Key takeaways
Pros
- Miễn phí
- Cung cấp các tính năng khác nhau, thấp và cả nâng cao
- Dễ sử dụng
- Có thể tích hợp với các công cụ khác
Cons
- Cảm thấy choáng ngợp ngay từ đầu
- Giao diện có thể hạn chế với người dùng
- Giải pháp Enterprise tốn kém
Làm quen với tính năng chatbot của HubSpot chatbot feature
HubSpot là một nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và phần mềm marketing, sales và dịch vụ khách hàng. Nó cung cấp các công cụ và tính năng giúp doanh nghiệp quản lý và phân tích dữ liệu cũng như tương tác của khách hàng trong suốt vòng đời của khách hàng, với mục tiêu cải thiện mối quan hệ với khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Tất nhiên, tính năng thú vị nhất của HubSpot đối với tôi là các chatbot mà tôi đã thử nghiệm cho mục đích của bài review này. Nhưng trước khi sử dụng chatbot, bạn cần phải đăng ký.
Để đăng ký, bạn phải truy cập trang web của họ và nhấp vào nút “Get started for free”. Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp một số thông tin cần thiết, chẳng hạn như họ và tên, cũng như địa chỉ email. Tiếp theo, bạn sẽ được hỏi những câu như: bạn hoạt động trong lĩnh vực nào, vị trí công việc của bạn, tên công ty của bạn, quy mô lớn như thế nào và trang web là gì.
Toàn bộ quá trình đăng ký không mất quá 10 phút và rất thân thiện với người dùng. Hạn chế duy nhất tôi nhận thấy là mất nhiều thời gian hơn dự kiến để nhận được đường link xác nhận qua email. Mặc dù, đây có thể là lỗi từ nhà cung cấp dịch vụ email của tôi.
Dựa trên ấn tượng đầu tiên của tôi thì giao diện khá thân thiện với người dùng. Mọi thứ đều rõ ràng và dễ theo dõi, làm hài lòng người dùng.
Tôi hơi khó chịu khi HubSpot hỏi tất cả các chi tiết này ngay từ đầu, cho đến khi tôi nhận ra là nó nhằm cho mục đích cá nhân hóa (personalization) theo nhu cầu của người dùng. Bằng cách này, tôi sẽ nhận được nội dung từ HubSpot thực sự phù hợp với ngành nghề và vị trí công việc của mình.
Các tính năng và cách thức triển khai chatbot của HubSpot
Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký, tôi tìm hiểu sâu thêm về các tính năng của HubSpot và cách thức triển khai chatbot.
Thiết kế trực quan của công cụ có thể gây hoang mang lúc đầu. Như bạn có thể thấy bên dưới, có khá nhiều tab khác nhau như “Contacts”, “Conversations”, “Marketing”, “Sales”, “Service” và nhiều tab khác. Tuy nhiên, tôi đã quen thuộc chúng sau một thời gian. Tôi không cho rằng HubSpot phức tạp khó sử dụng, vì tôi có thể điều hướng qua giao diện tương đối dễ dàng.
Tôi thực sự ngạc nhiên bởi sự sẵn có của các tính năng khác nhau có trong bản miễn phí. So với các công cụ khác, công bằng mà nói nó vượt trội hơn các giải pháp khác ở cấp độ tương ứng. Một số tính năng khiến tôi ngạc nhiên nhất là widget chat và option điều chỉnh trạng thái availability của chat cũng như quản lý nhân sự trong đội nhóm của bạn.
Một lần nữa, khi khám phá các tính năng khác nhau, tôi hơi bị choáng ngợp bởi số lượng setting khác nhau. Tương tự như vậy, tôi đã phải mất một thời gian để làm quen với mọi thứ.
Tôi đã không tìm thấy bất cứ điều gì đặc biệt khó hiểu, điều đó làm tôi ngạc nhiên. Tôi cũng không gặp bất kỳ sự cố nào với chatbot. Đó phải là nhờ vào các hướng dẫn vô cùng hữu ích cho người dùng mới. Những người dùng như tôi có quyền truy cập vào nhiều loại hướng dẫn trong số đó, đây là một điểm tốt. Khi bạn cần trợ giúp, một hướng dẫn nhanh sẽ rất hữu ích, ngay cả ở dạng tip và pop-up. Dưới đây bạn có thể thấy phần thiết kế giao diện.
Tôi cũng rất tò mò muốn xem các tích hợp của HubSpot. Sau khi điều hướng đến App Marketplace của họ, bạn có thể thấy nhiều tích hợp để lựa chọn, bao gồm cả những tích hợp hữu ích cho những hoạt động như sales và dịch vụ khách hàng. Các tích hợp live chat phổ biến như Intercom, Sakari SMS, Facebook Messenger, Salesmsg SMS và TruConversations.
Hiệu suất và mức độ hữu dụng
Để kiểm tra hiệu suất và mức độ hữu ích sản phẩm chatbot của HubSpot, tôi đã cài đặt nó trên trang web của mình và theo dõi hiệu suất của nó trong vài tuần. Tôi thiết lập chatbot để xử lý nhiều tác vụ, bao gồm lên lịch các cuộc họp, tạo ticket hỗ trợ khách hàng và giúp đỡ khách hàng tiềm năng.
Tôi cũng đã kiểm tra cách thức chatbot hiểu và phản hồi với nhiều ngôn ngữ nhập liệu. Bên cạnh việc theo dõi hiệu suất của chatbot, tôi cũng yêu cầu phản hồi về tính hữu ích của nó từ những đồng nghiệp đã tương tác sử dụng qua chatbot.
Theo kết quả thử nghiệm của tôi, chatbot đã cung cấp các hỗ trợ có giá trị cho người dùng và có thể xử lý một lượng lớn yêu cầu. Nhìn chung, tôi rất ấn tượng với hiệu suất và mức độ hữu dụng của sản phẩm chatbot từ HubSpot.
Mức phí chatbot của Hubspot
Điều đầu tiên cần lưu ý là HubSpot cung cấp cho người đăng ký gói miễn phí trọn đời. Đó là tin tuyệt vời cho các fan của các giải pháp miễn phí. Ngoài ra, cũng có sẵn các gói tính phí. Dưới đây là chi tiết của tất cả các gói sản phẩm hiện hữu.
Bản miễn phí ($0/tháng)
Đầu tiên là bản dùng miễn phí. Bản này, cũng như tất cả những cái gói sản phẩm khác, cung cấp cho bạn dung lượng lưu trữ lên tới 15 triệu contact và hỗ trợ kỹ thuật 1:1. Trong số các tính năng của gói này, còn có nhiều email template khác nhau, tích hợp Facebook Messenger và các tiện ích live chat.
Gói Starter (từ $50/tháng)
Gói Starter bao gồm mọi thứ như bản Miễn phí, nhưng với các giới hạn được nới mở rộng ra. Hơn nữa, nó còn cho phép bạn xóa bỏ yếu tố thương hiệu HubSpot khỏi các vị trí khác nhau trong chatbot.
Gói Professional (từ $500/tháng)
Tiếp theo, chúng ta có bản Professional. Trong bản này, bạn có thể mong đợi mọi thứ từ gói Starter, ngoài ra còn có các tính năng cá nhân hóa và quản lý nhóm, các tùy chọn tính toán và hỗ trợ nâng cao.
Gói Enterprise (từ $1200/tháng)
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nếu bạn có nhu cầu lớn và có một đội nhóm hỗ trợ lớn sau lưng, bạn có thể muốn chọn tham gia gói Enterprise. Tùy chọn cụ thể này cung cấp cho bạn quyền truy cập vào mọi thứ của các gói trước đó, cũng như một số tính năng bổ sung. Chúng bao gồm các tính năng tùy chỉnh, quản trị và huấn luyện.
Lời kết
Công cụ chatbot của HubSpot nhìn chung hoạt động đáng tin cậy đối với các doanh nghiệp muốn sử dụng chatbot để xử lý các cuộc hội thoại với khách hàng. Đối với các doanh nghiệp, nó cung cấp một loạt các option tùy chỉnh. Các ví dụ bao gồm khả năng thiết lập các từ khóa hoặc lời nhắc cụ thể cho một chatbot, cũng như khả năng tích hợp chatbot vào các trang web hoặc ứng dụng nhắn tin.
Mặc dù công cụ chatbot của HubSpot có một số nhược điểm nhỏ, chẳng hạn như khả năng chatbot hiểu sai các câu hỏi của khách hàng hoặc không trả lời chính xác, nhưng công cụ này miễn phí mà. Vì vậy, những nhược điểm này có thể được bù đắp bằng những lợi thế miễn phí khác mang lại cho người dùng. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể thấy điều này đặc biệt hấp dẫn vì họ có ngân sách hạn chế để chi tiêu cho các ứng dụng quản lý quan hệ khách hàng.
Frequently Asked Questions
Phải làm gì nếu không nhận được đường link xác nhận email?
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc nhận đường link xác nhận của mình, trước tiên, bạn nên kiểm tra xem mọi thứ ở phía mình có ổn không. Luôn kiểm tra SPAM của bạn trước khi khắc phục sự cố với HubSpot. Có thể nhà cung cấp dịch vụ email của bạn đã đánh dấu email từ HubSpot là SPAM. Bạn cũng có thể kiểm tra hộp thư cùng với các email “quarantined”, nếu bạn đang sử dụng Outlook hoặc Office365. Khi chắc chắn rằng mọi thứ đều ổn ở phía mình, bạn nên liên hệ với đội hỗ trợ thông qua một form đặc biệt trên trang web của HubSpot để nhận đường link.
Làm thế nào để học sử dụng giao diện chatbot của HubSpot?
Nếu thấy giao diện chatbot của HubSpot khó hiểu thì không nên quá lo lắng. Điều này là do HubSpot cung cấp nhiều hướng dẫn, tip và thủ thuật phong phú để giúp người dùng làm quen với công cụ. Thứ nhất, có nhiều cửa sổ pop-up trong ứng dụng hướng dẫn trong quá trình tạo chatbot. Thứ hai, HubSpot cung cấp cho người dùng cơ sở tri thức về chatbot của họ. Tất cả những tài liệu này sẽ làm cho hành trình người dùng của bạn trở nên dễ dàng và thú vị hơn rất nhiều.
Phải làm gì nếu tôi không có đủ khả năng đăng ký gói Enterprise chatbot của HubSpot?
Nhìn chung, chatbot của HubSpot được sử dụng miễn phí với một số tính năng nhất định. Nếu bạn không đủ khả năng mua gói Enterprise, bạn có thể dùng bản miễn phí cũng như trả phí khác làm lựa chọn thay thế. Nếu những gói sản phẩm này không phù hợp với nhu cầu của bạn, thì luôn có thể quyết định chọn một chatbot thân thiện với ngân sách hơn cho doanh nghiệp của mình – bạn không cần phải sử dụng giải pháp của HubSpot.