Key takeaways
Pros
- Triển khai siêu nhanh
- Tích hợp mượt mà với các công cụ thiết kế web
- Các tính năng hoạch định (planning) và cấu hình tuyệt vời
- Hoạt động cực kỳ hiệu quả
Cons
- Một số người dùng sẽ có chút choáng ngợp trước các tùy chọn
Làm quen với các tính năng chatbot Tidio
Tidio là một phần mềm hỗ trợ khách hàng chuyên sâu, phổ biến với bộ công cụ tập trung vào quản lý ticket, mạng xã hội, và live chat. Live chat được cung cấp bởi một chatbot có thể giúp giảm tải công việc cho đội ngũ nhân sự và cung cấp hỗ trợ cũng như câu trả lời cần thiết cho tất cả khách truy cập online. Chúng ta sẽ xem xét tính năng chatbot của Tidio và tìm hiểu xem nó hoạt động như thế nào trong tình huống giao tiếp hàng ngày với khách hàng.
Vì Tidio có bản miễn phí nên thật dễ dàng để bạn làm quen. Tất cả những gì bạn phải làm là đăng ký một tài khoản miễn phí. Một trong những điều quan trọng nhất là option dịch vụ lưu trữ web. Nếu trang web của bạn được tạo bằng trình tạo web, chẳng hạn như Wix hoặc Shopify, bạn có thể trực tiếp triển khai tiện ích chat bằng chatbot vào web của mình mà hầu như không tốn nhiều công sức. Bạn có thể xem danh sách tích hợp Tidio để biết được trình tạo web bạn đã sử dụng, có tích hợp trực tiếp với Tidio hay không.
Nếu bạn hoàn tất đăng ký bằng dịch vụ này, nó sẽ lập tức đưa bạn đến trang tích hợp tương ứng trên website dịch vụ của mình. Đây là nơi bạn có thể thêm live chat Tidio với một chatbot vào website của mình chỉ với những cái click chuột nhanh chóng. Trước tiên, hệ thống sẽ cần câu trả lời cho một số câu hỏi, chẳng hạn như bạn có bao nhiêu nhân viên CSKH, mục tiêu và mục đích cho trang web của bạn, số lượng khách hàng … Nó khá đơn giản và dễ thực hiện nếu bạn biết câu trả lời cho những câu hỏi này.
Nếu trang web của bạn chạy trên nền tảng khác, quá trình tích hợp vẫn rất đơn giản, nhưng bạn sẽ cần truy cập vào mã code website của mình để thực hiện tích hợp chatbot. Quá trình thiết lập về cơ bản giống như trong trường hợp đăng ký công cụ thiết kế web, ngoại trừ việc bạn phải trả lời những câu hỏi này trực tiếp trên trang web Tidio trong quá trình đăng ký. Thay đổi quan trọng nhất là bạn phải sao chép và dán code live chat được tạo tự động vào mã website của mình. Đảm bảo là bạn có quyền truy cập vào code trang web của mình hoặc yêu cầu web admin làm điều này giúp bạn.
Các tính năng và cách thức triển khai chatbot của Tidio
Tidio có sẵn nhiều chatbot và mỗi chatbot phục vụ cho một mục đích khác nhau. Bạn có thể sử dụng chúng để tăng doanh thu, quảng bá các giao dịch đặc biệt hoặc giúp khách hàng giải đáp thắc mắc của mình. Tôi nghĩ giải pháp này tốt, nó có không quá nhiều tiện ích để làm bạn bối rối, nhưng vẫn có nhiều tùy chọn trong mỗi danh mục. Khi chọn xong, bạn vẫn có một số việc cần làm với phần cấu hình. Nghĩa là bạn phải lập một số kế hoạch và điền vào các câu hỏi có khả năng xảy ra nhất với khách hàng mà chatbot sẽ gặp phải trên website của bạn.
Dù bạn tỉ mỉ đến đâu, phần này của quy trình có thể làm bạn mất nhiều thời gian. Bạn chỉ có thể cung cấp câu hỏi và câu trả lời cho những chủ đề phổ biến nhất hoặc có thể đi sâu hơn nếu muốn biến bot thành một người biết tất cả mọi thứ. Dù bằng cách nào, phần này của quy trình triển khai được thiết kế khá tốt và dễ thực hiện. Nếu bạn đã từng tạo một chatbot hoặc IVR, có lẽ bạn sẽ không lạ với cách thức hoạt động của quy trình này. Tidio có một công cụ tạo chatbot với phần trình bày trực quan về tất cả các cuộc hội thoại mà nó có thể xử lý và bạn có thể truy cập thông tin chi tiết của từng cuộc hội thoại khi click vào chúng.
Bạn có thể chọn trong số các ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất ngoài tiếng Anh cho chatbot của mình và xem một số chủ đề phổ biến để giúp quá trình này dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn kích hoạt cuộc hội thoại ngay từ đầu của quy trình. Bạn có thể cấu hình và kích hoạt chat khi khách truy cập vào web của bạn, khi họ bắt đầu cuộc hội thoại hoặc chọn một option khác từ danh sách. Có rất nhiều option, vì vậy bạn có cơ hội tìm hiểu sâu hơn và làm cho chatbot phản hồi nhanh và thông minh nhất có thể.
Ngoài ra còn có nhiều điều kiện khác nhau mà bạn có thể áp dụng cho hành vi của chatbot, chẳng hạn như trình duyệt, hệ điều hành, quốc gia, ngày, ngôn ngữ … Bạn có thể sử dụng các điều kiện này để chỉ định hành vi của bot khi các điều kiện được đáp ứng. Điều này vô cùng hữu ích, chẳng hạn như khi bạn đang vận hành một trang web đa ngôn ngữ hoặc khi cửa hàng của bạn chỉ hỗ trợ khách hàng với nhân sự thật sự vào những ngày nhất định và trong những giờ làm việc cụ thể.
Hiệu suất và mức độ hữu ích
Tôi đã thử nghiệm chatbot Tidio với cấu hình của mình trên một web test thử mà tôi đã tạo trên Wix và kết quả khá tốt. Như đã đề cập, các chatbot của Tidio chỉ hoạt động tốt khi bạn bỏ thời gian cấu hình chúng. Do đó, tất cả tùy thuộc vào bạn, một chatbot vô dụng hay một chatbot cực kỳ hiệu quả. Một lộ trình hội thoại chatbot được lên kế hoạch tốt có thể vô cùng hữu ích và giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Như đã nói, quá trình tạo một chatbot Tidio có thể kéo dài. Tuy nhiên, các cài đặt sẵn sẽ giúp cho toàn bộ hoạt động dễ dàng hơn.
Trong quá trình test, cá nhân tôi đã trải nghiệm sử dụng qua chatbot và gặp nhiều vấn đề, tôi đã phát hiện ra chúng và cập nhật widget chat thường xuyên. Tôi không gặp vấn đề gì với hiệu quả chatbot của Tidio. Tuy nhiên, ngay cả một chatbot được lên kế hoạch thông minh cũng có những hạn chế, vì vậy, điều quan trọng là phải đảm bảo có một nhân viên hỗ trợ thật sự sẽ sẵn sàng trả lời các câu hỏi phức tạp của khách hàng. Tidio không chỉ dễ sử dụng mà còn dễ tích hợp khiến nó trở thành một giải pháp tuyệt vời, đặc biệt là bản miễn phí.
Mức phí của chatbot Tidio
Tidio có bốn gói phí với tiện ích chatbot đều có trong mỗi gói sản phẩm. Nếu bạn cân nhắc sử dụng Tidio chủ yếu vì tiện ích chatbot thì quyết định bạn phải đưa ra, là liệu mình có muốn sử dụng các tính năng khác của Tidio hay không. Chúng ta hãy xem những lợi ích mỗi gói sản phẩm sẽ mang lại cho người dùng.
Miễn phí
Bản miễn phí có sẵn cho tất cả mọi người. Nó bao gồm live chat với giới hạn 50 cuộc hội thoại mỗi tháng, chatbot với giới hạn 100 cuộc hội thoại mỗi tháng, hỗ trợ email, ứng dụng dành cho desktop và thiết bị di động, tích hợp ứng dụng của bên thứ ba, thông tin của khách truy cập và JavaScript API.
Gói Communicator
Gói này có phí $15.66/người dùng/tháng. Nó bao gồm các cuộc hội thoại live chat không giới hạn, tối đa 5 nhân viên khai thác, email, hỗ trợ live chat 24/5, quản lý quyền, gõ phím live, tính năng phân tích, phòng ban, danh sách khách truy cập live, thống kê trang đã xem và tất cả các tính năng từ bản Miễn phí.
Gói Chatbots
Gói Chatbots có phí $31.74 mỗi tháng và cung cấp các cuộc hội thoại chatbot với 40.000 người dùng mỗi tháng, có tất cả các tính năng từ bản Miễn phí, trình chỉnh sửa chatbot trực quan, tích hợp Zapier …
Gói Tidio+
Đây là gói phí công phu và tốn kém nhất của Tidio. Nó có phí $235.16 mỗi tháng và số lượng live chat không giới hạn, số lượng nhân viên khai thác tùy chỉnh, số lượng tương tác chatbot tùy chỉnh, hỗ trợ đầy đủ và tất cả các tính năng từ các gói sản phẩm trước đó. Nó cũng bao gồm các dịch vụ như trình quản lý CSKH chuyên dụng …
Lời kết
Tidio gần như hoàn hảo. Nếu bạn muốn có một phần mềm chatbot tuyệt vời, thì đây là lựa chọn đúng đắn. Tidio không hề nhàm chán. Triển khai dễ dàng, quản lý và sử dụng, đặc biệt nếu bạn sử dụng một trong những tích hợp mượt mà với các công cụ tạo web. Thật khó để nghĩ ra bất kỳ khuyết điểm nào khi nói đến Tidio. Đặc biệt khi đó là một chatbot miễn phí dành cho bất kỳ ai nhờ quá trình đăng ký đơn giản.
Frequently Asked Questions
Widget chat không xuất hiện trên website của tôi.
Có một số nguyên nhân cho sự cố này. Vấn đề phổ biến nhất là do bộ nhớ cache của trình duyệt web gây ra. Thử chạy trang web của bạn bằng widget chat Tidio trên cửa sổ ẩn danh (incognito window). Nếu nó xuất hiện, thì sự cố là do dữ liệu được lưu trong bộ nhớ cache mà trình duyệt sử dụng để tải các trang web bạn đã truy cập được nhanh chóng hơn, không có trong cửa sổ ẩn danh. Bạn nên xóa bộ nhớ cache của trình duyệt và refresh trang web trong một cửa sổ bình thường. Tiện ích chat sẽ hiển thị sau đó. Các nguyên nhân khác có thể bao gồm lỗi hoặc lỗi đánh máy trong mã của widget chat. Điều này có thể xảy ra do vô ý. Sao chép và dán lại widget chat Tidio của bạn vào mã trang web để xem nó có giúp gì được không.
Phải làm gì nếu tôi không nhận được bất kỳ tin nhắn chat nào?
Vấn đề này do nhiều nguyên nhân. Trước tiên, hãy kiểm tra phần thiết lập giờ làm việc hoặc xem liệu tính năng chat có hoạt động trên website của bạn hay không. Tin nhắn ngoài giờ làm việc có thể không cung cấp cho bạn thông báo chính xác và bạn sẽ thấy chúng trong một khoảng thời gian nhất định. Cuối cùng, nếu bạn gặp sự cố với chatbot không xuất hiện trong widget chat Tidio của mình, thì sự cố có thể là do bộ nhớ cache của trình duyệt. Bạn có thể giải quyết bằng cách xóa bộ nhớ cache của trình duyệt hoặc mở trang web bằng chat Tidio trong cửa sổ ẩn danh trước.
Tôi muốn kiểm tra bot và tự động hóa của mình như thể tôi là người dùng đang tương tác với widget chat.
Chuyển đến phần chatbot trong Tidio và click vào ba dấu chấm trên bất kỳ chatbot nào của bạn. Bạn sẽ thấy tùy chọn kiểm tra chatbot. Nhấp vào nó và một cửa sổ chat mới sẽ mở ra. Một cách khác nữa là tạo một trang web mẫu và tích hợp chatbot Tidio vào đó. Khi đăng web, bạn có thể nhập nó và bắt đầu chat với chatbot của riêng mình để xem nó hoạt động như thế nào. Bạn có thể mở setting trong một cửa sổ khác, chỉnh sửa, thêm câu trả lời hoặc câu hỏi và khắc phục sự cố.
Tôi muốn chuyển các cuộc hội thoại từ chatbot sang cho nhân viên hỗ trợ.
Bạn có thể thiết lập chatbot chuyển tiếp lượt chat đến nhân viên của mình thông qua một nút bấm đơn giản. Di chuyển đến mục Decision và bật tùy chọn kích hoạt action khi action của bot kết thúc. Mỗi decision đều có thể bật tùy chọn Transfer to operator.