Key takeaways
Pros
- Giao diện người dùng đơn giản
- Tính năng phong phú
- Các option tùy chỉnh đẹp
- Dữ liệu phân tích hữu ích
Cons
- Phí rất cao
- Chỉ có 3 gói đăng ký
- Cần có kỹ năng viết code/kiến thức Javascript để triển khai
Làm quen với tiện ích chatbot của Drift
Giải pháp chatbot Drift cho phép doanh nghiệp tương tác với khách truy cập web của họ theo thời gian thực, sử dụng AI đàm thoại để cung cấp phản hồi tức thì và được cá nhân hóa cho các truy vấn. Drift chatbot còn tích hợp với các công cụ marketing và bán hàng khác, giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thật sự.
Để bắt đầu bài test, tôi quyết định đăng ký gói Drift rất hạn chế nhưng miễn phí. Là một phần của quy trình setup Drift, tôi được nhắc cung cấp email công việc và mật khẩu của mình. Tiếp theo, cần phải xác minh địa chỉ email của tôi. Tôi rất vui khi thấy đường link xác minh đến hộp thư của mình gần như tức thì.
Sau khi xác minh, tôi được yêu cầu thực hiện một số tác vụ trong vài cửa sổ tiếp theo. Bao gồm việc chọn màu sắc và ngôn ngữ của bot, cũng như thêm tên công ty của tôi cùng với thông tin website của công ty.
Khi đã thực hiện tất cả những điều này, tôi hoàn tất việc đăng ký và có thể tiếp tục bài test của mình.
Nhìn chung, tôi không gặp bất kỳ khó khăn nào. Quá trình này rất đơn giản và nhanh chóng. Nếu bạn là người mới lo lắng liệu mình có vượt qua được hay không – đừng căng thẳng. Tôi không nghĩ việc đăng ký lại có thể dễ dàng hơn thế.
Các tính năng và cách thức triển khai chatbot của Drift
Sau khi tôi hoàn thành giai đoạn đăng ký, đã đến lúc tìm hiểu sâu về các tính năng và cách thức triển khai Drift.
Trước hết, chatbot có thiết kế hình ảnh ấn tượng mang lại trải nghiệm người dùng hấp dẫn và trực quan. Theo tôi, giao diện gọn và hiện đại của nó rất đẹp mắt. Việc sử dụng các biểu tượng, kiểu chữ và cách phối màu nhất quán trong suốt thiết kế, tạo ra giao diện liền mạch và chuyên nghiệp. Nó cũng có tốc độ phản hồi nhanh, cung cấp cho người dùng trải nghiệm mạch lạc trên các thiết bị và kích thước màn hình khác nhau.
Tôi chắc chắn có thể nói rằng giao diện chatbot Drift được thiết kế thân thiện với người dùng và dễ điều hướng. Giao diện trực quan và đơn giản, với các menu và tùy chọn rõ ràng để thiết lập bot của bạn, quản lý các hội thoại và phân tích dữ liệu hiệu suất.
Sự đa dạng của các tính năng gốc khác nhau cũng như các tích hợp đã gây ấn tượng tích cực với tôi. Những mục yêu thích của tôi chắc chắn là tài liệu hướng dẫn (chat playbook), khách truy cập trực tiếp và trang landing page. Trong số các tính năng khác, có những nội dung như:
- CMS chuyên dụng
- test sales user mỗi nửa năm
- EBR mỗi nửa năm
- quyền tiếp cận các kỹ sư hỗ trợ Drift
Giao diện người dùng của toàn bộ phần mềm khiến tôi hài lòng đến mức, tôi thực sự không thấy được bất kỳ vấn đề nào sẽ xảy ra với chatbot. Tuy nhiên, tôi phải đề cập đến một điều: tốc độ của ứng dụng. Tôi cho rằng tốc độ của web khá thấp. Một số tính năng mất nhiều thời gian để load. Mặt khác, ứng dụng này có nhiều chức năng khác nhau. Vì vậy, đây là một sự bù trừ trong trường hợp này.
Tiếp tục, tôi không tìm thấy bất kỳ yếu tố khó hiểu nào về chính chatbot. Tuy nhiên, nếu có điều gì chưa rõ, bạn không cần lo lắng dù chỉ một chút (và tôi cũng vậy). Đó là vì Drift cung cấp nhiều tài nguyên hữu ích khác nhau cho người dùng. Những điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng, xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến nhóm Drift vì điều này.
Hiệu suất và mức độ hữu dụng
Về mặt hiệu suất, Drift là một giải pháp chatbot hiệu quả cao. Nó sử dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) tiên tiến để hiểu mục đích truy vấn của khách hàng và đưa ra phản hồi phù hợp. Tôi có thể vui mừng xác nhận rằng chatbot có khả năng xử lý nhiều loại truy vấn. Từ những yêu cầu thông tin đơn giản đến những yêu cầu hỗ trợ phức tạp hơn – Drift sẽ thực hiện được hết. Ngoài ra, cần nhấn mạnh rằng Drift cung cấp khả năng tích hợp liền mạch với các công cụ và nền tảng khác như CRM và phần mềm tự động hóa marketing, mà tôi nghĩ sẽ giúp nâng cao hơn nữa tính hiệu quả và độ hữu ích của nó.
Mức phí của Drift chatbot
Drift cung cấp cho người dùng 3 gói phí. Điều đáng chú ý là không có bất kỳ tùy chọn miễn phí nào (ngoại trừ phiên bản miễn phí siêu giới hạn). Vì vậy, nếu bạn thích các giải pháp miễn phí – chatbot này không dành cho bạn. Bây giờ chúng ta hãy xem qua các gói phí chi tiết hơn.
Bản Free
Trước hết, có thể đăng ký phiên bản miễn phí. Tôi không thấy bất kỳ chi tiết nào về thời hạn của bản này, vì vậy tôi cho rằng nó không bị ràng buộc về thời gian. Tôi cũng không nhận được bất kỳ thông tin nào qua email về thời hạn của nó. Hơn nữa, nhóm hỗ trợ của họ nói với tôi rằng họ không có bất kỳ thông tin nào về các tính năng của gói miễn phí để chia sẻ với tôi. Điều này có phần ngạc nhiên. Tuy nhiên, theo những gì tôi thấy, giải pháp này cấp quyền truy cập vào một số tính năng cơ bản nhất trong chatbot, ví dụ: chỉ 1 người dùng.
Gói Premium
Tôi cho rằng gói phí đầu tiên và thấp nhất là gói Premium. Nó có mức phí đáng kinh ngạc là $2500 mỗi tháng. Với mức giá này, bạn có quyền truy cập vào các tính năng như live chat, cuộc họp, chatbot tùy chỉnh, Intel và thông báo theo thời gian thực.
Gói Advanced
Tiếp tục, người dùng cũng có thể chọn option Advanced. Thật không may, không thể biết bạn sẽ trả bao nhiêu cho gói này vì đây là gói phí tùy chỉnh. Tuy nhiên, tôi có thể cho bạn biết những tính năng đáng mong đợi. Đối với gói phí này, đó là tất cả mọi thứ từ gói Premium cũng như thêm các chức năng như fastlane, đối tượng và A/B testing.
Gói Enterprise
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, còn có giải pháp Enterprise tùy ý sử dụng. Một lần nữa, để biết mức phí chính xác, bạn sẽ phải nói chuyện với đội sales của Drift. Đây là gói phí phức tạp nhất trong tất cả các gói sản phẩm. Nó cho phép bạn truy cập vào tất cả các tính năng đã đề cập, cũng như các chức năng như workspace, chatbot tích hợp AI, định tuyến linh hoạt và RBAC tùy chỉnh.
Lời kết
Để tóm tắt bài review này, cảm xúc của tôi là lẫn lộn về chatbot này trước khi dùng thử nghiệm. Mối quan tâm chính của tôi với nó chắc chắn là mức phí. Mức phí cao như vậy có thể làm bạn nản lòng, đặc biệt nếu bạn chưa từng sử dụng chatbot trước đây và ngân sách có phần eo hẹp. Sau khi thử nghiệm chatbot, tôi thừa nhận nó rất thân thiện và dễ sử dụng. Tôi đặc biệt thích các tính năng tùy chỉnh cho phép tạo cho các bot một giao diện được cá nhân hóa theo brand của mình. Nói chung, chatbot này sẽ là một tiện ích tuyệt vời cho công ty của bạn nếu có ngân sách, vì vậy bạn đừng ngần ngại dùng thử!