Key takeaways
Pros
- Nhiều gói đăng ký khác nhau
- Tính năng phong phú
- Rất nhiều mẫu template chatbot hấp dẫn
- Có bản dùng miễn phí
- Điều hướng dễ dàng
Cons
- Không có công cụ kiểm tra lỗi chính tả
- Quản lý nhiều tài khoản cùng lúc gây bối rối
- Không có tính năng giao tiếp qua video
- Thỉnh thoảng, thời gian load lâu
Làm quen với tính năng chatbot của Freshchat
Freshchat là nền tảng nhắn tin khách hàng dựa trên công nghệ đám mây, giúp các doanh nghiệp tương tác với khách hàng của mình theo thời gian thực thông qua nhiều kênh khác nhau như chat trên trang web, mạng xã hội và nhắn tin di động. Nền tảng này cung cấp một loạt tính năng để tối ưu hóa hoạt động hỗ trợ khách hàng, bao gồm chatbot, mẫu phản hồi soạn sẵn và phân tích chi tiết. Công cụ này được thiết kế để nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng dịch vụ hỗ trợ tức thì và cá nhân hóa. Với Freshchat, doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả hoạt động CSKH và gia tăng sự hài lòng của khách hàng.
Để khởi động, trước tiên tôi truy cập trang web của công cụ này (www.freshworks.com) và đăng ký bản miễn phí. Tôi có thể chọn từ 2 tùy chọn – sử dụng email hoặc Google. Tôi đã sử dụng phiên bản nhanh hơn – Google. Bằng cách này, tôi chỉ phải cung cấp tên công ty và số điện thoại của mình làm thông tin chi tiết.
Tôi có thể chắc chắn nói rằng quy trình sign-up của Freshchat được thiết kế thân thiện với người dùng và dễ truy cập, ngay cả đối với những người dùng mới với các nền tảng chatbot. Tuy nhiên, quan trọng nhất – nó được thiết kế để hoạt động nhanh chóng!
Nền tảng này cung cấp một hành trình toàn diện hướng dẫn bạn qua quá trình đăng ký. Nó đảm bảo rằng bạn có tất cả thông tin cần thiết để làm quen. Mặc dù các bước rất dễ nắm bắt nhưng nền tảng này hoạt động khá chậm ngay từ đầu – đó là nhược điểm duy nhất tôi muốn đề cập.
Quá trình cài đặt rất đơn giản, chỉ mất vài phút để hoàn thành. Sau khi đăng ký, tôi có thể bắt đầu khám phá công cụ này một cách chi tiết hơn. Tôi nghĩ bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi tự mình đăng ký.
Các tính năng và cách thức triển khai Chatbot của Freshchat
Sau khi tạo thành công tài khoản, cuối cùng tôi cũng có thể hiểu rõ hơn về phần mềm này. Điều đầu tiên khiến tôi chú ý là giao diện thực sự dễ nhìn. Freshchat có thiết kế thực sự trực quan – tôi ngay lập tức cảm thấy nó rất phù hợp với mình.
Riêng công cụ này, nó cung cấp nhiều tính năng thú vị khác nhau cho những người dùng như tôi. Mục yêu thích của tôi là phân tích (ví dụ: thanh mức độ hài lòng của khách hàng), phần Câu hỏi thường gặp và tùy chọn “bulk action” khi giải quyết các contact của bạn.
Trên hết, tôi rất ngạc nhiên với phần “recommended features”. Phần này giúp bạn tận dụng tối đa gói sản phẩm của mình. Nó gợi ý những tính năng bạn nên/có thể tận dụng.
Khi nói đến các tính năng này, những tính năng tôi quan tâm nhất là:
chat group: cơ hội để sắp xếp các đội nhóm thành group để giải quyết vấn đề nhanh chóng hơn,
business hour: một tùy chọn để thiết lập tính khả dụng cho chat của bạn suốt cả ngày và thông báo cho khách hàng,
câu trả lời soạn trước: một cách tạo mẫu câu trả lời giúp bạn nhắn tin nhanh hơn và nhất quán hơn.
Cuối cùng, tôi thực sự yêu thích sự đa dạng của các mẫu template chatbot khác nhau. Mặc dù tôi không thể kiểm tra tất cả hơn 50 bot trong số đó nhưng thật tuyệt vời khi thấy rằng tôi không cần phải tạo bot lại từ đầu. Thật tuyệt vời.
Nhìn chung, công cụ này có nhiều chức năng thú vị đáng để tìm hiểu. Điều duy nhất tôi lo lắng là những người dùng mới sẽ không thấy công cụ này rất dễ sử dụng. Tôi nói điều này chủ yếu vì tôi không thấy bất kỳ hướng dẫn pop-up hoặc tutorial nào về cách thức thiết lập và các tính năng bên trong công cụ. Mặc dù vậy, Freshchat là một công cụ mạnh mẽ và đáng tin cậy được phát triển bởi những người am hiểu và có kinh nghiệm.
Hiệu suất và mức độ hữu dụng
Tôi đã thử nghiệm Freshchat trên trang Facebook của mình. Tôi phải nói là kết quả thật ấn tượng. Tất nhiên, giống như bất kỳ chatbot nào, hiệu quả của nó tỷ lệ thuận với thời gian và công sức bạn bỏ ra để cấu hình. Với phương thức phù hợp, một cuộc hội thoại qua chatbot được lên kế hoạch tốt, sẽ giúp bạn tiết kiệm vô số thời gian. Hơn nữa, nó có thể nâng tầm hoạt động hỗ trợ khách hàng của bạn.
Trong quá trình thử nghiệm, tôi đã chú ý khắc phục mọi vấn đề mình gặp phải và cập nhật chat widget thường xuyên. Nhưng ngay cả khi không thường xuyên giám sát, Freshchat vẫn hoạt động hoàn hảo, cung cấp dịch vụ khách hàng hàng đầu cho mọi “khách truy cập” trên trang Facebook của tôi. Tất nhiên, điều quan trọng cần nhớ là ngay cả chatbot phức tạp nhất cũng có những hạn chế. Đó là lý do vì sao điều quan trọng là phải đảm bảo nhân viên hỗ trợ luôn sẵn sàng giải quyết mọi yêu cầu phức tạp có thể phát sinh. Một trong những điều tuyệt vời nhất về Freshchat là sự dễ sử dụng và khả năng tích hợp vào hệ thống hỗ trợ hiện hữu của bạn.
Mức phí chatbot của Freshchat
Tùy thuộc vào yêu cầu và ngân sách của bạn, Freshchat cung cấp 4 tùy chọn phí. Bản Free dành cho những người tìm kiếm giải pháp miễn phí. Bạn có thể tận hưởng những lợi ích của chatbot mà không cần tốn chi phí. Những cá nhân muốn nâng cao trải nghiệm chatbot nên tìm hiểu các gói phí của Freshchat để khám phá các tính năng và lợi ích độc đáo của nó.
Bản Free
Trước hết, bạn có thể tận dụng bản dùng miễn phí. Nó cấp cho bạn quyền truy cập vào tối đa 100 contact. Các tính năng đi kèm gồm có chatbot, phân tích chatbot, các chế độ view của hộp thư, chủ đề, group, … Dù đây là bản miễn phí, tính năng khá đa dạng
Gói Growth
Tiếp theo là gói Growth. Thanh toán theo tháng, bạn sẽ phải trả $18 cho mỗi nhân viên sử dụng. Gói phí này cung cấp mọi thứ mà bản miễn phí có cùng với một số tiện ích khác. Ví dụ như có tới 2000 bot session miễn phí mỗi tháng, Câu hỏi thường gặp, các event và timeline (dòng thời gian) của người dùng, tin nhắn SMS và WhatsApp business – cùng một số tiện ích khác.
Gói Pro
Nếu cảm thấy gói Growth không đủ đáp ứng nhu cầu của mình, bạn luôn có thể chọn gói Pro – với $47/nhân viên/tháng thanh toán theo tháng. Gói Pro cho phép bạn truy cập vào mọi tính năng đã đề cập. Trên hết, bạn cũng có thể tận hưởng các chức năng như dịch trực tiếp, tự động xử lý và các API hội thoại.
Gói Enterprise
Cuối cùng, một gói phí dành cho những người có yêu cầu cao hơn – gói Enterprise. Đây là gói cấp cao nhất và bạn sẽ phải chi trả tới $83/tháng/nhân viên hỗ trợ. Bạn có thể kỳ vọng gì? Ví dụ như các domain được phép, xác thực người dùng và 500 campaign contact.
Lời kết
Để tóm tắt bài review của mình, tôi đã thu thập một số nhận xét về phần mềm Freshchat. Nói rộng ra, đây là một công cụ đáng để tìm hiểu nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp rẻ, tiện lợi và triểu khai nhanh chóng. Nếu bạn là người yêu thích nhiều mẫu template chatbot và tính năng phong phú – Freshchat là công cụ dành cho bạn.
Nhìn vào nhược điểm thì tôi chỉ có 2 điều cần đề cập. Trước hết, nó có thể khá đắt đỏ vì công ty tính phí trên cơ sở số lượng “nhân viên”. Vì vậy, nếu bạn có một đội ngũ nhân sự lớn, có thể sẽ tốn chút chi phí. Hơn nữa, đôi khi công cụ này có thể mất nhiều thời gian hơn để hệ thống hồi đáp. Tôi không chắc liệu đây có phải là lỗi gây ra sự cố, tình trạng quá tải máy chủ hay các sự cố khác hay không. Nói chung, tôi nghĩ đây là một giải pháp đáng để thử – với bản dùng thử 21 ngày và bản miễn phí trọn đời, vậy tại sao không nên thử chứ?