Key takeaways
Pros
- Cài đặt nhanh chóng
- Có nhiều hướng dẫn và tutorial
- Nhiều option tùy chỉnh
Cons
- Phí cao với các công ty nhỏ
- Có thể bị choáng ngợp với số lượng công cụ và tính năng
- Phải cung cấp email công việc
- Nghi ngờ chất lượng của dịch vụ hỗ trợ cho người dùng nội bộ
Làm quen với các tiện ích chatbot của Intercom
Chatbot của Intercom là một giải pháp phần mềm được thiết kế để hỗ trợ khách hàng và các dịch vụ chatbot. Nó cho phép doanh nghiệp và tổ chức tương tác với khách hàng của họ trong thời gian thực thông qua các cuộc hội thoại tự động. Chatbot có thể xử lý một loạt các câu hỏi của khách hàng, từ trả lời các câu hỏi đơn giản cho đến hướng khách hàng đến các tài nguyên và hỗ trợ phù hợp.
Để bắt đầu với chatbot này, tôi đã vào trang web của nó và tìm đến trang đăng ký. Khi nhấp vào nút “get started”, tôi đã có thể bắt đầu quá trình đăng ký. Tổng cộng, việc đăng ký chatbot Intercom chỉ mất của tôi chưa tới 10 phút. Form đăng ký không yêu cầu tôi cung cấp bất kỳ chi tiết đặc biệt nào.
Tất cả thông tin tôi phải cung cấp như:
- tên và họ
- tên và quy mô của công ty
- email công việc
- mật khẩu
- số điện thoại (tùy chọn)
Tuy quá trình này diễn ra khá đơn giản, có một vài điểm tôi rất thích cũng như không thích lắm.
Trước hết, tôi không thích việc phải cung cấp cụ thể email công việc của mình. Form đăng ký sẽ không cho phép tôi tiếp tục nếu tôi không sử dụng email công việc. Mặt khác, tôi thực sự vui mừng khi thấy rằng có thể đăng ký bằng Google và không yêu cầu thông tin thẻ tín dụng. Vì vậy, sau khi điền xong tất cả các chi tiết, tôi được yêu cầu kiểm tra email của mình để tìm đường link xác thực. Email đến gần như tức thì và nhờ đó tôi có thể tiếp tục nhanh chóng.
Nói chung, toàn bộ quá trình rất thân thiện với người dùng mới. Không có gì khó hiểu và tôi không nghĩ bạn sẽ gặp bất kỳ vấn đề gì.
Các tiện ích và cách thức triển khai Intercom chatbot
Sau khi đăng ký xong, tôi truy cập vào website của công cụ. Có một bất ngờ thú vị đang chờ tôi ở đó: một bộ câu hỏi nhằm cá nhân hóa trải nghiệm của tôi khi sử dụng phần mềm:
- Trải nghiệm của bạn với việc thiết lập giải pháp hỗ trợ khách hàng như thế nào?
- Bạn chủ yếu sử dụng Intercom cho hoạt động gì?
- Bạn làm ở bộ phận nào?
- Điều gì miêu tả tốt nhất vai trò hiện tại của bạn?
Thật tốt khi trả lời những câu hỏi này để cải thiện trải nghiệm người dùng của tôi ngay từ đầu.
Nhìn vào thiết kế hình ảnh tổng thể của công cụ, tôi phải thừa nhận là rất thích nó ngay từ giây phút đầu tiên. Đọc và sử dụng thật dễ dàng. Điều hướng qua ứng dụng không có chút khó khăn nào dù chỉ một chút.
Thêm vào đó, tôi thậm chí còn nhận được một email từ Intercom với một vài lời khuyên hữu ích như:
- demo mode
- thiết lập Messenger của Intercom
- mời đồng nghiệp sử dụng Intercom
- hợp nhất các hội thoại hỗ trợ khách hàng,
- cung cấp hỗ trợ nhanh chóng bằng cách sử dụng các Macro.
Có rất nhiều tính năng để lựa chọn, bạn có thể đọc thêm trên website của Intercom. Đây là một danh sách khá dài, nhưng không có gì phải lo lắng. Đó là vì Intercom cung cấp các hướng dẫn hữu ích giúp bạn vượt qua tất cả các quy trình. Hơn nữa, bạn thậm chí có thể xem mình sẽ mất bao lâu để triển khai từng tính năng. Bạn không hề đơn độc và không nên nản lòng trước sự phức tạp của hệ thống!
Các tiện ích yêu thích của tôi chắc chắn là các bot đàm thoại, có thể tùy chỉnh được sử dụng để đánh giá khách hàng tiềm năng, giải quyết các yêu cầu hỗ trợ … Đây là lý do vì sao tôi đã đăng ký phần mềm ngay từ đầu. Vậy nên trong phần tiếp theo, tôi sẽ nói nhiều hơn về hiệu suất và sự hữu dụng của chatbot.
Hiệu suất và mức độ hữu dụng
Sau khi làm quen với hầu hết các tính năng của Intercom, tôi quyết định kiểm tra kỹ chatbot. Tôi đã chạy nó trên website thử nghiệm của mình. Theo tôi, một trong những lợi ích chính của việc sử dụng chatbot của Intercom là khả năng tương tác với người dùng theo hướng hội thoại cũng như phạm vi các option tùy chỉnh sẵn có. Tôi thực sự thích cách thức tôi có thể tùy chỉnh khá nhiều thứ. Bắt đầu từ khía cạnh giao diện của chatbot, cho đến các setting như ai có thể bắt đầu cuộc hội thoại trước và hơn thế. Ngoài ra, mức độ tùy chỉnh cao của Intercom chatbot cho phép tôi cá nhân hóa hành vi và phản hồi của bot để phù hợp với nhu cầu cụ thể của người dùng/khách hàng tiềm năng trên website của mình.
Mức phí của Intercom chatbot
Intercom cung cấp một số gói phí khác nhau, với cả gói đăng ký và các tiện ích add-on có tính phí. Mời bạn đọc thêm chi tiết về các gói phí dưới đây.
Dành cho các doanh nghiệp nhỏ
Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ với nhu cầu ít, thì Intercom có gói Starter dành cho bạn. Gói phí này trị giá $74/tháng. Trong đó, bạn có quyền truy cập vào các tính năng như: hỗ trợ qua chat và email, email outbound hướng đến đối tượng mục tiêu, tin nhắn in-product (khi sử dụng sản phẩm), Hộp thư chia sẻ, trung tâm hỗ trợ (help center) …
Dành cho hầu hết các doanh nghiệp
Gói đăng ký này bao gồm 3 option khác nhau để lựa chọn: Support, Engage và Convert. Để biết mức phí của những gói này, bạn cần yêu cầu bản demo.
Dành cho các doanh nghiệp tiền khởi nghiệp
Cuối cùng, nếu bạn cảm thấy không có giải pháp nào đáp ứng được nhu cầu của mình, thì có thể sử dụng Intercom như một doanh nghiệp tiền khởi nghiệp (early stage). Bạn có thể sử dụng nó chỉ từ $65/tháng. Để đủ điều kiện, bạn cần đăng ký Intercom và được chấp nhận. Giảm 95% phí cho các start-up đủ điều kiện sử dụng các tính năng nâng cao của Intercom và Early Stage Academy.
Lời kết
Chatbot của Intercom là một giải pháp uy tín. Nhìn vào điểm mạnh của nó, phần mềm này chắc chắn có rất nhiều điểm mạnh. Các ví dụ bao gồm quy trình đăng ký và triển khai dễ dàng, nhiều tính năng để lựa chọn và giao diện thân thiện với người dùng. Nếu phải đề cập đến bất kỳ nhược điểm nào, thì đó sẽ là mức phí cao, thực tế là có những giải pháp có phí thấp hơn ngoài kia. Hơn nữa, tôi có cảm giác rằng công cụ này có thể trở nên hơi quá sức đối với những người dùng thiếu kinh nghiệm. Nhìn chung, công cụ chatbot của Intercom không xảy ra lỗi gì, phản hồi nhanh và dễ dàng điều hướng. Bạn chắc chắn nên cân nhắc dùng thử nếu cảm thấy nó sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của mình.
Frequently Asked Questions
Intercom thu thập những dữ liệu gì?
Intercom lưu trữ và theo dõi các điểm dữ liệu khác nhau về người dùng của nó. Ví dụ như: họ tên đầy đủ, email, số điện thoại, web session, lần seen cuối cùng và đầu tiên, lần xem trang gần đây, thành phố và quốc gia, ngôn ngữ và phiên bản trình duyệt, cũng như số lượng người theo dõi Twitter và tin nhắn được gửi trong Intercom. Danh sách đầy đủ có thể được xem trên trang web của Intercom.
Intercom thu thập những dữ liệu gì?
Intercom lưu trữ và theo dõi các dữ liệu khác nhau về người dùng. Ví dụ như: họ tên đầy đủ, email, số điện thoại, web session, lần seen cuối cùng và đầu tiên, lần xem trang gần đây, thành phố và quốc gia, ngôn ngữ và phiên bản trình duyệt, cũng như số lượng người theo dõi Twitter và tin nhắn được gửi trong Intercom. Danh sách đầy đủ có thể được xem trên trang web của Intercom.
Có thể sử dụng Intercom miễn phí không?
Có, nhưng chỉ trong thời gian dùng thử miễn phí 14 ngày. Sau đó, để tiếp tục sử dụng phần mềm, bạn sẽ phải trả phí cho nó. Phí khởi điểm từ $74 mỗi tháng và có nhiều gói khác nhau để lựa chọn, cho cả công ty lớn và nhỏ.
Có thể sử dụng Intercom miễn phí không?
Thưa có, nhưng chỉ trong thời gian dùng thử miễn phí 14 ngày. Sau đó, để tiếp tục sử dụng phần mềm, bạn sẽ phải trả phí. Phí khởi điểm từ $74 mỗi tháng và có nhiều gói khác nhau để lựa chọn, cho cả công ty lớn và nhỏ.
Chatbot của Intercom có những tính năng gì?
Intercom là một nền tảng giao tiếp khách hàng cung cấp nhiều tính năng khác nhau, bao gồm cả chatbot. Một số tính năng chính của chatbot này bao gồm: Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP): Để hiểu và trả lời các câu hỏi của khách hàng một cách hiệu quả, chatbot của Intercom sử dụng công nghệ Natural language processing-NLP.Tùy chỉnh: Các doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh chatbot của Intercom để đáp ứng nhu cầu cụ thể của họ, bao gồm thiết lập quy trình công việc tự động và phản hồi tùy chỉnh.Tích hợp với các tính năng khác của Intercom: Bạn có thể tích hợp chatbot của Intercom với các tính năng khác như trigger và các form thu thập khách hàng tiềm năng.Báo cáo và phân tích: Intercom cung cấp báo cáo mạnh mẽ để bạn có thể luôn cập nhật hiệu suất của chatbot của mình.
Chatbot của Intercom có những tính năng gì?
Intercom là một nền tảng giao tiếp khách hàng cung cấp nhiều tính năng khác nhau, bao gồm cả chatbot. Một số tính năng chính của chatbot này bao gồm: Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP): Để hiểu và trả lời các câu hỏi của khách hàng một cách hiệu quả, chatbot của Intercom sử dụng công nghệ Natural language processing-NLP.Tùy chỉnh: Các doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh chatbot của Intercom để đáp ứng nhu cầu cụ thể của họ, bao gồm thiết lập quy trình công việc tự động và phản hồi tùy chỉnh.Tích hợp với các tiện ích khác của Intercom: Bạn có thể tích hợp chatbot của Intercom với các tiện ích khác như trigger và các form thu thập khách hàng tiềm năng.Báo cáo và phân tích: Intercom cung cấp báo cáo mạnh mẽ để bạn có thể luôn cập nhật hiệu suất chatbot của mình.
Làm cách nào để khởi tạo một bot tùy chỉnh?
Dưới đây là hướng dẫn từng bước để tạo bot tùy chỉnh trong Intercom: Đăng ký Intercom. Tạo một bot mới. Xác định mục đích của bot. Chọn một trigger. Thiết kế luồng hội thoại. Thêm chức năng. Test bot của bạn. Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng: khởi chạy bot của bạn. Làm theo các bước này từng bước một sẽ đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ.
Làm cách nào để khởi tạo một bot tùy chỉnh?
Dưới đây là hướng dẫn từng bước để tạo bot tùy chỉnh trong Intercom: Đăng ký Intercom. Tạo một bot mới. Xác định mục đích của bot. Chọn một trigger. Thiết kế luồng hội thoại. Thêm chức năng. Test bot của bạn. Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng: khởi chạy bot của bạn. Thực hiện những bước này từng bước một sẽ đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ.