Key takeaways
Pros
- Có bản miễn phí
- Quy trình đăng ký dễ dàng
- Giao diện thân thiện với người dùng
Cons
- Thỉnh thoảng xảy ra một số lỗi
- Đăng ký chỉ có trên Facebook
- Chiến lược phí cực kỳ khó hiểu và không trực quan
Làm quen với tiện ích chatbot của Chatfuel
Chatfuel là một nền tảng thiết kế chatbot thân thiện với người dùng dành cho các doanh nghiệp và cá nhân. Với Chatfuel, bạn có thể thiết lập chatbot cho Facebook Messenger, WhatsApp, Instagram và các trang web khác mà không cần có bất kỳ kiến thức nào về mã hóa. Giao diện kéo và thả giúp dễ dàng khởi tạo và tùy chỉnh các chatbot có thể xử lý nhiều loại tương tác khác nhau. Điều này bao gồm trả lời các câu hỏi của khách hàng, lên lịch các cuộc hẹn và xử lý đơn hàng.
Trước tiên, để kiểm tra Chatfuel đúng cách, tôi phải đăng ký một tài khoản. Tôi thực hiện việc này bằng cách truy cập vào website của phần mềm.
Theo tôi, quá trình đăng ký rất đơn giản và thân thiện với người dùng. Khi vào trang web Chatfuel, tôi thấy ngay nút Start Free Trial. Tôi bấm vào để bắt đầu quá trình cài đặt.
Ngay sau khi hoàn tất, tôi được chuyển hướng đến trang sign-up của Chatfuel, nơi tôi được yêu cầu đăng nhập bằng tài khoản Facebook của mình – không có lựa chọn nào khác.
Tôi thấy đây là một cách hay để đơn giản hóa quá trình đăng ký. Nhưng mặt khác, tôi sẽ đánh giá cao có các lựa chọn sign-up thay thế.
Không cần phải cung cấp thông tin thẻ tín dụng hoặc thực hiện bất kỳ khoản thanh toán nào. Đó là vì Chatfuel cung cấp một bản miễn phí để người dùng khởi tạo và thử nghiệm chatbot của họ mà không cần bất kỳ cam kết tài chính nào.
Sau khi hoàn tất mẫu form đăng ký qua Facebook, tôi được đưa đến bảng dashboard của Chatfuel, nơi tôi phải trả lời một số câu hỏi:
Sau khi trả lời tất cả, tôi được nhắc kết nối trang Facebook của mình với chatbot.
Nói chung, quá trình đăng ký chỉ mất vài phút. Không có xác nhận hoặc xác minh qua email hoặc điều gì tương tự. Với tất cả những điều đó, tôi nghĩ rằng Chatfuel cung cấp một giao diện dễ sử dụng cho phép ngay cả những người mới, cũng có thể làm quen với chatbot này một cách dễ dàng.
Các Tính Năng và Triển Khai Chatbot của Chatfuel
Sau khi đăng ký xong, đã đến lúc tôi thử nghiệm chính xác các tính năng của bot và triển khai nó – phần thú vị nhất.
Theo tôi, Chatfuel cung cấp giao diện người dùng hấp dẫn trực quan với thiết kế đẹp mắt, dễ điều hướng, ngay cả đối với người mới bắt đầu.
Nền tảng này có giao diện dễ nhìn, giúp việc tạo và quản lý chatbot trở nên đơn giản.
Trình chỉnh sửa kéo và thả cho phép tôi tùy chỉnh giao diện của chatbot và thêm các tính năng theo ý thích của mình.
Chatfuel cung cấp nhiều tính năng cho người dùng. Chúng bao gồm quyền truy cập vào hỗ trợ trực tiếp, tối đa 50 active chat (đang hoạt động) với người dùng và khả năng khởi tạo bot cho Facebook Messenger và Instagram. Hơn nữa, chatbot sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), cho phép chatbot hiểu và phản hồi đầu vào ngôn ngữ tự nhiên từ người dùng.
Nền tảng này cũng tích hợp với các dịch vụ của bên thứ ba như Zapier, Calendly và Stripe. Điều này cho phép người dùng tự động hóa các tác vụ như xử lý đơn hàng và lên lịch cuộc hẹn.
Trong khi sử dụng Chatfuel, tôi không gặp bất kỳ vấn đề nào khi thử nghiệm chatbot. Tuy nhiên, bạn có thể gặp lỗi khi thiết lập một tính năng mới hoặc tích hợp với dịch vụ của bên thứ ba – giống như với bất kỳ công cụ nào khác. Trong trường hợp đó, Chatfuel cung cấp một trung tâm trợ giúp toàn diện cùng một diễn đàn cộng đồng nơi bạn có thể tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi của mình.
Ngoài ra, Chatfuel còn cung cấp nhiều tài nguyên hỗ trợ, bao gồm hướng dẫn, tài liệu và hỗ trợ qua email.
Nhìn chung, Chatfuel cung cấp giao diện đơn giản và trực quan, dễ điều hướng. Mặc dù đôi khi có thể xảy ra sự cố hoặc nhầm lẫn nhưng bộ phận hỗ trợ khách hàng của nền tảng đảm bảo rằng người dùng có thể nhanh chóng giải quyết mọi vấn đề.
Hiệu suất và mức độ hữu dụng
Là người đã sử dụng và thử nghiệm chatbot Chatfuel trên trang Facebook, tôi hoàn toàn ấn tượng với hiệu suất của nó. Bot cực kỳ thân thiện với người dùng và trực quan, giúp mọi người dễ dàng điều hướng và sử dụng. Tôi đặc biệt đánh giá cao trải nghiệm được cá nhân hóa mà nó mang lại, điều chỉnh các phản hồi của chatbot cho phù hợp với nhu cầu và sở thích cụ thể của mình. Khả năng cung cấp nhanh chóng thông tin liên quan và trả lời các câu hỏi của bot đã giúp tôi tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.
Nhìn chung, tôi coi chatbot của Chatfuel là một công cụ vô giá cho bất kỳ ai muốn tương tác với trang Facebook hiệu quả hơn.
Mức phí chatbot của Chatfuel
Chatfuel có một số chiến lược phí thực sự khó hiểu. Nhìn qua trang web của họ, tôi tìm thấy 3 trang phí khác nhau, mỗi trang đề xuất các mức phí khác nhau. Để giải quyết sự nhầm lẫn này, tôi đã liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của họ. Phản hồi của họ rất nhanh chóng và chi tiết. Theo những gì họ giải thích, mức phí có thể thay đổi tùy thuộc vào vị trí của người dùng và địa chỉ IP.
Nếu bạn là người dùng mới trên nền tảng của họ như tôi, thì sẽ có bảng phí cụ thể có thể áp dụng cho bạn. Tôi sẽ giải thích chi tiết hơn ở dưới đây. Mức phí cũng phụ thuộc vào vị trí địa lý của bạn. Do đó, xin lưu ý rằng không chắc chắn 100% rằng mức phí này sẽ áp dụng cho bạn.
Bản dùng thử
Mặc dù khá hạn chế nhưng người dùng Chatfuel có thể tận dụng bản trial. Bạn có thể xây dựng chatbot cho Facebook Messenger và Instagram, có tới 50 cuộc hội thoại active (đang hoạt động) với người dùng và hỗ trợ trực tiếp. Hơn nữa, nó còn cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào nhiều mẫu template khác nhau, trình tạo flow và tích hợp.
Gói Entrepreneur
Tiếp theo, với $12/tháng, bạn nhận được gói Entrepreneur. Ngoài các tính năng của bản miễn phí, bạn có tới 500 lượt hội thoại. Đó là một sự khác biệt khá đáng kể so với gói phí trước đó.
Gói Startup
Bằng cách tăng ngân sách của bạn chỉ $8/tháng, bạn có thể nhận được số lượt hội thoại nhiều gấp đôi (so với gói trước đó). Tất cả là nhờ gói Startup trị giá $20/tháng khi thanh toán theo năm.
Gói Small Business
Gói phí tiếp theo của Chatfuel là gói Small Business có phí cao hơn chút – $48/tháng thanh toán theo năm. Gói này cung cấp 3000 lượt hội thoại.
Gói Growing Business
Cuối cùng là gói Growing Business. Đây là gói tiên tiến nhất trong số tất cả. Đó là vì nó cung cấp cho bạn giới hạn lên tới 10.000 lượt hội thoại mỗi tháng. Bạn có thể nhận được gói này với mức phí chưa đến $100 mỗi tháng.
Ví dụ, các tiện ích hiện hữu dành cho người dùng với mỗi gói bao gồm trình tạo flow (quy trình), mẫu template, tự động hóa giao tiếp, quản lý khách hàng tiềm năng, live chat, dịch vụ hỗ trợ và tích hợp.
Trong trường hợp bạn vượt quá giới hạn gói sản phẩm của mình, một số khoản phí phát sinh có thể được áp dụng.
Lời kết
Nhìn chung tôi khá ấn tượng với nền tảng chatbot của Chatfuel. Mức độ dễ sử dụng, các option tùy chỉnh và nhiều tính năng khiến nó trở thành sự lựa chọn chắc chắn cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô.
Mặc dù đôi khi có thể xảy ra sự cố hoặc nhầm lẫn nhưng trung tâm trợ giúp toàn diện và diễn đàn cộng đồng của nền tảng này cung cấp nhiều hỗ trợ cho người dùng. Ngoài ra, các gói phí của Chatfuel giúp các doanh nghiệp có ngân sách khác nhau có thể tiếp cận được. Nhìn chung, nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng chatbot thân thiện với người dùng, giàu tính năng, tôi chắc chắn khuyên bạn nên dùng thử Chatfuel.