Key takeaways
Pros
- Dễ dàng tích hợp và sử dụng
- Báo cáo chi tiết
Cons
- Bị chặn bởi tường lửa trong thời gian dùng thử
- Thỉnh thoảng gặp vấn đề khi upload hình ảnh
Làm quen với Statusbrew
Đăng ký tài khoản trên Statusbrew rất dễ dàng. Không cần xác nhận địa chỉ email, tôi liền được chào đón với cửa sổ setup và lời chào chat online tự động.
Sau khi điền đầy đủ thông tin cần thiết, Statusbrew đã hỏi tôi vài câu nữa về doanh nghiệp của mình để hiểu rõ hơn về nhu cầu và sở thích của tôi.
Sau khi tôi cung cấp thông tin cần thiết, Statusbrew ngay lập tức yêu cầu tôi kết nối mạng xã hội của mình trong một cửa sổ pop-up khác.
Tôi bắt đầu bằng tài khoản Facebook business của mình. Đầu tiên, nó yêu cầu tôi ủy nhiệm Statusbrew trên Facebook, để ứng dụng có thể truy cập vào tài khoản của tôi và có đủ quyền để thực hiện điều này.
Vậy là tôi đã click vào nút màu xanh lớn vài lần, đăng nhập vào tài khoản của mình, và thế là xong! Tôi đã liên kết được trang Facebook của mình.
Sau đó, tôi chuyển sang Instagram. Quá trình này cũng gần giống nhau, ngoại trừ việc tôi được hỏi một số câu về doanh nghiệp của mình và trang Instagram business của tôi. Chỉ mất vài giây để hoàn thành, và Instagram của tôi đã được thiết lập.
Kết nối tài khoản Twitter chỉ yêu cầu thông tin đăng nhập của tôi mà không có thêm câu hỏi hoặc cấp quyền hạn. Vì vậy, tôi đã hoàn tất việc cài đặt các tài khoản mạng xã hội cần thiết của mình và sẵn sàng để tìm hiểu xem các chức năng hoạt động của Statusbrew.
Các chức năng và tính năng mạng xã hội của Statusbrew
Statusbrew cung cấp một ứng dụng dựa trên trình duyệt và một ứng dụng iOS và Android. Tôi đã sử dụng trình duyệt, nhưng theo như tôi có thể thấy, giao diện cũng được tối ưu hóa tốt cho thiết bị di động.
Một bảng dashboard có thiết kế sáng bóng và thân thiện với người dùng giúp bạn nhanh chóng truy cập vào mọi thứ mình cần.
Trong phần Engage của giao diện, bạn có thể xem tất cả các tương tác trước đó của khách hàng, ngay cả từ trước khi bạn kết nối Statusbrew với các hồ sơ tài khoản của mình.
Báo cáo tiện ích cung cấp một cái nhìn tổng quan về các hoạt động trên mạng xã hội của bạn, các tương tác và thông tin cần thiết khác. Hơn nữa, các báo cáo rất mạnh mẽ vì chúng cho phép bạn nghiên cứu từng kênh mạng xã hội một cách riêng biệt. Bạn có thể tạo ra các báo cáo từ khóa, tìm hiểu thông tin về hashtag và nhiều hơn nữa.
Tôi cũng thích số lượng setting và cấu hình mà người dùng có thể thay đổi để điều chỉnh trải nghiệm của họ với phần mềm theo nhu cầu của mình.
Trải nghiệm người dùng đối với các tính năng mạng xã hội của Statusbrew
Sau khi hoàn tất việc liên kết tài khoản mạng xã hội của mình với Statusbrew, có một “khách hàng” viết một bình luận, một tin nhắn trực tiếp và để lại một đánh giá cho quán trà “ảo” của mình. Tôi đã đánh giá cao việc có một số thông báo pop-up để thông báo cho tôi về tương tác của khách hàng gửi đến, tất cả mọi thứ đều xuất hiện ngay trong phần Engage.
Statusbrew cho phép người dùng gửi hình ảnh, GIF và thêm ghi chú công khai và nội bộ. Mặc dù phần mềm không hoạt động giống như một hệ thống quản lý ticket điển hình, nó vẫn có một số chức năng tương tự vậy. Bạn có thể gán nhãn ưu tiên cho tương tác, thêm người theo dõi, đóng hoặc tạm dừng nó, …
Tôi đã ấn tượng với các khả năng của Statusbrew. Ngay cả khi tôi không gọi hệ thống này là phần mềm dịch vụ khách hàng nhiều như là một giải pháp quản lý mạng xã hội, tôi có thể thấy nó được sử dụng giống như vậy.
Và sau đó, tôi gặp phải một sự cố. Khi vào bảng dashboard, bạn có thể thấy một hàng chữ đếm ngược đến ngày tài khoản dùng thử của bạn hết hạn.
Và mặc dù Statusbrew tuyên bố tôi có thể sử dụng nó miễn phí trong vòng 15 ngày nữa, tôi đã bất ngờ khi nó thông báo rằng tôi cần phải trả phí để tiếp tục sử dụng.
Tôi đã cố gắng tìm kiếm một giải pháp online, như tôi mong đợi Statusbrew sẽ cho phép mình sử dụng nó trong 2 tuần như đã hứa. Thật không may, tôi không tìm thấy bất cứ gì, và lựa chọn duy nhất, để không phải nhập chi tiết thẻ tín dụng và mất khoản tiền $2748.00 là đăng xuất. Mặc dù tôi muốn tiếp tục thử nghiệm giải pháp này, nhưng tôi không thể đăng nhập lại hoặc tạo tài khoản mới.
Gói phí của Statusbrew
Gói Lite
Gói phí này lên đến $69/tháng thanh toán theo năm hoặc $89/tháng thanh toán theo tháng. Ở cấp độ này, bạn có thể kết nối đến 5 hồ sơ mạng xã hội và tối đa 2 người dùng vận hành hệ thống.
Gói Standard
Với phí $129/tháng/license thanh toán theo năm, hoặc $179/tháng/license thanh toán theo tháng, Statusbrew cho phép bạn thiết lập 10 hồ sơ mạng xã hội và 5 người dùng. Bạn có thể kiểm duyệt các bình luận trên Facebook và Instagram Ads, sử dụng tiện ích quản lý bình luận tự động, và nhiều tính năng khác.
Gói Premium
Gói Premium của Statusbrew có phí là $229/tháng/license thanh toán theo năm, hoặc $299/tháng/license thanh toán theo tháng, cho phép bạn thiết lập 15 hồ sơ mạng xã hội và có 8 người dùng quản lý chúng. Ở bậc phí này, bạn có thể sử dụng tất cả mọi thứ từ các gói trước, cộng thêm các tính năng phụ như phân tích tâm trạng khách hàng, quy trình phê duyệt và phân công, và nhiều hơn nữa.
Gói Enterprise
Gói sản phẩm mạnh mẽ nhất của Statusbrew đi kèm với mức phí tùy chỉnh, vì vậy nếu quan tâm, bạn phải liên hệ với bộ phận sales của họ và yêu cầu một bản demo sản phẩm. Ngoài tất cả các tính năng từ gói Premium, Enterprise còn bao gồm đào tạo nhóm cá nhân 1-1, tích hợp tùy chỉnh, một trình quản lý tài khoản riêng, và các tính năng nâng cao khác.
Lời kết
Khi bắt đầu quá trình review này, tôi mong đợi sẽ đánh giá cao Statusbrew. Vì sao không chứ? Giao diện rất đẹp và phản hồi tốt, và thậm chí còn cho phép tôi gửi The Office GIF tới lui. Tuy nhiên, tôi lại bị văng ra khỏi tài khoản và yêu cầu phải trả phí trong thời gian dùng thử, thực sự đã làm hỏng trải nghiệm của tôi.
Tôi đã khuyên bạn nên sử dụng Statusbrew để quản lý mạng xã hội, và thậm chí còn là một giải pháp CSKH nếu công ty của bạn chủ yếu sử dụng mạng xã hội để tương tác với khách hàng. Tuy nhiên, tôi không thể đứng ra đề nghị điều đó một cách có trách nhiệm khi tôi không chắc chắn liệu bạn có thể tự test nó trước khi trả phí cho Statusbrew.
Nếu bạn muốn có một quyết định sáng suốt, hãy xem xét nhiều giải pháp khác nhau khi chọn phần mềm CSKH trên mạng xã hội. Trong khi Statusbrew có được một loạt các chức năng tốt, nó cũng có thể đắt hơn so với các nhà cung cấp khác. Tuy nhiên, đây vẫn là một lựa chọn hợp lý, hãy đảm bảo bạn nhận được giá trị tốt nhất cho số tiền của mình bỏ ra, xét về khía cạnh các tính năng, tích hợp và chức năng.