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Instagram của mình và cấp quyền truy cập cho Tidio để xử lý hoạt động giao tiếp trên Instagram của bạn. Tôi không gặp bất kỳ rắc rối nào trong quá trình tích hợp Instagram và mọi thứ diễn ra rất tốt.
Nhìn chung, Tidio cung cấp một phương thức cực kỳ dễ dàng và trực quan để tích hợp cả hai mạng xã hội. Trước khi bắt đầu phần thử nghiệm của bài review này, chúng ta hãy xem xét loại hình chức năng mạng xã hội nào bạn có thể mong đợi từ Tidio, cũng như những tính năng nào bạn có thể nhận được nếu quyết định sử dụng nó làm phần mềm CSKH qua mạng xã hội chính của mình.
Các tiện ích & tính năng mạng xã hội của Tidio
Tidio không chủ yếu tập trung vào dịch vụ khách hàng trên mạng xã hội, tuy nhiên, nó cung cấp chức năng rất tốt không thua kém đối thủ. Một phần của nó là hệ thống quản lý ticket tập hợp tất cả thông tin liên lạc từ bất kỳ loại hình kênh giao tiếp nào được tích hợp. Việc quản lý ticket cũng cung cấp một bộ tính năng phụ khá chuẩn để trả lời hiệu quả và truy cập thông tin liên hệ. Chức năng này cũng hoạt động tốt với tích hợp mạng xã hội.
Các tính năng khác bao gồm phân tích, khách truy cập và cài đặt khá rộng rãi. Phân tích cung cấp dữ liệu quan trọng mang lại cái nhìn tổng quan về các hoạt động giao tiếp tổng thể, trong khi khách truy cập có thể tiết lộ thông tin về những người truy cập web của bạn. Tuy nhiên, tính năng đáng chú ý nhất là chatbot mà bạn có thể tích hợp với các mạng xã hội của mình và để chúng xử lý thông tin liên lạc giúp bạn. Tidio cung cấp chức năng chatbot rất tốt, vì vậy đây có thể là một bổ sung thú vị cho các dịch vụ CSKH trên mạng xã hội của bạn.
Trải nghiệm người dùng với các tiện ích của Tidio
Tôi đã thử nghiệm kỹ lưỡng các tính năng mạng xã hội của Tidio và có trải nghiệm rất tốt. Ngay sau khi tôi tự gửi cho mình một tin nhắn, nó liền hiển thị trong Tidio. Không chỉ vậy, màn hình còn ngay lập tức chuyển sang cửa sổ hội thoại, vì vậy tôi không phải mất thời gian tìm nút menu tương ứng để đến lượt hội thoại. Điều này giúp tập trung vào các cuộc trò chuyện, đây luôn là điểm cộng trong bất kỳ giải pháp giao tiếp nào. Mặt khác, nó có thể khiến bạn rời khỏi tác vụ mà lẽ ra bạn đang tham gia. Dù bằng cách nào, đây vẫn là một điểm thú vị.
Khi click vào Join conversation, bạn có thể bắt đầu với phần câu trả lời. Giao diện được thiết kế rất tốt. Tôi có thông tin liên hệ của mình ở bên phải, trong khi ở giữa màn hình tập trung vào tin nhắn. Một chức năng thú vị, hoạt động trong mọi loại ticket, là tùy chọn nhấn phím “/” trên bàn phím để triệu tập danh sách các câu trả lời soạn sẵn. Điều này cho phép bạn tiếp tục trò chơi bằng cách không rời khỏi bàn phím và tìm kiếm nút bên phải để nhấp trong giao diện người dùng.
Trải nghiệm tuyệt vời vẫn như vậy ngay cả khi xử lý các yêu cầu của KH trên Instagram. Không có sự khác biệt lớn giữa việc xử lý yêu cầu trên Messenger và Instagram, hệ thống hoạt động giống nhau bất kể bạn đang xử lý vấn đề nào. Tidio luôn hiển thị chính xác ticket đến từ đâu. Bên cạnh đó, bạn luôn có thể sử dụng tính năng phân chia nhờ cột menu hộp thư bên trái và chỉ chọn thư từ các nguồn cụ thể.
Trao đổi với các ticket Tidio là một trải nghiệm thú vị không làm tôi thất vọng. Toàn bộ hệ thống được thiết kế cực kỳ tốt và về cơ bản không có vấn đề gì. Cho dù trả lời qua Instagram hay Messenger, bạn chắc chắn sẽ có một trải nghiệm thú vị. Tidio rất nhạy bén với tất cả các loại hình giao tiếp từ mạng xã hội và luôn thông báo cho bạn khi có nội dung mới đến hộp thư của mình.
Mức phí của Tidio
Tidio cung cấp 4 gói phí, bao gồm tùy chọn miễn phí. Hầu hết trong số họ tập trung vào chức năng chat bot Tidio. Vì chức năng mạng xã hội có trong cả bản miễn phí, nên việc ra quyết định của bạn rất có thể sẽ xoay quanh các chức năng Tidio khác, cũng như số lượng cuộc hội thoại bạn cần xử lý hàng tháng. Hãy xem xét từng gói sản phẩm và xem bạn có thể nhận được những gì với chi phí mình bỏ ra cho mỗi gói.
Bản miễn phí
Bản miễn phí cho phép live chat với 50 người dùng, các cuộc trò chuyện qua chatbot với 100 người dùng, hỗ trợ qua email, hệ thống quản lý ticket, ứng dụng dành cho desktop và thiết bị di động, tích hợp ứng dụng bên thứ 3, thông tin khách truy cập và JavaScript API.
Gói Communicator
Gói Communicator có phí $15.83/tháng/điện thoại viên thanh toán theo năm hoặc $19/tháng/điện thoại viên nếu thanh toán theo tháng. Nó cung cấp cho bạn số lượng lượt live chat không giới hạn, tối đa 5 điện thoại viên, email và hỗ trợ live chat 24/5, tất cả các tính năng từ bản miễn phí, phòng ban nhóm, phân tích, tích hợp Shopify gốc, gõ trực tiếp, trang đã xem, danh sách khách truy cập trực tiếp, các quyền và ghi chú.
Gói Chatbot
Gói Chatbot có phí tương đương với gói Communicator, nhưng nó tập trung vào giao tiếp chatbot nhiều hơn chút. Bạn nhận được chatbot với 1000 trigger, hỗ trợ qua email và live chat 24/5, tất cả các tính năng từ bản miễn phí, hơn 35 chatbot template, trình chỉnh sửa chatbot trực quan và tích hợp Zapier.
Gói Tidio+
Gói Tidio+ có phí tăng đáng kể, trị giá $329/tháng bất kể bạn chọn thanh toán hàng năm hay hàng tháng. Gói này cung cấp cho bạn các số lượt live chat không giới hạn, số lượng điện thoại viên tùy chỉnh, số lượng tương tác chatbot tùy chỉnh, hỗ trợ qua email 24/5, hỗ trợ qua chat 24/7, hỗ trợ qua điện thoại khẩn cấp, tất cả các tính năng từ gói Communicator và Chatbot, bot phản hồi AI của Tidio, hỗ trợ nhiều trang, tích hợp tùy chỉnh, marketing qua email …
Lời kết
Rất khó để tìm thấy bất cứ điều gì chưa ổn với Tidio. Chức năng mạng xã hội rất tuyệt vời, toàn bộ hệ thống hoạt động rất tốt và bạn có thể bắt đầu dùng miễn phí mà không cần bất kỳ thông tin thẻ tín dụng hoặc ràng buộc nào. Tích hợp Facebook Messenger và Instagram của Tidio rất tuyệt, tuy nhiên bạn có thể sẽ bỏ lỡ Twitter vì không hỗ trợ tích hợp mạng xã hội này. Nếu bạn không cần dùng Twitter, thì sẽ không có lý do gì không chọn Tidio.
Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm CSKH trên mạng xã hội đáng tin cậy, điều quan trọng là phải xem xét các lựa chọn khác nhau trước khi đưa ra quyết định. Các nhà cung cấp khác nhau cung cấp các chức năng, tích hợp và gói phí khác nhau có thể phù hợp hơn với ngân sách và nhu cầu của bạn. Mặc dù Tidio cung cấp chức năng tuyệt vời nhưng bạn vẫn nên tự nghiên cứu để xem liệu các nhà cung cấp khác có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu cụ thể của bạn hay không. Hãy nhớ rằng, đánh giá này chỉ là ý kiến cá nhân, vì vậy hãy tận dụng bản miễn phí của họ để đánh giá hiệu suất và giao diện người dùng trước khi cam kết đăng ký.